[Funland] Thread nâng cao dân trí: chuyên mục TAND

Trâu hun khói

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701902
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,031
Động cơ
115,682 Mã lực
Tuổi
40
Chỉ đạo rồi, cứ da đen là auto sai 14 tuổi cũng phải lên ghế điện

tử hình trẻ em bằng ghế điện.jpg


George Stinney Jr. được xem là người trẻ nhất bị kết án tử hình vào thế kỷ 20 tại Hoa Kỳ khi George chỉ mới 14 tuổi và bị xử tử bằng ghế điện.

Trong phiên xử, cho đến ngày bị xử tử, cậu bé luôn mang theo trong mình một cuốn kinh thánh và tuyên bố bản thân mình vô tội.

Chúa chỉ đạo cũng ko đc nhé
dòm quang cảnh cách ăn mặc hình dư trước cả thời cải cách ruộng đất quê ta?
 

Collin Powell

Xe buýt
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
925
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Ăn trộm gói snack: 5 năm tù
Cưỡng hiếp bé gái 5 tuổi: 90 ngày tại nhà

cậu be 15 bị tù vì ăn cắp giày, lão già tại ngoại vì hiếp dâm.jpg
 

Collin Powell

Xe buýt
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
925
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Để "giữ ghế", chưởng lý dàn dựng vụ kiện bác sĩ cưỡng hiếp 1.000 phụ nữ

Tân chưởng lý quận Cam, bang California - Mỹ vừa công bố: có sự dàn dựng bằng chứng để vu oan một bác sĩ phẫu thuật và bạn gái với tội đánh thuốc mê và cưỡng hiếp 1.000 phụ nữ.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2018, văn phòng chưởng lý quận Cam tại California truy tố bác sĩ Grant Robicheaux và bạn gái Cerissa Riley với 13 cáo buộc.

Trong một cuộc họp báo vào tháng 9-2018, chưởng lý Tony Rackauckas nói có "hàng ngàn" bằng chứng video trên điện thoại của cặp vợ chồng này cho thấy, họ dụ dỗ khoảng 1.000 phụ nữ đến nhà, sau đó đánh thuốc mê và cưỡng hiếp họ.

Tuy nhiên, vào ngày 4-2-2020, sự việc thay đổi 180 độ khi ông Todd Spitzer, viên chưởng lý mới của quận Cam, lên tiếng cáo buộc người tiền nhiệm của ông đã dàn dựng toàn bộ vụ án vì lợi ích chính trị.

Được biết, Grant Robicheaux là một bác sĩ phẫu thuật xuất hiện trong chương trình truyền hình "Nghi thức hẹn hò trực tuyến của người đàn ông Mỹ" cùng giáo viên Cerissa Riley. Họ bị chưởng lý Rackauckas vẽ lên như một đôi "Bonnie và Clyde" - cặp sát thủ nổi tiếng trong bộ phim Mỹ cùng tên năm 1967, đoạt giái Oscar - chuyên dụ dỗ phụ nữ đến căn hộ sang trọng của Robicheaux chơi ma túy và hiếp dâm họ để quay video.

"Kết quả của việc xem xét lại vụ án bắt đầu vào tháng 7-2019, giờ đây chúng tôi biết rằng không có một video hay bức ảnh nào mô tả một người phụ nữ bất tỉnh hoặc mất năng lực bị tấn công tình dục" - ông Spitzer nói. "Những gì mà cựu chưởng lý Rackauckas và trưởng phòng của ông ta đã làm với các bị cáo là một trò hề."

Luật sư Philip Cohen, bào chữa cho cặp đôi Robicheaux và Riley, nói với tạp chí Insider: "Trong một năm rưỡi tôi thu đủ bằng chứng để công bố toàn bộ kịch bản này và mọi người nghĩ tôi là một kẻ theo thuyết âm mưu" - luật sư Cohen nói với Insider. "Thật không may là phải mất nhiều thời gian để có ai đó lắng nghe".

Trong khi Riley và Robicheaux chỉ thừa nhận có tham gia quan hệ tình dục bộ ba với vài phụ nữ khác với sự đồng thuận. Các luật sư của họ lập luận rằng cặp vợ chồng đang bị xuyên tạc vì lối sống của họ.

Ông Todd Spitzer cho rằng cựu chưởng lý Rackauckas sử dụng vụ kiện để củng cố hồ sơ chính trị của mình trước cuộc bầu cử lại vào tháng 11 - 2018 và ông ta cũng đã thất cử.

Chưởng lý Spitzer mới đắc cử đã ra lệnh đánh giá lại vụ án, giao cho hai công tố viên kỳ cựu xem xét vụ án từ trên xuống dưới, bao gồm ảnh, video, ghi âm, tin nhắn văn bản, cuộc trò chuyện trên ứng dụng hẹn hò và tài khoản truyền thông xã hội. Họ không tìm thấy bằng chứng nào mà Rackauckas tuyên bố.

Nhóm các nhà điều tra xác định không có "bằng chứng xác thực" nào cho thấy Robicheaux và Riley phạm tội tình dục.

Cựu chưởng lý Rackauckas trong tuyên bố của riêng mình không phủ nhận cáo buộc của Spitzer nhưng nói rằng ông cảm thấy tồi tệ cho những người phụ nữ đưa ra bằng chứng cho chính quyền.

Luật sư của cặp đôi Robicheaux và Riley nói rằng mặc dù họ cảm thấy nhẹ nhõm khi " không còn bản án treo trên đầu" nhưng tổn hại tinh thần và vật chất là có thật. Robicheaux là một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng. Bây giờ, khi tin tức về vụ việc công bố ra ngoài, ông ta bị rút mất giấy phép hành nghề nên không khám bệnh được nữa.

Tuy nhiên, cũng còn một số phụ nữ muốn tiếp tục vụ kiện. Luật sư Michael Fell, đại diện cho một số "nạn nhân", nói với báo Los Angeles Times như vậy./.

 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
2,682
Động cơ
533,844 Mã lực
Dân đen cứ phải vác đơn ra toà vài lần mới thấy cái bộ mặt của tổ chức này :)
 

freechoice

Xe tăng
Biển số
OF-354878
Ngày cấp bằng
19/2/15
Số km
1,097
Động cơ
274,170 Mã lực
Cụ muốn bao nhiêu trường hợp thì mới gọi là tổng con bà quát
Em muốn biết hệ thống TAND bên đấy nó ra sao ạ. Cụ đưa mấy cái kia lên em chỉ thấy mấy cái ảnh với mấy dòng chữ đánh máy. Quả thực không rõ cụ muốn nói gì
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,256
Động cơ
117,437 Mã lực
Bác nhầm lẫn lung tung cả.

Sau Chiến tranh cách mạng (1765 - 1783), mười ba thuộc địa của Anh đầu tiên tạo ra chính quyền trung ương với quyền lực rất kém dựa vào Những điều khoản liên hiệp (Articles of Confederation and Perpetual Union). Lúc đó có Quốc hội, nhưng chả có quyền lực gì cả (không có quyền đánh thuế, không có cơ quan hành pháp, tư pháp). Quốc hội phải dựa vào các chính quyền tiểu bang để thi hành các luật lệ được phê chuẩn. Các chính quyền tiểu bang chỉ thi hành các luật lệ nếu luật lệ đó có lợi cho tiểu bang, còn nếu không có lợi thì tiểu bang chả thi hành, Quốc hội cũng chả làm được gì tiểu bang cả.

Các Điều khoản liên hiệp cần có sự đồng thuận nhất trí từ các bang trước khi được sửa đổi và quyền của các bang thường được xem trọng hơn là quyền liên bang. Nhiều đại biểu Quốc hội thường xuyên vắng mặt (vô tình/hoặc cố ý) cho nên Quốc hội thường không làm được gì vì không đủ đại biểu Quốc hội tham dự.

Đứng trước tình hình Quốc hội bị vô hiệu hóa như vậy, tháng 09 năm 1786, các ủy viên từ 05 tiểu bang (New Jersey, New York, Pennsylvania, Delaware, Virginia) họp nhau lại tại Annapolis (cuộc hội nghị này gọi là Annapolis Convention). Sau khi thảo luận, hội nghị Annapolis phê chuẩn một dự án để sửa đổi Những Điều khoản Liên hiệp ((Articles of Confederation and Perpetual Union) vào ngày 21/02/1787.

Đến tháng 05/1787, mười hai tiểu bang (trừ Rhode Island) gửi đại biểu để đề xuất các Tu chính án (Amendments) vào Những Điều khoản Liên hiệp (Articles of Confederation and Perpetual Union). Nhưng Hội nghị đã đổi ý và bắt đầu việc phác thảo một Hiến pháp. Kết quả của Hội nghị này là một hiến pháp phác thảo, chỉ cần sự phê chuẩn của 9 tiểu bang để thành hiệu lực. Ngày 17/09/1787 bản Hiến pháp Hoa Kỳ được hoàn tất tại Philadelphia.

Đó là sự ra đời của Hiến pháp Hoa Kỳ, do các đại biểu của các tiểu bang thông qua, không liên quan gì đến Quốc hội lúc đó của Hoa Kỳ nhé.
Đại biểu tiêủ bang là thành phần Quốc hội Mỹ thời kỳ đầu lập quốc.
 

Collin Powell

Xe buýt
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
925
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
Em muốn biết hệ thống TAND bên đấy nó ra sao ạ. Cụ đưa mấy cái kia lên em chỉ thấy mấy cái ảnh với mấy dòng chữ đánh máy. Quả thực không rõ cụ muốn nói gì
Gúc ko tính phí, còn cụ nói về tổng quá thì cần bao nhiêu trường hợp mới là tổng quát
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,256
Động cơ
117,437 Mã lực
Em muốn biết hệ thống TAND bên đấy nó ra sao ạ. Cụ đưa mấy cái kia lên em chỉ thấy mấy cái ảnh với mấy dòng chữ đánh máy. Quả thực không rõ cụ muốn nói gì
Cụ muốn biết TAND bên nào? Đề xuất cụ thể xem.
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,356
Động cơ
217,616 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Để nâng cao kiến thức, em lập thread mong tìm hiểu về TAND ở các nước trên thế giới (trừ Việt Nam): từ đâu mà ra, ai nuôi, sinh ra để làm gì, độ khách quan đến đâu, ai kiểm tra, ai giám sát, khi sai thì xử lý ra sao và mức độ minh bạch đến đâu.
Các cụ lưu ý:
- Đây chỉ là thread tìm hiểu kiến thức chung. Ai biết thì nói, không biết thì học hỏi.
- Chỉ thảo luận về các nước khác, KHÔNG thảo luận về các nội dung liên quan đến Tổ quốc VN ta.
- Đề nghị các cụ tuyệt đối tuân thủ quy định của Diễn đàn. Ai thấy phù hợp thì vào trao đổi, học hỏi. Ai thấy không phù hợp thì mời ra ngoài.
Cụ list hộ xem những nước nào có TA Nhân dân để em còn biết mà tham gia chứ.
Thế CA nhân dân nữa (không tính Việt Nam!) gộp vào bàn luôn cho nó thống nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top