[Funland] Thu phí không dừng nhà đầu tư xin Phá sản

_June_

Xe tải
Biển số
OF-519119
Ngày cấp bằng
30/6/17
Số km
265
Động cơ
193,120 Mã lực
Nơi ở
Người già cô đơn trăm nơi nương tựa ^^
VETC đã thiết kế, thi công, thử nghiệm trạm từ những năm 2015.
Mỗi lần làm trạm thử mấy nhiều tỉ đồng, nói chung là thiệt hại cũng tương đối.

Ảnh là 1 trạm thu không dừng kèm full thiết bị dùng để thử nghiệm, xây dựng tốn, thiết bị tốn, giờ tháo dỡ lưu kho cũng tốn, haizz

Bác em cũng biết trạm thử nghiệm này ở HL ạ?
 

_June_

Xe tải
Biển số
OF-519119
Ngày cấp bằng
30/6/17
Số km
265
Động cơ
193,120 Mã lực
Nơi ở
Người già cô đơn trăm nơi nương tựa ^^
Vừa rồi em cũng có một số công việc, nên phải di chuyển từ Bắc vào Nam và ngược lại. Đi qua một số trạm, đang có hiện tượng lái xe cố tình đi vào làn thu phí không dừng. Mỗi trạm thu lane VETC đó đều có nhân viên đứng chỉ dẫn, cách khoảng 20-30m hệ thống cảnh báo xe nào có dán thẻ mà hết tiền thì chuyển làn, hoặc xe không có dán thẻ cũng chuyển làn. Nhưng mấy ông xe hàng, xe cont cứ cố tình lao vào đòi trả tiền mặt, mà lại là tiền lẻ nữa =)). Người ta không đồng ý thu tiền mặt thì dừng đó bấm còi inh ỏi :D. Có lần em rảnh rồi ngồi chờ hẳn 10' xem bọn vô học đấy chầy bửa, nhân viên VETC thấy lâu quá ra xin lỗi và nhờ em chuyển làn mua vé tạm vậy :).
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,283
Động cơ
587,772 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Lộ hết doanh thu, nhiều người không muốn thế, riêng anh em tài xế 99% muốn nộp phí ko dừng, nhưng 99% người thu tiền lạiko muốn thu chỉ mỗi ông VECT muốn thu phá sản là phải
Lộ doanh thu thì lộ tiếp nhiều cái khác.

Đầu tư chỉ độ 500 tỷ còn 2000 tỷ phải chung chi cộng lại thành 5000 tỷ. Bây giờ lộ doanh thu rồi kiểm toán lộ ra chỗ chung chi. Bùn là bùn ao là ao thì chết cđm (cộng đồng mạng) 90 đời nhà nó. Tưởng kiếm được mớ tướng hóa ra vẫn chỉ là thằng da đen thôi.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,667
Động cơ
473,046 Mã lực
Lộ doanh thu thì lộ tiếp nhiều cái khác.

Đầu tư chỉ độ 500 tỷ còn 2000 tỷ phải chung chi cộng lại thành 5000 tỷ. Bây giờ lộ doanh thu rồi kiểm toán lộ ra chỗ chung chi. Bùn là bùn ao là ao thì chết cđm (cộng đồng mạng) 90 đời nhà nó. Tưởng kiếm được mớ tướng hóa ra vẫn chỉ là thằng da đen thôi.
Có gì mà lộ chung chi nhỉ? Nói thế sai.
Về xây dựng cơ bản thì có định mức, đơn giá rồi, không tính, coi như vận dụng hay sai phạm không nhiều.
Về xây dựng đơn giá thu hoặc số năm thu không rõ lắm nhưng chắc trước khi thực hiện dự án dựa trên số xe trung bình thu được. Xưa dự đoán ngày ví dụ 100 xe, nên tổng chi phí/ số xe theo năm = số năm được thu.
Giờ nó mà VETC ra 1 ngày nhảy lên 450 xe, thì người ta mới sờ tới cái số năm thu, giảm đi 4 lần thì chết :D
Đang thu 16 năm giờ còn có 4 năm, nhà nước sắp ăn không bao nhiêu trạm BOT hahaha
Mà trên giấy tờ, doanh nghiệp vòng dự án 16 năm cũng phải 8 năm mới thu lại hòa vốn thật, đằng này còn 4 năm thì sống sao :D (Vì phần ... lãi quá (dự kiến và nhìn thấy ngay được) do sai lệch 450 xe thực tế so với 100 xe trên giấy tờ, lại bị đóng thành 1 cục nộp ngay ban đầu đi về nơi xa rồi - điều kiện tiên quyết được làm BOT và hơi láo số liệu :D)
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,731
Động cơ
551,836 Mã lực
Sai ngay từ cách làm. Chả ai làm BOT muốn minh bạch tài chính cả vì nếu minh bạch ko ăn gian được. Giao cho VTEC làm thì có xung đột lợi ích quá lớn vì họ là 1 DN BOT. Giờ chỉ cần nêu đầu bài cho DN đưa ra Giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất sẽ được hưởng 50% chi phí tiết kiệm (DN sử dụng dịch vụ hưởng 50%). Doanh thu nếu tăng đột biến trên 50% ngay sau khi áp dụng DN đưa ra giải pháp hưởng 50% trong 10 năm nhà nước hưởng 50%. Và đề nghị điều tra kiểm toán DN có biểu hiện gian lận. Nếu theo cách này nhiều DN sẽ tham gia ngay, gì phải lỗ với lãi. Bạn mình Ở Lào nói sau khi thu phí không dừng BOT doanh thu tăng 300% nhé. Các lãnh đạo VN sang Lào học KN của họ :)
 

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
622
Động cơ
278,419 Mã lực
Ở đây cần phân biệt rõ 2 vấn để:
1 vấn đề thu phí của trạm BoT, đúng là cần có kiểm soát lượng xe thu phí trong trường hợp hợp đồng bot quy định thế. cách thức kiểm soát thì có nhiều, trong đó các trạm đều phải báo dữ liệu thu phí về tổng cục đường bộ. khoan hãy nói cách này hiệu quả hay ko mà việc kiểm soát đó thuộc về nhà nước, một chủ thể trong hđ BOT. Nếu thấy biện pháp này chưa tốt, việc của họ là phải cải tiến nó.
2. vấn đề thu phí k dừng của vetc: nếu quan điểm thu phí ko dừng để kiểm soát lượng thu , xin thưa ko phải tất cả các làn thu phí đều là etc, mỗi trạm chỉ có một số làn etc, thu phí thủ công vẫn tồn tại. vậy có kiểm soát hết lượng thu được không.
Vấn để thứ 2: hiện tại các nhà đầu tư đang tổ chức thu phí với A đồng, nếu áp dụng thu phí tự động, họ phải trả B đồng, mà B>A liệu họ có muốn triển khai. Lẽ thường , triển khai máy móc phải rẻ đi nhưng trường hợp này có đúng như vậy k, cái này ta phải có thông tin. Vì ko có cái gì rẻ, tốt mà ngùời ta ko làm cả.
Các cụ có thấy sao ko để ông VETC tự đến gõ cửa thuyét phục từng ông BOT, e có cái này hay, vửa rẻ vừa tiện, a lắp đi. Thực tế vai trò của BOT là thu hộ, khác gì chi phí thanh toán qua ngân hàng khi ta trả tiền qua banking đâu, nếu để thị trường tự điều tiết theo nhu cầu kiểu như các ngân hàng tự đi chào mời chi phí sử dụng thẻ, chi phia thanh toán đâu. Có vậy anh mới thấy phải cạnh tranh, phải thay đổi.
Bộ gtvt là cơ quan quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực gtvt, thu phí ko dừng có phải dịch vụ công k, mà cần phải có hợp đồng nhượng quyền (hợp đồng BOO mang tính chất nhượng quyền) như vậy.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,127
Động cơ
237,160 Mã lực
Tuổi
38
Cái thằng BOT nó vẫn vận hành thu thì có ép nó cũng làm cho thiết bị hỏng lên hỏng xuống.
Sửa Luật, cho ra đời 1 loạt công ty dịch vụ thu phí. Thằng BOT k được thu trực tiếp mà thằng thu thuê này làm dịch vụ trả về nhà nước,điều kiện là phải k dừng, sau đó Nhà nước chuyển về cho BOT.
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,019
Động cơ
475,606 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Lợi ích rõ ràng là tiền qua tk bank, chúng nó không nhập nhèm để từ 12 năm lên 20 năm được.
Còn tiền thì dùng các loại ví điện tử kết nối tài khoản bank thì nó cũng chỉ như tk Sim đt trả trước.
Em nghĩ đây là lý do chính để mấy BOT gây khó dễ cho VECT
 

casauking

Xe điện
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,153
Động cơ
350,492 Mã lực
Cái này em nghĩ CP và BGTVT phải quyết liệt chứ không còn lâu lâu mới thực hiện được. Giờ đang đi quen rồi lại dừng thì sao cụ nhỉ?
Nếu cụ biết BOT là miếng bánh của ai thì cụ sẽ hiểu vì sao ko bao h có thể quyết liệt được :))
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,786
Động cơ
646,032 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Bác em cũng biết trạm thử nghiệm này ở HL ạ?
Em biết sơ sơ cụ ạ, thử nghiệm thành công nhưng ý thức chung lái xe và cách triển khai chưa được thử nghiệm :D
 

vu trong an

Xe hơi
Biển số
OF-49731
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
175
Động cơ
458,833 Mã lực
Nơi ở
Quận 1
Ko xin phá ... đâu, khả năng xin thêm thời hạn thu phí thôi ;))
Xin làm sao thêm được thời hạn hả cụ. Vì thằng VECT này nó làm dịch vụ thu hộ các trạm BOT mà, Hết thời hạn thì nó cũng hết chứ ai cho thu thêm nữa mà thu.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,428
Động cơ
838,662 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Bác là cá nhân.
Bác hỏi thử đội doanh nghệp vận tải xem, có độ vài chục đầu xe công, mỗi lượt đi thấp cũng độ vài trăm K cao thì tiền triệu. Lên đến con số tỷ ngay trong tháng, mà lại nộp chết trong tài khoản.
Em cũng doanh nghiệp đây. Thu phí không dừng tiện mấy cái:
- Dễ lấy hóa đơn, hàng tháng VETC tự động xuất Hóa đơn điện tử.
- Bộ phận kế toán dễ kiểm soát chi phí, đặc biệt có nhiều đầu xe, mệnh giá vé lớn lại càng cần kiểm soát vì không phải đưa tiền mặt cho lái xe.

Còn đọng vốn thì quá đơn giản. Yêu cầu 1 em kế toán định kỳ bắn tiền vào tài khoản VETC, khoảng 3 ngày 1 lần là ổn.
 

Hulkvn

Xe điện
Biển số
OF-430070
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,081
Động cơ
234,413 Mã lực
Tuổi
26
Cccm đi nhiều cho em hỏi tuyến HN - Tuyên Quang đã có dv này chưa ạ?
Sắp tới bên em có việc phải lên đó thường xuyên nên cũng định sắm sửa cho = chj = em :D
Cho em hỏi thêm là hiện ngoài Bắc mình thì có mấy nhà cung cấp dv? Thẻ của các nhà cung cấp dc # nhau có đồng bộ 0 hay vẫn phải mua vé thường nếu đến tram mà gặp nhà cung cấp #?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hohoanganh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-622099
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
1,030
Động cơ
125,660 Mã lực
Có rất nhiều yếu tố liên quan.
- các chủ bot cố tình trì hoãn triển khai VECT, thậm chí còn bảo các tài xế mua làm gì VECT,cứ mua vé giấy (kéo dài gian lận).
- chính phủ ko cương quyết khi đã ký HĐ triển khai toàn quốc cuối năm 2018 mà cp ko làm đc (lợi ích nhóm mạnh quá).
- rắc rối, phức tạp cho ng sử dụng VECT khi nạp tiền, phải mất phí (tiền để trong tk lại mất phí) gây bực mình cho khách hàng. Kèm theo đó những ngân hàng kết nối VECT chưa chuẩn.
- chủ đầu tư VECT triển khai ko mạch lạc, kết nối ko đầy đủ, yếu về kinh nghiệm.
Kết luận. Đây là thất bại của chính quyền
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
676
Động cơ
188,680 Mã lực
Thu phí không dừng mà được giảm giá 5% so với mua vé trực tiếp sẽ có tác động tốt đấy.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,748
Động cơ
340,846 Mã lực
Thu phí không dừng mà được giảm giá 5% so với mua vé trực tiếp sẽ có tác động tốt đấy.
Giá vé ko giảm nhưng thời gian tồn tại của trạm sẽ giảm 1/2
 

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
124
Động cơ
260,181 Mã lực
Ứ ừ mãi mới đón đầu chính sách, độc quyền tự động không dừng mà bỏ được à. Các anh làm mình làm mẩy như đội điện MT thôi. Lại đang kì các cụ tụ họp B a Đ ì n h lại càng hay.
 

happyhn

Xe lăn
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
11,093
Động cơ
510,350 Mã lực
Cccm đi nhiều cho em hỏi tuyến HN - Tuyên Quang đã có dv này chưa ạ?
Sắp tới bên em có việc phải lên đó thường xuyên nên cũng định sắm sửa cho = chj = em :D
Cho em hỏi thêm là hiện ngoài Bắc mình thì có mấy nhà cung cấp dv? Thẻ của các nhà cung cấp dc # nhau có đồng bộ 0 hay vẫn phải mua vé thường nếu đến tram mà gặp nhà cung cấp #?
Cũng có cùng quan tâm như cụ này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top