[Funland] Tín hiệu mới chống độc quyền.

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,040
Động cơ
600,246 Mã lực
Chống độc quyền ....khó đấy, vì phải làm từ thượng tầng.
Thôi ....VN cứ cho độc quyền ...ở mức độ chấp nhận được thôi. Không bỏ được đâu, tôi nói thật.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,139
Động cơ
143,587 Mã lực
Tuổi
44
Chống độc quyền ....khó đấy, vì phải làm từ thượng tầng.
Thôi ....VN cứ cho độc quyền ...ở mức độ chấp nhận được thôi. Không bỏ được đâu, tôi nói thật.
Phải định nghĩa thế nào là độc quyền, ví dụ bây giờ NN chỉ cho Vin xây trạm sạc còn thằng khác không được xây thì mới gọi là độc quyền. Còn thằng Vin nó bỏ tiền ra làm thằng khác không chịu bỏ tiền ra đầu tư rồi đòi xạc ké, không cho sạc thì gào lên là độc quyền thì hơi hài hước.
Để so sánh thì như thằng Tesla nó xây trạm cũng có cho thằng nào sạc đâu, đến khi NN chi tiền ra hỗ trợ thì nó mới mở một phần trạm sạc để chia sẻ. Chứ không thằng nào ngâu đến mức làm ra rồi chia cho thằng khác dùng cả.
Đấy đang nói khách quan, còn chủ quan em thấy không nước nào lại muốn ép doanh nghiệp nội để mở đường cho doanh nghiệp ngoại tiến vào cả. Nhìn thằng Mẽo giờ cái nào nước ngoài mạnh là nó ép để cho doanh nghiệp nội của nó mạnh lên, còn ở cách nửa vòng trái đất thì các con giời gào lên đòi quyền lợi cho doanh nghiệp ngoại bằng cách ép doanh nghiệp nội ^^.
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,436
Động cơ
1,061,683 Mã lực
Giờ chỉ cần cho phép tư nhân mở ra kinh doanh trạm sạc với nhiều chuẩn lắp đầu sạc khác nhau. Còn hãng xe muốn có trạm sạc độc quyền thì hãng đó tự mở trạm sạc.
Kệ bọn đấy cạnh tranh với nhau, cái nào hợp lý thì sẽ tồn tại, cái nào tồn tại thì sẽ hợp lý.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,774
Động cơ
145,804 Mã lực
Em cũng ủng hộ vì lợi ích chung. Vì nếu mỗi hãng cứ lắp cả đống trụ sạc thì chỉ có tốn tài nguyên và tốn chi phí thôi!
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,676
Động cơ
201,940 Mã lực
Hỗ trợ như thế còn hỗ trợ như nào nữa ạ

Riêng cái miễn phí trước bạ cho xe điện tưc là những ai đi xe xăng đã chịu hộ cho rồi ấy. Bổ đều trên đầu phương tiện lăn bánh trên đường đó.

Cccm có thể nói là các hãng xe điện khac cungz được miễn. Nhưng hãng nào phủ sóng nhiều nhât thì hưởng lợi nhiều nhất.

Đất thì cứ chửi THM với bọn nào đấu giá đẩy giá trên trời. Có một anh hình như chả thấy đi đấu giá mà vẫn có đất đẹp.

Thế có gọi là hỗ trợ không ạ

Hỗ trợ lớn nhất sẽ là hạn chế các chủ thể khac có cơ hội cạnh tranh. Nếu chính sách cho chung trạm sạc ra đời thì phải hoan hô CQ vì đảm bảo cạnh tranh tăng lên và người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn.

Thị trường đáng lo nhât là sân chơi của 1 người. Ngành nào cũng thế ạ.
Rồi hàng Tàu tràn vào lại tha hồ mà chửi là bãi rác của Tàu.
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,040
Động cơ
600,246 Mã lực

Khả năng cổng sạc sẽ được quy chuẩn thống nhất, xe điện vào trạm sạc bất kỳ nào đều có thể sạc được.
Trạm sạc V-Green có dùng chuẩn Châu Âu và Mỹ mà, xe điện của các Hãng xe điện khác cứ có súng sạc theo 2 chuẩn này là cắm vô tư.

Nhưng...lại nhưng....không phải súng sạc cắm vừa là sạc được, V-Green người ta kiểm soát bằng phần mềm chứ, phải xe VinFast cắm, và phải dùng App cài trên ĐT mới sạc được.

Xe Tesla và BYD cắm vừa, cắm được vào trụ sạc của V-Green, nhưng sao mà sạc được khi không có App cài trên ĐT. ???
Mà cái App cài trên ĐT, không phải cứ tải trên Apple Store / Chplay Android mà dùng được đâu nhé...=))
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,353
Động cơ
732,843 Mã lực
Phải định nghĩa thế nào là độc quyền, ví dụ bây giờ NN chỉ cho Vin xây trạm sạc còn thằng khác không được xây thì mới gọi là độc quyền. Còn thằng Vin nó bỏ tiền ra làm thằng khác không chịu bỏ tiền ra đầu tư rồi đòi xạc ké, không cho sạc thì gào lên là độc quyền thì hơi hài hước.
Để so sánh thì như thằng Tesla nó xây trạm cũng có cho thằng nào sạc đâu, đến khi NN chi tiền ra hỗ trợ thì nó mới mở một phần trạm sạc để chia sẻ. Chứ không thằng nào ngâu đến mức làm ra rồi chia cho thằng khác dùng cả.
Đấy đang nói khách quan, còn chủ quan em thấy không nước nào lại muốn ép doanh nghiệp nội để mở đường cho doanh nghiệp ngoại tiến vào cả. Nhìn thằng Mẽo giờ cái nào nước ngoài mạnh là nó ép để cho doanh nghiệp nội của nó mạnh lên, còn ở cách nửa vòng trái đất thì các con giời gào lên đòi quyền lợi cho doanh nghiệp ngoại bằng cách ép doanh nghiệp nội ^^.
Ta thà làm cai mọi cho Tây chứ dứt khoát không chấp nhận được người nước Nam nào khác vươn lên thoát kiếp mọi Tây.
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,040
Động cơ
600,246 Mã lực
Ta thà làm cai mọi cho Tây chứ dứt khoát không chấp nhận được người nước Nam nào khác vươn lên thoát kiếp mọi Tây.
Thế giống con cua, người bắt cua chỉ cần bỏ chúng vào 1 cái chậu là không con nào thoát ra ngoài được. Vì chúng tự níu kéo nhau ( cứ con nào gần trèo lên miệng chậu, thì sẽ bị các con khác phía dưới kéo xuống), giữ nhau lại trong chậu để ....cùng chết chùm, cam chịu bị làm thành món canh cua thôi.=))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,477
Động cơ
345,977 Mã lực
Cổng sạc thì thống nhất rồi nhưng xe khác vào thì tính giá khác nhé.

Bên thứ ba thì khó vào làm trạm sạc vì không có đủ xe ngoài VF, trừ khi xe khác như Toy hùn lại trả tiền để làm cùng làm trạm sạc và cam kết cho xe của hãng vào sạc.

Cái công ty sạc kia mà lên sàn thì anh V lại có thêm vài tỉ đô la.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,676
Động cơ
201,940 Mã lực
Em cũng ủng hộ vì lợi ích chung. Vì nếu mỗi hãng cứ lắp cả đống trụ sạc thì chỉ có tốn tài nguyên và tốn chi phí thôi!
Không đơn giản như cụ nghĩ đâu, bao năm nay nhà nước yêu cầu các mạng di động dùng chung hạ tầng BTS mà đã được đâu. Đấy là chỉ yêu cầu chung về hạ tầng (Điện, cột, nhà trạm) còn chưa được chứ chưa yêu cầu chia sẻ mạng lưới nhé. Chỉ khi thiên tai thì các mạng chia sẻ được ngay không phải đầu tư thêm gì. Nếu chia sẻ thế thì các mạng bé phải sống lay lắt như bây giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,076
Động cơ
469,687 Mã lực
Tuổi
45
Cổng sạc thì thống nhất rồi nhưng xe khác vào thì tính giá khác nhé.

Bên thứ ba thì khó vào làm trạm sạc vì không có đủ xe ngoài VF, trừ khi xe khác như Toy hùn lại trả tiền để làm cùng làm trạm sạc và cam kết cho xe của hãng vào sạc.

Cái công ty sạc kia mà lên sàn thì anh V lại có thêm vài tỉ đô la.
Đang định nói thì cụ nói rồi. Anh ấy thiếu gì công cụ để hắt hủi xe khác. Thực tế mà nói, cái bọn ngoài méo chịu đầu tư mà đòi vào xạc ké là ko công bằng rồi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,676
Động cơ
201,940 Mã lực
Giờ chỉ cần cho phép tư nhân mở ra kinh doanh trạm sạc với nhiều chuẩn lắp đầu sạc khác nhau. Còn hãng xe muốn có trạm sạc độc quyền thì hãng đó tự mở trạm sạc.
Kệ bọn đấy cạnh tranh với nhau, cái nào hợp lý thì sẽ tồn tại, cái nào tồn tại thì sẽ hợp lý.
Cái đấy có ai cấm đâu, Vgreen không của tư nhân cụ nghĩ nhà nước bỏ tiền à?
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,462
Động cơ
283,576 Mã lực
Nơi ở
đang load
chuẩn sạc thì đúng mà, có mở cho sạc hay không lại là chuyện khác =))
 

bing-bing

Xe tăng
Biển số
OF-55529
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,203
Động cơ
461,986 Mã lực
tao cho sạc nhờ, nhưng tao tính 10k/ số điện. ko thích thì đừng sạc :D
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,353
Động cơ
732,843 Mã lực
Thế giống con cua, người bắt cua chỉ cần bỏ chúng vào 1 cái chậu là không con nào thoát ra ngoài được. Vì chúng tự níu kéo nhau ( cứ con nào gần trèo lên miệng chậu, thì sẽ bị các con khác phía dưới kéo xuống), giữ nhau lại trong chậu để ....cùng chết chùm, cam chịu bị làm thành món canh cua thôi.=))
Đúng vậy!
Đây là tâm lý chung của những người bị nô lệ hóa thâm căn cố đế. Từng có chuyện 3 lính Nhật cắp 3 khẩu súng trường có thể giải cả chục ngàn tù binh TQ đi lê lết mà không ai dám phản kháng.
Sợ tây như cọp. Khúm núm trước tây 1 thì lên mặt, ngược đãi, khinh miệt với đồng bào 10. Thâm tâm nghĩ rằng chỉ có mình mới gần chuẩn tây nhất, tức là làm cai nô cho tây.
Cụ xem phim này sẽ rõ:

Django Unchained.

Nhân vật cai nô trong phim ác với nô lệ còn hơn cả chính thằng chủ nô. Thằng chủ thâm độc, còn thằng cai ác để tâng công chủ. Đó là tâm lý tiêu biểu của phần lớn anti Vin 1 cách vô thức.
Chúng sợ rằng ý tưởng về 1 VN mãi mãi thấp kém sẽ sụp đổ. Khi đó chức cai nô (đi học ở tây, làm cho tây) trở nên mất giá trị.
Chống Vin chỉ vì vậy là chính.
...
Tâm lý này vẫn hiện diện mạnh mẽ ở người Việt hôm nay: dìm tất cả những gì thuộc về VN, để tỏ ra bản thân "giống Tây hơn" người Việt còn lại.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,400
Động cơ
902,218 Mã lực
Vụ sạc công cộng này em nghĩ sẽ áp dụng cho xe máy điện trước, nhà nước sẽ đặt tiêu chuẩn rồi tự xây hoặc hỗ trợ xây loạt cổng sạc. Việc này là cần thiết vì chính sách cấm xe xăng vào nội đô sắp được áp dụng.

Với ô tô thì chắc cơ bản sẽ phải chờ anh VF lớn đã, đấy là tính đại trà chứ xây vài trạm demo ở vài chỗ thì thôi. Theo anh V tự hứa là 8 năm nữa, với kiểu nhà nước mà không bị ép thời hạn như xây sân bay, đsct thì các anh cứ đủng đỉnh làm chắc cũng quá thời hạn anh V đặt ra rồi.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,600
Động cơ
1,258,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không bênh V nhưng cơ bản thì trạm sạc của V hiện tại không gọi là độc quyền. V bỏ tiền ra mở để phục vụ khách hàng của V. Liên tưởng đến cái siêu thị Metro ngày xưa, thời mới mở phải đi mượn đăng ký kinh doanh để mở thẻ thành viên thì mới vào đó mua sắm được, giờ thì ai cũng vào được rồi.
Có chăng là chính sách về sau nếu có đất công làm dự án trụ sạc (như mấy dự án mà định lấy đất đang làm bãi đỗ xe để làm địa điểm sạc quanh VĐ1), thì phần đất đó nên được chia đều hoặc chia theo tỉ lệ cho các hãng trụ sạc: phần lớn cho hãng V, và 1 phần cho các bên phát triển trụ sạc khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top