Về kỹ thuật thì không thành vấn đề. Tất cả các hãng xe hầu như đều dùng chung chân cắm (vì đã theo chuẩn quốc tế rồi).
View attachment 9277764
Vấn đề là chuẩn dịch vụ hạ tầng để phục vụ cho mục tiêu điện khí hóa vận tải đường bộ thôi. Nhưng vấn đề này cũng dễ giải quyết.
Cp chỉ cần ban hành 1 cái NQ tương tự như NQ20 về vấn đề này là xong:
1. Quy định việc mở trụ sạc công cộng là ngành nghề kinh doanh có điều kiện - như mở trạm xăng.
2. Ban hành quy hoạch mạng lưới trạm sạc công cộng: tất cả các vị trí công cộng như bãi xe, trạm dừng nghỉ, trạm xăng chuyển đổi công năng... đều phải dành cho trụ sạc công cộng. Tư nhân muốn làm trạm "riêng tư" thì cấm sử dụng khu vực công cộng như trên để làm.
3. Quy định giá sạc phải được kiểm soát và điều tiết như giá xăng.
Ai không làm được thì dẹp trạm sang 1 bên, để mặt bằng công cộng cho người khác làm trạm công cộng.