[Funland] Tín hiệu mới chống độc quyền.

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,077
Động cơ
469,749 Mã lực
Tuổi
45
Cụ ngại tra cứu thì em bỏ thêm 5 giây hỏi con GPT của Bọn tư bản đè đầu cưỡi cổ đáng bị đá khỏi thị trường VN hầu cụ

Screenshot_20251110_160452_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160504_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160516_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160528_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160540_ChatGPT.jpg
Screenshot_20251110_160602_ChatGPT.jpg
Cụ hãy đọc kỹ bài viết này để hiếu suy nghĩ của lãnh đạo nhà nước về vai trò của DN nước ngoài và DN tư nhân. Không phải vô cớ mà có Nghị Quyết 68 đâu.

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
NN nào?
Doanh nghiệp tự thương lượng thuê đất xây trạm sạc mà cụ.
Còn đất BĐS hả? Cụ xem nộp NS bao nhiêu?
NN là con nít đâu cụ.
Bao giờ có ít nhất 1 doanh nghiệp nội như VF đầu tư sản xuất xe điện thương hiệu nội như VF và đầu tư trạm sạc như VF kiến nghị hợp nhất 2 hệ thống thì ok, phút mốt.
Còn lại, xây trạm công cộng nói như cụ, không phải việc của VF, vậy cụ cứ chờ nhân vật đó ra đời thôi.
VVới tucach là ng tiêu dùng và người có gu, nhiều người không thích bị gò vào hàng hóa đồng phục, họ thích mua đồ mang tính quốc tế, họ không thích phụ thuộc....

Với họ thì điểm 4 trong phân tích của chatGpt kia quan trọng hơn nhưngz mỹ từ đao to búa lớn nào đấy. Họ có quyền lựa chọn vì họ mua bằng tiền của họ mà😉
Screenshot_20251110_160528_ChatGPT.jpg
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Cụ hãy đọc kỹ bài viết này để hiếu suy nghĩ của lãnh đạo nhà nước về vai trò của DN nước ngoài và DN tư nhân. Không phải vô cớ mà có Nghị Quyết 68 đâu.

Em đang nghe cụ Thủ nói về 68 đây cụ 🙃

 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,362
Động cơ
732,909 Mã lực
VVới tucach là ng tiêu dùng và người có gu, nhiều người không thích bị gò vào hàng hóa đồng phục, họ thích mua đồ mang tính quốc tế, họ không thích phụ thuộc....

Với họ thì điểm 4 trong phân tích của chatGpt kia quan trọng hơn nhưngz mỹ từ đao to búa lớn nào đấy. Họ có quyền lựa chọn vì họ mua bằng tiền của họ mà😉
Screenshot_20251110_160528_ChatGPT.jpg
Lộ mặt người Việt yêu hàng ngoại nhé!
Kệ cụ. Mua đắt và tự sắm trạm sạc mà dùng là câu trả lời đích đáng cho cụ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Cụ dùng mọi thứ đều của VN ? CÓ CHẮC CỤ DÙNG NHIỀU SP VN HƠN EM KO?

Cụ nên đọc hiểu kỹ hơn, trong nhóm người em ví dụ có một nhóm quan trọng: họ không thích bị phụ thuộc....
Vào 1 hãng xe duy nhất.
Tiền của ngta mua có ai cho đâu mà bắt người ta chỉ có 1 lựa chọn.

Chưa kể, chơi với hãng nhỏ, địa vị mình là người tiêu dùng nó đỡ bị như con kiến con gián, để hãng thích đè kiểu gì thì đè, cụ ạ.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,937
Động cơ
525,435 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
bắt cùng chuẩn sạc và có giá áp chung nếu nhà nước ép dân dùng xe điện
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,362
Động cơ
732,909 Mã lực
Cụ dùng mọi thứ đều của VN ? CÓ CHẮC CỤ DÙNG NHIỀU SP VN HƠN EM KO?

Cụ nên đọc hiểu kỹ hơn, trong nhóm người em ví dụ có một nhóm quan trọng: họ không thích bị phụ thuộc....
Vào 1 hãng xe duy nhất.
Tiền của ngta mua có ai cho đâu mà bắt người ta chỉ có 1 lựa chọn.

Chưa kể, chơi với hãng nhỏ, địa vị mình là người tiêu dùng nó đỡ bị như con kiến con gián, để hãng thích đè kiểu gì thì đè, cụ ạ.
Không ai cấm. Nhưng cụ không phải là đối tượng ưu tiên phục vụ. Lẽ ra cụ phải kháng nghị yêu cầu NN xây trạm sạc công cộng. Nhưng không. Cụ dí ông VF. Cụ lệch lạc thật.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,077
Động cơ
469,749 Mã lực
Tuổi
45
Lộ mặt người Việt yêu hàng ngoại nhé!
Kệ cụ. Mua đắt và tự sắm trạm sạc mà dùng là câu trả lời đích đáng cho cụ.
Chả riêng Việt nam, bất cứ nước nào trên trái đất này đều bảo vệ và ưu tiên DN nội địa cả. Cái chính là tùy từng thời điểm để có thể DN nội địa đủ lông đủ cánh và cất cánh thôi. Các nước châu Á như Hàn Nhật bảo vệ thị trường nội địa như ranh. DN Hàn Nhật ko đc Chính phủ bảo kê hà hơi tiếp sức cho thì làm quái gì có những DN đủ sức mà đi ra toàn cầu. Cái ông trên còn dùng bài phải cạnh tranh sòng phẳng dn nội với ngoại. Có kak ấy, DN nội mà ko đc ưu đãi đủ sức đủ tầm vóc đủ tich tụ tư bản và khoa học công nghệ ko chiến thắng trên tt nội địa có mơ mà đoi đi quốc tế được. Viettel ko nhờ được bảo hộ ở trong nước thì làm gì có đc như giờ, hay tham gia những chương trình sản xuất vũ khí quốc phòng lớn.

Cái bài đòi công bằng nội ngoại chính là cái bọn ngoại quốc mị dân thôi. Ko ai nghe cả. Mặc dù tôi với tư cách là người tiêu dùng cũng thích dùng hàng ngoại, cũng dùng toàn xe xăng cả nhưng cũng ủng hộ chính sách ưu đãi xe máy điện, bảo vệ chon VF và đập hết đám xe Nhật đi.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,362
Động cơ
732,909 Mã lực
bắt cùng chuẩn sạc và có giá áp chung nếu nhà nước ép dân dùng xe điện
Đúng. Dân có quyền yêu cầu NN xây trạm sạc công cộng. NN có quyền thương lượng mua lại hệ thống của VF.
Không điều nào đang xảy ra cả. Ngược lại các cụ đang chỉ muốn tụt quần búng chim ông VF.
Buồn cười thật.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,362
Động cơ
732,909 Mã lực
Chả riêng Việt nam, bất cứ nước nào trên trái đất này đều bảo vệ và ưu tiên DN nội địa cả. Cái chính là tùy từng thời điểm để có thể DN nội địa đủ lông đủ cánh và cất cánh thôi. Các nước châu Á như Hàn Nhật bảo vệ thị trường nội địa như ranh. DN Hàn Nhật ko đc Chính phủ bảo kê hà hơi tiếp sức cho thì làm quái gì có những DN đủ sức mà đi ra toàn cầu. Cái ông trên còn dùng bài phải cạnh tranh sòng phẳng dn nội với ngoại. Có kak ấy, DN nội mà ko đc ưu đãi đủ sức đủ tầm vóc đủ tich tụ tư bản và khoa học công nghệ ko chiến thắng trên tt nội địa có mơ mà đoi đi quốc tế được. Viettel ko nhờ được bảo hộ ở trong nước thì làm gì có đc như giờ, hay tham gia những chương trình sản xuất vũ khí quốc phòng lớn.

Cái bài đòi công bằng nội ngoại chính là cái bọn ngoại quốc mị dân thôi. Ko ai nghe cả. Mặc dù tôi với tư cách là người tiêu dùng cũng thích dùng hàng ngoại, cũng dùng toàn xe xăng cả nhưng cũng ủng hộ chính sách ưu đãi xe máy điện, bảo vệ chon VF và đập hết đám xe Nhật đi.
Ở VN, có nhóm (nhỏ thôi nhưng toxic) thật ra chỉ yêu bản thân.
Và tưởng mình "tây".
Tây như Trump đi bắt nạt khắp thế giới để ưu tiên hàng Mỹ kìa.
Ngâu không để đâu cho hết.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Không ai cấm. Nhưng cụ không phải là đối tượng ưu tiên phục vụ. Lẽ ra cụ phải kháng nghị yêu cầu NN xây trạm sạc công cộng. Nhưng không. Cụ dí ông VF. Cụ lệch lạc thật.
Em không dí
Quyền đâu mà dí

Nhưng CP có thể dí

Như BT Hùng dí các hãng viễn thông lớn phải chia sẻ hạ tầng trạm viễn thông với các hãng nhỏ hơn

Nếu triển khai thì là một chính sách sáng suôt. Giống như đầu tư. Không nên bỏ hết trứng vào 1 giỏ. Ngay cả giỏ chính sách.
Có Vin phải có Sun, có Sun phải có TH; có TH phải có Thành Công.

Toàn hãng VN nhé cccm.

Sao lại ưu ái mỗi một ông nhỉ?

Chỉ có cạnh tranh thì ngành mới tiến lên và ng tiêu dùng được hưởng lợi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,679
Động cơ
201,946 Mã lực
China Telekom có thể sản xuất và bán điện thoại gắn được sim Viettel, Vina, Mobi dùng bình thường chứ không phải tự đi trồng trạm BTS để mà bán điện thoại nhé.
Tư duy hạ tầng là như thế. Chứ không phải bị nhồi sọ là phải tự đi trồng cây xăng để bán xe xăng hay tự trồng trụ sạc để bán xe điện.
Thằng bán xăng thì Petrolimex nó bán xăng của nó chứ nó không bán xăng cho PVoil hay MP. Cụ giỏi thì bảo nhà nước bắt Petrolimex nó bán xăng của PVoil hay MP đi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,679
Động cơ
201,946 Mã lực
Em không dí
Quyền đâu mà dí

Nhưng CP có thể dí

Như BT Hùng dí các hãng viễn thông lớn phải chia sẻ hạ tầng trạm viễn thông với các hãng nhỏ hơn

Nếu triển khai thì là một chính sách sáng suôt. Giống như đầu tư. Không nên bỏ hết trứng vào 1 giỏ. Ngay cả giỏ chính sách.
Có Vin phải có Sun, có Sun phải có TH; có TH phải có Thành Công.

Toàn hãng VN nhé cccm.

Sao lại ưu ái mỗi một ông nhỉ?

Chỉ có cạnh tranh thì ngành mới tiến lên và ng tiêu dùng được hưởng lợi.
Đã có hãng viễn thông nào chia sẻ hạ tầng cho thằng khác chưa? Cụ cho cái văn bản bộ trưởng Hùng bắt cái cho anh em trầm trồ? Nếu ngon thế thì các mạng nhỏ sắp hoá rồng đến nơi rồi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,734
Động cơ
93,488 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thằng bán xăng thì Petrolimex nó bán xăng của nó chứ nó không bán xăng cho PVoil hay MP. Cụ giỏi thì bảo nhà nước bắt Petrolimex nó bán xăng của PVoil hay MP đi.
Lại 1 bác trên giời rơi xuống còm. Không phân biệt nổi "hạ tầng" với "phương tiện" ;))
Đọc lại thật kỹ còm trước của tôi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trường DC

Xe đạp
Biển số
OF-443142
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
34
Động cơ
210,170 Mã lực
Tuổi
34
Em không dí
Quyền đâu mà dí

Nhưng CP có thể dí

Như BT Hùng dí các hãng viễn thông lớn phải chia sẻ hạ tầng trạm viễn thông với các hãng nhỏ hơn

Nếu triển khai thì là một chính sách sáng suôt. Giống như đầu tư. Không nên bỏ hết trứng vào 1 giỏ. Ngay cả giỏ chính sách.
Có Vin phải có Sun, có Sun phải có TH; có TH phải có Thành Công.

Toàn hãng VN nhé cccm.

Sao lại ưu ái mỗi một ông nhỉ?

Chỉ có cạnh tranh thì ngành mới tiến lên và ng tiêu dùng được hưởng lợi.
Ưu ái thế nào mà cụ bảo ưu ái cho mỗi ông. Rõ ràng là ưu ái chung cho tất cả a nào đầu tư vào đều được cơ mà? Sao cụ không bảo bọn kia nó bỏ tiền ra đầu tư để lấy ưu ái đi. Đi bắt cái thằng nó tự bỏ tiền túi ra phải chia sẻ cho những thằng khác? Khôn thế chỉ có mang đi nấu rượu mận thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Chả riêng Việt nam, bất cứ nước nào trên trái đất này đều bảo vệ và ưu tiên DN nội địa cả. Cái chính là tùy từng thời điểm để có thể DN nội địa đủ lông đủ cánh và cất cánh thôi. Các nước châu Á như Hàn Nhật bảo vệ thị trường nội địa như ranh. DN Hàn Nhật ko đc Chính phủ bảo kê hà hơi tiếp sức cho thì làm quái gì có những DN đủ sức mà đi ra toàn cầu. Cái ông trên còn dùng bài phải cạnh tranh sòng phẳng dn nội với ngoại. Có kak ấy, DN nội mà ko đc ưu đãi đủ sức đủ tầm vóc đủ tich tụ tư bản và khoa học công nghệ ko chiến thắng trên tt nội địa có mơ mà đoi đi quốc tế được. Viettel ko nhờ được bảo hộ ở trong nước thì làm gì có đc như giờ, hay tham gia những chương trình sản xuất vũ khí quốc phòng lớn.

Cái bài đòi công bằng nội ngoại chính là cái bọn ngoại quốc mị dân thôi. Ko ai nghe cả. Mặc dù tôi với tư cách là người tiêu dùng cũng thích dùng hàng ngoại, cũng dùng toàn xe xăng cả nhưng cũng ủng hộ chính sách ưu đãi xe máy điện, bảo vệ chon VF và đập hết đám xe Nhật đi.
Công bằng là giữa chính DN nội với nhau ấy ạ

Như Hàn là đã có Hyundai thì phải có cả Sam Sung. Có Sam Sung thì có LG. Có LG thì có Daewoo. Có Daewoo thì có SangYong....Nhật cũng vậy.

Chọn một ông độc bá một ngành là gián tiếp tạo ra sự chi phối và lệ thuộc. Chưa chăc đã lành mạnh đâu cụ.

Khủng hoảng 1997 Hàn cũng vì sự lệ thuộc quá đáng vào 1 vài chaebol. Khủng hoảng tài chính 2008 cũng từ cho vay mua nhà dưới chuẩn của vài tổ chức tài chính . Tư nhân rất hay rât hiệu quả. Nhưng điều quan trọng nhất là tư nhân vận hành bằng lợi ích. Bằng lòng tham cá nhân. Lợi thì cá nhân hưởng chủ yếu. Sụp thì cả XH chịu. Như 1997 và 2008 đó ạ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,679
Động cơ
201,946 Mã lực
VVới tucach là ng tiêu dùng và người có gu, nhiều người không thích bị gò vào hàng hóa đồng phục, họ thích mua đồ mang tính quốc tế, họ không thích phụ thuộc....

Với họ thì điểm 4 trong phân tích của chatGpt kia quan trọng hơn nhưngz mỹ từ đao to búa lớn nào đấy. Họ có quyền lựa chọn vì họ mua bằng tiền của họ mà😉
Screenshot_20251110_160528_ChatGPT.jpg
Họ mua bằng tiền của họ thì cũng đừng thèm muốn cái người khác có. Mua xe là lựa chọn của cụ mà trạm sạc cũng là lựa chọn của cụ mà.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,396
Động cơ
485,544 Mã lực
Cụ Thủ đang kêu gọi FDI tiếp tục ưu ái đầu tư vào VN đây cccm
Lợi ích hài hòa rủi ro chia sẻ
Chưa thấy câu nào chê FDI dữ dội như các cụ trong thơt ạ
20251110_162338.jpg
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,362
Động cơ
732,909 Mã lực
Em không dí
Quyền đâu mà dí

Nhưng CP có thể dí

Như BT Hùng dí các hãng viễn thông lớn phải chia sẻ hạ tầng trạm viễn thông với các hãng nhỏ hơn

Nếu triển khai thì là một chính sách sáng suôt. Giống như đầu tư. Không nên bỏ hết trứng vào 1 giỏ. Ngay cả giỏ chính sách.
Có Vin phải có Sun, có Sun phải có TH; có TH phải có Thành Công.

Toàn hãng VN nhé cccm.

Sao lại ưu ái mỗi một ông nhỉ?

Chỉ có cạnh tranh thì ngành mới tiến lên và ng tiêu dùng được hưởng lợi.
Cụ đẻ hộ ông thứ hai của VN ngoài VF gấp, em thật! Mong hơn mong mẹ đi chợ về á.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top