[Funland] Tổ chức giao thông ở HN, các cụ thông não giúp em

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,864
Động cơ
429,097 Mã lực
Kính gửi các cụ mợ,
Vốn bức xúc lâu nay với giao thông ở HN cũng như tổ chức giao thông, e lên đây xuất phát từ quan sát thực tế mong các cụ giải thích giùm em.
1. Nút giao Trường Chinh - Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng. Vài năm trước khi ngăn rào để làm đg và phương tiện giao thông phải đi qua ngã tư rồi quay đầu vòng lại thì ko thấy xảy ra ù tắc, hiện tại tổ chức đèn giao thông thì ù ứ liên tục.
2. Nút giao Khuất Duy Tiến - Lê Văn lương. Hiện đang ngăn rào để thi công hầm,.mặc dù làn đg bị thu hẹp nhưng cũng ko xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, các phương tiện vẫn di chuyển đc tuần tự, ổn hơn trước rất nhiều.
3. Nút giao Trường Chinh - Giải phóng. Mấy hôm nay quây rào để thi công thì giao thông đỡ hẳn, e vừa đi qua giờ cao điểm thấy rất OK, ko tắc như mọi khi.
Vậy suy ra tổ chức giao thông như vậy có đỡ hơn xây hầm và đèn tín hiệu ko??? E thấy ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi có cả hầm, cả đg trên cao, đèn tín hiệu và công an nhưng thường xuyên ùn tắc, cụ nào am hiểu giao thông lý giải hộ em với ạ. Cảm ơn các cụ.
Cháu thấy cụ nhận xét rất chuẩn. Gần nhà cháu có 2 nút nếu tổ chức lại thì sẽ hết ùn tắc:
1. Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến: nếu bịt ngã tư trên đường Nguyễn Trãi, các phương tiện trên đường NT phải đi vòng qua Nguyễn Xiển và Khuất Duy Tiến thì sẽ hết tắc (nếu đi thẳng đã đi xuống hầm).
ECA88630-FE25-49E9-99A3-23D06FBBBBDC.jpeg


2. Ngã tư Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng: nếu bịt ngã tư trên đường Nguyễn Chánh, các phương tiện trên đường Nguyễn Chánh hoặc Hoàng Minh Giám phải đi vòng qua Trần Duy Hưng, đi thẳng thì lên cầu vượt.
F5198216-25A7-44FA-8B8B-2D734B480757.jpeg
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,655
Động cơ
428,887 Mã lực
Dạo này hết tắc rồi, chỉ ùn thôi. Các cụ phải nói cho chính xác. Ùn lâu tí thôi.
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
3,928
Động cơ
-275,813 Mã lực
nguyên nhân chính không ùn tắc là do lưu lượng phương tiện giảm. Các phương tiện ngại vào và có thể bị hạn chế vào chỗ đó.
Như đợt giãn cách covid, chặn đường khắp mọi nơi có bao giờ thấy tắc đâu.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,914 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Thuê mấy anh em chuyên hắt x trộn sơn đòi nợ đứng ngã tư. Ai vượt đèn, lấn làn… hắt!
Êm ngay
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,574
Động cơ
35,387 Mã lực
Tuổi
44
Ngày trước hồi thi công cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai cũng chặn phố Kim Mã lại và kết quả, kỳ lạ chưa, không bao giờ tắc cả.
Không tắc lấy đâu lý do xin kinh phí phát triển giao thông.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
705
Động cơ
1,931 Mã lực
Bịt cmn lối xuống từ vành đai 3 trên cao xuống KDT thì không ùn tắc. Xe xếp hàng từ lối lên đến chỗ xuống bảo sao dưới không tắc. Trường Chinh - Vọng từ hôm chặn đường lại hết ùn tắc.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,500
Động cơ
437,986 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Bịt cmn lối xuống từ vành đai 3 trên cao xuống KDT thì không ùn tắc. Xe xếp hàng từ lối lên đến chỗ xuống bảo sao dưới không tắc. Trường Chinh - Vọng từ hôm chặn đường lại hết ùn tắc.
Thế thì lại tắc 2 nút xuống LĐ và BigC;))
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,493
Động cơ
19,279 Mã lực
"Sáng kiến" của cụ đã được HN áp dụng từ nhiều năm trước rồi, bịt các ngã tư lại, bắt các phương tiện phải rẽ phải rồi quay đầu. Thực tế đã chứng minh cách làm đó ko hiệu quả, ko còn tắc ở ngã tư nhưng tạo ra 2 điểm ùn ở chỗ quay đầu, nên mới phải bỏ.

Chắc cụ mới ra HN nên ko biết việc đó!

Tại các đoạn đường cụ nói thì do khi bị quây rào nhiều phương tiện đã chủ động đi đường khác nên giảm mật độ giao thông => bớt tắc.
Đó chính là mô hình bùng binh ngôi sao 4 cánh đc HN áp dụng rộng rãi. Làm xong thì hệ thống đèn giao thông vứt xó. Nguyễn Trãi cách đây 3 năm có cụm đèn ở Phùng Khoang lắp xong chỉ hoạt động 3 ngày và bỏ đến giờ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,102
Động cơ
150,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính gửi các cụ mợ,
Vốn bức xúc lâu nay với giao thông ở HN cũng như tổ chức giao thông, e lên đây xuất phát từ quan sát thực tế mong các cụ giải thích giùm em.
1. Nút giao Trường Chinh - Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng. Vài năm trước khi ngăn rào để làm đg và phương tiện giao thông phải đi qua ngã tư rồi quay đầu vòng lại thì ko thấy xảy ra ù tắc, hiện tại tổ chức đèn giao thông thì ù ứ liên tục.
2. Nút giao Khuất Duy Tiến - Lê Văn lương. Hiện đang ngăn rào để thi công hầm,.mặc dù làn đg bị thu hẹp nhưng cũng ko xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, các phương tiện vẫn di chuyển đc tuần tự, ổn hơn trước rất nhiều.
3. Nút giao Trường Chinh - Giải phóng. Mấy hôm nay quây rào để thi công thì giao thông đỡ hẳn, e vừa đi qua giờ cao điểm thấy rất OK, ko tắc như mọi khi.
Vậy suy ra tổ chức giao thông như vậy có đỡ hơn xây hầm và đèn tín hiệu ko??? E thấy ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi có cả hầm, cả đg trên cao, đèn tín hiệu và công an nhưng thường xuyên ùn tắc, cụ nào am hiểu giao thông lý giải hộ em với ạ. Cảm ơn các cụ.
Cháu có lần từng ngồi hóng hớt các anh ý họp để lấy ý kiến cho dự án hầm Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương. Nhiều ý kiến nói rằng khi thi công hầm, rào kín một chiều rồi bắt đi vòng quay đầu thì tắc kinh khủng.

Các anh phòng quản lý giao thông chỉ cười và nói, theo kinh nghiệm của các anh thì càng bịt ngã tư lại càng đỡ tắc :D. Thế nên cứ yên tâm mà bịt.

Kết quả thế nào cụ biết rồi đấy, đúng y xì phóc.

Cái này chỉ là biện chứng thực tế, không áp dụng lý thuyết vào để giải thích được, vì phương tiện giao thông HN đi lại lộn xộn, vi phạm luật giao thông tràn lan nhất là giờ cao điểm.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Kính gửi các cụ mợ,
Vốn bức xúc lâu nay với giao thông ở HN cũng như tổ chức giao thông, e lên đây xuất phát từ quan sát thực tế mong các cụ giải thích giùm em.
1. Nút giao Trường Chinh - Lê Trọng Tấn, Tôn Thất Tùng. Vài năm trước khi ngăn rào để làm đg và phương tiện giao thông phải đi qua ngã tư rồi quay đầu vòng lại thì ko thấy xảy ra ù tắc, hiện tại tổ chức đèn giao thông thì ù ứ liên tục.
2. Nút giao Khuất Duy Tiến - Lê Văn lương. Hiện đang ngăn rào để thi công hầm,.mặc dù làn đg bị thu hẹp nhưng cũng ko xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, các phương tiện vẫn di chuyển đc tuần tự, ổn hơn trước rất nhiều.
3. Nút giao Trường Chinh - Giải phóng. Mấy hôm nay quây rào để thi công thì giao thông đỡ hẳn, e vừa đi qua giờ cao điểm thấy rất OK, ko tắc như mọi khi.
Vậy suy ra tổ chức giao thông như vậy có đỡ hơn xây hầm và đèn tín hiệu ko??? E thấy ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi có cả hầm, cả đg trên cao, đèn tín hiệu và công an nhưng thường xuyên ùn tắc, cụ nào am hiểu giao thông lý giải hộ em với ạ. Cảm ơn các cụ.
Là do đặc điểm giao thông VN nó khác với Thế giới bác ạ.
Đặc điểm của giao thông VN là mạnh thằng nào thằng ấy cướp, không cần tuân theo luật lệ.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,384
Động cơ
571,802 Mã lực
Thực ra ngoài tổ trức giao thông thì còn do ý thức người tham gia giao thông nữa.
Ai cũng tham gia kiểu điền vào chỗ chống thì nó mới tắc, nhường nhau một tý thì nó chỉ chậm thôi chứ không két cứng không ra nổi.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,384
Động cơ
571,802 Mã lực
Chuẩn này. Giờ cứ chơi bài Luật rừng hóa lại hay cụ ạ. Cứ ông nào đúng đường ông ý đi , tai nạn thằng nào sai thằng ấy chịu , đúng có đâm vào ai cũng không sao thì khéo lại ngon, Chứ cứ xe to đền xe bé, ông nhẹ đền ông nặng thì vẫn cứ căng
Một mớ hỗn độn tạp phế lù đủ thứ.
Dân thì chen nhau kiếm cái ăn, đầy tớ cũng ưu tiên cái túi của mình đã nghĩa là làm cái gì đút vào đã rồi tính sau.
Chấp nhận thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Thực ra ngoài tổ trức giao thông thì còn do ý thức người tham gia giao thông nữa.
Ai cũng tham gia kiểu điền vào chỗ chống thì nó mới tắc, nhường nhau một tý thì nó chỉ chậm thôi chứ không két cứng không ra nổi.
Không phải do ý thức đâu bác, mà do pháp luật (về giao thông đường bộ) không được bảo vệ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top