- Biển số
- OF-4688
- Ngày cấp bằng
- 12/5/07
- Số km
- 37,292
- Động cơ
- 1,845,249 Mã lực
tức là ko lặp, đs là 33300chắc cụ nhầm đề, câu hỏi là lập được bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau từ các số 12589
tức là ko lặp, đs là 33300chắc cụ nhầm đề, câu hỏi là lập được bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau từ các số 12589
Ý em nói là đọc kỹ đề, ra như thế nào thì làm như thế chứ ko phải 2 đáp số ạ. Quan trọng nhất là tư duy giải toán.Một bài toán mà có 2 đáp số thì giống như một đám cưới mà được lấy 2 vợ![]()
Trường công lập bình thường ở tỉnh thôi cụ à. Em cũng ko muốn nêu tên cụ thể, vì thấy nhiều phụ huynh cũng đang phản ánh nhà trường ra đề quá sức các cháu, cháu nào về cũng mếu máo cả.Thằng ku nhà e nó cũng thi mấy cuộc thi kiểu Timo nên mấy đề này nó có thể làm dc. Nó sẽ là kiểu gọi số ấy là abc.
Hàng trăm a có bao nhiêu cách chọn
Hàng chục b có bao nhiêu cách chọn
Hàng đơn vị c có bao nhiêu các chọn
Nó sẽ là kiểu tổ hợp tìm dc từng ấy số. Và đề bài sẽ là chọn dc ra bao nhiêu số chứ chưa thấy đề nào bắt cộng tổng các số ấy lại. Nói chung cụ nên nói rõ là trường nào hay cụ lấy bài trên mạng về cho ae vật nhau. CHứ thi học kì 2 lớp 4 chắc k có đề khó ntn. Thằng con e ms thi nó bảo đề dễ như ăn kẹo.
Đề bài vừa được cụ chủ thớt thêm vào đoạn giải thích rõ là "chữ số không lặp lại"Ý em nói là đọc kỹ đề, ra như thế nào thì làm như thế chứ ko phải 2 đáp số ạ. Quan trọng nhất là tư duy giải toán.
Thực ra ko quan trọng lắm, còn 1 vài biến thể kiểu chỉ tính các sỗ chẵn hoăc 1 vài đặc điểm khác nữa là bài toán sẽ "khó" hơn 1 chút. Nhưng nếu có tư duy tốt thì giải quyết được hết. Tuy nhiên bài này lớp 4 là khó rồiĐề bài vừa được cụ chủ thớt thêm vào đoạn giải thích rõ là "chữ số không lặp lại"![]()
Cụ này đúng
- Từ 5 chữ số cho trước, chọn 3 chữ số khác nhau để lập số → số lượng là:
5×4×3=60, Mỗi chữ số xuất hiện (60 ÷ 5) = 12 lần ở mỗi hàng.- Mỗi chữ số xuất hiện đều số lần như nhau ở hàng trăm, chục, đơn vị.
Tổng 5 chữ số: 1+2+5+8+9=25
Tổng=(25×12×100)+(25×12×10)+(25×12×1)=33.300
Có công thức tính số lượng tổ hợp 3 chữ số, nên nếu các cháu chịu học thì ko khó đâu.Em xin chào các cụ, các mợ ạ
Chả là hôm qua con nhà em kiểm tra học kì 2 môn toán, em có hỏi cháu làm bài thế nào thì thấy cháu nói bài khó quá không làm được. Em mới xem bài nó như thế nào thì đúng là khó thật các cụ à. Em xin post lên nhờ các cụ nhận xét bài này có phù hợp với chương trình học toán của các cháu lớp 4 không nhé. Và lưu ý rằng đây chỉ là 1 bài trong 10 bài của đề thi toán. Thời gian làm 10 bài là 40 phút.
Đề bài: Hãy tính tổng các số có 3 chữ số khác nhau được lập từ các số 1 2 5 8 9.
PS: Em sửa lại đề bài ạ, chính xác là số có 3 chữ số khác nhau ạ
Trường con em cũng ko thấy có dạng toán này trong sách lớp 4. E theo khá sát vì em kèm con em học toán hết các bài trong sgk.Vấn đề con cụ học trường nào chứ con em học trường làng thì không có dạng toán này.![]()
Dễ thế mà bác cũng không làm nổi à?Em xin chào các cụ, các mợ ạ
Chả là hôm qua con nhà em kiểm tra học kì 2 môn toán, em có hỏi cháu làm bài thế nào thì thấy cháu nói bài khó quá không làm được. Em mới xem bài nó như thế nào thì đúng là khó thật các cụ à. Em xin post lên nhờ các cụ nhận xét bài này có phù hợp với chương trình học toán của các cháu lớp 4 không nhé. Và lưu ý rằng đây chỉ là 1 bài trong 10 bài của đề thi toán. Thời gian làm 10 bài là 40 phút.
Đề bài: Hãy tính tổng các số có 3 chữ số khác nhau được lập từ các số 1 2 5 8 9.
PS: Em sửa lại đề bài ạ, chính xác là số có 3 chữ số khác nhau ạ
đấy là bài toán lập số , em nhớ trước em cũng làm kiểu dạng này chứ chưa bắt tính tổng. tính tổng phải lên lớp 12 học phần tổ hợp chỉnh hợp mới làm được.Thằng ku nhà e nó cũng thi mấy cuộc thi kiểu Timo nên mấy đề này nó có thể làm dc. Nó sẽ là kiểu gọi số ấy là abc.
Hàng trăm a có bao nhiêu cách chọn
Hàng chục b có bao nhiêu cách chọn
Hàng đơn vị c có bao nhiêu các chọn
Nó sẽ là kiểu tổ hợp tìm dc từng ấy số. Và đề bài sẽ là chọn dc ra bao nhiêu số chứ chưa thấy đề nào bắt cộng tổng các số ấy lại. Nói chung cụ nên nói rõ là trường nào hay cụ lấy bài trên mạng về cho ae vật nhau. CHứ thi học kì 2 lớp 4 chắc k có đề khó ntn. Thằng con e ms thi nó bảo đề dễ như ăn kẹo.
Làm gì mà to thế cụ, với mỗi số đứng đầu, ví dụ số 1, thì có các số: 125, 152, 128 182, 129, 192, 158, 185, 159, 195, 189, 198. Là 12 số có 3 chữ số khác nhau được tạo thành, có 6 chữ số, thì chỉ có 72 số có 3 chữ số được tạo thành, kể cả lấy số to nhất là 999 nhân với 72 cũng chưa tới 1 triệu mà cụ tính ra 27 tỷ(1 + 2 + 5 + 8 + 9).100.12 (1 + 2 + 5 + 8 + 9).10.12 (1 + 2 + 5 + 8 + 9).1.12 = 27000000000
các bài toán nâng cao tiểu học kiểu này, toán tính tuổi, toán vòi nước hay cùng .... tát ao, tổng tỷ, toán chuyển động hay bài toán quy luật dãy số nó có công thức từng dạng, chưa tập thì chả hiểu đề nó hỏi gì chứ đừng nói đến giải, nhưng luyện rồi bọn tiểu học luyện thi clc 6 nó giải phút 1, những dạng này thuộc diện tráng miệng của toán nâng caoLàm gì mà to thế cụ, với mỗi số đứng đầu, ví dụ số 1, thì có các số: 125, 152, 128 182, 129, 192, 158, 185, 159, 195, 189, 198. Là 12 số có 3 chữ số khác nhau được tạo thành, có 6 chữ số, thì chỉ có 72 số có 3 chữ số được tạo thành, kể cả lấy số to nhất là 999 nhân với 72 cũng chưa tới 1 triệu mà cụ tính ra 27 tỷ
Bài này liệt kê ra rồi cộng tầm 10 phút, nếu là đề nước ngoài thì khối cụ khen ra đề sáng tạo, kích thích khả năng giải quyết vấn đề của học sinh, giáo dục Tây hay quá là hay....
Em nghĩ cụ thớt lại tiếp tục nhầm đề. Câu hỏi của nó có lẽ chỉ là hỏi xem có tổng cộng bao nhiêu con số được tạo ra mà thôi chứ không bắt tính tổng của chúng.Em xin chào các cụ, các mợ ạ
Chả là hôm qua con nhà em kiểm tra học kì 2 môn toán, em có hỏi cháu làm bài thế nào thì thấy cháu nói bài khó quá không làm được. Em mới xem bài nó như thế nào thì đúng là khó thật các cụ à. Em xin post lên nhờ các cụ nhận xét bài này có phù hợp với chương trình học toán của các cháu lớp 4 không nhé. Và lưu ý rằng đây chỉ là 1 bài trong 10 bài của đề thi toán. Thời gian làm 10 bài là 40 phút.
Đề bài: Hãy tính tổng các số có 3 chữ số khác nhau được lập từ các số 1 2 5 8 9.
PS: Em sửa lại đề bài ạ, chính xác là số có 3 chữ số khác nhau ạ