Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,192
Động cơ
881,370 Mã lực
Âm tính rồi mới chết nhưng chắc Covid nó cũng làm suy kiệt rồi:
Mà tóm lại ông này chết hôm nào nhể, mùng 1 hay mùng 2? Báo chí chắc cũng chán Covid rồi hay sao mà hôm nay mới đưa tin?
Vậy có tính là người đầu tiên không nhỉ, nếu có tính thì ông phi công không ổn rồi
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,377
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Âm tính rồi mới chết nhưng chắc Covid nó cũng làm suy kiệt rồi:
Mà tóm lại ông này chết hôm nào nhể, mùng 1 hay mùng 2? Báo chí chắc cũng chán Covid rồi hay sao mà hôm nay mới đưa tin?
Nếu theo cách tính thống kê quốc tế thì BN 251 là ca tử vong vì cả nguyên nhân COVID19 (bên cạnh vì bệnh K gan)...
Còn nếu thống kê theo kiểu VN thì số ca chết vì Covid19 ở các nước sẽ giảm đáng kể ( loại bỏ phần lớn đối tượng là các bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền)..?! :-?
P/S: VN có cách tính theo kiểu riêng (khác với thông lệ quốc tế) trong nhiều lĩnh vực: khách du lịch, thất nghiệp (đội quân dự bị CN), mại dâm, đói/đứt bữa ...;)

Vậy có tính là người đầu tiên không nhỉ, nếu có tính thì ông phi công không ổn rồi
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,801
Động cơ
232,916 Mã lực
Giá vé máy bay dành cho công dân Việt hồi hương tránh Covid19 đợt đầu sao lại cao bất thường thế nhỉ???:-o
P/S: Đối tượng Việt kiều (gốc Việt=có quốc tịch nước ngoài) chắc chưa được chào đón nhập cảnh đợt này...?! :-?

View attachment 4589477
Bay 1 chiều (chiều đi rỗng) nên phải đắt hơn, gấp đôi là còn ít đấy ạ. Chưa kể phải điều động riêng, bố trí khử trùng các kiểu nữa.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,192
Động cơ
881,370 Mã lực
Nếu theo cách tính thống kê quốc tế thì BN 251 là ca tử vong vì cả nguyên nhân COVID19 (bên cạnh vì bệnh K gan)...
Còn nếu thống kê theo kiểu VN thì số ca chết vì Covid19 ở các nước sẽ giảm đáng kể ( loại bỏ phần lớn đối tượng là các bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền)..?! :-?
P/S: VN có cách tính theo kiểu riêng (khác với thông lệ quốc tế) trong nhiều lĩnh vực: khách du lịch, thất nghiệp (đội quân dự bị CN), mại dâm, đói/đứt bữa ...;)
Theo cụ là không tính hả, vậy thì phải cố mà giữ ông phi công 😛
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,420
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Bay 1 chiều (chiều đi rỗng) nên phải đắt hơn, gấp đôi là còn ít đấy ạ. Chưa kể phải điều động riêng, bố trí khử trùng các kiểu nữa.
Chiều đi VN cũng phối hợp với Bộ NG gom đưa người nước ngoài rời VN về nước (tất nhiên có thể không đầy tải).... Có lẽ giá vé cao đợt này chủ yếu là do phải giẫn cách hành khách (chỉ ~50% ghế) và chi phí vệ sinh an toàn phòng dịch?! :-?
P/S: VN đã chi tiền gửi chuyên cơ "giải cứu" công dân VN ở Whuhan --->> CP nên hỗ trợ giảm giá vé cho các đối tượng khó khăn về tài chính về nước đợt này (nếu có) thì hợp lý hơn?!:-<
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,107
Động cơ
1,190,056 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nếu theo cách tính thống kê quốc tế thì BN 251 là ca tử vong vì cả nguyên nhân COVID19 (bên cạnh vì bệnh K gan)...
Còn nếu thống kê theo kiểu VN thì số ca chết vì Covid19 ở các nước sẽ giảm đáng kể ( loại bỏ phần lớn đối tượng là các bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền)..?! :-?
P/S: VN có cách tính theo kiểu riêng (khác với thông lệ quốc tế) trong nhiều lĩnh vực: khách du lịch, thất nghiệp (đội quân dự bị CN), mại dâm, đói/đứt bữa ...;)
Theo cách thống kê kiểu VN thì BN19 (64t=bác của BN17) mà chẳng may có chết thì chẳng được tính là do Covid 19 mà sẽ được giải thích là chết do bệnh... nền (tiền đình) chăng??????? #:-s
P/s: Cách phong Giáo sư, rồi phong tướng (vì tâm tư), gọi quan chức =đầy tớ, án "bỏ túi"....cũng là đặc sản của VN. 😵

Vậy có tính là người đầu tiên không nhỉ, nếu có tính thì ông phi công không ổn rồi
Theo cụ là không tính hả, vậy thì phải cố mà giữ ông phi công 😛
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
407
Động cơ
103,392 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Vào lúc 15h CET hôm nay, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã phát động hội nghị lệ quyên trực tuyến toàn cầu chống Covid. Mục tiêu là đạt được 7,5 tỉ EUR, trong đó dành 4 tỉ phát triển vắc xin, 2 tỉ cho các khả năng/phương án điều trị và 1,5 tỉ cho mở rộng test.
"Chúng ta phải phát triển vắc xin, sản xuất và đưa đến mọi ngóc ngách trên thế giới với giá phải chăng. Chưa từng có nhiệm vụ như thế này bao giờ".

Các anh nhớn nhà giàu đã hứa góp tiền trăm trở lên là: Ủy ban châu Âu 1 tỷ, Nhật 762tr, Canada 551tr, UK 546tr, Đức 525tr, Pháp 500tr, Saudi Arabia 456tr, Úc 205tr, Hà Lan 192tr, Na Uy 188tr, TBN 125tr.

Tập khựa đóng có 45tr, còn anh Chum không tham gia :P
 
Chỉnh sửa cuối:

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
Nếu theo cách tính thống kê quốc tế thì BN 251 là ca tử vong vì cả nguyên nhân COVID19 (bên cạnh vì bệnh K gan)...
Còn nếu thống kê theo kiểu VN thì số ca chết vì Covid19 ở các nước sẽ giảm đáng kể ( loại bỏ phần lớn đối tượng là các bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền)..?! :-?
P/S: VN có cách tính theo kiểu riêng (khác với thông lệ quốc tế) trong nhiều lĩnh vực: khách du lịch, thất nghiệp (đội quân dự bị CN), mại dâm, đói/đứt bữa ...;)
Phải tính mới đúng chứ, Mỹ nó toàn tính thế thôi, vì một đống bệnh biết do bệnh nào, không mắc covid còn sống thêm được vài tháng nữa thì sao. VN đang làm một việc khá dở hơi là giữ bệnh thành tích.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
Theo cách thống kê kiểu VN thì BN19 (64t=bác của BN17) mà chẳng may có chết thì chẳng được tính là do Covid 19 mà sẽ được giải thích là chết do bệnh... nền (tiền đình) chăng??????? #:-s
P/s: Cách phong Giáo sư, rồi phong tướng (vì tâm tư), gọi quan chức =đầy tớ, án "bỏ túi"....cũng là đặc sản của VN. 😵
Ông phi công mà âm tính rồi mà chết thì tính là tử vong do béo phì hay là do xẹp phổi các cụ nhỉ?
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Mỹ nó thống kê như vầy:

Tổng mấy trường hợp lại nên có con số khủng 93k người.
Trực tiếp do Covid-19 chỉ 38k. Có thể mỗi nước cách tính lại khác nhau
 
  • Vodka
Reactions: TPS

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Giá vé máy bay dành cho công dân Việt hồi hương tránh Covid19 đợt đầu sao lại cao bất thường thế nhỉ???:-o
P/S: Đối tượng Việt kiều (gốc Việt=có quốc tịch nước ngoài) chắc chưa được chào đón nhập cảnh đợt này...?! :-?

View attachment 4589477
Cái kiểu cái gì cũng kêu ca như thế này thì ai phục vụ cho nổi. Đi từ Canada về VN mà có 2500 usd cũng kêu. Có biết giá vé máy bay từ SG đi Mỹ là bao nhiêu ko, hãng Ana của Nhật đang bán với giá 86 triệu (4000 usd) đó, chỉ 1 chiều đi từ SG tới Mỹ thôi đó. Hở 1 chút là chê, là kêu ca
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,942
Động cơ
163,569 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Cái này cũng đau nhỉ. Chính rất nhiều người VN cho rằng không thể tin số liệu của TQ thì giờ Tây này đang xếp chung VN với TQ. Nhưng dở hơi ở chỗ chỉ đưa ra mỗi kết luận là không thể tin CS (chỉ tin democracy với nghĩa tư bản = democracy, CS = anti democracy) mà chẳng đưa ra được bất kỳ chứng cứ nào. Trước đây em hâm mộ Tây lắm nhưng qua đợt dịch thì hết rồi.
Cái sự nghi ngờ từ bên ngoài và các phía thiếu thiện chí thì ít nhiều vẫn không tránh được cụ ạ.
Quan trọng là những kết quả mà chúng ta đã, đang và sẽ đạt được cho tới khi tình hình dịch bệnh chung đạt được trạng thái ổn định. Lúc đó sẽ có những sự tổng kết và đánh giá lại xem ai làm được gì và làm được tới mức nào.
Giờ mục tiêu cứ là làm tốt nhất để giữ cho dân mình đã.
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,190 Mã lực
Như đã hứa kỳ trước, mình sẽ từ từ kể chuyện những chuyến đi Mỹ bất thành của mình. Mình gõ máy chậm, suy nghĩ câu văn lâu nên lười ít khi gõ quá vài trăm chữ, mong mọi người thông cảm......Trong câu chuyện thời gian có thể có chút đỉnh sai lệch vì lâu rồi nên mình không nhớ rõ chi tiết ...

Chuyến đi Mỹ hụt lần thứ nhất !
Chuyện của Cụ mới khởi đầu đã hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Vậy tính ra nhà Cụ xưa cũng là "gốc bự". Sau đó có phải đi cải tạo không Cụ?
Nhà Em ở Miền Tây gần sông, gần biển nên cũng là nơi xuất phát của nhiều chuyến vượt biển. Hầu như là tới nơi cả. Em nghe kể lại thì cũng có chuyến nhiều hiểm nguy nhưng rồi cũng tới nơi.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,862
Động cơ
94,868 Mã lực
Mới qua ngày 30 tháng 4 mà các cụ / mợ lại kể về các chuyến vượt biên năm xưa. Cụ /Mợ nầy kể chuyện vượt biên 10 lần , chắc gia đình ngày trước có điều kiện kinh tế . Em đề nghị ra thớt riêng kể một lèo cho mọi người nghe đi.
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,280
Động cơ
272,502 Mã lực
Nếu theo cách tính thống kê quốc tế thì BN 251 là ca tử vong vì cả nguyên nhân COVID19 (bên cạnh vì bệnh K gan)...
Còn nếu thống kê theo kiểu VN thì số ca chết vì Covid19 ở các nước sẽ giảm đáng kể ( loại bỏ phần lớn đối tượng là các bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền)..?! :-?
P/S: VN có cách tính theo kiểu riêng (khác với thông lệ quốc tế) trong nhiều lĩnh vực: khách du lịch, thất nghiệp (đội quân dự bị CN), mại dâm, đói/đứt bữa ...;)
VN chắc quên 1 điều: Covid vi dút cũng gây được suy gan; suy thận... nặng.
Vậy đặt giả thiết ngược lại; ông này ko nhiễu Covid thì liệu có chết vì suy gan nhanh thế ko?
 
  • Vodka
Reactions: one

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
943
Động cơ
210,559 Mã lực
Chuyện của Cụ mới khởi đầu đã hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Vậy tính ra nhà Cụ xưa cũng là "gốc bự". Sau đó có phải đi cải tạo không Cụ?
Nhà Em ở Miền Tây gần sông, gần biển nên cũng là nơi xuất phát của nhiều chuyến vượt biển. Hầu như là tới nơi cả. Em nghe kể lại thì cũng có chuyến nhiều hiểm nguy nhưng rồi cũng tới nơi.
Gốc bự hay không mình không biết chỉ biết bố là nhân viên chuyên môn, được nhiều người quý, lúc đó cũng còn nhỏ nên ít để ý công việc làm của bố mẹ. Con nít thời đó chỉ biết ăn học, ở nhà thì chơi nhảy dây, chơi chuyền, chơi bán hàng với mấy đứa trẻ khác, không có nhiều vật chất để so sánh với nhau như bây giờ.
Bố mình có đi cải tạo nhưng rất ít so với những người khác. Theo mình biết là ăn thua khi " nhập học" khai như thế nào. Bố có 2 năm làm việc với phía Bắc Việt và Mặt Trận GPMN, đã từng mang tù binh CS đi trao trả...mình nghĩ bố biết phải khai lý lịch như thế nào để giảm thiểu mức thiệt hại.
Chuyện nguy hiểm khi vượt biên thì có quá nhiều, từ từ sẽ kể đến, nhiều người chết lắm chứ không ít đâu
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
943
Động cơ
210,559 Mã lực
Mới qua ngày 30 tháng 4 mà các cụ / mợ lại kể về các chuyến vượt biên năm xưa. Cụ /Mợ nầy kể chuyện vượt biên 10 lần , chắc gia đình ngày trước có điều kiện kinh tế . Em đề nghị ra thớt riêng kể một lèo cho mọi người nghe đi.
Trong này vắng vẻ, đa số chỉ có mấy " cây cột điện " dễ viết hơn, ra ngoài mắc công hứng gạch đá :D
 

Khoadag1991

Xe tăng
Biển số
OF-724542
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
1,623
Động cơ
145,798 Mã lực
Ông phi công mà âm tính rồi mà chết thì tính là tử vong do béo phì hay là do xẹp phổi các cụ nhỉ?
K phải do covid là được mà. Mấy cái này ai qua đc ta và anh hàng xóm.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,254
Động cơ
331,888 Mã lực
Như đã hứa kỳ trước, mình sẽ từ từ kể chuyện những chuyến đi Mỹ bất thành của mình. Mình gõ máy chậm, suy nghĩ câu văn lâu nên lười ít khi gõ quá vài trăm chữ, mong mọi người thông cảm......Trong câu chuyện thời gian có thể có chút đỉnh sai lệch vì lâu rồi nên mình không nhớ rõ chi tiết ...

Tháng 3/1975 Saigon vẫn yên ắng dù ở miền Trung chiến trường đang sôi động, Kontum, Pleiku thất thủ, Đà Nẵng đang triệt thoái rút về Saigon. Thật ra đây không phải là lần đầu đánh nhau và lần đầu rút quân nên có lẽ người Saigon vẫn chủ quan rằng chính phủ miền Nam sẽ chiếm lại các thành phố tỉnh lỵ đã mất giống như cổ thành Quảng Trị năm 1972 hay An Lộc, Khe Sanh năm 1973. Ở Saigon mình vẫn đi học, bố mẹ vẫn đi làm như bình thường nhưng dòng người tị nạn từ miền Trung đã đổ về Saigon khá nhiều
Sau khi hiệp định Paris ký kết, bố từ Khoa Dược của Tổng cục Quản lý Hậu cần chuyển về làm cho Ủy Ban Liên Hợp Quân sự 4 bên rồi 2 bên đóng trong phi trường Tân Sơn Nhất, không biết bố nằm trong Ban Đại diện của Mỹ hay VNCH. Mình còn nhớ có lần được bố chở vào nơi làm việc, xe chạy ngang doanh trại của phái đoàn Bắc Việt, mình đã tò mò nhìn những người lính Bắc Việt mặc quân phục màu xanh, đầu đội nón cối đứng ngoài sân và mình đã nói với bố " VC họ nhìn cũng giống mình " :D
Sự yên lặng bên ngoài của Saigon thật ra đang che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội bên trong mà một đứa trẻ như mình không hề hay biết cũng không hề lo sợ. Một ngày giữa tháng 3 sau khi tin Đà Nẵng triệt thoái, bố mình về nhà thông báo chính phủ Mỹ muốn đưa tất cả gia đình của nhân viên làm việc trong Ban Liên Hợp Quân sự sang Guam trong tuần sau, bảo mọi người chuẩn bị ra đi. Gia đình ở đây bao gồm cha mẹ hai bên, vợ và con cái bất kể có gia đình hay chưa. Một tuần lễ để bỏ lại tất cả nhà cửa, cơ ngơi mấy chục năm xây dựng để ra đi trong khi sự việc chưa đến nỗi nghiêm trọng ?? Đó chắc chắn là một quyết định quá lớn, quá quan trọng nên bố mẹ bàn bạc suốt đêm nhưng rồi cũng quyết định ra đi. Hôm sau mẹ mình xuống hỏi ý kiến bà ngoại, đã từng chạy nạn CS một lần năm 1954 rồi nên ngoại mình khuyến khích bố mẹ mình ra đi nhưng bà thì ở lại không theo cùng. Mấy ngày sau đó, bố mẹ tất bật chuẩn bị cho chuyến đi , đóng vali quần áo, thu thập tiền bạc nữ trang , dặn dò chị Mai người giúp việc thân tín cách quản lý nhà cửa. Theo lịch trình gia đình mình sẽ là một trong những gia đình rời Vietnam sớm nhất, mỗi ngày một chuyến bay sang Guam cho đến khi hết người đăng ký. Tuy nhiên một sự việc đã xảy ra vào giờ chót làm thay đổi tất cả, thay đổi cuộc đời của cả gia đình

Một ngày trước khi gia đình mình bay đi Guam, bố nhận được thông báo chỉ có nhân viên hành chính người Mỹ hoặc trực thuộc quyền quản lý của Mỹ mới được rời Vietnam cùng gia đình. Tất cả sĩ quan Mỹ lẫn Việt hoặc nhân viên trực thuộc quản lý của chính quyền VNCH vẫn phải ở lại làm việc đến khi có thông báo mới riêng gia đình thì vẫn được đi theo lịch trình. Chính thông báo này khiến mẹ mình thay đổi quyết định, nhất định không chịu ra đi bỏ bố ở lại một mình vì " vợ chồng phải sống chết cùng nhau " cho dù bố mình năn nĩ hết lời cũng như hứa sẽ lên chuyến bay đầu tiên khi có lệnh rút . Nói gì thì nói mẹ vẫn không thay đổi ..thế là chuyến bay ngày hôm sau không có gia đình mình trong đó
Chuyến đi Mỹ hụt lần thứ nhất !
Em hóng chuyện của cụ.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,254
Động cơ
331,888 Mã lực
Gốc bự hay không mình không biết chỉ biết bố là nhân viên chuyên môn, được nhiều người quý, lúc đó cũng còn nhỏ nên ít để ý công việc làm của bố mẹ. Con nít thời đó chỉ biết ăn học, ở nhà thì chơi nhảy dây, chơi chuyền, chơi bán hàng với mấy đứa trẻ khác, không có nhiều vật chất để so sánh với nhau như bây giờ.
Bố mình có đi cải tạo nhưng rất ít so với những người khác. Theo mình biết là ăn thua khi " nhập học" khai như thế nào. Bố có 2 năm làm việc với phía Bắc Việt và Mặt Trận GPMN, đã từng mang tù binh CS đi trao trả...mình nghĩ bố biết phải khai lý lịch như thế nào để giảm thiểu mức thiệt hại.
Chuyện nguy hiểm khi vượt biên thì có quá nhiều, từ từ sẽ kể đến, nhiều người chết lắm chứ không ít đâu
Cụ nên tập trung vào viết truyện trước, đừng trả lời lan man từng người thế này sẽ khó theo dõi liền mạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top