LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
325
Động cơ
100,616 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Vào lúc 15h CET hôm nay, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã phát động hội nghị lệ quyên trực tuyến toàn cầu chống Covid. Mục tiêu là đạt được 7,5 tỉ EUR, trong đó dành 4 tỉ phát triển vắc xin, 2 tỉ cho các khả năng/phương án điều trị và 1,5 tỉ cho mở rộng test.
"Chúng ta phải phát triển vắc xin, sản xuất và đưa đến mọi ngóc ngách trên thế giới với giá phải chăng. Chưa từng có nhiệm vụ như thế này bao giờ".

Các anh nhớn nhà giàu đã hứa góp tiền trăm trở lên là: Ủy ban châu Âu 1 tỷ, Nhật 762tr, Canada 551tr, UK 546tr, Đức 525tr, Pháp 500tr, Saudi Arabia 456tr, Úc 205tr, Hà Lan 192tr, Na Uy 188tr, TBN 125tr.

Tập khựa đóng có 45tr, còn anh Chum không tham gia :P
 
Chỉnh sửa cuối:

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,087 Mã lực
Nếu theo cách tính thống kê quốc tế thì BN 251 là ca tử vong vì cả nguyên nhân COVID19 (bên cạnh vì bệnh K gan)...
Còn nếu thống kê theo kiểu VN thì số ca chết vì Covid19 ở các nước sẽ giảm đáng kể ( loại bỏ phần lớn đối tượng là các bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền)..?! :-?
P/S: VN có cách tính theo kiểu riêng (khác với thông lệ quốc tế) trong nhiều lĩnh vực: khách du lịch, thất nghiệp (đội quân dự bị CN), mại dâm, đói/đứt bữa ...;)
Phải tính mới đúng chứ, Mỹ nó toàn tính thế thôi, vì một đống bệnh biết do bệnh nào, không mắc covid còn sống thêm được vài tháng nữa thì sao. VN đang làm một việc khá dở hơi là giữ bệnh thành tích.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Theo cách thống kê kiểu VN thì BN19 (64t=bác của BN17) mà chẳng may có chết thì chẳng được tính là do Covid 19 mà sẽ được giải thích là chết do bệnh... nền (tiền đình) chăng??????? #:-s
P/s: Cách phong Giáo sư, rồi phong tướng (vì tâm tư), gọi quan chức =đầy tớ, án "bỏ túi"....cũng là đặc sản của VN. 😵
Ông phi công mà âm tính rồi mà chết thì tính là tử vong do béo phì hay là do xẹp phổi các cụ nhỉ?
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,198 Mã lực
Mỹ nó thống kê như vầy:

Tổng mấy trường hợp lại nên có con số khủng 93k người.
Trực tiếp do Covid-19 chỉ 38k. Có thể mỗi nước cách tính lại khác nhau
 
  • Vodka
Reactions: TPS

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Giá vé máy bay dành cho công dân Việt hồi hương tránh Covid19 đợt đầu sao lại cao bất thường thế nhỉ???:-o
P/S: Đối tượng Việt kiều (gốc Việt=có quốc tịch nước ngoài) chắc chưa được chào đón nhập cảnh đợt này...?! :-?

View attachment 4589477
Cái kiểu cái gì cũng kêu ca như thế này thì ai phục vụ cho nổi. Đi từ Canada về VN mà có 2500 usd cũng kêu. Có biết giá vé máy bay từ SG đi Mỹ là bao nhiêu ko, hãng Ana của Nhật đang bán với giá 86 triệu (4000 usd) đó, chỉ 1 chiều đi từ SG tới Mỹ thôi đó. Hở 1 chút là chê, là kêu ca
 

adxnguyen

Xe tăng
Biển số
OF-105095
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
1,404
Động cơ
201,613 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Cái này cũng đau nhỉ. Chính rất nhiều người VN cho rằng không thể tin số liệu của TQ thì giờ Tây này đang xếp chung VN với TQ. Nhưng dở hơi ở chỗ chỉ đưa ra mỗi kết luận là không thể tin CS (chỉ tin democracy với nghĩa tư bản = democracy, CS = anti democracy) mà chẳng đưa ra được bất kỳ chứng cứ nào. Trước đây em hâm mộ Tây lắm nhưng qua đợt dịch thì hết rồi.
Cái sự nghi ngờ từ bên ngoài và các phía thiếu thiện chí thì ít nhiều vẫn không tránh được cụ ạ.
Quan trọng là những kết quả mà chúng ta đã, đang và sẽ đạt được cho tới khi tình hình dịch bệnh chung đạt được trạng thái ổn định. Lúc đó sẽ có những sự tổng kết và đánh giá lại xem ai làm được gì và làm được tới mức nào.
Giờ mục tiêu cứ là làm tốt nhất để giữ cho dân mình đã.
 

Mr. Pomelo

Xe tải
Biển số
OF-709086
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
300
Động cơ
92,198 Mã lực
Như đã hứa kỳ trước, mình sẽ từ từ kể chuyện những chuyến đi Mỹ bất thành của mình. Mình gõ máy chậm, suy nghĩ câu văn lâu nên lười ít khi gõ quá vài trăm chữ, mong mọi người thông cảm......Trong câu chuyện thời gian có thể có chút đỉnh sai lệch vì lâu rồi nên mình không nhớ rõ chi tiết ...

Chuyến đi Mỹ hụt lần thứ nhất !
Chuyện của Cụ mới khởi đầu đã hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Vậy tính ra nhà Cụ xưa cũng là "gốc bự". Sau đó có phải đi cải tạo không Cụ?
Nhà Em ở Miền Tây gần sông, gần biển nên cũng là nơi xuất phát của nhiều chuyến vượt biển. Hầu như là tới nơi cả. Em nghe kể lại thì cũng có chuyến nhiều hiểm nguy nhưng rồi cũng tới nơi.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Mới qua ngày 30 tháng 4 mà các cụ / mợ lại kể về các chuyến vượt biên năm xưa. Cụ /Mợ nầy kể chuyện vượt biên 10 lần , chắc gia đình ngày trước có điều kiện kinh tế . Em đề nghị ra thớt riêng kể một lèo cho mọi người nghe đi.
 

thuhuong2

Xe tăng
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,743
Động cơ
272,502 Mã lực
Nếu theo cách tính thống kê quốc tế thì BN 251 là ca tử vong vì cả nguyên nhân COVID19 (bên cạnh vì bệnh K gan)...
Còn nếu thống kê theo kiểu VN thì số ca chết vì Covid19 ở các nước sẽ giảm đáng kể ( loại bỏ phần lớn đối tượng là các bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền)..?! :-?
P/S: VN có cách tính theo kiểu riêng (khác với thông lệ quốc tế) trong nhiều lĩnh vực: khách du lịch, thất nghiệp (đội quân dự bị CN), mại dâm, đói/đứt bữa ...;)
VN chắc quên 1 điều: Covid vi dút cũng gây được suy gan; suy thận... nặng.
Vậy đặt giả thiết ngược lại; ông này ko nhiễu Covid thì liệu có chết vì suy gan nhanh thế ko?
 
  • Vodka
Reactions: one

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Chuyện của Cụ mới khởi đầu đã hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Vậy tính ra nhà Cụ xưa cũng là "gốc bự". Sau đó có phải đi cải tạo không Cụ?
Nhà Em ở Miền Tây gần sông, gần biển nên cũng là nơi xuất phát của nhiều chuyến vượt biển. Hầu như là tới nơi cả. Em nghe kể lại thì cũng có chuyến nhiều hiểm nguy nhưng rồi cũng tới nơi.
Gốc bự hay không mình không biết chỉ biết bố là nhân viên chuyên môn, được nhiều người quý, lúc đó cũng còn nhỏ nên ít để ý công việc làm của bố mẹ. Con nít thời đó chỉ biết ăn học, ở nhà thì chơi nhảy dây, chơi chuyền, chơi bán hàng với mấy đứa trẻ khác, không có nhiều vật chất để so sánh với nhau như bây giờ.
Bố mình có đi cải tạo nhưng rất ít so với những người khác. Theo mình biết là ăn thua khi " nhập học" khai như thế nào. Bố có 2 năm làm việc với phía Bắc Việt và Mặt Trận GPMN, đã từng mang tù binh CS đi trao trả...mình nghĩ bố biết phải khai lý lịch như thế nào để giảm thiểu mức thiệt hại.
Chuyện nguy hiểm khi vượt biên thì có quá nhiều, từ từ sẽ kể đến, nhiều người chết lắm chứ không ít đâu
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Mới qua ngày 30 tháng 4 mà các cụ / mợ lại kể về các chuyến vượt biên năm xưa. Cụ /Mợ nầy kể chuyện vượt biên 10 lần , chắc gia đình ngày trước có điều kiện kinh tế . Em đề nghị ra thớt riêng kể một lèo cho mọi người nghe đi.
Trong này vắng vẻ, đa số chỉ có mấy " cây cột điện " dễ viết hơn, ra ngoài mắc công hứng gạch đá :D
 

Khoadag1991

Xe tăng
Biển số
OF-724542
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
1,623
Động cơ
145,795 Mã lực
Ông phi công mà âm tính rồi mà chết thì tính là tử vong do béo phì hay là do xẹp phổi các cụ nhỉ?
K phải do covid là được mà. Mấy cái này ai qua đc ta và anh hàng xóm.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,648
Động cơ
331,888 Mã lực
Như đã hứa kỳ trước, mình sẽ từ từ kể chuyện những chuyến đi Mỹ bất thành của mình. Mình gõ máy chậm, suy nghĩ câu văn lâu nên lười ít khi gõ quá vài trăm chữ, mong mọi người thông cảm......Trong câu chuyện thời gian có thể có chút đỉnh sai lệch vì lâu rồi nên mình không nhớ rõ chi tiết ...

Tháng 3/1975 Saigon vẫn yên ắng dù ở miền Trung chiến trường đang sôi động, Kontum, Pleiku thất thủ, Đà Nẵng đang triệt thoái rút về Saigon. Thật ra đây không phải là lần đầu đánh nhau và lần đầu rút quân nên có lẽ người Saigon vẫn chủ quan rằng chính phủ miền Nam sẽ chiếm lại các thành phố tỉnh lỵ đã mất giống như cổ thành Quảng Trị năm 1972 hay An Lộc, Khe Sanh năm 1973. Ở Saigon mình vẫn đi học, bố mẹ vẫn đi làm như bình thường nhưng dòng người tị nạn từ miền Trung đã đổ về Saigon khá nhiều
Sau khi hiệp định Paris ký kết, bố từ Khoa Dược của Tổng cục Quản lý Hậu cần chuyển về làm cho Ủy Ban Liên Hợp Quân sự 4 bên rồi 2 bên đóng trong phi trường Tân Sơn Nhất, không biết bố nằm trong Ban Đại diện của Mỹ hay VNCH. Mình còn nhớ có lần được bố chở vào nơi làm việc, xe chạy ngang doanh trại của phái đoàn Bắc Việt, mình đã tò mò nhìn những người lính Bắc Việt mặc quân phục màu xanh, đầu đội nón cối đứng ngoài sân và mình đã nói với bố " VC họ nhìn cũng giống mình " :D
Sự yên lặng bên ngoài của Saigon thật ra đang che giấu những đợt sóng ngầm dữ dội bên trong mà một đứa trẻ như mình không hề hay biết cũng không hề lo sợ. Một ngày giữa tháng 3 sau khi tin Đà Nẵng triệt thoái, bố mình về nhà thông báo chính phủ Mỹ muốn đưa tất cả gia đình của nhân viên làm việc trong Ban Liên Hợp Quân sự sang Guam trong tuần sau, bảo mọi người chuẩn bị ra đi. Gia đình ở đây bao gồm cha mẹ hai bên, vợ và con cái bất kể có gia đình hay chưa. Một tuần lễ để bỏ lại tất cả nhà cửa, cơ ngơi mấy chục năm xây dựng để ra đi trong khi sự việc chưa đến nỗi nghiêm trọng ?? Đó chắc chắn là một quyết định quá lớn, quá quan trọng nên bố mẹ bàn bạc suốt đêm nhưng rồi cũng quyết định ra đi. Hôm sau mẹ mình xuống hỏi ý kiến bà ngoại, đã từng chạy nạn CS một lần năm 1954 rồi nên ngoại mình khuyến khích bố mẹ mình ra đi nhưng bà thì ở lại không theo cùng. Mấy ngày sau đó, bố mẹ tất bật chuẩn bị cho chuyến đi , đóng vali quần áo, thu thập tiền bạc nữ trang , dặn dò chị Mai người giúp việc thân tín cách quản lý nhà cửa. Theo lịch trình gia đình mình sẽ là một trong những gia đình rời Vietnam sớm nhất, mỗi ngày một chuyến bay sang Guam cho đến khi hết người đăng ký. Tuy nhiên một sự việc đã xảy ra vào giờ chót làm thay đổi tất cả, thay đổi cuộc đời của cả gia đình

Một ngày trước khi gia đình mình bay đi Guam, bố nhận được thông báo chỉ có nhân viên hành chính người Mỹ hoặc trực thuộc quyền quản lý của Mỹ mới được rời Vietnam cùng gia đình. Tất cả sĩ quan Mỹ lẫn Việt hoặc nhân viên trực thuộc quản lý của chính quyền VNCH vẫn phải ở lại làm việc đến khi có thông báo mới riêng gia đình thì vẫn được đi theo lịch trình. Chính thông báo này khiến mẹ mình thay đổi quyết định, nhất định không chịu ra đi bỏ bố ở lại một mình vì " vợ chồng phải sống chết cùng nhau " cho dù bố mình năn nĩ hết lời cũng như hứa sẽ lên chuyến bay đầu tiên khi có lệnh rút . Nói gì thì nói mẹ vẫn không thay đổi ..thế là chuyến bay ngày hôm sau không có gia đình mình trong đó
Chuyến đi Mỹ hụt lần thứ nhất !
Em hóng chuyện của cụ.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,648
Động cơ
331,888 Mã lực
Gốc bự hay không mình không biết chỉ biết bố là nhân viên chuyên môn, được nhiều người quý, lúc đó cũng còn nhỏ nên ít để ý công việc làm của bố mẹ. Con nít thời đó chỉ biết ăn học, ở nhà thì chơi nhảy dây, chơi chuyền, chơi bán hàng với mấy đứa trẻ khác, không có nhiều vật chất để so sánh với nhau như bây giờ.
Bố mình có đi cải tạo nhưng rất ít so với những người khác. Theo mình biết là ăn thua khi " nhập học" khai như thế nào. Bố có 2 năm làm việc với phía Bắc Việt và Mặt Trận GPMN, đã từng mang tù binh CS đi trao trả...mình nghĩ bố biết phải khai lý lịch như thế nào để giảm thiểu mức thiệt hại.
Chuyện nguy hiểm khi vượt biên thì có quá nhiều, từ từ sẽ kể đến, nhiều người chết lắm chứ không ít đâu
Cụ nên tập trung vào viết truyện trước, đừng trả lời lan man từng người thế này sẽ khó theo dõi liền mạch.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,144
Động cơ
1,333,885 Mã lực
Nếu theo cách tính thống kê quốc tế thì BN 251 là ca tử vong vì cả nguyên nhân COVID19 (bên cạnh vì bệnh K gan)...
Còn nếu thống kê theo kiểu VN thì số ca chết vì Covid19 ở các nước sẽ giảm đáng kể ( loại bỏ phần lớn đối tượng là các bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền)..?! :-?
P/S: VN có cách tính theo kiểu riêng (khác với thông lệ quốc tế) trong nhiều lĩnh vực: khách du lịch, thất nghiệp (đội quân dự bị CN), mại dâm, đói/đứt bữa ...;)
Phải tính mới đúng chứ, Mỹ nó toàn tính thế thôi, vì một đống bệnh biết do bệnh nào, không mắc covid còn sống thêm được vài tháng nữa thì sao. VN đang làm một việc khá dở hơi là giữ bệnh thành tích.
Ông ấy khỏi Covid hơn chục ngày rồi mới chết mà.
Tính hay không tính đều đc cả, nếu như ông ấy chết vì liên quan đến hô hấp thì chắc chắn phải tính.
 
Chỉnh sửa cuối:

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
808
Động cơ
163,307 Mã lực
Theo tôi ca 251 không tính tử vong do Covid-19 là đúng vì:
- Đã có 4 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp
- Xơ gan giai đoạn cuối là rất nặng, đi nhanh. Ai có người nhà hoặc người quen mắc bệnh này sẽ hiểu.
- Tử vong không liên quan đến hô hấp.
Ca 19 và 91 nếu bị sao thì chắc chắn là do covid-19 vì liên quan đến hô hấp. Cá nhân tôi nghĩ các bác sĩ cũng cố giữ thành tích Zero death nhưng cũng có lòng tự trọng của mình để khẳng định chính xác chết do nguyên nhân gì, không đến nỗi bệnh nhân chết do Covid-19 mà không đưa vào thống kê.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Theo tôi ca 251 không tính tử vong do Covid-19 là đúng vì:
- Đã có 4 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp
- Xơ gan giai đoạn cuối là rất nặng, đi nhanh. Ai có người nhà hoặc người quen mắc bệnh này sẽ hiểu.
- Tử vong không liên quan đến hô hấp.
Ca 19 và 91 nếu bị sao thì chắc chắn là do covid-19 vì liên quan đến hô hấp. Cá nhân tôi nghĩ các bác sĩ cũng cố giữ thành tích Zero death nhưng cũng có lòng tự trọng của mình để khẳng định chính xác chết do nguyên nhân gì, không đến nỗi bệnh nhân chết do Covid-19 mà không đưa vào thống kê.
E nghĩ như cụ vì có người nhà bị xơ gan viện trả về, đi nhanh lắm :( Nói chung ở mình ít ca nên ngồi nghiên cứu bệnh án ra ngay thôi!
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,768
Động cơ
422,614 Mã lực
Qua đợt dịch mới thấy thông tin trên thế giới qua truyền thông khác nhau thật. Kiểu như Mỹ với Tầu lúc thì thế này, lúc thế kia hoặc tin về vacxin hoặc kit xet nghiệm cũng thế, cứ thỉnh thoảng lại có ông công bố sắp tìm ra vacxin hoặc sản xuất kít xét nghiệm đại trà....Chóng cả mặt mà vẫn cứ phong toả đường bay quốc tế.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Tháng tư tình hình Saigon chuyển biến xấu đi, tin triệt thoái từ các nơi đổ về, Tông Tông Thiệu lên TV chửi Mỹ, khóc lóc nhưng rồi lặng lẽ ra đi. Người Saigon càng thêm lo lắng nhưng được cái không hỗn loạn, không có chuyện vơ vét hàng hóa tích trữ, mình được nghĩ học còn bố mẹ vẫn đi làm, bố có vẻ bình thản, có lẽ ông tin vào tấm kim bài " sẽ được rút ngay lập tức nếu VC tiến về cửa ngỏ Saigon" hơn nữa ông làm ngay trong Tân Sơn Nhất, với doanh trại quân Bắc Việt bên cạnh, liệng chuột sợ bể đồ, VC chắc không dám tấn công vào khu vực của Ban Liên Hợp Quân Sự
Những ngày cuối tháng tư, nếu ở nhà lúc nào bố cũng nghe radio ( sau này mới biết bố chờ bài hát " White Christmas " ) nhưng mỗi sáng vẫn vào làm việc. Ngày 4/28 theo lời bố kể, bố được lệnh thiêu hủy hồ sơ và có xe chở bố cùng đồng nghiệp ra phi đạo ngay lập tức. Ở đó có một chiếc máy bay dân sự Pan Am đang chờ sẳn, mọi người thúc dục bố lên máy bay nhưng vì gia đình mình còn ở ngoài nên bố không bằng lòng ra đi cho dù có hứa hẹn của viên tùy phái là sẽ đón gia đình mình cho đi chuyến sau
Bố ngược dòng người tấp nập đi vào để trở ra đón mẹ và bọn nhóc chúng mình. Mình còn nhớ chiếc radio của bố cứ hát mãi bài White Christmas. Nhà mình đã sẳn sàng từ khi bố gọi điện thoại, bố về đến là cả nhà chất lên xe hướng về phi trường Tân Sơn Nhất , mình nhớ lúc đó vào buổi chiều , vừa đi ngang Bộ Tổng Tham Mưu thì nghe những tiếng nổ rung trời, khói bốc lên cuồn cuộn, mấy đứa nhóc chúng mình sợ quá khóc ré còn bố thì tái cả mặt lẩm bẩm" phi trường bị pháo kích, phi trường bị pháo kích" thế là phải quay về. Đi sớm chừng nửa tiếng chắc gia đình mình đã chôn thân trong biển lửa
Vì trận pháo kích này mà kế hoạch cầu không vận của Mỹ bị sụp đổ hoàn toàn, các máy bay dân sự chuẩn bị đưa nhân viên và thân nhân bị gián đoạn . Gia đình mình cũng như những gia đình khác đều không thể rời Saigon bằng đường hàng không như dự tính. Di tản bằng tàu chỉ dành cho gia đình hải quân còn tòa đại sứ Mỹ thì đen nghẹt, bố không có cách nào liên lạc với thượng cấp để kiếm đường cho gia đình mình vào được bên trong tòa đại sứ. Đó là ngày hỗn loạn hãi hùng 4/29
Sáng sớm 4/30, tiếng hát của Bill Crosby vẫn cứ vang lên đều đặn nhưng chắc bố đã đầu hàng số phận.... một người lính còn rất trẻ mặc quân phục Thủy quân lục chiến chạy ngang nhà, bố đang đứng ở cửa, ngoắc anh ấy vào đưa cho một bộ đồ thường, áo chemise, quần tây của bố cho anh ấy mặc, mẹ dúi vội chiếc bánh bảo mau tìm cách về nhà với gia đình ....1 tiếng sau, tiếng xe tăng rầm rầm, rung chuyển cả đường phố , quân chính quy Bắc Việt từ ngã tư Bảy Hiền đã kéo vào Saigon trên xe tăng đi ngang sang nhà mình, khoảng 11 giờ Tổng thống Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng, trong nhà mình những hình ảnh bằng cấp, giấy tờ trong phòng làm việc riêng của bố cũng biến mất
Hụt đi Mỹ lần 2 mà cũng là lần thoát chết trong gang tấc
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top