Khoa học Tâm lý Giáo dục đã chứng minh về khả năng tập trung chú ý của trẻ con . Có là thiên tài thì khả năng tập trung chú ý để tiếp thi kiến thức chỉ là 5 đến 7 phút ( Trẻ con bình thường chỉ 3 đến 5 phút ) hết khoảng thời gian ấy nó đã hướng chú ý sang cái khác rồi . Nhà trường cúng như anh Dục chỉ lo giữ ghế nên ngậm miệng ăn tiền phó mặc cho GV là dân đen bằng các mệnh lệnh hành chính không thực hiện không được. Trẻ lớp 1 chủ yếu là rèn kĩ năng học tập ( Rèn online được cũng đến ạ

)
Ngoài ra , Dục vẫn đang ở hành tinh khác nên không biết rằng hình thức học online qua mạng internet , TV ..Cũng chỉ là một kênh để người học tiếp cận với các nội dung kiến thức . Quy trình của nó còn đòi hỏi vấn đề kiểm tra , giám sát , đánh giá , điều chỉnh nội dung kiến thức đầu vào để phù hợp với từng cá nhân người học . Dục chỉ quan tâm " nhồi " nội dung kiến thức bằng mọi cách bất chấp đến tính khả thi .
Nhà cháu thấy có cái hình thức này có vẻ khả thi này : CCCM cứ lấy phiếu bài tập cho con làm bình thường sau đó lưu phiếu bài tập đó. Tự ,mình hoặc nhờ Thầy Cô giáo chữa cho đúng để đối chiếu , hết vở rồi cất đi . Tuần sau lại thay vở mới làm lại đúng cái đã giao tuần trước xem có giống với bài đã chữa không . Một biện pháp rất đơn giản để đánh giá