[Funland] Tổng hợp thông tin về đất nước CUBA anh em

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,622
Động cơ
317,512 Mã lực
Tuổi
40
Gio phát cho dân ku3 mỗi người 1 quyển sách Vì sao các quốc gia thất bại là xong cc nhở :)
Cụ cứ làm như dân Cuba ngu hơn cụ. 10% dân số vượt biên trong 2 năm thì họ biết hết và biết rất rõ. VN lúc cao điểm vượt biên cũng chưa bao giờ đạt đến mức độ % này.
 

CRV-2015

Xe tăng
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
1,163
Động cơ
752,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kiên định con đường đi tìm cnxh , kiên trì giữ vững đường nối nãnh đạo xáng xuốt tài tình của ... kết cục là kiên quyết không chịu thoát nghèo 👏 👏 👏 cố nên người ae bên kia bán cầu !
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,811
Động cơ
527,289 Mã lực
Cụ cứ làm như dân Cuba ngu hơn cụ. 10% dân số vượt biên trong 2 năm thì họ biết hết và biết rất rõ. VN lúc cao điểm vượt biên cũng chưa bao giờ đạt đến mức độ % này.
Thế cụ nghĩ 10% vượt biên là giải pháp à, đây chỉ là bột phát vô tổ chức thôi

Và nếu giới elite vẫn nghĩ đó là đám *********, bị đế quốc mua chuộc thì vde ko giải quyết dc
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,622
Động cơ
317,512 Mã lực
Tuổi
40
Thế cụ nghĩ 10% vượt biên là giải pháp à, đây chỉ là bột phát vô tổ chức thôi
Những ông không vượt biên mà vẫn ngồi lại nghĩ giải pháp không biết còn sống qua con trăng này hay không, khi các bệnh viện cũng đang mất điện.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,648
Động cơ
262,329 Mã lực
Trước 1959 Cu3 ở vào tình trạng khá mâu thuẫn:

- Độc tài Batista là 1 kẻ "bán nước" thật sự theo nghĩa đen. Bán hết cho Mỹ tất cả những gì người Mỹ muốn mua. Năm 1959 người Mỹ sở hữu ở Cu3 như sau: 90% đồn điền mía loại 1 (đất tốt, gần biển), hơn 80% ngành khách sạn/du lịch, 100% hầm mỏ, 80% ngành bưu điện, 70% ngành đường sắt, 80% ngành năng lượng và lưới điện vv Nghĩa là thực tế toàn bộ nền kinh tế và của cải Cu3 đã bị bán cho Mỹ. Cu3 biến thành nơi ăn chơi và hang ổ của Mafia Mỹ.

- Thế nhưng, dưới sự sở hữu và điều hành của người Mỹ, Cu3 có 1 nền kinh tế vận hành khá trơn tru và hiệu quả. Những năm 1950, lương công nhân 1 số ngành ở Cu3 thậm chí còn cao hơn lương trung bình ở Tây Âu.

Thực trạng tài nguyên và kinh tế bị bán hết cho Mỹ, tiền thu về thì rơi vào tay độc tài và cánh hẩu khiến 1 số trí thức Cu3 bất mãn và họ nổi dậy chống đối. Trong đó, phong trào của Phidel đã thành công.

Thực ra lúc đầu Phidel có bất mãn nhưng không phải quá thù Mỹ. Sau khi thành công lên nắm quyền, Phidel có sang Mỹ định gặp Chính phủ Mỹ đàm phán nhưng TT Mỹ tránh mặt, sau đó chèn ép Cu3 bằng cách lệnh cho Venezuela bán dầu cho Cu3 bắt trả ngay (trước đó luôn cho trả chậm). Cu3 không có tiền trả ngay mới đi hỏi khắp thế giới, và trong số các nước sản xuất dầu có mỗi Liên xô là đồng ý bán dầu trả chậm cho Cu3, tuy nhiên Liên xô chỉ cấp dầu thô.

Dầu thô phải lọc mới ra xăng dầu chạy máy. Nhưng toàn bộ 4 nhà máy lọc dầu ở Cu3 lúc đó đều là của Mỹ, và các nhà máy này đồng loạt từ chối lọc dầu của Liên xô. Đến đây Phidel không chịu nổi nữa, mới ra lệnh quốc hữu hóa 4 nhà máy lọc dầu, sau đó là các doanh nghiệp và tài sản Mỹ ở Cu3.

Dài dòng thế để các cụ thấy Cu3 không phải là bên gây sự trước và sự căm ghét Mỹ của Phidel là có lý do. Tuy nhiên sau năm 1990 mà vẫn còn chống Mỹ 1 cách cực đoan thì lý do nào cũng khó bào chữa được.
Cụ viết thế mà không thấy cái sự trả đũa của Cuba nó quá mức à? Bán dầu cho Cuba không thích cho mua chịu, bắt thanh toán ngay thì là sai sao? Nhà máy lọc dầu là tài sản các công ty Mỹ, người ta không thích lọc dầu LX đấy, tài sản tôi tôi thích làm gì thì làm, thế là sai sao? Ông Cuba có thể đi mua xăng dầu nơi khác, hoặc tự xây nhà máy lấy, lúc đấy ông muốn lọc kiểu gì thì lọc. Nhưng không, Fidel quyết định quốc hữu hóa hết tài sản của Mỹ. Mà gọi quốc hữu hóa cho ha oai, chứ thực ra là lấy không luôn vì không trả đồng nào bồi thường cho các chủ tài sản Mỹ.

Cụ nhìn mấy ông châu Âu đang giữ tài sản các cá nhân, tổ chức và nhà nước Nga. Còn đang chả dám cướp không, hãn hữu lắm có cái quốc hữu hóa thì cũng phải trả tiền. Chứ cướp không mà được sao? Là tôi thì tôi cũng ủng hộ đánh bỏ mẹ.

Giờ thì tốt rồi, nhà máy là của anh Cuba hết, anh muốn lọc ra dầu gì thì cứ thoải mái mà lọc nhé. Mỹ nó thực hiện chủ quyền của nó, nó không chơi với Cuba, nó không chơi với những công ty và cá nhân chơi với Cuba. Thiên hạ chửi Mỹ rất nhiều, dùng đủ các từ ngữ, từ chủ nghĩa sô vanh nước lớn, vô nhân đạo, vi phạm nhân quyền, tổn hại kinh tế Cuba... nhưng chưa có bất kỳ ai lên án Mỹ vi phạm chủ quyền Cuba hết, bởi vì chơi với Cuba hay không là một chủ quyền của Mỹ, chứ không phải nghĩa vụ.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,648
Động cơ
262,329 Mã lực
Khác nhau đấy cụ ợ.

Phong kiến và tư bản đều chủ trương sở hữu tư nhân, tức là về bản chất then chốt nhất là không khác nhau. Chỉ là phong kiến tập trung vào sở hữu đất đai, còn tư bản tập trung vào sở hữu tư liệu sản xuất công thương nghiệp. 1 đất nước có cả phong kiến và tư bản thì về bản chất không có gì mâu thuẫn (tư bản đã xuất hiện và tồn tại trong lòng chế độ phong kiến Châu Âu). Về chính trị thì khi phong kiến rút lui nhường chỗ cho tư sản thì coi như thượng tầng và hạ tầng là thống nhất.

Ở đây cụ phải thấy sự tuyến tính và triệt để của người Âu là họ chấp nhận vẫn giữ hoàng gia nhưng tất cả các hoàng gia đều không còn quyền lực mà chỉ tồn tại như một biểu tượng.
Khác với các nước Châu Á là hoàng gia can thiệp rất nhiều vào lập và hành pháp.

Còn trường hợp VN và TQ, về mặt danh nghĩa lý luận phản đối sở hữu tư nhân, về mặt
Nó vẫn là một sự thỏa hiệp. Hoàng gia và quý tộc và tư sản thỏa hiệp với nhau tạo ra một cái mô hình có thể vận hành được, sau đó thì bịa ra lý luận để biện giải cho cái mô hình đấy.

Cụ không nên nghĩ lý luận là nhất thành bất biến. Trên thực tế, lý luận là có thể thay đổi được, và thường xuyên bị thay đổi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế. Lý luận này mâu thuẫn với con đường phát triển à? Vậy đưa ra diễn giải mới, gọi là tiếp thu tinh hoa trí tuệ thế giới, bổ sung, phát triển, hoàn thiện lý luận. Vẫn mâu thuẫn à? Vậy bỏ nó đi. Không bỏ đi được? Vậy thì lờ lớ lơ nó đi, anh quản lý toàn bộ các kênh truyền thông, tin tức, anh hạn chế thảo luận theo các hướng đi cũ, anh cấm đăng các bài báo, sách vở bàn luận những cái lý luận mâu thuẫn với phát triển, thế là xong.

Làm em nhớ tới có 1 ông làm cái đề tài khoa học cấp bộ về đấu tranh giai cấp trong giai đoạn hiện nay. Đề tài nghiệm thu OK, tác giả gom lại chuẩn bị in ra thành sách. Xong rồi có can thiệp từ trên cao tít mù xuống, quyển sách thế là đình luôn không xuất bản nữa. Đấy giải quyết thế đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

ctth

Xe tải
Biển số
OF-650194
Ngày cấp bằng
12/5/19
Số km
437
Động cơ
113,533 Mã lực
Có mấy năm mà vượt biên 10% dân cũng căng nhỉ. Kiểu 100 triệu thì mất 10 triệu dân. Nghĩ mà nản
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,376
Động cơ
775,762 Mã lực
Giỏi thiệt ! Em mà biết hôm sau hội họp cơ quan gì đó mà phải phát biểu ý kiến thì bắt buộc là hôm trước phải soạn sẵn vài gạch đầu dòng nội dung định phát biểu nhớ vào iphon hôm sau thì dựa vào đó mà nói. Mà cũng chỉ nói dài đến 5 phút là hết cmnr ....Thế mà lãnh đạo phát biểu 7 tiếng thì kinh thật. Người nghe cũng kiên trì
Tôi vẫn nói với lãnh đạo của mình: Nói 10 câu thì người nghe nhớ cả mười, nói 20 câu thì nhớ 8, nói nửa giờ thì ko ai biết mày nói gì nữa!
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,811
Động cơ
527,289 Mã lực
Nó vẫn là một sự thỏa hiệp. Hoàng gia và quý tộc và tư sản thỏa hiệp với nhau tạo ra một cái mô hình có thể vận hành được, sau đó thì bịa ra lý luận để biện giải cho cái mô hình đấy.

Cụ không nên nghĩ lý luận là nhất thành bất biến. Trên thực tế, lý luận là có thể thay đổi được, và thường xuyên bị thay đổi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế. Lý luận này mâu thuẫn với con đường phát triển à? Vậy đưa ra diễn giải mới, gọi là tiếp thu tinh hoa trí tuệ thế giới, bổ sung, phát triển, hoàn thiện lý luận. Vẫn mâu thuẫn à? Vậy bỏ nó đi. Không bỏ đi được? Vậy thì lờ lớ lơ nó đi, anh quản lý toàn bộ các kênh truyền thông, tin tức, anh hạn chế thảo luận theo các hướng đi cũ, anh cấm đăng các bài báo, sách vở bàn luận những cái lý luận mâu thuẫn với phát triển, thế là xong.

Làm em nhớ tới có 1 ông làm cái đề tài khoa học cấp bộ về đấu tranh giai cấp trong giai đoạn hiện nay. Đề tài nghiệm thu OK, tác giả gom lại chuẩn bị in ra thành sách. Xong rồi có can thiệp từ trên cao tít mù xuống, quyển sách thế là đình luôn không xuất bản nữa. Đấy giải quyết thế đấy.
Chuẩn cụ, lý luận phải đi với thực tế

Cách mạng ko có nghĩa là sổ toẹt cái cũ, ma là kế thừa cái cũ & ptrien
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,811
Động cơ
527,289 Mã lực
Giỏi thiệt ! Em mà biết hôm sau hội họp cơ quan gì đó mà phải phát biểu ý kiến thì bắt buộc là hôm trước phải soạn sẵn vài gạch đầu dòng nội dung định phát biểu nhớ vào iphon hôm sau thì dựa vào đó mà nói. Mà cũng chỉ nói dài đến 5 phút là hết cmnr ....Thế mà lãnh đạo phát biểu 7 tiếng thì kinh thật. Người nghe cũng kiên trì
Tôi vẫn nói với lãnh đạo của mình: Nói 10 câu thì người nghe nhớ cả mười, nói 20 câu thì nhớ 8, nói nửa giờ thì ko ai biết mày nói gì nữa!
Bọn tây họp nó có cái gọi là time box gì đó, ví dụ hop 30p, hết giờ là nó bỏ về, chả care ông nào đang nói gì nữa

Còn cụ Fidel nói 7h thì chắc đệ sợ ko dám nói gì thôi, chứ buồn tè bỏ mịa :)
 

noxorid

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-857970
Ngày cấp bằng
25/4/24
Số km
57
Động cơ
834 Mã lực
Tuổi
40
Cụ quên là năm 1962, Cuba cho LX đặt tên lửa hạt nhân ở nước này nhắm vào Washington à ?
Chính vụ đó thì Mỹ mới cấm vận Cuba nhiệt hơn, chứ trước đó cũng chưa có gì ....chỉ là không ưa nhau thôi.

Nói chung, "ông cũng chả vừa, bà cũng chả vừa".
Giống như 2 VC, khi cơm chẳng lành canh chẳng ngọt thì hay đổ thừa cho nhau....nhưng về bản chất là lỗi ở cả 2 phía, 50-50. =))
Tất cả là tại mỹ cấm vận, các "anh ấy " kêu gào thế
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,714
Động cơ
491,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái quan trọng nhất là bao cấp thì cụ cứ lảng tránh. Bản thân Cuba đã từng sản xuất rất khoẻ những năm 89-90, không thiếu thốn. Mặc dù lúc đó cũng bị cấm vận và Liên Xô thì hẹo.
Nhưng bao cấp quá lâu nên sản lượng mỗi năm một giảm. Nga thì không bao cấp. Nên kể cả không có TQ, không có tài nguyên… dân Nga cũng không bao giờ chết đói.
Cụ ơi, năm 1990 Nga bỏ bao cấp nhưng nền SX vẫn gần như tan vỡ, phải gần 20 năm mới từ từ hồi sinh. Và sự hồi sinh đến chính từ đầu tư của các nước tư bản.

Nga bị cấm vận khi cơ sở sản xuất mới đã khá nhiều và cấm vận kiểu bậc thang (cấm vận 1 phần từ 2014 và cấm vận toàn diện hiện tại). Chứ nếu bỏ bao cấp năm 1990 mà vẫn bị cấm vận toàn diện từ lúc đó thì Nga cũng ăn cám chứ đừng nói Cu3 và TT.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,714
Động cơ
491,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ viết thế mà không thấy cái sự trả đũa của Cuba nó quá mức à? Bán dầu cho Cuba không thích cho mua chịu, bắt thanh toán ngay thì là sai sao? Nhà máy lọc dầu là tài sản các công ty Mỹ, người ta không thích lọc dầu LX đấy, tài sản tôi tôi thích làm gì thì làm, thế là sai sao? Ông Cuba có thể đi mua xăng dầu nơi khác, hoặc tự xây nhà máy lấy, lúc đấy ông muốn lọc kiểu gì thì lọc. Nhưng không, Fidel quyết định quốc hữu hóa hết tài sản của Mỹ. Mà gọi quốc hữu hóa cho ha oai, chứ thực ra là lấy không luôn vì không trả đồng nào bồi thường cho các chủ tài sản Mỹ.

Cụ nhìn mấy ông châu Âu đang giữ tài sản các cá nhân, tổ chức và nhà nước Nga. Còn đang chả dám cướp không, hãn hữu lắm có cái quốc hữu hóa thì cũng phải trả tiền. Chứ cướp không mà được sao? Là tôi thì tôi cũng ủng hộ đánh bỏ mẹ.

Giờ thì tốt rồi, nhà máy là của anh Cuba hết, anh muốn lọc ra dầu gì thì cứ thoải mái mà lọc nhé. Mỹ nó thực hiện chủ quyền của nó, nó không chơi với Cuba, nó không chơi với những công ty và cá nhân chơi với Cuba. Thiên hạ chửi Mỹ rất nhiều, dùng đủ các từ ngữ, từ chủ nghĩa sô vanh nước lớn, vô nhân đạo, vi phạm nhân quyền, tổn hại kinh tế Cuba... nhưng chưa có bất kỳ ai lên án Mỹ vi phạm chủ quyền Cuba hết, bởi vì chơi với Cuba hay không là một chủ quyền của Mỹ, chứ không phải nghĩa vụ.
Cụ giải thích hộ tôi vụ Abramovich và Chelsea cái.
Nó vẫn là một sự thỏa hiệp. Hoàng gia và quý tộc và tư sản thỏa hiệp với nhau tạo ra một cái mô hình có thể vận hành được, sau đó thì bịa ra lý luận để biện giải cho cái mô hình đấy.

Cụ không nên nghĩ lý luận là nhất thành bất biến. Trên thực tế, lý luận là có thể thay đổi được, và thường xuyên bị thay đổi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế. Lý luận này mâu thuẫn với con đường phát triển à? Vậy đưa ra diễn giải mới, gọi là tiếp thu tinh hoa trí tuệ thế giới, bổ sung, phát triển, hoàn thiện lý luận. Vẫn mâu thuẫn à? Vậy bỏ nó đi. Không bỏ đi được? Vậy thì lờ lớ lơ nó đi, anh quản lý toàn bộ các kênh truyền thông, tin tức, anh hạn chế thảo luận theo các hướng đi cũ, anh cấm đăng các bài báo, sách vở bàn luận những cái lý luận mâu thuẫn với phát triển, thế là xong.

Làm em nhớ tới có 1 ông làm cái đề tài khoa học cấp bộ về đấu tranh giai cấp trong giai đoạn hiện nay. Đề tài nghiệm thu OK, tác giả gom lại chuẩn bị in ra thành sách. Xong rồi có can thiệp từ trên cao tít mù xuống, quyển sách thế là đình luôn không xuất bản nữa. Đấy giải quyết thế đấy.
Có cái cụ nhầm ở đây là không có 1 lý luận nào khẳng định đã có vua thì không thể có nghị viện. Người ta coi Quân chủ lập hiến nó như một tiến trình tự nhiên của lịch sử. Đúng là tự nhiên vì ở Châu Âu tư bản ra đời trong lòng chế độ phong kiến và chung sống hòa bình với phong kiến hàng trăm năm trước khi có cách mạng tư sản. Cách mạng tư sản chỉ thay đổi quyền lực chính trị chứ không thay đổi quyền và bản chất của sở hữu tài sản.

Nó khác hẳn với CNXH khi lý luận XHCN chính thống ngay từ đầu đã phủ nhận tất cả các loại sở hữu tư nhân về tư liệu sản xuất, không có 1 thỏa hiệp nào cả. Cho nên nếu cải cách thì tức là phủ nhận lý luận chính thống, tức là phủ nhận bản chất của xã hội đang vận hành. Nó là 1 sự mắc mớ mà người Á Đông chấp nhận đc nhưng người da trắng không chấp nhận.
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,586
Động cơ
589,750 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ấy, cụ quên vụ Vịnh Con lợn 1961 rồi. Người Cu3 lưu vong được Mỹ đào tạo và vũ trang đổ bộ nhằm lật đổ Chính phủ Phidel. Sau đó mới là sự kiện Tên lửa 1962. Nhưng vụ tên lửa 1962 cũng là đáp trả vụ năm 1961 Mỹ đặt tên lửa ở Thổ nhằm vào Liên xô. Chú ý rằng Thổ nhĩ kỳ có biên giới chung với Azerbaijan và Gruzia là 2 nước cộng hòa thuộc Liên xô cũ, và Azerbaijan (trung tâm dầu mỏ) có ý nghĩa chiến lược sống còn với Liên xô.

Phải thấy là trong quan hệ Mỹ-Cu3 thì Mỹ luôn là bên ra tay trước, không phải Cu3.
Mỹ đặt tên lửa ở Thổ nhã kỳ chả liên hệ gì đến Cuba.
Vụ tên lửa Liên Xô 1962 là Cuba ngây thơ tin vào tình anh em chiến hìu với Liên Xô thì tình nguyện nhận tiên phong còn xui Liên Xô phang hạt nhân Mỹ trước xong rồi bị đem đánh đổi với tận ông Thổ nhĩ kỳ mà chẳng được gì lại gây thù chuốc oán với Mỹ.
 

smallstar_2404

Xe tải
Biển số
OF-861780
Ngày cấp bằng
20/6/24
Số km
309
Động cơ
14,746 Mã lực
Tuổi
34
Em chưa được ở bên đấy. Chỉ có đợt gần các bạn ý.

C3 có da trắng, da đen. Niềm tự hào C3 là không có nạn phân biệt chủng tộc. Nhưng quan sát thì dân C.trắng phong thái đúng da trắng :P , tức là điềm đạm, không ồn ào, nhìn toát lên sự hiểu biết. Còn C.đen thì thích ồn ào ầm ĩ, thích sôi động, thích hoạt động trên đường hè phố.
Đấy là bề ngoài, còn họ nghĩ như nào em cũng chịu.
thì cuộc sống nó cũng thể hiện nhiều phần ra bên ngoài ạ, như parkitstan bạn cháu đi leo núi bên đó mất cả điện thoại, máy tính ở sân bay luôn, trộm cắp như rươi, ăn xin mọi ngả, bạn cháu nói thậm chí ăn xin còn trang điểm mặt rất kỹ. Cuba cháu chưa đi thực tế nhưng nhiều người đi rồi bảo dân bên đó rất hiếu khách, hiền lành, lương thiện.

Cháu thực lòng cũng mong họ mở cửa kinh tế để cuộc sống kinh tế tốt hơn vì đảo quốc này tiềm năng phát triển du lịch khủng luôn, dân lại gốc châu Âu nhìu nữa, lại thêm gần Mỹ.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,811
Động cơ
527,289 Mã lực
Nếu ở CHâu Âu có 1 hoàng gia vẫn còn quyền lực chính trị thì đó mới là trường hợp phải nghiên cứu. Nhưng làm gì có.
Hinh như có Monaco, Lyxambua, or Vatican, nhưng mấy cái đó hơi nhỏ, hơi đặc thù
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,291
Động cơ
372,100 Mã lực
Tuổi
59
Em đã xem, phim dạng tài liệu về C3, về cụ Trê cụ Phi :D.
Phim của Netflix sx thì phải, nhiều thông tin hay, mới lạ, nếu coi như Netflix tôn trọng sự thật.
Netflix đi lên từ cho thuê băng đĩa nhỏ bé, khởi nghiệp thành công. Giờ họ bỏ tiền ra làm phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học. Không biết có định hướng :P gì, hay thuần túy kinh doanh sản phẩm về nghe nhìn. #-o
Em giờ hơi chán Net... khi mở ra dày đặc phim Hàn. Nội dung tuyền bắt chước nội dung điện ảnh thế giới. Gọi là đu đỉnh, chả xem.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,811
Động cơ
527,289 Mã lực
Em đã xem, phim dạng tài liệu về C3, về cụ Trê cụ Phi :D.
Phim của Netflix sx thì phải, nhiều thông tin hay, mới lạ, nếu coi như Netflix tôn trọng sự thật.
Netflix đi lên từ cho thuê băng đĩa nhỏ bé, khởi nghiệp thành công. Giờ họ bỏ tiền ra làm phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học. Không biết có định hướng :P gì, hay thuần túy kinh doanh sản phẩm về nghe nhìn. #-o
Em giờ hơi chán Net... khi mở ra dày đặc phim Hàn. Nội dung tuyền bắt chước nội dung điện ảnh thế giới. Gọi là đu đỉnh, chả xem.
E cũng bắt đầu thấy tiếc 260k monthly :(
z5955967721379_b01500120b923c262056a352749a92bb.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

qhi

Xe tải
Biển số
OF-521440
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
301
Động cơ
165,398 Mã lực
Tuổi
45
Với thuyền nhân Cu3, Mỹ có quy tắc là lên được bờ thì cho vào, còn bị bắt trên biển thì trả về nơi sản xuất. Những người muốn đi thì nghỉ 1 thời gian họ lại đi.

Trước đây Chính phủ Cu3 còn hăng hái ngăn cản, nhưng vài năm gần đây không còn nguồn lực hành pháp nữa, dân cứ thế tự do mà đi.

Có điều chuyến đi khá mạo hiểm, vì Cu3 không có thuyền máy cũng không có dầu. Đa số người phải dùng thuyền buồm tự tạo hoặc chèo tay. 150 km.
Giờ dân cu3 vượt rào qua mexico để vào mỹ còn ko được nữa là vượt biển lên bờ thì được vào. Cụ tìm hiểu lại đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top