[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,024
Động cơ
464,873 Mã lực
Gớm đội đó gì mà ngu đến mức thế, cơ chế mình nó vậy cụ Thủ cũng chả làm gì đc
Giống như trước đây bên xxx tuyển kỹ sư tin học vào nghành còn các điều kiện khác bổ sung sau.
Giờ ông khác lên lại bảo tuyển dụng không đúng quy trình, đuổi.
Chúng ta biết làm sao?
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,490
Động cơ
839,745 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Ban "có thể" vẫn cho thanh toán. Nhưng chắc chắn là KTNN, TTCP sau này vào sẽ cắt. Nhà thầu vẫn bị giảm trừ phần chênh lệch, Chủ đầu tư thì bị kiểm điểm trách nhiệm.

Quan điểm bất di bất dịch của KTNN, TTCP, nếu thực tế cao hơn đơn giá HĐ thì thanh toán theo HĐ, nếu thực tế thấp hơn đơn giá HĐ thì thanh toán theo thực tế, đếch cãi được.
Em ngoại đạo với ngành xây dựng ngân sách công, nhưng mà thuần túy làm ăn thì nhà nước ép người quá đáng. Bản chất khi ký hợp đồng với nhau là lời ăn lỗ chịu. Ông nào tính sai thì ông ấy thiệt. Chứ chơi thế này kiểu tao tính sai thì mày phải trả lại tiền tao, còn mày tính sai thì mày tự đi mà chịu :(

Ví dụ em làm phần mềm, sau khi tính toán ước lượng, thấy làm ra phần mềm đó hết 100 man-month (tháng công). Em báo giá cho khách hàng là 4 tỷ. Thực tế em chỉ làm hết 80 man-month thì em được hưởng, em làm hết 150 man month thì em chịu lỗ. Làm gì có chuyện em làm giỏi, làm nhanh thì em bị bớt tiền đi :(

Ngành mộc cũng thế, khi tính giá thành để làm báo giá làm đồ gỗ cho cho chủ nhà, tính hết 100 tấm ván. Giờ em cắt ván giỏi, thực tế chỉ hết 90 tấm thì em lời, mà hết 110 tấm ván thì em chịu thiệt. Chứ làm gì có chuyện chủ nhà tăng hay giảm giá tiền đồ gỗ căn cứ vào thực tế số ván em dùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
570
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
53
Sai rồi bác ơi, họ đang cố KHÔNG LÀM GÌ SAI, và việc đó ảnh hưởng lớn tới tiến độ giải ngân mà chính phủ mong muốn, nói cách khác,họ đang hành xử VÔ TRÁCH NHIỆM với công việc của họ đang được giao.
Đúng bản chất vấn đề
Vừa muốn đúng luật, an toàn nhưng muốn được doanh nghiệp lót tay nhiều tiền, hehe. Bản chất bọn nó phấn đấu vào hệ thống là để vừa kiếm tiền vừa kiếm quyền chứ không phải là phụng sự đất nước
Quân ác đức khốn nạn
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,024
Động cơ
464,873 Mã lực
Em ngoại đạo với ngành xây dựng ngân sách công, nhưng mà thuần túy làm ăn thì nhà nước ép người quá đáng. Bản chất khi ký hợp đồng với nhau là lời ăn lỗ chịu. Ông nào tính sai thì ông ấy thiệt. Chứ chơi thế này kiểu tao tính sai thì mày phải trả lại tiền tao, còn mày tính sai thì mày tự đi mà chịu :(

Ví dụ em làm phần mềm, sau khi tính toán ước lượng, thấy làm ra phần mềm đó hết 100 man-month (tháng công). Em báo giá cho khách hàng là 4 tỷ. Thực tế em chỉ làm hết 80 man-month thì em được hưởng, em làm hết 150 man month thì em chịu lỗ. Làm gì có chuyện em làm giỏi, làm nhanh thì em bị bớt tiền đi :(

Ngành mộc cũng thế, khi tính giá thành để làm báo giá làm đồ gỗ cho cho chủ nhà, tính hết 100 tấm ván. Giờ em cắt ván giỏi, thực tế chỉ hết 90 tấm thì em lời, mà hết 110 tấm ván thì em chịu thiệt. Chứ làm gì có chuyện chủ nhà tăng hay giảm giá tiền đồ gỗ căn cứ vào thực tế số ván em dùng.
Hai chủ thể với nhau thì mới làm thế được.
Ở đây là đầu tư công, vốn nhà nước, chủ đầu tư chỉ là đại diện, chúng ta mới là chủ vì thế phải tuân thủ luật, có hàng trăm loại luật, nghị định... quản lý về việc này và phải tuân thủ.
Ngoài ra còn công tác hậu kiểm, thanh tra, kiểm toán.... nữa.
Làm không chặt vào lò cả lũ.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,223
Động cơ
1,246,628 Mã lực
Tuổi
49
Bác này nói đúng nè. Trong công việc luôn có phát sinh, nếu 2 bên A-B ko thoả thuận được với nhau thì trình lên trên rồi ngồi chờ. Đó là với dự án bình thường.

Nhưng đây là dự án “quan trên ngó xuống người ta trông vào” đã có deadline rồi, có tử mệnh lệnh rồi. Với dự án này em ko sợ phát sinh mà chờ nó tới, và phát sinh càng khoai càng tốt. Đó là dịp thể hiện nhiệt huyết với công việc, là cây cầu vàng để đường đường chính chính chạy lên Bộ, lên thiên đình. Giải quyết xong thì ít nhiều được vua biết mặt chúa biết tên, ko riêng ban 6 mà khối người cũng được nở mày nở mặt. Tất cả chỉ vì công việc nhé =))=))=))

Đằng này ban 6 quay sang vật tay với bên B đến nỗi nó phải lên media.

Túm váy lại: ban 6 chưa đủ tâm để giải quyết quan hệ với B, chưa đủ tầm để xử lí tình huống. Cờ tới tay ko thèm phất lại ném xuống chân di di
Cụ nói chuẩn quá 👍👍👍

Kể cả khó khăn có tí thôi thì cũng phải chạy loạn lên, mồ hôi ướt đẫm, ngồi chờ xuyên trưa bên ngoài phòng anh Thắng húp cốc mì... kiểu thế thì chả mấy mà lên cục, lên thứ... :))

Giờ thì có giải quyết được cũng không còn công lao gì, giải quyết không xuôi thì ăn kỷ luật.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,778
Động cơ
486,244 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ nói chuẩn quá 👍👍👍

Kể cả khó khăn có tí thôi thì cũng phải chạy loạn lên, mồ hôi ướt đẫm, ngồi chờ xuyên trưa bên ngoài phòng anh Thắng húp cốc mì... kiểu thế thì chả mấy mà lên cục, lên thứ... :))

Giờ thì có giải quyết được cũng không còn công lao gì, giải quyết không xuôi thì ăn kỷ luật.
Làm không giả tiền thì dừng lại đòi cái đã ! Kk ! Đúng cmnr !
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,490
Động cơ
839,745 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Hai chủ thể với nhau thì mới làm thế được.
Ở đây là đầu tư công, vốn nhà nước, chủ đầu tư chỉ là đại diện, chúng ta mới là chủ vì thế phải tuân thủ luật, có hàng trăm loại luật, nghị định... quản lý về việc này và phải tuân thủ.
Ngoài ra còn công tác hậu kiểm, thanh tra, kiểm toán.... nữa.
Làm không chặt vào lò cả lũ.
Dù gì thì cũng phải công bằng. Nếu đã cho điều chỉnh theo thực tế thì lên hay xuống cũng đều điều chỉnh. Chứ ai lại: nếu đơn giá thực tế cao hơn trong Hợp đồng thì thanh toán theo Hợp đồng, đơn giá thực tế thấp hơn Hợp đồng thì thanh toán theo thực tế :(
Nhà nước chỉ có đặc quyền khi thực hiện các việc quản lý nhà nước, chứ khi đã ký hợp đồng kinh tế với nhau thì 2 bên phải bình đẳng, ngang hàng.
Chả thế mà người ta phải cố gắng mãi để các thành phần kinh tế bình đẳng với nhau tương đối như bây giờ. Nói như cụ thì Doanh nghiệp nhà nước cũng không phải là chủ sở hữu vốn, vì thế doanh nghiệp nhà nước phải được ưu tiên, phải có đặc quyền. Làm thế thì ai còn chơi với ông, ai còn vào đầu tư nữa?
 

Mr Chun

Xe điện
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,417
Động cơ
419,966 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Dự án trọng điểm quốc gia, bác ajino theo sát dự án mà có cái việc nhỏ thế mà mấy ông ban 6 k xử lý để pulic thì tự đạp bát cơm của mình rồi. Anh SH cực chẳng đã mới phải thế, anh này lại được dư luận ủng hộ.
Chia buồn cùng b6
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,024
Động cơ
464,873 Mã lực
Dù gì thì cũng phải công bằng. Nếu đã cho điều chỉnh theo thực tế thì lên hay xuống cũng đều điều chỉnh. Chứ ai lại: nếu đơn giá thực tế cao hơn trong Hợp đồng thì thanh toán theo Hợp đồng, đơn giá thực tế thấp hơn Hợp đồng thì thanh toán theo thực tế :(
Nhà nước chỉ có đặc quyền khi thực hiện các việc quản lý nhà nước, chứ khi đã ký hợp đồng kinh tế với nhau thì 2 bên phải bình đẳng, ngang hàng.
Chả thế mà người ta phải cố gắng mãi để các thành phần kinh tế bình đẳng với nhau tương đối như bây giờ. Nói như cụ thì Doanh nghiệp nhà nước cũng không phải là chủ sở hữu vốn, vì thế doanh nghiệp nhà nước phải được ưu tiên, phải có đặc quyền. Làm thế thì ai còn chơi với ông, ai còn vào đầu tư nữa?
Cái dòng đậm kia là của cụ nào nói chứ không phải em nói, tuy nhiên cũng không loại trừ có những kiểu hợp đồng như vậy, nó là sự thỏa thuận của hai bên nhằm thúc đẩy tiến độ công việc, cái này phải tìm hiểu tiếp, giải thích cũng dài.
Còn cái sau, DNNN ấy, cái này là do nền kinh tế có đuôi, là quái thai của thời đại, nên vượt tầm quá xa để chém trong này.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
2,988
Động cơ
28,171 Mã lực
Cụ có ý kiến gì, có kế sách gì thì cứ chém, quan điểm rõ ràng dù đúng hoặc sai. Đó mới là người có chính kiến. Nếu không thì hãy ngồi im mà nghe.
Km em. Toàn câu view. Kế sách mà thành thì thớt thành super man à.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,701
Động cơ
689,225 Mã lực
Tuổi
48
Dù gì thì cũng phải công bằng. Nếu đã cho điều chỉnh theo thực tế thì lên hay xuống cũng đều điều chỉnh. Chứ ai lại: nếu đơn giá thực tế cao hơn trong Hợp đồng thì thanh toán theo Hợp đồng, đơn giá thực tế thấp hơn Hợp đồng thì thanh toán theo thực tế :(
Nhà nước chỉ có đặc quyền khi thực hiện các việc quản lý nhà nước, chứ khi đã ký hợp đồng kinh tế với nhau thì 2 bên phải bình đẳng, ngang hàng.
Chả thế mà người ta phải cố gắng mãi để các thành phần kinh tế bình đẳng với nhau tương đối như bây giờ. Nói như cụ thì Doanh nghiệp nhà nước cũng không phải là chủ sở hữu vốn, vì thế doanh nghiệp nhà nước phải được ưu tiên, phải có đặc quyền. Làm thế thì ai còn chơi với ông, ai còn vào đầu tư nữa?
Ký rồi, bút sa gà chết thì chấp nhận thôi, biết bị ép phà vẫn ký, mồm kêu lỗ mà vẫn làm đó cụ
 

lads1205

Xe tăng
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
1,134
Động cơ
98,277 Mã lực
Tuổi
27
Ko kiếm ăn đc thì thế
Mấy ông bql da lại gây khó khăn
 

Manhpd

Xe cút kít
Biển số
OF-539857
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
18,241
Động cơ
125,587 Mã lực
3 tiếng cụ ạ :D. Chạy thẳng 1 mạch từ nút cao tốc An Phú đến Phan Thiết luôn! Cao tốc đi mất tầm 2 tiếng, còn lại là quãng đường từ cao tốc vào Phan Thiết. Manhpd mới đi mất bao lâu thời gian đấy em?
Em vừa Q9 đi Phan Thiết.đi hết 2h15p là tới mợ ah.chỉ lưu ý là cao tốc Dầu Giây -Phan Thiết không có trạm dừng nghỉ.nên đổ đầy bình xăng ở trạm dừng nghỉ Châu Thành.lượt về nếu đi chơi từ Mũi Kê Gà mà về sg thì vào qua lối QL55b được(đi qua công trường xây dựng) lối này hiện gg map chưa có.tổng hết 75k tiền vé đường.
 

evil.love198

Xe máy
Biển số
OF-160486
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
54
Động cơ
358,946 Mã lực
Bác này nói đúng nè. Trong công việc luôn có phát sinh, nếu 2 bên A-B ko thoả thuận được với nhau thì trình lên trên rồi ngồi chờ. Đó là với dự án bình thường.

Nhưng đây là dự án “quan trên ngó xuống người ta trông vào” đã có deadline rồi, có tử mệnh lệnh rồi. Với dự án này em ko sợ phát sinh mà chờ nó tới, và phát sinh càng khoai càng tốt. Đó là dịp thể hiện nhiệt huyết với công việc, là cây cầu vàng để đường đường chính chính chạy lên Bộ, lên thiên đình. Giải quyết xong thì ít nhiều được vua biết mặt chúa biết tên, ko riêng ban 6 mà khối người cũng được nở mày nở mặt. Tất cả chỉ vì công việc nhé =))=))=))

Đằng này ban 6 quay sang vật tay với bên B đến nỗi nó phải lên media.

Túm váy lại: ban 6 chưa đủ tâm để giải quyết quan hệ với B, chưa đủ tầm để xử lí tình huống. Cờ tới tay ko thèm phất lại ném xuống chân di di
Cụ nói chuẩn quá 👍👍👍

Kể cả khó khăn có tí thôi thì cũng phải chạy loạn lên, mồ hôi ướt đẫm, ngồi chờ xuyên trưa bên ngoài phòng anh Thắng húp cốc mì... kiểu thế thì chả mấy mà lên cục, lên thứ... :))

Giờ thì có giải quyết được cũng không còn công lao gì, giải quyết không xuôi thì ăn kỷ luật.
2 cụ nói chuẩn quá. K giải quyết đc hoặc sợ án thì trình khó khăn lên trên. Chầu chực đi ra đi vào thúc giục lãnh đạo duyệt. Kiểu méo gì chả có cuộc họp cấp TW chia sẻ kinh nghiệm tháo gỡ khó khăn lĩnh vực gì đó. Lúc đó lại đc cụ 9 nêu gương anh A anh B gặp khó khăn thủ tục tích cực tìm hướng giải quyết… xin TW chỉ đạo giải quyết bla blo.. lúc đấy lại nở mày nở mặt quá. Các quan TW biết mặt chỉ tên chả mấy lại đc đứng ngang hàng. Giờ rùm beng thì sau cũng đc nêu tên nhưng cái mặt thì ê: 1 số địa phương k chủ động tháo gỡ mà tìm cách gây khó khăn…
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
493
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Trển
Cụ có ý kiến gì, có kế sách gì thì cứ chém, quan điểm rõ ràng dù đúng hoặc sai. Đó mới là người có chính kiến. Nếu không thì hãy ngồi im mà nghe.
Bọn nó kiểu vu vơ tỏ vẻ bố đời
Kệ nó cụ ei
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,483
Động cơ
127,528 Mã lực
Cụ mà biết rõ về Sơn Hải thì cụ sẽ không nghĩ là anh ấy yếu đâu, em thật :D
E chuyên cao tốc nên cũng biết tí về ae SH, và đội làm cao tốc.
Sơn Hải như này thì em nghĩ quá bé thật, chứ đội to thì nó cho quân đi lùng bằng được ông nào ký, ông nào chịu trách nhiệm..

Em ngoại đạo với ngành xây dựng ngân sách công, nhưng mà thuần túy làm ăn thì nhà nước ép người quá đáng. Bản chất khi ký hợp đồng với nhau là lời ăn lỗ chịu. Ông nào tính sai thì ông ấy thiệt. Chứ chơi thế này kiểu tao tính sai thì mày phải trả lại tiền tao, còn mày tính sai thì mày tự đi mà chịu :(

Ví dụ em làm phần mềm, sau khi tính toán ước lượng, thấy làm ra phần mềm đó hết 100 man-month (tháng công). Em báo giá cho khách hàng là 4 tỷ. Thực tế em chỉ làm hết 80 man-month thì em được hưởng, em làm hết 150 man month thì em chịu lỗ. Làm gì có chuyện em làm giỏi, làm nhanh thì em bị bớt tiền đi :(

Ngành mộc cũng thế, khi tính giá thành để làm báo giá làm đồ gỗ cho cho chủ nhà, tính hết 100 tấm ván. Giờ em cắt ván giỏi, thực tế chỉ hết 90 tấm thì em lời, mà hết 110 tấm ván thì em chịu thiệt. Chứ làm gì có chuyện chủ nhà tăng hay giảm giá tiền đồ gỗ căn cứ vào thực tế số ván em dùng.
Ui nhiều việc dở hơi lắm cụ ạ, trc em đã cãi nhau về việc lu em là lu mới, NSX bảo lu lèn được độ chặt K95 ở độ sâu -1m. Các anh thích em đục độ chặt ở độ sâu 70-1m nhưng TVGS bảo quy trình chỉ có được lu mỗi lớp 25-30cm. Em cãi lại quy trình bảo thế nhưng nếu có công nghệ mới đc phép thử nghiệm..
Cuối cùng em vẫn thua :(( vì ko ai dám ký cho em cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top