[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

LaziCat

Xe container
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
9,863
Động cơ
700,164 Mã lực
Thấy trên diễn đàn Otosaigon nói nhanh hơn, có người đi chỉ mất 5h🤓
Hôm nay em vừa đi cụ ạ. Mất tròn 5 tiếng. Lộ trình: Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đến QL 28, chạy qua đèo Gia Bắc về Di Linh. Em không đi QL28B vì em thấy các cụ bên ấy review mặt đg 28B xấu. Mặt đường 28 thì chạy tạm thôi, k bằng QL20 nhưng đc cái vắng xe. Đèo Gia Bắc đi vòng vèo chóng mặt phết vì nó quá dài, gần 20km đường đèo với vô số khúc cua tay áo.
Đoạn đầu QL28 chiều từ Bình Thuận đi đây:
6160E438-09C0-4C63-A42F-CC9B7CA51E1C.jpeg

Em thấy bảo chạy tới nút Vĩnh Hảo xong lượn qua QL 27 xuống Đức Trọng đi ổn hơn thì phải!
 

Bastion.P

Xe container
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,920
Động cơ
385,049 Mã lực
Bạn DA thì cùng lắm đề xuất hg giải quyết cụ thể cho 1 dự án, đủ trình để biến nó thành 1 NĐ ko? Và cho dù có, show được năng lực để lên chức kiểu gì, đó là việc thông thường của nhiều Ban, Vụ chức năng khác??

Như cụ 77 còm thì Bộ cũng đá lại việc vận dụng NĐ TT cho các Ban QLDA; Như vậy, các sáng kiến của các Ban, nếu có, là chuyện đương nhiên, ko được Bộ nhìn nhận là quá to tát.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký Quyết định số 1582/QĐ – BGTVT về việc điều chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Bộ GTVT quản lý.
Cụ thể, nhiệm vụ chủ đầu tư 16 dự án đường bộ, trong đó có các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 sử dụng vốn đầu tư công được chuyển cho các ban quản lý dự án: 2, 6, 7, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh, Mỹ Thuận; nhiệm vụ chủ đầu tư 2 dự án đường sắt được điều chuyển cho Ban quản lý dự án đường sắt; nhiệm vụ chủ đầu tư 2 dự án đường thủy nội địa được điều chuyển cho Ban quản lý các dự án đường thủy; nhiệm vụ chủ đầu tư 1 dự án hàng hải được điều chuyển cho Ban quản lý
Bóng ở chân ban 6 nên không có chuyện Bộ chưa trả lời đâu, với các DA này thì Ban 6 là chủ đầu tư, được quyền quyết định và chịu trách nhiệm
Bác nói chí lí nếu là những dự án thông thường. Về cơ bản thông tư nghị định là chết, và thực tiễn sống động luôn phát sinh cái mới. Chả thế các thông tư nghị định hay có bản điều chỉnh, bổ sung thậm chí thay thế.

Với những phát sinh mà đọc chả thấy văn bản nào có hướng dẫn thì ắt phải dẫn tới sửa đổi. Những phát sinh hóc búa trong các dự án trọng điểm là cơ hội trời cho để điều chỉnh thông tư nghị định. Đưa ra được biện pháp điều chỉnh khả thi là năng lực, triển khai được nó là năng lượng. Đây là trường hợp thể hiện năng lực, biểu diễn năng lượng trên cơ sở đảm bảo vốn ngân sách ko bị lợi dụng đục khoét. Đồng thời nó cũng thể hiện lòng trung mà ko bắt buộc phải xếp thành hàng, trăm cái lợi và ko một cái hại. Tiến có thể công, lui có thể thủ.

Túm váy lại: biến cơ thành nguy thì em cũng đến ạ ban 6 ba vái
 

Alongcamepolly06

Xe điện
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
4,998
Động cơ
345,133 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cụ đang nhầm giữa Khối lượng thi công và Định mức cho phép.
Đồng ý là thanh toán theo khối lượng thực tế, cái này quá đúng.
Còn định mức cho phép thì ví dụ như đào 1 khối chặt định mức cho 1,5 khối rời thì ông Ban không thể bắt cứ theo thực tế là 1,3 khối được, cái này cãi nhau là đúng.
Mấu chốt là cái tỉ lệ 1.5 và 1.3 kia kìa, cái này Nhà thầu và Ban đều không thống nhất được do bên nào cũng có cơ sở; một bên là theo định mức, một bên thì ngồi đếm xe ;))
 

antidau

Tháo bánh
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
5,478
Động cơ
416,143 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước báo Công Luận lên bải Sơn Hải dừng thi công vì Ban 6 chưa thanh toán tiền chênh lệch
Hôm nay Lao Động lên bài cuối tháng 7 hoàn thành cao tốc 8-x

 

Xe_cui

Xe hơi
Biển số
OF-835464
Ngày cấp bằng
15/6/23
Số km
163
Động cơ
1,635 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hôm trước báo Công Luận lên bải Sơn Hải dừng thi công vì Ban 6 chưa thanh toán tiền chênh lệch
Hôm nay Lao Động lên bài cuối tháng 7 hoàn thành cao tốc 8-x

Chắc báo nó tap nhầm tháng 7. 2024 thành tháng 7.2023 đấy cụ :))
 

antidau

Tháo bánh
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
5,478
Động cơ
416,143 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chắc báo nó tap nhầm tháng 7. 2024 thành tháng 7.2023 đấy cụ :))
Cụ mì chính đốc thúc thì cỡ mùng 2 tháng 9 năm nay thôi cụ
Khúc Diễn Châu - Hà Tĩnh mới là hè 2024
Với con số tăng trưởng GDP thấp như 6 tháng đầu năm dự là đầu tư công tiếp tục đập vào để làm làn xe thứ 3 đường cao tốc Hà Nội - Hà Tĩnh, Sài Gòn - Nha Trang luôn thôi :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-825241
Ngày cấp bằng
16/1/23
Số km
189
Động cơ
1,671 Mã lực
Tuổi
73
Vẫn xóc lắm, bắc nam cứ phải sắm lc với lx gx đi mới êm đc nhá, đang đi Ninh Thuận đây nè!
 

antidau

Tháo bánh
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
5,478
Động cơ
416,143 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Đến hết năm 2023 cao tốc thông đến Diễn Châu là vừa rồi
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công, nhà thầu xây dựng khẩn trương huy động nhân lực, thiết bị, phương tiện bám “đường găng” thi công nước rút dự án đường bộ cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu, đúng theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Phải phấn đấu khánh thành dự án, thông xe trước ngày 2/9/2023.
Báo Nhân dân nhé cụ
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,812
Động cơ
790,880 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhớ là trước bảo tháng 7 thông xe đến Nghi Sơn, tháng 9 đến Diễn Châu, nhưng nghe nói đoạn QL45-Nghi Sơn nền đất yếu chắc không kịp rồi. Nói chung cố hết 2023 thông đến Diễn Châu là đệp rồi.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,376
Động cơ
181,375 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công, nhà thầu xây dựng khẩn trương huy động nhân lực, thiết bị, phương tiện bám “đường găng” thi công nước rút dự án đường bộ cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu, đúng theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Phải phấn đấu khánh thành dự án, thông xe trước ngày 2/9/2023.
Báo Nhân dân nhé cụ
Thông xe kỹ thuật cũng là thông xe :D
 

TanLM

Xe tải
Biển số
OF-55444
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
495
Động cơ
453,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho E hỏi xe 45 chỗ đã đc đi vào cao tốc Mai sơn QL45 chưa?
11/7 ngày Cq e có đi xe 45 chỗ từ Hn đi FLC Sầm sơn Thanh Hoá
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,087
Động cơ
94,690 Mã lực
Tuổi
31
Bạn DA thì cùng lắm đề xuất hg giải quyết cụ thể cho 1 dự án, đủ trình để biến nó thành 1 NĐ ko? Và cho dù có, show được năng lực để lên chức kiểu gì, đó là việc thông thường của nhiều Ban, Vụ chức năng khác??

Như cụ 77 còm thì Bộ cũng đá lại việc vận dụng NĐ TT cho các Ban QLDA; Như vậy, các sáng kiến của các Ban, nếu có, là chuyện đương nhiên, ko được Bộ nhìn nhận là quá to tát.
Chuyện sửa đổi định mức là tất lẽ dĩ ngẫu khi có vấn đề phát sinh trong thực tế.

Khi nước Nga làm tàu điện ngầm ở Moscow, bọn họ gặp vấn đề về cát chảy. Khi trung quốc làm cao tốc ở Saudi, bọn họ cũng gặp vấn đề về xử lí nền cát. Sở dĩ trung quốc thắng gói thầu này vì phương tây ko dám liều. Công nghệ phương tây đủ sức làm, nhưng khống chế giá thành trước các phát sinh thì ko. Nhờ những kinh nghiệm ở Saudi mà trung quốc có đơn giá làm đường sắt cao tốc xuyên sa mạc Tân Cương.

Ở Việt nam chúng ta có tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh- Trung Lương cũng phát sinh đầy rẫy vấn đề mới do làm đường trên nền đất yếu. Điển hình nhất là đóng cọc nhồi cát. Khi đó 4 bên : tư vấn thiết kế, giám sát, Ban quản lí lẫn bên B đều phải vừa làm vừa xấy dựng định mức. Đương nhiên kết quả của nó thể hiện vào thông tư nghị định nào đó ra đời muộn hơn. Nếu ko có cao tốc TP HCM- Trung lương, em tin rằng 2 gói thầu ở Nam kì Lục tỉnh ko mở nổi vì chả ai biết đơn giá ra sao cả, gặp cái túi bùn sâu 50 mét thì B khóc ko ra nước mắt
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,520
Động cơ
222,303 Mã lực
Tuổi
44
Theo các Cụ thì đến ngày 2.9.2023 có thông được hai đoạn: QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu ko? Thời gian chỉ còn hơn 1 tháng nữa, em nghĩ là rất khó các Cụ ạ.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,664
Động cơ
428,673 Mã lực
Hôm trước em vừa đi, đến đoạn qua 2 cái hầm một lúc em chả nhớ đoạn nào chỉ biết qua chỗ bắt xe 24 chỗ đi ra khỏi cao tốc thì cháy một xe tải, không có làn khẩn cấp nên cứu thương cũng cứ len lỏi mãi chả lên được dù cứu thương không phải để cứu người ở đám cháy
 

VIKING_VN

Xe hơi
Biển số
OF-588784
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
103
Động cơ
134,903 Mã lực
Tuổi
53
Các cụ cho hỏi còn khoảng chục km cuối cùng cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 giờ đã xong chưa?
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
995
Động cơ
466,698 Mã lực
Update: Cao tốc Mai sơn này thông xe tới đường Nghi Sơn chưa các cụ nhỉ?
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
11,033
Động cơ
1,632,616 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top