[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,216
Động cơ
85,369 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
NN làm được, nhưng theo tiền lệ mấy chục năm nay thì sẽ chậm khoảng chục năm và đội vốn đôi ba lần ợ. Nhất là những việc chưa bao giờ làm như đường sắt cao tốc.
Cũng đúng. Mất mấy chục năm mới làm nên cái sự kiện kỷ niệm 50 năm vừa rồi.
Nên không có gì là không thể.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
tàu hàng thì chở công là chính, toa xe liệu có đi "xin" được không nhỉ? trước Nhật định cho ta 40 toa mà sau do tuổi đời lô này cao quá không phù hợp quy định gì đó nên ta phải từ chối
Cơ bản là nó không giống của ta mà phải cải tạo mới dùng được. Anh lùn cũng ma giáo lắm ăn không của nó chết nghẹn đấy.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,688
Động cơ
528,820 Mã lực
NN làm được, nhưng theo tiền lệ mấy chục năm nay thì sẽ chậm khoảng chục năm và đội vốn đôi ba lần ợ. Nhất là những việc chưa bao giờ làm như đường sắt cao tốc.
Cũng là con người VN cả, sao lại có nơi chậm nơi nhanh, chắc do cơ chế

Cta giờ mặc định NN làm sẽ chậm, Tư nhân làm sẽ nhanh, vậy nên mổ xẻ xem nguyên nhân tại đâu

Kẻo lại như CL - HĐ cứ chửi TQ làm chậm, lúc sau hóa ra Pháp Nhật cũng chậm

VS rồi cũng dùng tiền thuê đội có chuyên môn làm thôi, GPMB vẫn do NN làm, Nguồn vốn vẫn từ NSNN or đi vay
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,621
Động cơ
330,615 Mã lực

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,621
Động cơ
330,615 Mã lực
Những khu đất mà VNR đang quản lý mà rơi vào tay người anh yêu quí của em thì có mà tăng gấp ngàn lần mà Nhà nước không còn phải chi bao cấp nữa :D
Thế thì có gì giỏi, đất nhà nc giao cho sử dụng vào mục đích hoạt động của VNR, chứ ai dám cho chuyển sang xây nhà bán.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,757 Mã lực
Tuổi
45
tàu hàng thì chở công là chính, toa xe liệu có đi "xin" được không nhỉ? trước Nhật định cho ta 40 toa mà sau do tuổi đời lô này cao quá không phù hợp quy định gì đó nên ta phải từ chối
Vâng VNR từng mong muốn nhập nó về đấy. Tư duy của mấy ông VNR chỉ được đến thế thôi. Vậy mà có ông offer còn khen có kn, có hệ thống… để đảm đương phát triển Cn đường sắt =))
Tầm nhìn chỉ nghĩ tới nhập rác về mà các cụ tin có thể đảm đươnv dự án đường sắt cao tốc tốc độ 350km/h chắc trời sập.


 
Chỉnh sửa cuối:

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,140
Động cơ
328,539 Mã lực
Vâng VNR từng mong muốn nhập nó về đấy. Tư duy của mấy ông VNR chỉ được đến thế thôi. Vậy mà có ông offer còn khen có kn, có hệ thống… để đảm đương phát triển Cn đường sắt =))
Tầm nhìn chỉ nghĩ tới nhập rác về mà các cụ tin có thể đảm đươnv dự án đường sắt cao tốc tốc độ 350km/h chắc trời sập.


Đừng sờ vào nó nên khoanh lại với tuyến cũ.

Đừng có cho mó vào các tuyến mới, thì còn phát triển được. Cứ nhìn cái Yên Viên - Cái Lân cả chục năm nay phơi sương gió rỉ sét...
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
2. Vốn điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là bao nhiêu?
Vốn điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là số vốn do chủ sở hữu đầu tư và ghi tại Điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trong đó, vốn điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là: 3.250.000.000.000 VND (Bằng chữ: Ba nghìn hai trăm năm mươi tỷ đồng).

Trường hợp cần điều chỉnh, bổ sung thì báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định và việc điều chỉnh vốn điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện theo quy định của pháp luật.

(Điểm b khoản 1 Điều 1 và Khoản 1 Điều 3 Điều lệ ban hành kèm theo Nghị định 11/2018/NĐ-CP)

Tổng vốn điều lệ của ĐSVN bằng một nửa VS cụ nhé.

Tổng tài sản thì ntn cụ?

Nhân lực ntn cụ?

Vốn đó là tiền mặt hay cổ phiếu?

Khác nhau đâu chỉ một hai lần ạ?
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Mạng cụ mới rách chứ mạng nó giá chục tỏi nó không hy sinh đâu.
Sao cụ biết hay vậy?

Chục tỏi so với trăm ngàn tỏi vay thì cũng bèo nhèo quá.

Ai lại dìm a thế, mà cụ đừng chém tỏi mẽo nhé.

Nói tỏi mặc định vnđ r ak.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Nhìn tác phong công nghiệp gọn gàng trong xưởng thế này là chán hẳn :) Mà nếu ko nhầm thì nhà máy Dĩ an là tốt nhất Việt Nam?

IMG_5751.jpeg
IMG_5752.jpeg
IMG_5753.jpeg
Ai đời đi so xưởng cơ khí lớn với xưởng lắp ráp điện thoại?

Hài vãi cụ.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
456
Động cơ
503,615 Mã lực
Tuổi
26
Họ đang đề nghị xây dựng nhà máy mới ở Phú xuyên đấy.
Hình như diện tích đến 220ha (em đính chính lại: 250ha)!
Nguyên tắc mới có thể sẽ giảm thiết bị lq tq do cơ cấu tc qt với mẽo.

Các gọi vốn tq sẽ dần hạn chế nếu ko muốn 25% tăng thêm.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
222
Động cơ
5,238 Mã lực
Tuổi
50
Nếu chỉ cần có tuyến ĐSCT thì mời thầu quốc tế là xong.

Với mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân, phát triển KHCN, phát triển ngành CN ĐS, nếu không có dự án đủ lớn, đủ phức tạp thì lấy đâu ra thị trường để "đón" các Sp KHCN của các DN đang có quy mô nhỏ và trình độ KHKT thấp.

Từ năm 1956, chỉ 3 năm sau chiến tranh, HQ đã vay vốn, giao cho DN tư nhân của họ làm tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên và bây giờ họ có các DN xây dựng lớn, đi làm khắp thế giới.

TQ đứng đầu thế giới về ĐSCT vì họ đã xây dựng tại nước họ hệ thống ĐSCT khổng lồ, tương đương 70% tổng số KM ĐSCT toàn thế giới.

Theo bác thì ngoài anh ấy ra, nn không làm được à?
NN làm được, nhưng theo tiền lệ mấy chục năm nay thì sẽ chậm khoảng chục năm và đội vốn đôi ba lần ợ. Nhất là những việc chưa bao giờ làm như đường sắt cao tốc.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,686
Động cơ
284,496 Mã lực
Tuổi
51
Em là em thích đi xe lửa, xe tệ như đsvn em vẫn đi.

Nhưng cái nhà vệ sinh trên toa xe là thứ làm em bực mình nhất. Không chỉ vì nó bẩn, mà là một việc nhỏ nhặt như thế sao không giải quyết được ? Tiền bạc, tài sản, nhân lực của ngành đường sắt có ý nghĩa gì chứ ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,216
Động cơ
85,369 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nếu chỉ cần có tuyến ĐSCT thì mời thầu quốc tế là xong.

Với mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân, phát triển KHCN, phát triển ngành CN ĐS, nếu không có dự án đủ lớn, đủ phức tạp thì lấy đâu ra thị trường để "đón" các Sp KHCN của các DN đang có quy mô nhỏ và trình độ KHKT thấp.

Từ năm 1956, chỉ 3 năm sau chiến tranh, HQ đã vay vốn, giao cho DN tư nhân của họ làm tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên và bây giờ họ có các DN xây dựng lớn, đi làm khắp thế giới.

TQ đứng đầu thế giới về ĐSCT vì họ đã xây dựng tại nước họ hệ thống ĐSCT khổng lồ, tương đương 70% tổng số KM ĐSCT toàn thế giới.
Sai.
Muốn phát triển khcn thì càng cần vai trò điều hành của nn. Nn có thể đặt hàng các cty nn và tn theo thế mạnh của từng cty, tạo môi trường cạnh tranh và phát triển lành mạnh các ngành nghề tổng hợp nên ngành đsct.
Vd:
- Đặt hàng HPG làm ray và các loại thép đặc biệt cần cho đsct.
- Đặt hàng VF làm động cơ điện.
- Đặt hàng TH làm toa xe.
...
Chứ giao toàn bộ cho 1 anh làm tất, hưởng cả thì nói theo thuật ngữ các bác ấp trứng là "bỏ trứng vào 1 giỏ". Cực kỳ bất lợi!
Chưa gì anh vs đã có ý nhập khẩu miễn thuế kể cả hàng trong nước có. Định gạt HPG với TH ra phỏng?

1001760004.jpg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,940
Động cơ
335,533 Mã lực
Sai.
Muốn phát triển khcn thì càng cần vai trò điều hành của nn. Nn có thể đặt hàng các cty nn và tn theo thế mạnh của từng cty, tạo môi trường cạnh tranh và phát triển lành mạnh các ngành nghề tổng hợp nên ngành đsct.
Vd:
- Đặt hàng HPG làm ray và các loại thép đặc biệt cần cho đsct.
- Đặt hàng VF làm động cơ điện.
- Đặt hàng TH làm toa xe.
...
Chứ giao toàn bộ cho 1 anh làm tất, hưởng cả thì nói theo thuật ngữ các bác ấp trứng là "bỏ trứng vào 1 giỏ". Cực kỳ bất lợi!
Chưa gì anh vs đã có ý nhập khẩu miễn thuế kể cả hàng trong nước có. Định gạt HPG với TH ra phỏng?

1001760004.jpg
VS làm theo quy định của NN, hàng nào mà NN đã đặt hàng thì phải dùng. Có quy định hàng gì phải dùng trong nước.

Giờ mà còn ví dụ TH làm toa xe à, TH nói làm bao giờ!
Quả là người 2 cống hiến, người không cái nào!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,216
Động cơ
85,369 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
VS làm theo quy định của NN, hàng nào mà NN đã đặt hàng thì phải dùng. Có quy định hàng gì phải dùng trong nước.

Giờ mà còn ví dụ TH làm toa xe à, TH nói làm bao giờ!
Quả là người 2 cống hiến, người không cái nào!
Đọc cái cv là rõ ý tứ thế nào của vs đối với hàng trong nước rồi. Bác không phải mất công cãi ngược chữ làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top