[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,959
Động cơ
739,700 Mã lực
Tại tôi nghe bọn nó ngứa tai quá về việc tự chủ rồi phát triển công nghệ khi giao cho vs nên mới đập cho cái cv của vs vào mồm chúng nó thôi. Tự đọc rồi hiểu lấy, đừng phiên linh tinh ra làm gì. Cũng đừng xoen xoét về mấy vấn đề đó nữa.
Thà rằng cứ im đi.
70% tự chủ công nghệ là ÔNG NỘI người ta rồi. Phần còn lại đương nhiên nhập khẩu ông cụ non ạ.
Chưởi chưởi chưởi cái...thứ không đâng nói thêm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,997
Động cơ
469,592 Mã lực
Tuổi
45
Hôm nay tàu cắt xén công suất lớn ( giống với chiếc đang bồi lấp ngoài Trường Sa) vào rồi.
Khoảng 200 chiếc tàu kia ra ngoài hút cát rồi tàu cắt xén sẽ đẩy vào.
Nhu cầu từ lấn biển này mà chắc sẽ nhiều tàu hút cát này. Tha hồ hỗ trợ Trường Sa nhỉ. Thực tế sắp tới VN sẽ tiến hành lấn biển nhiều nơi, ngoài mấy năm qua ở TS rồi ko nói, thì Cần Giờ, rồi Quảng Ninh và Thái Bình... Chắc sẽ tiến hành lấn biển nhiều. Mở rộng không gian phát triển.

Tôi ko có nhiều kn về thủy sản những nghĩ là các bãi bồi thực tế chỉ để cua ghẹ sống tự nhiên chứ để sx thủy sản quy mô công nghiệp hơi khó, trong khi lấn biển tạo thêm quỹ đất phát triển thì giá trị đất sẽ tăng lên nhiều lần.

(NLĐO) - Gợi mở hướng phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng, Thủ tướng *************** cho rằng các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình có thể nghiên cứu triển khai lấn biển để tạo không gian phát triển, quỹ đất mới
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,084
Động cơ
1,028,188 Mã lực
Bác quên còn chưa khoanh chỗ khả năng trả nợ là toàn quyền các khu đất xung quanh các nhà ga + khai thác đường này trong 99 năm và quan trọng nhất cách được sử dung tiền vay, không được giới hạn chỉ để làm đường sắt.
Mấy cái câu bắt N hà nước làm con tin cứ đọc là thấy rõ thôi.
Còn về giá "đấu thầu" thì ít nhất Thaco chỉ yêu cầu Nhà nước bảo lãnh, còn họ sẽ đi vay, vay đắt hay vay rẻ là tự họ deal và tư trả (tất nhiên họ vỡ nợ thì người bảo lãnh vẫn sẽ phải nhận tất khoản nợ). Còn từng ấy năm vay 0 đồng thì giá đấu thầu phải cộng thêm lãi Nhà nước phải đi vay để cho vay lại. Máy phépp tính số học này thì trẻ con cấp I cũng làm thành thạo!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
350
Động cơ
9,494 Mã lực
Tuổi
50
NĐT này triển khai dự án (BĐS) rất nhanh, khai phá các khu vực mới mà ít NĐT nhắm tới, rồi làm cho nơi đó sáng sủa lên.
Để làm được điều đó, họ phải áp dụng các biện pháp cứng rắn và lạnh lùng đối với nhân sự của họ, các NT, các NCC, thậm chí cả KH mà ít NĐT khác làm được.
Điều đó ít nhiều gây hốt hoảng với những người quen cách làm đủng đỉnh, hoặc tự đề cao tự do cá nhân không tôn trọng cộng đồng.
Các SP (BĐS) của họ không dành cho số đông, điều này không có gì lạ, vì mỗi NĐT đều lựa chọn tệp khách hàng cho SP của mình, nếu họ lựa chọn sai, họ sẽ thất bại.
Giống như sở hữu chiếc xe Mer, chủ xe có thể đốt nó, nhưng nếu dùng thì buộc phải tuân thủ quy trình bảo dưỡng của hãng, nếu không, xe có thể bị khóa lại. Nhiều người la ó vì sự cứng nhắc của quy trình bảo trì xe, nhưng điều đó không làm cho NSX thay đổi quan điểm của họ, mà chỉ chứng tỏ rằng nhiều người muốn sở hữu nó. Nếu nó không mang lại giá trị đáng kể, thì đã chẳng ai rỗi hơi mà phàn nàn.
Hôm trước có cụ nào bảo Vin Cần Giờ lấp song phải chờ vài năm mới xây dựng được thì đây nhé, ép cọc luôn. Đã lấn ra ngoài bờ biển tới 1km

View attachment 9162834

View attachment 9162838
Nhu cầu từ lấn biển này mà chắc sẽ nhiều tàu hút cát này. Tha hồ hỗ trợ Trường Sa nhỉ. Thực tế sắp tới VN sẽ tiến hành lấn biển nhiều nơi, ngoài mấy năm qua ở TS rồi ko nói, thì Cần Giờ, rồi Quảng Ninh và Thái Bình... Chắc sẽ tiến hành lấn biển nhiều. Mở rộng không gian phát triển.

Tôi ko có nhiều kn về thủy sản những nghĩ là các bãi bồi thực tế chỉ để cua ghẹ sống tự nhiên chứ để sx thủy sản quy mô công nghiệp hơi khó, trong khi lấn biển tạo thêm quỹ đất phát triển thì giá trị đất sẽ tăng lên nhiều lần.

(NLĐO) - Gợi mở hướng phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng, Thủ tướng *************** cho rằng các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình có thể nghiên cứu triển khai lấn biển để tạo không gian phát triển, quỹ đất mới
 

emperortan

Xe hơi
Biển số
OF-525010
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
148
Động cơ
175,297 Mã lực
Nơi ở
Vô định
70% tự chủ công nghệ là ÔNG NỘI người ta rồi. Phần còn lại đương nhiên nhập khẩu ông cụ non ạ.
Chưởi chưởi chưởi cái...thứ không đâng nói thêm.
thấy cv ghi là kể cả trong nước sản xuất được thì Vin vẫn nhập, thế không ổn lắm nhể
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,317
Động cơ
345,222 Mã lực
thấy cv ghi là kể cả trong nước sản xuất được thì Vin vẫn nhập, thế không ổn lắm nhể
ưu đãi thuế là ưu đãi cho dự án, không liên quan đến nội địa hóa đã có quy định riêng. Nội địa hóa thì vẫn phải theo. Được ưu đãi thì cứ xin, với lại sẽ đỡ mất công chứng minh cái này là trong nước đã làm được hay chưa.

Máy móc làm đầu máy toa xe nó phức tạp và có khi phải nhập đồng bộ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,253
Động cơ
513,112 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sai.
Muốn phát triển khcn thì càng cần vai trò điều hành của nn. Nn có thể đặt hàng các cty nn và tn theo thế mạnh của từng cty, tạo môi trường cạnh tranh và phát triển lành mạnh các ngành nghề tổng hợp nên ngành đsct.
Vd:
- Đặt hàng HPG làm ray và các loại thép đặc biệt cần cho đsct.
- Đặt hàng VF làm động cơ điện.
- Đặt hàng TH làm toa xe.
...
Chứ giao toàn bộ cho 1 anh làm tất, hưởng cả thì nói theo thuật ngữ các bác ấp trứng là "bỏ trứng vào 1 giỏ". Cực kỳ bất lợi!
Chưa gì anh vs đã có ý nhập khẩu miễn thuế kể cả hàng trong nước có. Định gạt HPG với TH ra phỏng?
Muốn làm như cụ thì phải có 1 Tổng công trình sư, đủ cả chuyên môn, quyền lực và độ sắt máu. VN hiện không có 1 người nào như vậy cụ ợ.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,357
Động cơ
590,279 Mã lực
Sai.
Muốn phát triển khcn thì càng cần vai trò điều hành của nn. Nn có thể đặt hàng các cty nn và tn theo thế mạnh của từng cty, tạo môi trường cạnh tranh và phát triển lành mạnh các ngành nghề tổng hợp nên ngành đsct.
Vd:
- Đặt hàng HPG làm ray và các loại thép đặc biệt cần cho đsct.
- Đặt hàng VF làm động cơ điện.
- Đặt hàng TH làm toa xe.
...
Chứ giao toàn bộ cho 1 anh làm tất, hưởng cả thì nói theo thuật ngữ các bác ấp trứng là "bỏ trứng vào 1 giỏ". Cực kỳ bất lợi!
Chưa gì anh vs đã có ý nhập khẩu miễn thuế kể cả hàng trong nước có. Định gạt HPG với TH ra phỏng?

1001760004.jpg
Khéo làm xong mấy món này, khéo vinspeed hay thaco lại trở thành mấy viettel phẩy đi làm khắp thế giới. Ko làm đc thì thuê chuyên gia
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,997
Động cơ
469,592 Mã lực
Tuổi
45
NĐT này triển khai dự án (BĐS) rất nhanh, khai phá các khu vực mới mà ít NĐT nhắm tới, rồi làm cho nơi đó sáng sủa lên.
Để làm được điều đó, họ phải áp dụng các biện pháp cứng rắn và lạnh lùng đối với nhân sự của họ, các NT, các NCC, thậm chí cả KH mà ít NĐT khác làm được.
Điều đó ít nhiều gây hốt hoảng với những người quen cách làm đủng đỉnh, hoặc tự đề cao tự do cá nhân không tôn trọng cộng đồng.
Các SP (BĐS) của họ không dành cho số đông, điều này không có gì lạ, vì mỗi NĐT đều lựa chọn tệp khách hàng cho SP của mình, nếu họ lựa chọn sai, họ sẽ thất bại.
Giống như sở hữu chiếc xe Mer, chủ xe có thể đốt nó, nhưng nếu dùng thì buộc phải tuân thủ quy trình bảo dưỡng của hãng, nếu không, xe có thể bị khóa lại. Nhiều người la ó vì sự cứng nhắc của quy trình bảo trì xe, nhưng điều đó không làm cho NSX thay đổi quan điểm của họ, mà chỉ chứng tỏ rằng nhiều người muốn sở hữu nó. Nếu nó không mang lại giá trị đáng kể, thì đã chẳng ai rỗi hơi mà phàn nàn.
Thẳng toẹt ra là phải có NĐT tiềm lực như thế thì các dự án BĐS mới hình thành. Dự án Cần Giờ trước đây là của Kinh Bắc với Saigon Tourist cũng vẽ vời đề xuất và ngâm tôm cả thập kỷ, cũng chỉ là vùng đất khỉ ho cò gáy thôi. Vào tay Vin nó mới nhanh chóng thành hình như vậy được. Cái Ocean park 1, ngày xưa ai cũng chê (trong đó có em) là xa vãi lều ra thế, giá thì đắt thì bán cho hổ. Thế mà tới giờ thì khác hẳn, cũng đông đúc người đến ở. Nên cái công nghệ PLBN mọi người nghĩ đơn giản, nhưng thực sự là nó ko đơn giản, ko phải ai cũng làm được, cho ra kết quả, tạo ra những vùng đất mà người ta đến ở.

 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,084
Động cơ
1,028,188 Mã lực
patuana76 nói:
Muốn phát triển khcn thì càng cần vai trò điều hành của nn.
Muốn làm như cụ thì phải có 1 Tổng công trình sư, đủ cả chuyên môn, quyền lực và độ sắt máu. VN hiện không có 1 người nào như vậy cụ ợ.
Nhưng câu này không bao giờ sai!
Chỉ có Nhà nước mới đầu tư vào những việc có lợi chung và lâu dài và cũng chỉ Nhà nước mới có đủ tiềm lực để đầu tư cho những việc lớn có lợi về lâu dài.
Tư nhân thì chỉ những việc có lợi và phải ngay trước mắt họ mới làm.
Còn 1 việc nữa mà rất nhiều người rất đang cố gắng lập lờ để chứng minh vươn vai được như Thánh Gióng là có thật.
Những công nghệ cốt lõi thì không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài không muốn chuyển giao mà cả Nhà nước của họ cũng lập ra danh mục lĩnh vực công nghệ cấm chuyển giao. Vi phạm những cái danh mục này được pháp luật họ quy vào tội phản quốc!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Muốn làm như cụ thì phải có 1 Tổng công trình sư, đủ cả chuyên môn, quyền lực và độ sắt máu. VN hiện không có 1 người nào như vậy cụ ợ.
Đồng ý là cần người có tầm nhìn để làm. Nhưng đây là vai trò của nn (tương tự như quy hoạch đất, gpmb) nên không thể thoái thác.
Mở cơ chế để hỗ trợ dntn được thì nn cũng có thể cải cách để thực hiện tốt vai trò của mình được. Các cải cách bấy lâu nay và đang tiến hành cho thấy rõ sự chuyển biến đó của nn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,253
Động cơ
513,112 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thẳng toẹt ra là phải có NĐT tiềm lực như thế thì các dự án BĐS mới hình thành. Dự án Cần Giờ trước đây là của Kinh Bắc với Saigon Tourist cũng vẽ vời đề xuất và ngâm tôm cả thập kỷ, cũng chỉ là vùng đất khỉ ho cò gáy thôi. Vào tay Vin nó mới nhanh chóng thành hình như vậy được. Cái Ocean park 1, ngày xưa ai cũng chê (trong đó có em) là xa vãi lều ra thế, giá thì đắt thì bán cho hổ. Thế mà tới giờ thì khác hẳn, cũng đông đúc người đến ở. Nên cái công nghệ PLBN mọi người nghĩ đơn giản, nhưng thực sự là nó ko đơn giản, ko phải ai cũng làm được, cho ra kết quả, tạo ra những vùng đất mà người ta đến ở.

Cái này có 2 lý do chính. 1 là năng lực của Vin có thể xây dựng những khu đô thị hoàn chỉnh, người ta có thể vào ở và sinh sống thoải mái. Thứ 2 (rất quan trọng) là thương hiệu đô thị Vin.

Nói không ngoa chứ hơn 2 chục TOD dọc tuyến đường sắt cao tốc, nếu mang tên Vin thì có thể triển khai và bán thành tiền được. Chứ mang tên khác thì hoàn toàn không chắc đâu.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,959
Động cơ
739,700 Mã lực
thấy cv ghi là kể cả trong nước sản xuất được thì Vin vẫn nhập, thế không ổn lắm nhể
Tôi đã trả lời tút trước.
Vì sao?
Trong nước có sản xuất nhưng phải đạt chuẩn, phải đồng bộ.
Nếu không ghi câu đó, sẽ bị thưa kiện (nếu VS buộc phải nhập khẩu để đưa dự án về đích đúng tiến độ) hoặc chịu trận (thua về tiến độ). Kiểu gì VS cũng chết.
Vì thế nó (VS) phải quyết giành thế chủ động chiến lược. Cái này DNNN bị vướng, khó làm.
Vấn đề này quá rõ. Chỉ Chí Phèo thích cào mặt ăn vạ mới không chịu chấp nhận.
Mà Chí Phèo trên thớt này cũng khá nhiều đấy cụ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,061
Động cơ
47,177 Mã lực
Nhưng câu này không bao giờ sai!
Chỉ có Nhà nước mới đầu tư vào những việc có lợi chung và lâu dài và cũng chỉ Nhà nước mới có đủ tiềm lực để đầu tư cho những việc lớn có lợi về lâu dài.
Tư nhân thì chỉ những việc có lợi và phải ngay trước mắt họ mới làm.
Còn 1 việc nữa mà rất nhiều người rất đang cố gắng lập lờ để chứng minh vươn vai được như Thánh Gióng là có thật.
Những công nghệ cốt lõi thì không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài không muốn chuyển giao mà cả Nhà nước của họ cũng lập ra danh mục lĩnh vực công nghệ cấm chuyển giao. Vi phạm những cái danh mục này được pháp luật họ quy vào tội phản quốc!
Đúng là nhà nước phải cấp vốn trợ cấp, nếu để thị trường tự do chỉ vì lợi nhuận thì ko ai làm các việc vì lợi chung lâu dài vốn lớn. Ko ai bỏ 100% vốn tư ra thổi tù và hàng tổng cả.

Đó là nguyên lý, nhưng cách làm cụ thể thì có nhiều sáng tạo. Ví dụ PPP hợp tác công tư. Kết hợp lợi thế nhà nước + lợi thế tư nhân.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,253
Động cơ
513,112 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhưng câu này không bao giờ sai!
Chỉ có Nhà nước mới đầu tư vào những việc có lợi chung và lâu dài và cũng chỉ Nhà nước mới có đủ tiềm lực để đầu tư cho những việc lớn có lợi về lâu dài.
Tư nhân thì chỉ những việc có lợi và phải ngay trước mắt họ mới làm.
Còn 1 việc nữa mà rất nhiều người rất đang cố gắng lập lờ để chứng minh vươn vai được như Thánh Gióng là có thật.
Những công nghệ cốt lõi thì không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài không muốn chuyển giao mà cả Nhà nước của họ cũng lập ra danh mục lĩnh vực công nghệ cấm chuyển giao. Vi phạm những cái danh mục này được pháp luật họ quy vào tội phản quốc!
Đồng ý là cần người có tầm nhìn để làm. Nhưng đây là vai trò của nn (tương tự như quy hoạch đất, gpmb) nên không thể thoái thác.
Mở cơ chế để hỗ trợ dntn được thì nn cũng có thể cải cách để thực hiện tốt vai trò của mình được. Các cải cách bấy lâu nay và đang tiến hành cho thấy rõ sự chuyển biến đó của nn.
Thực ra thì VN không cần gấp tuyến đường này. Có thì rất tốt nhưng không có thì kinh tế quốc gia vẫn từ từ phát triển được. Nên để yên ổn dư luận, tốt nhất Nhà nước nên đảm nhiệm toàn bộ.

Nhưng phải chuẩn bị tinh thần, nếu Nhà nước cầm cái thì khả năng sẽ mất vài chục năm và đội vốn 2-3 lần. Như tôi đã dẫn dự án ĐSCT đầu tiên của Hàn quốc (Seoul-Busan), Nhà nước đầu tư và thi công, có 365km mà mất những 15 năm và đội vốn 3,5 lần.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,997
Động cơ
469,592 Mã lực
Tuổi
45
Cái này có 2 lý do chính. 1 là năng lực của Vin có thể xây dựng những khu đô thị hoàn chỉnh, người ta có thể vào ở và sinh sống thoải mái. Thứ 2 (rất quan trọng) là thương hiệu đô thị Vin.

Nói không ngoa chứ hơn 2 chục TOD dọc tuyến đường sắt cao tốc, nếu mang tên Vin thì có thể triển khai và bán thành tiền được. Chứ mang tên khác thì hoàn toàn không chắc đâu.
Tôi nghĩ lãnh đạo trên cao cũng hiểu rồi. Nếu ko cho VSP làm thì mấy cái TOD VIN nó cũng chiếm được, đôi khi ông ấy chỉ rình xơi mấy cái TOD ngon thôi chỗ chán ông ấy chế lại thành hàng ế. Lúc đó thì nhà nước lại xoay tiền nơi đâu để bù lại. Còn để vsp thì tính bán luôn ép ông ấy xoay tiền từ đó. 49 tỷ usd kia kiểu gì chắc cũng phần nhiều từ cái TOD đó, kiểu bán vịt zời. A có tiền nhưng ở đất, chú lấy đi. Kiểu tự làm tự ăn. Chứ ko móc tiền tươi ra cho VIN cầm rồi bán TOD thì lại thu lại đâu.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,959
Động cơ
739,700 Mã lực
Tôi nghĩ lãnh đạo trên cao cũng hiểu rồi. Nếu ko cho VSP làm thì mấy cái TOD VIN nó cũng chiếm được, đôi khi ông ấy chỉ rình xơi mấy cái TOD ngon thôi chỗ chán ông ấy chế lại thành hàng ế. Lúc đó thì nhà nước lại xoay tiền nơi đâu để bù lại. Còn để vsp thì tính bán luôn ép ông ấy xoay tiền từ đó. 49 tỷ usd kia kiểu gì chắc cũng phần nhiều từ cái TOD đó, kiểu bán vịt zời. A có tiền nhưng ở đất, chú lấy đi. Kiểu tự làm tự ăn. Chứ ko móc tiền tươi ra cho VIN cầm rồi bán TOD thì lại thu lại đâu.
Đã nói, về hình thức thì ông Vượng xung phong, kỳ thực thì ông Chính giao việc cho ông Vượng.
Ai ham chi cục sắt dài 1550 km đó .
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thực ra thì VN không cần gấp tuyến đường này. Có thì rất tốt nhưng không có thì kinh tế quốc gia vẫn từ từ phát triển được. Nên để yên ổn dư luận, tốt nhất Nhà nước nên đảm nhiệm toàn bộ.

Nhưng phải chuẩn bị tinh thần, nếu Nhà nước cầm cái thì khả năng sẽ mất vài chục năm và đội vốn 2-3 lần. Như tôi đã dẫn dự án ĐSCT đầu tiên của Hàn quốc (Seoul-Busan), Nhà nước đầu tư và thi công, có 365km mà mất những 15 năm và đội vốn 3,5 lần.
Mấy cái kéo dài với đội vốn ấy đều có thể giải quyết được hết nếu như nn tiếp tục cải cách mạnh việc đầu tư công như các chương trình tinh gọn, gộp đv hc vừa qua.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,253
Động cơ
513,112 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy cái kéo dài với đội vốn ấy đều có thể giải quyết được hết nếu như nn tiếp tục cải cách mạnh việc đầu tư công như các chương trình tinh gọn, gộp đv hc vừa qua.
Hehe đầu tư công đây cụ ei:
.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top