[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,019
Động cơ
469,758 Mã lực
Tuổi
45
Đã nói, về hình thức thì ông Vượng xung phong, kỳ thực thì ông Chính giao việc cho ông Vượng.
Ai ham chi cục sắt dài 1550 km đó .
Nếu giao cho VSP thì tôi nghĩ khúc mắc sẽ là định giá giá trị các TOD chính xác theo giá thị trường. Giá BĐS cả nước nhỡ đẩy lên cao như vừa rồi kể ra a V cũng thốn phết. Giá cao a bán đc hàng cũ nhưng đền bù hàng mới để cấn trừ với NN quả này cũng mệt mỏi chứ đùa. Mà TH nếu làm cũng công thức đó thôi. Giá TOD cao thì tiền còn lại NN hỗ trợ cho vay sẽ ít đi. Thế cuối cùng DN bỏ ra 12 tỷ usd và tiền tươi của NN cho vay là phần net off của 49 tỷ và giá đất kia. CĐT tự xoay và NN chào thân ái quyết thắng luôn. Sau đó thì NHà Nước chuyển sang vai trò bóng đèn, đi soi ông làm chậm tiến độ để chưởi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,645
Động cơ
92,494 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,645
Động cơ
92,494 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bác quên còn chưa khoanh chỗ khả năng trả nợ là toàn quyền các khu đất xung quanh các nhà ga + khai thác đường này trong 99 năm và quan trọng nhất cách được sử dung tiền vay, không được giới hạn chỉ để làm đường sắt.
Mấy cái câu bắt N hà nước làm con tin cứ đọc là thấy rõ thôi.
Còn về giá "đấu thầu" thì ít nhất Thaco chỉ yêu cầu Nhà nước bảo lãnh, còn họ sẽ đi vay, vay đắt hay vay rẻ là tự họ deal và tư trả (tất nhiên họ vỡ nợ thì người bảo lãnh vẫn sẽ phải nhận tất khoản nợ). Còn từng ấy năm vay 0 đồng thì giá đấu thầu phải cộng thêm lãi Nhà nước phải đi vay để cho vay lại. Máy phépp tính số học này thì trẻ con cấp I cũng làm thành thạo!
Chỗ tôi khoanh chỉ để cho các bác xoen xoét tự chủ khcn đọc thôi. Đoạn kia dành cho bác nào có ý kiến khác.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,058
Động cơ
47,512 Mã lực
Nếu giao cho VSP thì tôi nghĩ khúc mắc sẽ là định giá giá trị các TOD chính xác theo giá thị trường. Giá BĐS cả nước nhỡ đẩy lên cao như vừa rồi kể ra a V cũng thốn phết. Giá cao a bán đc hàng cũ nhưng đền bù hàng mới để cấn trừ với NN quả này cũng mệt mỏi chứ đùa. Mà TH nếu làm cũng công thức đó thôi. Giá TOD cao thì tiền còn lại NN hỗ trợ cho vay sẽ ít đi. Thế cuối cùng DN bỏ ra 12 tỷ usd và tiền tươi của NN cho vay là phần net off của 49 tỷ và giá đất kia. CĐT tự xoay và NN chào thân ái quyết thắng luôn. Sau đó thì NHà Nước chuyển sang vai trò bóng đèn, đi soi ông làm chậm tiến độ để chưởi.
Đây chính là lỗi BT ngày xưa khi giá đất thì định giá thấp, mà giá công trình hạ tầng thì vống lên. Do đó tạo ra khoảng hở để trục lợi.

Bây giờ nguyên lý là khung giá đất = giá thị trường. Làm sao làm được cái này thì cứ mạnh dạn chỉ định thôi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,645
Động cơ
92,494 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Khéo làm xong mấy món này, khéo vinspeed hay thaco lại trở thành mấy viettel phẩy đi làm khắp thế giới. Ko làm đc thì thuê chuyên gia
Việc này không chắc, tất nhiên là trừ các bác tôn sùng thì kể cả giao việc điều hành nn cho v thì vẫn hợp lý thôi ;))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,019
Động cơ
469,758 Mã lực
Tuổi
45
Đây chính là lỗi BT ngày xưa khi giá đất thì định giá thấp, mà giá công trình hạ tầng thì vống lên. Do đó tạo ra khoảng hở để trục lợi.

Bây giờ nguyên lý là khung giá đất = giá thị trường. Làm sao làm được cái này thì cứ mạnh dạn chỉ định thôi.
Vụ này tôi biết, mấy anh có ôm đất cạnh Vin đang chưởi anh ấy khắp mặt trận vì đất chưa kịp nộp thuế nhà nước, mà giá thị trường đã lên cao. Nói đâu xa, cái dự án KĐT thông minh của chị N bên Đông Anh là 1 ví dụ. Giờ giá thị trường đẩy lên, giờ đền bù giải phóng mặt bằng và nộp thuế đất theo giá mới của TT đang vỡ hết cả alo lên rồi. Ko nghĩ a làm nhanh quá.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,321
Động cơ
345,525 Mã lực
Nếu giao cho VSP thì tôi nghĩ khúc mắc sẽ là định giá giá trị các TOD chính xác theo giá thị trường. Giá BĐS cả nước nhỡ đẩy lên cao như vừa rồi kể ra a V cũng thốn phết. Giá cao a bán đc hàng cũ nhưng đền bù hàng mới để cấn trừ với NN quả này cũng mệt mỏi chứ đùa. Mà TH nếu làm cũng công thức đó thôi. Giá TOD cao thì tiền còn lại NN hỗ trợ cho vay sẽ ít đi. Thế cuối cùng DN bỏ ra 12 tỷ usd và tiền tươi của NN cho vay là phần net off của 49 tỷ và giá đất kia. CĐT tự xoay và NN chào thân ái quyết thắng luôn. Sau đó thì NHà Nước chuyển sang vai trò bóng đèn, đi soi ông làm chậm tiến độ để chưởi.
Giá tt nhưng là giá giao dịch 20 tỉ 1 lúc. Chỗ nào giá cao thì vs có thể không nhận mà.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,084
Động cơ
103,292 Mã lực
Nếu giao cho VSP thì tôi nghĩ khúc mắc sẽ là định giá giá trị các TOD chính xác theo giá thị trường. Giá BĐS cả nước nhỡ đẩy lên cao như vừa rồi kể ra a V cũng thốn phết. Giá cao a bán đc hàng cũ nhưng đền bù hàng mới để cấn trừ với NN quả này cũng mệt mỏi chứ đùa. Mà TH nếu làm cũng công thức đó thôi. Giá TOD cao thì tiền còn lại NN hỗ trợ cho vay sẽ ít đi. Thế cuối cùng DN bỏ ra 12 tỷ usd và tiền tươi của NN cho vay là phần net off của 49 tỷ và giá đất kia. CĐT tự xoay và NN chào thân ái quyết thắng luôn. Sau đó thì NHà Nước chuyển sang vai trò bóng đèn, đi soi ông làm chậm tiến độ để chưởi.
Đúng vậy. Đợt rồi các a đẩy giá cao quá. E hóng cái TOD Ngọc hồi xem a nào sẽ đc vào, Vin hay THA,.. Đây là vùng đất trống vài ngàn ha gần như duy nhất bên này sông, trong VĐ4. Có QH 1 CV cây xanh thuộc phân khu GS lớn nhất Tp.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,423
Động cơ
190,889 Mã lực
Nhu cầu từ lấn biển này mà chắc sẽ nhiều tàu hút cát này. Tha hồ hỗ trợ Trường Sa nhỉ. Thực tế sắp tới VN sẽ tiến hành lấn biển nhiều nơi, ngoài mấy năm qua ở TS rồi ko nói, thì Cần Giờ, rồi Quảng Ninh và Thái Bình... Chắc sẽ tiến hành lấn biển nhiều. Mở rộng không gian phát triển.

Tôi ko có nhiều kn về thủy sản những nghĩ là các bãi bồi thực tế chỉ để cua ghẹ sống tự nhiên chứ để sx thủy sản quy mô công nghiệp hơi khó, trong khi lấn biển tạo thêm quỹ đất phát triển thì giá trị đất sẽ tăng lên nhiều lần.

(NLĐO) - Gợi mở hướng phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng, Thủ tướng *************** cho rằng các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình có thể nghiên cứu triển khai lấn biển để tạo không gian phát triển, quỹ đất mới
Đóng mốc biên giới rồi, k như xưa đánh đâu chiếm đó được, nên giờ mở rộng ra phía đông thôi, nhà mình 3/4 là đồi núi cao, đào núi lấp biển cũng đc cả vài trăm ngàn ha chứ ít gì ;))
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,084
Động cơ
103,292 Mã lực
Vụ này tôi biết, mấy anh có ôm đất cạnh Vin đang chưởi anh ấy khắp mặt trận vì đất chưa kịp nộp thuế nhà nước, mà giá thị trường đã lên cao. Nói đâu xa, cái dự án KĐT thông minh của chị N bên Đông Anh là 1 ví dụ. Giờ giá thị trường đẩy lên, giờ đền bù giải phóng mặt bằng và nộp thuế đất theo giá mới của TT đang vỡ hết cả alo lên rồi. Ko nghĩ a làm nhanh quá.
Công nhận cài bà BRG này nhây vãi. Bj mà vẫn chưa nộp đc tiền thì vỡ mồm,..:))
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,058
Động cơ
47,512 Mã lực
Vụ này tôi biết, mấy anh có ôm đất cạnh Vin đang chưởi anh ấy khắp mặt trận vì đất chưa kịp nộp thuế nhà nước, mà giá thị trường đã lên cao. Nói đâu xa, cái dự án KĐT thông minh của chị N bên Đông Anh là 1 ví dụ. Giờ giá thị trường đẩy lên, giờ đền bù giải phóng mặt bằng và nộp thuế đất theo giá mới của TT đang vỡ hết cả alo lên rồi. Ko nghĩ a làm nhanh quá.
Dự án khủng mà giờ nộp theo khung giá mới "gần giá thị trường" thì vỡ a lô
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
1749180031248.png


tập đoàn vay liên tục

lãi gấp đôi bank
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,465
Động cơ
922,064 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Dự án khủng mà giờ nộp theo khung giá mới "gần giá thị trường" thì vỡ a lô
Nước nổi, bèo nổi thôi cụ, có cái dở là nếu tính thanh khoản chậm lại thì dòng tiền của các CĐT sẽ toi, Ngân hàng lại tăng dự trữ... nói chung đây là bái toán tổng thể chứ ko riêng gì quản lý NN, bds nói riêng nên, gì thì gì, giải pháp phù hợp luôn được NN đưa ra vào thời điểm phù hợp.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,280
Động cơ
513,444 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỗ tôi khoanh chỉ để cho các bác xoen xoét tự chủ khcn đọc thôi. Đoạn kia dành cho bác nào có ý kiến khác.
Kể cả những người pro và con Vin đều không hiểu chuyện công nghệ này. Tôi đã viết từ lâu là cái đường sắt 350 đừng mơ màng gì đến công nghệ, vì nó đòi hỏi an toàn tuyệt đối. Nhất là khi còn bị ép xuống đến năm 2035.

Cái VN có thể làm là xi măng cát đá thép xây dựng và thi công. Những thứ khác nhập nguyên bộ về mà dùng.

Nga bố tổ về đường sắt truyền thống, thế mà làm có đường 250 còn nhập nguyên đoàn tàu của Siemens. VN tuổi gì?
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,084
Động cơ
103,292 Mã lực
Nước nổi, bèo nổi thôi cụ, có cái dở là nếu tính thanh khoản chậm lại thì dòng tiền của các CĐT sẽ toi, Ngân hàng lại tăng dự trữ... nói chung đây là bái toán tổng thể chứ ko riêng gì quản lý NN, bds nói riêng nên, gì thì gì, giải pháp phù hợp luôn được NN đưa ra vào thời điểm phù hợp.
Chắc bả đợi a V bán hết VCL vs làm xong cầu TL,..:D
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
357
Động cơ
9,605 Mã lực
Tuổi
50
ĐSCT có cần thiết không.

* Nhu cầu vận tải hành khách (VTHK) liên tục quá tải trong khoảng 15 gần đây, các sân bay quá tải nhanh hơn tính toán, đường bộ cao tốc cũng quá tải vì lượng xe tăng nhanh.

* Đối với VTHK, đường bộ và hàng không đều có nhược điểm là khối lượng chuyên chở nhỏ. Ngoài ra, hàng không còn có nhược điểm nữa là tổng thời gian đi lại lâu do làm thủ tục, và đi lại giữa Sb và các khu dân cư.

* Địa hình VN hẹp và trải dài, VTHK bằng đường sắt có nhiều ưu thế: (1) khối lượng VC lớn hơn ĐB và HK, (2) thời gian làm thủ tục, và tiếp cận các TP /khu tập trung dân cư nhanh hơn, (3) không phải đi vòng qua biển hoặc lãnh thổ nước khác như máy bay, (4) có thể đón/trả khách trên tuyến với thời gian khoảng 1-2 phút.
Giả sử VN đã có ĐSBN tốc độ 150 KM/h thì chưa cần ĐSCT trong thời điểm hiện nay.
Nếu không làm ĐSCT, thì sẽ luôn phải mở rộng, xây mới các sân bay và các tuyến cao tốc. Hiện nay, đã có nhiều đề xuất mở rộng, làm mới đường bộ CTBN và sân bay, chứng tỏ nhu cầu VTHK còn rất lớn mà hiện trạng ĐB, HK chưa đáp ứng kịp.

* Tất cả các nước phát triển, đều sử dụng cả 3 phương tiện là đường bộ, đường sắt và hàng không để VCHK và hàng hóa để san sẻ khối lượng vận tải và tận dụng thế mạnh của từng loại phương tiện.

* ĐSCT ở một số tuyến, một số nước còn đang lỗ về hiệu quả kinh tế, vậy tại sao họ vẫn đầu tư, hẳn phải có lý do khác, mà chắc chắn không phải vì chạy đua cho oai.

Thực ra thì VN không cần gấp tuyến đường này. Có thì rất tốt nhưng không có thì kinh tế quốc gia vẫn từ từ phát triển được. Nên để yên ổn dư luận, tốt nhất Nhà nước nên đảm nhiệm toàn bộ.

Nhưng phải chuẩn bị tinh thần, nếu Nhà nước cầm cái thì khả năng sẽ mất vài chục năm và đội vốn 2-3 lần. Như tôi đã dẫn dự án ĐSCT đầu tiên của Hàn quốc (Seoul-Busan), Nhà nước đầu tư và thi công, có 365km mà mất những 15 năm và đội vốn 3,5 lần.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,117
Động cơ
1,028,831 Mã lực
Thực ra thì VN không cần gấp tuyến đường này. Có thì rất tốt nhưng không có thì kinh tế quốc gia vẫn từ từ phát triển được. Nên để yên ổn dư luận, tốt nhất Nhà nước nên đảm nhiệm toàn bộ.

Nhưng phải chuẩn bị tinh thần, nếu Nhà nước cầm cái thì khả năng sẽ mất vài chục năm và đội vốn 2-3 lần. Như tôi đã dẫn dự án ĐSCT đầu tiên của Hàn quốc (Seoul-Busan), Nhà nước đầu tư và thi công, có 365km mà mất những 15 năm và đội vốn 3,5 lần.
Đội vốn do Nhà nước làm so với khả năng có được hay không còn là dấu hỏi rồi như đòi hỏi của cái công văn kia thì chưa chắc đã tồi hơn.
Nếu sợ đội vốn để chi phí cuối cùng quá cao, Nhà nước hãy tạm dừng để đưa ra những quy định cụ thể, cách chọn được đúng con người được giao, cách quản lý họ để ngăn chặn tối đa việc đội vốn. Tư nhân đòi phải có những ngoại lệ, thì Nhà nước cũng có thể đề ra những ngoại lệ chặt chẽ hơn để sử dụng tiền của mình, để nhân viên của mình phải làm việc đúng ý định.
Làm xong vẫn là đồ của Nhà nước để Nhà nước sử dụng cho những việc có lợi cho quốc gia, không như việc đã làm xong rồi Nhà nước vẫn phải chờ 99 năm nữa mới được toàn quyền sử dụng!
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,084
Động cơ
103,292 Mã lực
Kể cả những người pro và con Vin đều không hiểu chuyện công nghệ này. Tôi đã viết từ lâu là cái đường sắt 350 đừng mơ màng gì đến công nghệ, vì nó đòi hỏi an toàn tuyệt đối. Nhất là khi còn bị ép xuống đến năm 2035.

Cái VN có thể làm là xi măng cát đá thép xây dựng và thi công. Những thứ khác nhập nguyên bộ về mà dùng.

Nga bố tổ về đường sắt truyền thống, thế mà làm có đường 250 còn nhập nguyên đoàn tàu của Siemens. VN tuổi gì?
Chắc nhiều cụ trên này nghĩ tự chủ là phải đủ trình làm tất ăn cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top