[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,848
Động cơ
597,365 Mã lực
không có việc gì khó chỉ sợ tiền không nhiều, cụ có tin lũ nó thổi bay cả trụ cầu cạn của cụ đi không.
Có khe cho nước chảy thì nước sẽ không thổi bay cái gì cả.
Một số nơi hay có lũ quét đã được Nhật tài trợ ODA xây dựng những ke chắn cản lũ, nó có khe cho lũ chảy qua chứ không cản chặn như bờ đê, nước lũ quét sẽ chảy luồn lách qua các khe chắn...,và giảm sức tàn phá.
Cầu cạn về nguyên tắc cũng vậy, nó có trụ cầu rất chắc chắn và nước vẫn chảy qua trụ cầu, nên cầu vạn ko bao giờ sợ lũ ..
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,529
Động cơ
1,005,699 Mã lực
Quá dễ, chỉ tốn tiền làm bs trụ va
Cầu cạn gần hết tuyến?
37 tỷ đô chắc phải nhân lên khá nhiều lần.
Biện pháp này sẽ nâng độ an toàn của tuyến này lên rất nhiều và khi hoàn thành xong chắc thành 1 dải du lịch dọc theo VN giống như Vạn lý trường thành!
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
138
Động cơ
5,678 Mã lực
Tuổi
37
Hiện tại món phân lô, xây cc thì em thấy chỉ có thương hiệu Vinhomes là sống khỏe, không có dự án nào đắp mộ cuộc tình.

Novaland, Phát Đạt,... đều đang ở trạng thái đóng băng, Nova thì khỏi nói, Phát Đạt một loạt dự án ở BR - Vũng Tàu đắp chiếu rồi, Sunshine, CEO, FLC, Bamboo cũng không khá hơn.
Không biết ước tính 17 tỷ này từ đâu ra =)) đếm cua trong lỗ thì rất dễ
Thằng v nợ ngập đầu mồm bảo góp 20% , cái này cũng là đếm cua trong lỗ, cụ chửi luôn nó đi
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Cầu cạn gần hết tuyến?
37 tỷ đô chắc phải nhân lên khá nhiều lần.
Biện pháp này sẽ nâng độ an toàn của tuyến này lên rất nhiều và khi hoàn thành xong chắc thành 1 dải du lịch dọc theo VN giống như Vạn lý trường thành!
37 đồng phải nhân lên dăm lần.
Và 5 năm cũng cần nhân lên dăm lần nữa, bác ạ.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,041
Động cơ
1,176,322 Mã lực
Cầu cạn gần hết tuyến?
37 tỷ đô chắc phải nhân lên khá nhiều lần.
Biện pháp này sẽ nâng độ an toàn của tuyến này lên rất nhiều và khi hoàn thành xong chắc thành 1 dải du lịch dọc theo VN giống như Vạn lý trường thành!
Tùy địa hình chứ cụ

Câu trên đang nói về cầu cạn tại KV núi có lũ quét , cụ thích suy diễn thì cứ việc
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Cầu cạn gần hết tuyến?
37 tỷ đô chắc phải nhân lên khá nhiều lần.
Biện pháp này sẽ nâng độ an toàn của tuyến này lên rất nhiều và khi hoàn thành xong chắc thành 1 dải du lịch dọc theo VN giống như Vạn lý trường thành!
cầu cạn đường sắt nó nhỏ hơn cầu cạn đường bộ (vì hẹp chỉ đúng 2 làn) và tỉ lệ % giá thành cũng nhỏ hơn so với giá thành tổng dự án.

Nếu làm cầu cạn hết mà chống được chim va làm tèo tàu thì cũng nên làm ạ. An toàn trên hết.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,529
Động cơ
1,005,699 Mã lực
cầu cạn đường sắt nó nhỏ hơn cầu cạn đường bộ (vì hẹp chỉ đúng 2 làn) và tỉ lệ % giá thành cũng nhỏ hơn so với giá thành tổng dự án.
Đường sắt chung chung?
Đường tầu chở hàng (như ý định vận chuyển công), tầu cao tốc,... chưa chắc đã rẻ hơn cầu cạn cho đường bộ nhiều đâu, nhất là cầu đi qua vùng núi.
Đường cao tốc làm xong vẫn gắn biển "Thử lún", chứ đường sắt cao tốc chắc thử luôn cả đoàn tầu, chứ không chỉ lún đường.
Ví dụ như so sánh với cái cầu cạn Hải Phòng - Hạ Long ấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,028
Động cơ
183,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu cạn gần hết tuyến?
37 tỷ đô chắc phải nhân lên khá nhiều lần.
Biện pháp này sẽ nâng độ an toàn của tuyến này lên rất nhiều và khi hoàn thành xong chắc thành 1 dải du lịch dọc theo VN giống như Vạn lý trường thành!
Các cụ nớ chém lung tung thôi cụ.

Cầu cạn hay đi nền đắp thì do phương án thiết kế, dựa trên các số liệu địa hình, thủy văn. Táng hết lên làm cầu cạn khi không cần thiết thì tốn tiền của dân lắm.

Còn lũ ống thì chỉ ở sông suối, chỗ đó đã làm các cầu với khẩu độ nhịp lớn rồi. Làm quái gì có lũ ống với lũ quét ở trên cánh đồng.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,629
Động cơ
93,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ vẫn miệt mài phân tích nhỉ. Tóm lại là cuối năm 2025 có khởi công không ạ?
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Đường cao tốc làm xong vẫn gắn biển "Thử lún", chứ đường sắt cao tốc chắc thử luôn cả đoàn tầu, chứ không chỉ lún đường.
Thì thử bằng tàu mà, chạy quá 10% tốc độ. Nếu chạy thương mại 350 thì tốc độ thử là 380 trở lên,
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
138
Động cơ
5,678 Mã lực
Tuổi
37
Bởi vì Cần giờ nó là Sài gòn cụ ợ. Vốn đầu tư 4 tỉ đô (thực ra không đến 4 tỉ) dự án nó sẽ trừ vào lợi nhuận kinh doanh của khu Cần giờ, dự kiến sẽ hơn nhiều 4 tỉ.

Còn ĐSCT Bắc Nam thì lợi nhuận TOD là 17-20 tỉ, nhỏ hơn nhiều so với vốn đầu tư 61 tỉ, nghĩa là ngược lại so với Cần giờ. Nên không so 2 cái với nhau được.
Cần Giờ còn phải bỏ vốn ra làm nó còn không xoắn. Dsct này mất xu nào đâu, phần 20% mõm thì đòi đất bán để lấy cái góp
Nói thật nếu xanh chín góp 20% thật thì tôi không hiểu nó dùng tư cách gì đòi đất

Ngoài lề tí, cơ số cụ trên đây gào lên đất không giòn đâu, nhưng v nó lại cắn chặt không chịu buông, nghe nó sai sai kiểu gì
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cầu cạn gần hết tuyến?
37 tỷ đô chắc phải nhân lên khá nhiều lần.
Biện pháp này sẽ nâng độ an toàn của tuyến này lên rất nhiều và khi hoàn thành xong chắc thành 1 dải du lịch dọc theo VN giống như Vạn lý trường thành!
Các cụ nớ chém lung tung thôi cụ.

Cầu cạn hay đi nền đắp thì do phương án thiết kế, dựa trên các số liệu địa hình, thủy văn. Táng hết lên làm cầu cạn khi không cần thiết thì tốn tiền của dân lắm.

Còn lũ ống thì chỉ ở sông suối, chỗ đó đã làm các cầu với khẩu độ nhịp lớn rồi. Làm quái gì có lũ ống với lũ quét ở trên cánh đồng.
Các cụ không biết phương án xây dựng à?

ĐSCT Bắc Nam sẽ có 10% hầm (158km), 60% cầu và cầu cạn (936km) và 30% đường nền đất (450km). Cũng gần như Vạn lý trường thành đấy.
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
138
Động cơ
5,678 Mã lực
Tuổi
37
Vụ bỏ thuế khoán ồn ào gần đây tự dưng lại có 2 tác dụng:

1. tăng thu nhập về thuế cho ngân sách. 2 triệu hộ kd đang hưởng mức thuế khoán rất thâp, nay tính hoá đơn điện tử và có vẻ như mức thuế nộp x4 hoặc x5 lần.

2. Tính toán lại GDP: bao năm nay tính thuế khoán fix theo con số, có lẽ ngành thống kê đã tính tạm thu nhập từ 2 tr hộ kinh doanh cá thể này từ mức thuế thu được. Nay có hoá đơn điện tử và mức thuế cỡ 1.5% doanh thu, tính được luôn con số doanh thu này và dự là thu nhập sẽ tăng rất khủng (từ mức thuế tăng thêm). GDP dự kiến sẽ tăng vọt. Mảng này lâu nay bị bỏ sót ra khỏi rôt GDP.

Mức GDP tăng lên, GDP bình quân đầu nguời tăng lên thực chất, thì các dự án hạ tầng lớn về đường sắt sẽ dễ thở hơn nhiều vì thu nhập người dân tăng lên, nợ công có khả năng giảm mạnh.
Cụ có nhầm không, cái này chỉ là tính lại phần thuế lâu nay bỏ sót chứ không phát sinh cái mới
Tức là tiền và thu nhập của người dân vẫn như vậy, chẳng qua lâu nay tính thiếu đi
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,529
Động cơ
1,005,699 Mã lực
Các cụ không biết phương án xây dựng à?

ĐSCT Bắc Nam sẽ có 10% hầm (158km), 60% cầu và cầu cạn (936km) và 30% đường nền đất (450km). Cũng gần như Vạn lý trường thành đấy.
Để đảm bảo an toàn cho những vật thể chạy trên mặt đất với 350km/h ở VN hiện tại hay tương lai 2-3 chục năm tới thì phương án này chắc cũng mới tạm đủ.
Em đi cái tầu cũ từ Tokyo vận tốc chỉ hơn 200 1 chút mà thấy 2 bên đường họ dựng 2 cái thành bê tông cao cỡ 4 - 5m!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,745
Động cơ
463,169 Mã lực
Tuổi
45
Cụ có nhầm không, cái này chỉ là tính lại phần thuế lâu nay bỏ sót chứ không phát sinh cái mới
Tức là tiền và thu nhập của người dân vẫn như vậy, chẳng qua lâu nay tính thiếu đi
Thu nhập thực tế của dân vẫn thế nhưng con số tính toán thu thập của 2 triệu hộ này vào GDP của Tổng cục thống kê hàng năm là bị bỏ sót. Việc này chủ yếu do việc thu thập số liệu quá mất thời gian và chi phí nên đóng góp vào GDP của khối 2tr hộ này vẫn đang tính ngược theo thuế khoán (vì nếu tình được chính xác rồi thì Thuế chả cần lấy số thuế khoán làm gì). Giờ nhận thấy phần chênh lệch này lớn quá, phần nhiều GDP bị bỏ sót, và công nghệ giúp cho việc thu thập này dễ dàng hơn thì Tính lại thuế và thu thuế chính xác hơn, từ đó tính toán được thu nhập của bộ phận người dân này tốt hơn.

Nên con số GDP năm nay năm sau lại có thể tăng đột biến nhờ bổ sung phần bỏ sót này vào.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,571
Động cơ
486,846 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Để đảm bảo an toàn cho những vật thể chạy trên mặt đất với 350km/h ở VN hiện tại hay tương lai 2-3 chục năm tới thì phương án này chắc cũng mới tạm đủ.
Em đi cái tầu cũ từ Tokyo vận tốc chỉ hơn 200 1 chút mà thấy 2 bên đường họ dựng 2 cái thành bê tông cao cỡ 4 - 5m!
Vâng, cứ khoảng 150km/h trở lên là đường ray phải tuyệt đối an toàn, nên đường mặt đất thì nói chung phải có tường rào ở các khu dân cư.

Chỉ Châu Âu mới có ĐSCT mặt đất mà trống không 2 bên.
1749780625812.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top