[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,639
Động cơ
346,924 Mã lực
Đường HN-Hạ Long, trích báo cáo tiền khả thi do Tedi lập. Chỉ cần 4 đoàn tàu x 8 toa = 32 toa là xong. Cao tốc Hà nội-Hạ Long từ nay thênh thang. Thêm 1 đoàn tàu dự phòng. 350 cũng có 350 this, 350 that. 350 nội địa hóa VN thì rẻ nhất.
----------
Trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do Tổng CTCP Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải - TEDI lập cho biết, chi phí đầu tư đường sắt tốc độ cao, tốc độ thiết kế 300 - 350 km/h chỉ cao hơn so với thiết kế 250 km/h khoảng 8 - 9%, trong đó đầu tư hạ tầng cao hơn khoảng 7%; phương tiện thiết bị cao hơn khoảng 17%. Tuy nhiên, nếu đầu tư với tốc độ 250 km/h, việc nâng cấp lên tốc độ 300 - 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,313
Động cơ
559,501 Mã lực
Công trình an ninh thì không hoàn toàn là dân sự!
Mà công trình dân sự được huy động khi xảy ra chiến tranh thường được coi là công trình quân sự (như sử dụng trường học, khu siêu thị để tập kết binh lính,...)!
Sân bay lưỡng dụng thì sao cụ.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,366
Động cơ
49,250 Mã lực
Đường HN-Hạ Long, trích báo cáo tiền khả thi do Tedi lập. Chỉ cần 4 đoàn tàu x 8 toa = 32 toa là xong. Cao tốc Hà nội-Hạ Long từ nay thênh thang. Thêm 1 đoàn tàu dự phòng. 350 cũng có 350 this, 350 that. 350 nội địa hóa VN thì rẻ nhất.
----------
Trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do Tổng CTCP Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải - TEDI lập cho biết, chi phí đầu tư đường sắt tốc độ cao, tốc độ thiết kế 300 - 350 km/h chỉ cao hơn so với thiết kế 250 km/h khoảng 8 - 9%, trong đó đầu tư hạ tầng cao hơn khoảng 7%; phương tiện thiết bị cao hơn khoảng 17%. Tuy nhiên, nếu đầu tư với tốc độ 250 km/h, việc nâng cấp lên tốc độ 300 - 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
Xây đường 350 km/h (để cho tương lai) & giai đoạn đầu chạy 250 km/h là đẹp :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,192
Động cơ
1,030,482 Mã lực
Sân bay lưỡng dụng thì sao cụ.
Với hệ thống sân bay hiện nay, có thể cải tạo thêm và sắm thên mấy cái máy bay vận tải lớn thì việc chuyển quân cùng đầy đủ trang thiết bị đến các vùng khác nhau chỉ phụ thuộc một chút khi thời tiết mưa bão quá to!
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,366
Động cơ
49,250 Mã lực
Chạy ké đường có sẵn thì bình thường, đang nói là có xây xong 350 mà không chạy là phí.
Mua 1 tàu G lấy le thôi :D còn lại mua tàu D. Sau này lưu lượng tăng thêm thì mua thêm tàu G
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,475
Động cơ
517,771 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu không nhầm thì ở Trung Quốc 350km/h (tàu G) và 250km/h (tàu D) chạy cùng ray nhiều mà?
Không có cu ơi. Mấy năm đầu có tuyến Bắc kinh Thượng hải chạy chung 300 và 350 thôi. Vấn đề ở đây là, nếu muốn chạy chung 350 và 250 thì phải thiết kế ngay từ đầu chứ không nghiễm nhiên mang tàu 250 lên chạy đường 350 được.

Thực ra có 1 kiểu đường 350 mà đương nhiên có thể chạy tàu 250 là đường thẳng tắp từ đầu đến cuối. Lúc đó thì không những 250 mà 50 cũng chạy tốt. Nhưng nếu nhìn sơ đồ tuyến Hà nội - Hạ long các cụ sẽ thấy nó rất uốn lượn, rất nhiều đoạn cong. Chính những đoạn cong này khiến cho phương án chạy chung 350 và 250 là bất khả thi, nếu thực sự làm đường 350.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,238
Động cơ
103,596 Mã lực
Mua 1 tàu G lấy le thôi :D còn lại mua tàu D. Sau này lưu lượng tăng thêm thì mua thêm tàu G
Nói chung e thấy D hay G thế lào cũng đc. Nhưng vs Vip thì lại là chuyện khác. Ko ai lại bảo tui vừa đi Abc bằng D cả,.:D
Với lại G những ng vào TOD vẫn tự hào hơn mà hông phải phân tích quá nhiều. Tự con số nó giải thích cho rồi còn gì,.:))
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,366
Động cơ
49,250 Mã lực
Nói chung e thấy D hay G thế lào cũng đc. Nhưng vs Vip thì lại là chuyện khác. Ko ai lại bảo tui vừa đi Abc bằng D cả,.:D
Với lại G những ng vào TOD vẫn tự hào hơn mà hông phải phân tích quá nhiều. Tự con số nó giải thích cho rồi còn gì,.:))
Nếu đi chặng ngắn dưới 300km và tàu chợ gần như không phân biệt G vs D đâu :)
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,806
Động cơ
95,132 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Sân bay lưỡng dụng thì sao cụ.
Bản chất mọi sân bay đều có thể lưỡng dụng cả. Nhưng thường 1 chiều: sân bay dân sự dùng cho mục đích quân sự thì đảm bảo 100% luôn. Nhưng ngược lại, sân bay quân sự (đặc biệt là kiểu sân bay dã chiến) thì hầu như không thể dùng cho mục đích dân sự.
Thế nên, nếu đã xây sân bay dân sự, khi cần thì toàn bộ các sân bay dân sự đó đều dùng được cho mục đích quân sự.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,366
Động cơ
49,250 Mã lực
E thấy các đoạn chủ yếu HN, ĐN, NT, SG là thể hiện đc rồi,.:))
Lưu lượng chặng ngắn dưới 300km sẽ rất nhiều, cho đi tàu chậm loại D vừa đứng vừa hút thuốc vừa uống bia vừa đi lại tung tăng tha hồ mà hút khách giá phải chăng :)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,639
Động cơ
346,924 Mã lực
Lưu lượng chặng ngắn dưới 300km sẽ rất nhiều, cho đi tàu chậm loại D vừa đứng vừa hút thuốc vừa uống bia tha hồ mà hút khách giá phải chăng :)
ngắn thì em xin được vé đứng cho rẻ và nhanh, khỏi thêm tàu mất công! :D

Ngoài ra đang có mấy phiên bản chèn ghế trên tàu Tây rồi !! Tàu 350 còn rộng hơn tàu Đsvn hiện giờ ấy.

Hiện giờ bọn Tàu không biết cách chèn ghế vào tàu 350, hy vọng người VN sẽ phát minh ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top