[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,639
Động cơ
346,924 Mã lực
Cô đặc quá rồi thì cái gọi là công ty đại chúng sẽ không còn ý nghĩ nữa vì tính chất đại chúng bị mất đi gần hết rồi. Quay về làm cty gia đình thôi 🤣
Càng tốt, cổ đông cần quái gì gia đình với đại chúng, miễn là giá cổ cao là được.Công ty gia đình có lãi nhiều hơn đại chúng, bọn ngân hàng thống kê rồi.

 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,535
Động cơ
345,662 Mã lực
Thiên tai lũ lụt từ B chí N nhưng ko thấy bàn về căn cơ giải pháp mang tính cấp bách từ Cao Bằng cho đến tận vùng Cà Mau để có được một cái nền chống lũ lụt tầm nhìn 10-50 năm. Năm nay là một năm lịch sử khi chưa bao giờ chứng kiến cảnh thiên tai trải trên một diện rộng như thế này.
Nhưng có đại biểu nào ý kiến không nhỉ? Hay vẫn cứ mười phần trăm, những công trình siêu to khổng lồ, những khu đô thị siêu không lồ, siêu thiên đường...
Sợ hãi.
Hay là chỉ năm nay mới lũ lụt thôi? Sang năm ko lũ lụt tiếp???
Và chắc gì năm sau tài sản của dân cũng lại bị cuốn đi. Sau lũ lụt là bao nhiêu hệ quả nữa....
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,316
Động cơ
559,501 Mã lực
Thiên tai lũ lụt từ B chí N nhưng ko thấy bàn về căn cơ giải pháp mang tính cấp bách từ Cao Bằng cho đến tận vùng Cà Mau để có được một cái nền chống lũ lụt tầm nhìn 10-50 năm. Năm nay là một năm lịch sử khi chưa bao giờ chứng kiến cảnh thiên tai trải trên một diện rộng như thế này.
Nhưng có đại biểu nào ý kiến không nhỉ? Hay vẫn cứ mười phần trăm, những công trình siêu to khổng lồ, những khu đô thị siêu không lồ, siêu thiên đường...
Sợ hãi.
Hay là chỉ năm nay mới lũ lụt thôi? Sang năm ko lũ lụt tiếp???
Và chắc gì năm sau tài sản của dân cũng lại bị cuốn đi. Sau lũ lụt là bao nhiêu hệ quả nữa....
10% trở lên chứ cụ. Kỉ nguyên mới sẽ khác mà.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,192
Động cơ
1,030,482 Mã lực
Làm cầu vượt toàn tuyến thì toàn tuyến thành mục tiêu thích hợp cụ nhé. Trước đây địch đánh cầu vì xây sửa lại cầu mất thời gian, giờ nếu cầu toàn tuyến thì địch đánh chỗ nào cũng được vì chỗ nào sửa lại cũng mất thời gian. Chỉ sập một trụ cầu là sửa lại ốm, trong khi giờ toàn bắn tên lửa xuyên qua cửa sổ rồi, chứ không phải như xưa máy bay ném bom bổ nhào.
Đúng là những người lựa chọn cái chuỗi kim cương này để làm công trình an ninh quốc gia cực kỳ thông minh!
Nó như ông lính nông dân trước khi đi ra trận được gia đình sắm cho chuỗi ngọc quý để làm vũ khí lúc xông trận quất vào người kẻ địch!
Để bố trí vòm bảo vệ cho cả tuyến gần 2 ngàn km là điều mà chỉ tiền đè chết người mới dám nghĩ đến. Khi xảy ra chiến tranh, thời hiện đại bây giờ có khi đối phương không cần tên lửa quá đắt, chỉ quả bom lượn, chắc chắn chúng cho 2 quả từ khoảng cách đại đa số vũ khí phòng không chẳng với tới hướng vào trụ cầu, cẩn thận hơn chúng chọn những chỗ trụ cầu cao nhất, đường dọc bờ biển để đánh dễ ăn,...
Thời bình mà 1 tháng sau tầu bò qua được với tốc độ 5km/h cũng là kỳ tích!
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,367
Động cơ
49,250 Mã lực
Đúng là những người lựa chọn cái chuỗi kim cương này để làm công trình an ninh quốc gia cực kỳ thông minh!
Nó như ông lính nông dân trước khi đi ra trận được gia đình sắm cho chuỗi ngọc quý để làm vũ khí lúc xông trận quất vào người kẻ địch!
Để bố trí vòm bảo vệ cho cả tuyến gần 2 ngàn km là điều mà chỉ tiền đè chết người mới dám nghĩ đến. Khi xảy ra chiến tranh, thời hiện đại bây giờ có khi đối phương không cần tên lửa quá đắt, chỉ quả bom lượn, chắc chắn chúng cho 2 quả từ khoảng cách đại đa số vũ khí phòng không chẳng với tới hướng vào trụ cầu, cẩn thận hơn chúng chọn những chỗ trụ cầu cao nhất, đường dọc bờ biển để đánh dễ ăn,...
Thời bình mà 1 tháng sau tầu bò qua được với tốc độ 5km/h cũng là kỳ tích!
Chiến tranh mà đánh đến cả công trình dân sự là chiến tranh toàn diện rồi. Lúc đó thì tan nát hết, ta trở lại Tân Trào :)
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,238
Động cơ
103,596 Mã lực
Chiến tranh mà đánh đến cả công trình dân sự là chiến tranh toàn diện rồi. Lúc đó thì tan nát hết, ta trở lại Tân Trào :)
Đúng rồi, phải lên Tân trào. Tới trình này thì NM thủy điện trong lòng núi tụi ló cũng xơi đc tất. Cứ phải lên rừng vs di chuyển liên tục mí tồn tại đc,.:D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,192
Động cơ
1,030,482 Mã lực
Chiến tranh mà đánh đến cả công trình dân sự là chiến tranh toàn diện rồi. Lúc đó thì tan nát hết, ta trở lại Tân Trào :)
Công trình an ninh thì không hoàn toàn là dân sự!
Mà công trình dân sự được huy động khi xảy ra chiến tranh thường được coi là công trình quân sự (như sử dụng trường học, khu siêu thị để tập kết binh lính,...)!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,475
Động cơ
517,887 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thiên tai lũ lụt từ B chí N nhưng ko thấy bàn về căn cơ giải pháp mang tính cấp bách từ Cao Bằng cho đến tận vùng Cà Mau để có được một cái nền chống lũ lụt tầm nhìn 10-50 năm. Năm nay là một năm lịch sử khi chưa bao giờ chứng kiến cảnh thiên tai trải trên một diện rộng như thế này.
Nhưng có đại biểu nào ý kiến không nhỉ? Hay vẫn cứ mười phần trăm, những công trình siêu to khổng lồ, những khu đô thị siêu không lồ, siêu thiên đường...
Sợ hãi.
Hay là chỉ năm nay mới lũ lụt thôi? Sang năm ko lũ lụt tiếp???
Và chắc gì năm sau tài sản của dân cũng lại bị cuốn đi. Sau lũ lụt là bao nhiêu hệ quả nữa....
Thiên tai thế này chống bằng mắt cụ ợ. Đánh nhau với trời à?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,639
Động cơ
346,924 Mã lực
Công trình an ninh thì không hoàn toàn là dân sự!
Mà công trình dân sự được huy động khi xảy ra chiến tranh thường được coi là công trình quân sự (như sử dụng trường học, khu siêu thị để tập kết binh lính,...)!
Ta vẫn có 1 mớ đường sắt khác chứ có phải chỉ có 1 đường sắt HCM duy nhất đâu. Đoạn nào sụp gãy thì rẽ ngang sang đường khác rồi lại đi tiếp. Tô ma hốc cũng không có rẻ mà rải thảm toàn tuyến.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,367
Động cơ
49,250 Mã lực
Thiên tai lũ lụt từ B chí N nhưng ko thấy bàn về căn cơ giải pháp mang tính cấp bách từ Cao Bằng cho đến tận vùng Cà Mau để có được một cái nền chống lũ lụt tầm nhìn 10-50 năm. Năm nay là một năm lịch sử khi chưa bao giờ chứng kiến cảnh thiên tai trải trên một diện rộng như thế này.
Nhưng có đại biểu nào ý kiến không nhỉ? Hay vẫn cứ mười phần trăm, những công trình siêu to khổng lồ, những khu đô thị siêu không lồ, siêu thiên đường...
Sợ hãi.
Hay là chỉ năm nay mới lũ lụt thôi? Sang năm ko lũ lụt tiếp???
Và chắc gì năm sau tài sản của dân cũng lại bị cuốn đi. Sau lũ lụt là bao nhiêu hệ quả nữa....
Đang lập đề án cụ à; nói chung tổng nhu cầu vốn hạ tầng rất lớn (245 tỷ $ từ 2025-2030). Cần huy động tất cả mọi nguồn (trong nước, ngoài nước, mọi thành phần kinh tế, mọi phương thức huy động) & rất năng động sáng tạo mới bơm được tiền thay đổi bộ mặt hạ tầng

 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,238
Động cơ
103,596 Mã lực
Thiên tai lũ lụt từ B chí N nhưng ko thấy bàn về căn cơ giải pháp mang tính cấp bách từ Cao Bằng cho đến tận vùng Cà Mau để có được một cái nền chống lũ lụt tầm nhìn 10-50 năm. Năm nay là một năm lịch sử khi chưa bao giờ chứng kiến cảnh thiên tai trải trên một diện rộng như thế này.
Nhưng có đại biểu nào ý kiến không nhỉ? Hay vẫn cứ mười phần trăm, những công trình siêu to khổng lồ, những khu đô thị siêu không lồ, siêu thiên đường...
Sợ hãi.
Hay là chỉ năm nay mới lũ lụt thôi? Sang năm ko lũ lụt tiếp???
Và chắc gì năm sau tài sản của dân cũng lại bị cuốn đi. Sau lũ lụt là bao nhiêu hệ quả nữa....
Hông đc sợ hãi. Cụ cứ mạnh dạn ôm phản lao ra biển rồi lại bơi vào thì tự nhiên sẽ bớt xợ,. :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,192
Động cơ
1,030,482 Mã lực
Ta vẫn có 1 mớ đường sắt khác chứ có phải chỉ có 1 đường sắt HCM duy nhất đâu. Đoạn nào sụp gãy thì rẽ ngang sang đường khác rồi lại đi tiếp. Tô ma hốc cũng không có rẻ mà rải thảm toàn tuyến.
Khi cần tăng bo thì dùng cần cẩu bay đưa tầu từ đường sắt trên cao xuống đường sắt chậm!
Nhược điểm của vận chuyển đường sắt hiện nay chính là chuyển hàng từ đường sắt sang các phương tiện đường bộ do thiếu cảng (nhà ga) với những phương tiện bố dỡ và dường kết nối hợp lý!
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,743
Động cơ
201,616 Mã lực
Quan trọng là chính doanh nghiệp đó mạnh hay yếu. Mà sao cổ đông không chung thuỷ gì cả ;)

IMG_7643.jpeg
Điều đấy nói lên các cổ đông nhỏ lẻ đang bị các nhà đầu tư tay to thâu tóm. Trước mỗi cổ đông nắm 5cp thì bây giờ mỗi cổ đông nắm 20cp. Tổng cổ phần không thay đổi thì chẳng có vấn đề gì.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,945
Động cơ
244,269 Mã lực
Tuổi
39
Tiền đấy đủ để mua 1 ít máy móc, xây 3 tuyến: dọc đg biển, dọc biên giới, các cao tốc liên kết các thành phố thị trấn.
Chưa kể 1 số nơi có thể làm sân bay dã chiến nếu tầm 3 4 làn xe mỗi bên.
Quan trọng là tự chủ từ xây dựng, vận hành cũng như bảo dưỡng...
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,743
Động cơ
201,616 Mã lực
Đúng là những người lựa chọn cái chuỗi kim cương này để làm công trình an ninh quốc gia cực kỳ thông minh!
Nó như ông lính nông dân trước khi đi ra trận được gia đình sắm cho chuỗi ngọc quý để làm vũ khí lúc xông trận quất vào người kẻ địch!
Để bố trí vòm bảo vệ cho cả tuyến gần 2 ngàn km là điều mà chỉ tiền đè chết người mới dám nghĩ đến. Khi xảy ra chiến tranh, thời hiện đại bây giờ có khi đối phương không cần tên lửa quá đắt, chỉ quả bom lượn, chắc chắn chúng cho 2 quả từ khoảng cách đại đa số vũ khí phòng không chẳng với tới hướng vào trụ cầu, cẩn thận hơn chúng chọn những chỗ trụ cầu cao nhất, đường dọc bờ biển để đánh dễ ăn,...
Thời bình mà 1 tháng sau tầu bò qua được với tốc độ 5km/h cũng là kỳ tích!
Trước kia tính cho thời chiến nên TĐ Hào Bình lắp máy trong hầm ngầm. Nay còn TĐ nào tính đến chiến tranh nữa đâu. Chủ yếu nếu tính thì chỉ tính dẹp loạn từng vùng như vụ PR-PT mấy năm trước thôi nên ĐSCT đáp ứng tốt.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,192
Động cơ
1,030,482 Mã lực
Trước kia tính cho thời chiến nên TĐ Hào Bình lắp máy trong hầm ngầm. Nay còn TĐ nào tính đến chiến tranh nữa đâu. Chủ yếu nếu tính thì chỉ tính dẹp loạn từng vùng như vụ PR-PT mấy năm trước thôi nên ĐSCT đáp ứng tốt.
Trong vùng không rộng lớn thì đường bộ cơ động và đủ nhanh (dù có dùng tầu hỏa, máy bay thì cuối cùng vẫn phải sử dụng đường bộ)!
Vậy có nên tuyên bố là công trình an ninh quốc gia hay không. Khi tính tồn tại của nó quá mong manh và cũng không thể vận chuyển vũ khí nặng (bằng cầu hàng không thì không chỉ mỗi quân mà cả vũ khí nặng đều có thể được vận chuyển rất nhanh nếu được đầu tư với số tiền thấp hơn rất nhiều!)
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,280
Động cơ
329,206 Mã lực
Đường bộ thì dùng VNĐ để xây đc. tự chủ toàn bộ đầu ra đầu vào

Đsct kinh nghiệm = 0. Phải dùng USD để nhập khẩu
Vì từ đầu ghi vốn theo usd, chứ cđt chắc cũng đồng ý NN góp bằng VND, cứ quy đổi theo tỷ giá là đc.
Thực ra, cũng chủ yếu thanh toán bằng VND, chỉ phần nhập máy móc, thiết bị bằng usd thôi.
Chẳng qua các cụ offer thấy vay ko lãi suất là nhột thôi, chứ PPP cao tốc đường bộ Bắc Nam nhà nc cam kết đưa 50% cũng chẳng cđt nào mặn mà. Vừa rồi vành đai 4 mới có cđt đề xuất, cũng nhà nc đưa tiền tươi luôn 50%.
Vậy tại sao ĐSCT Bắc Nam, cđt họ dám đánh cược toàn bộ tài sản, danh tiếng để làm, thì các cụ lại sợ????
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,743
Động cơ
201,616 Mã lực
Trong vùng không rộng lớn thì đường bộ cơ động và đủ nhanh (dù có dùng tầu hỏa, máy bay thì cuối cùng vẫn phải sử dụng đường bộ)!
Vậy có nên tuyên bố là công trình an ninh quốc gia hay không. Khi tính tồn tại của nó quá mong manh và cũng không thể vận chuyển vũ khí nặng (bằng cầu hàng không thì không chỉ mỗi quân mà cả vũ khí nặng đều có thể được vận chuyển rất nhanh nếu được đầu tư với số tiền thấp hơn rất nhiều!)
Vụ PT năm trước chỉ cần mấy chuyến bay giải quyết xong. Nếu có ĐSCT chắc 1 chuyến là xong đỡ phải chuyển lên Nội Bài.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,280
Động cơ
329,206 Mã lực
Thế nên e thấy cái 350km/h cứ như nhà nghèo mua Maybach cho sang, lấy tiếng vs hàng xóm. Ở mình tàu 150-200 kết hợp chở khách và hàng là quá ổn.
Về nhu cầu đi lại, nếu cần nhah thì cứ mbay thôi, cần ngắm cảnh cứ oto cá nhân, cần bình dân thì cứ xe khách đường cao tốc bắc nam đó, sang hơn chut thì tàu 150-200km/h.
Mình là đi tắt đón đầu cụ ah.
Thế giới nay phát triển ầm ầm, công nghệ liên tục cập nhật, ta làm mới thì làm luôn tốc độ 350km/h, thời gian là tiền bạc
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,367
Động cơ
49,250 Mã lực
Hỏi AI, nó bảo Opex đường sắt 350km/h đắt hơn 250km/h khoảng 30-40%

Trung Quốc: HSR 350 km/h (như Beijing-Shanghai) có OPEX ~0,9 triệu USD/km/năm, cao hơn 40% so với tuyến 250 km/h (regional lines), do năng lượng chiếm 35% và bảo dưỡng 25%. Tuy nhiên, lưu lượng 1,7 tỷ lượt/năm giúp IRR 8%.

Nhật Bản (Shinkansen): Tuyến 320 km/h (gần 350) OPEX cao hơn 30% so với conventional rail (110-160 km/h), nhưng so với mini-Shinkansen 250-260 km/h, chênh ~20% nhờ thiết kế tối ưu (bê tông ray giảm bảo dưỡng 50%). Tổng OPEX Shinkansen ~0,6-0,8 triệu USD/km/năm, ưu tiên an toàn (không tai nạn 60 năm).

Châu Âu: TGV Pháp/AVE Tây Ban Nha chạy 300-320 km/h (gần 350) có OPEX cao hơn 25-35% so với 250 km/h (như ICE4 Đức hoặc Talgo), chủ yếu năng lượng. Nhiều nước chọn 250 km/h để giảm chi phí (ví dụ: Ba Lan tranh luận 250 vs 350 km/h, ưu tiên tiết kiệm điện 20%).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top