[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,354
Động cơ
49,225 Mã lực
Ô thế thì mất đứt vĩnh viễn 40 tỷ đô?
Xem ra pa giao tư nhân đầu tư hết, cho vay không lãi 34 năm dù sao cũng bảo toàn 40 tỷ đó. Đã vậy chi phí vận hành tư nhân tự lo luôn. 70 năm sau tự động trả cả đường và tàu về cho NN.
Cái nào lợi hơn?
Mất đứt luôn 40 tỷ $ vẫn tốt hơn là phải bù lãi cả đời cho khoản vay không lãi (còn nhiều hơn cả 40 tỷ $) :) thực ra không mất đi đâu cả, nó tạo ra GDP và có một công trình hạ tầng chiến lược vận hành cân đối được, kích thích nhiều mặt khác.

Nhiệm vụ của nhà nước không phải lúc nào cũng lãi lời trực tiếp từ khoản chi, như giáo dục y tế Nhà nước toàn cho không, mất trắng, nếu xét thuần túy về tài chính
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,633
Động cơ
346,883 Mã lực
Vẫn có phương án Nn góp vốn tối đa 80% đấy. Phương án nào thì sau 70 năm cũng thu hồi đường sắt, có điều góp vốn thì không được hưởng free toàn bộ đường sắt vì là vốn của NN.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,354
Động cơ
49,225 Mã lực
Vẫn có phương án Nn góp vốn tối đa 80% đấy. Phương án nào thì sau 70 năm cũng thu hồi đường sắt, có điều góp vốn thì không được hưởng free toàn bộ đường sắt vì là vốn của NN.
Nhà nước góp vốn 80% thì chẳng khác gì nhà nước cả, tư nhân dính vào làm gì? Cái nào ra cái đó mới phát huy được điểm mạnh của từng thành phần kinh tế

Phải chia thành nhiều tiểu dự án. Tiểu da nhà nước, tiểu da tư nhân, vv
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,189
Động cơ
678,169 Mã lực
Tuổi
23
Chẳng biết có đứt hay ko? Nhưng hiện nay NN mình thoáng thật, giao luôn tài sản của NN cho tư nhân quản lý (coi như cho quản lý), miễn sao hiệu quả.
Dù gì thì vẫn trên lãnh thổ VN, nếu ko đúng cam kết, thu lại trong phút mốt.
Giao là giao thế nào bác?
Có sự hỗ trợ tích cực của phía tư nhân đấy:
1763605243052.png


Tôi thì quan ngại là, nếu không may cái Văn bản xác nhận giá trị tài sản trên kia thể hiện có vài đồng lẻ, thì chúng ta thiệt quá.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,633
Động cơ
346,883 Mã lực
Nhà nước góp vốn 80% thì chẳng khác gì nhà nước cả, tư nhân dính vào làm gì? Cái nào ra cái đó mới phát huy được điểm mạnh của từng thành phần kinh tế
Ơ tụi Tây nó phát minh cái PPP này mà. Nn góp vốn, tư nhân xây dựng và điều hành.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,354
Động cơ
49,225 Mã lực
Giao là giao thế nào bác?
Có sự hỗ trợ tích cực của phía tư nhân đấy:
View attachment 9396981

Tôi thì quan ngại là, nếu không may cái Văn bản xác nhận giá trị tài sản trên kia thể hiện có vài đồng lẻ, thì chúng ta thiệt quá.
Tư duy mở ra cụ ạ, nếu Sun quản lý tốt hơn ACV thì cứ giao cho Sun. Quan trọng không phải là "sở hữu tư liệu sản xuất chủ yếu" mà là làm sao phát huy được tư liệu sản xuất đó tạo ra giá trị gia tăng cao nhất (bigger sum) cho đất nước
 

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,574
Động cơ
728,263 Mã lực
Mất đứt luôn 40 tỷ $ vẫn tốt hơn là phải bù lãi cả đời cho khoản vay không lãi (còn nhiều hơn cả 40 tỷ $) :) thực ra không mất đi đâu cả, nó tạo ra GDP và có một công trình hạ tầng chiến lược vận hành cân đối được, kích thích nhiều mặt khác.

Nhiệm vụ của nhà nước không phải lúc nào cũng lãi lời trực tiếp từ khoản chi, như giáo dục y tế Nhà nước toàn cho không, mất trắng, nếu xét thuần túy về tài chính
Cụ quá xuất sắc! Lập luận quá vững chắc!
Em rón rén hỏi rất nhỏ: 40 tỷ đó, cả gốc lẫn lãi, nếu NN đầu tư, thì tiền ở đâu ra? Có tính lãi không ạ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,472
Động cơ
517,732 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ô thế thì mất đứt vĩnh viễn 40 tỷ đô?
Xem ra pa giao tư nhân đầu tư hết, cho vay không lãi 34 năm dù sao cũng bảo toàn 40 tỷ đó. Đã vậy chi phí vận hành tư nhân tự lo luôn. 70 năm sau tự động trả cả đường và tàu về cho NN.
Cái nào lợi hơn?
Mất đứt luôn 40 tỷ $ vẫn tốt hơn là phải bù lãi cả đời cho khoản vay không lãi (còn nhiều hơn cả 40 tỷ $) :) thực ra không mất đi đâu cả, nó tạo ra GDP và có một công trình hạ tầng chiến lược vận hành cân đối được, kích thích nhiều mặt khác.

Nhiệm vụ của nhà nước không phải lúc nào cũng lãi lời trực tiếp từ khoản chi, như giáo dục y tế Nhà nước toàn cho không, mất trắng, nếu xét thuần túy về tài chính
Nói lại với các cụ, đây là dự án đường sắt cao tốc 350km/h. 350kmh là gì? Là sang chảnh, vé đắt, sáng uống cà phê Hà nội trưa ăn hủ tiếu Sài gòn.

Không chở được hàng, không phục vụ đa số dân chúng. Và Nhà nước bỏ 40 tỉ đô không cần hoàn vốn? Khác gì lấy vàng làm từ thiện cho Nghị Quế nghị Lại, bỏ mặc chị Dậu anh Pha?

Giáo dục y tế là nhu cầu cơ bản của con người, Nhà nước bỏ tiền là đương nhiên. Còn đi lại 350kmh không phải nhu cầu cơ bản mà là nhu cầu cao cấp, hoàn toàn không nằm trong phạm vi chi ngân sách không thu lại.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,633
Động cơ
346,883 Mã lực
Nói lại với các cụ, đây là dự án đường sắt cao tốc 350km/h. 350kmh là gì? Là sang chảnh, vé đắt, sáng uống cà phê Hà nội trưa ăn hủ tiếu Sài gòn.
.
Sang chảnh với Bỉm lỏ thôi,, 4 tỉ người dùng không thể sai! VN sắp phổ cập 350 rồi.

Sắp tới cứ bỏ ra 100-150 k là đi được tuyến Cần giờ, 150 k thì sang chảnh với ai vậy.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,637
Động cơ
506,544 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Nói lại với các cụ, đây là dự án đường sắt cao tốc 350km/h. 350kmh là gì? Là sang chảnh, vé đắt, sáng uống cà phê Hà nội trưa ăn hủ tiếu Sài gòn.

Không chở được hàng, không phục vụ đa số dân chúng. Và Nhà nước bỏ 40 tỉ đô không cần hoàn vốn? Khác gì lấy vàng làm từ thiện cho Nghị Quế nghị Lại, bỏ mặc chị Dậu anh Pha?

Giáo dục y tế là nhu cầu cơ bản của con người, Nhà nước bỏ tiền là đương nhiên. Còn đi lại 350kmh không phải nhu cầu cơ bản mà là nhu cầu cao cấp, hoàn toàn không nằm trong phạm vi chi ngân sách không thu lại.
Thế nên e thấy cái 350km/h cứ như nhà nghèo mua Maybach cho sang, lấy tiếng vs hàng xóm. Ở mình tàu 150-200 kết hợp chở khách và hàng là quá ổn.
Về nhu cầu đi lại, nếu cần nhah thì cứ mbay thôi, cần ngắm cảnh cứ oto cá nhân, cần bình dân thì cứ xe khách đường cao tốc bắc nam đó, sang hơn chut thì tàu 150-200km/h.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,189
Động cơ
678,169 Mã lực
Tuổi
23
Thế nên e thấy cái 350km/h cứ như nhà nghèo mua Maybach cho sang, lấy tiếng vs hàng xóm. Ở mình tàu 150-200 kết hợp chở khách và hàng là quá ổn.
Về nhu cầu đi lại, nếu cần nhah thì cứ mbay thôi, cần ngắm cảnh cứ oto cá nhân, cần bình dân thì cứ xe khách đường cao tốc bắc nam đó, sang hơn chut thì tàu 150-200km/h.
Ô hay, Top 7 thế giới mà bác có vẻ coi thường nhỉ.
Nâng cao vời vời vị thế trên chường cuốc tế đấy bác.

Chết thật.
Mà, ta không nghèo bác nhá.
Sắp Top 30 đến nơi rồi.

Mấy thằng GDP vỏn vẹn nhõn gần trăm tỷ như cậu Luxembourg, mới là dạng nghèo mạt rệp, thứ hạng may ra được 150.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,472
Động cơ
517,732 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sang chảnh với Bỉm lỏ thôi,, 4 tỉ người dùng không thể sai! VN sắp phổ cập 350 rồi.

Sắp tới cứ bỏ ra 100-150 k là đi được tuyến Cần giờ, 150 k thì sang chảnh với ai vậy.
150K cho 50km thì bao nhiêu cho 1.550km mà bảo không sang chảnh?
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,072
Động cơ
780,367 Mã lực
Đường này về an ninh - quốc phòng thì đạt cực đỉnh về độ an toàn. Tụi trẻ con sẽ không trèo lên để ném đá vào cửa kính được!
Trong chiến tranh cả tuyến đường có mấy cái cầu đều là những trọng điểm, cầu chỉ dài mấy trăm mét, còn với đường sắt cao tốc thì đối phương không thể trải trọng điểm dài gần 2000 km được!
Làm cầu vượt toàn tuyến thì toàn tuyến thành mục tiêu thích hợp cụ nhé. Trước đây địch đánh cầu vì xây sửa lại cầu mất thời gian, giờ nếu cầu toàn tuyến thì địch đánh chỗ nào cũng được vì chỗ nào sửa lại cũng mất thời gian. Chỉ sập một trụ cầu là sửa lại ốm, trong khi giờ toàn bắn tên lửa xuyên qua cửa sổ rồi, chứ không phải như xưa máy bay ném bom bổ nhào.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,135
Động cơ
184,648 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cô đặc quá rồi thì cái gọi là công ty đại chúng sẽ không còn ý nghĩ nữa vì tính chất đại chúng bị mất đi gần hết rồi. Quay về làm cty gia đình thôi 🤣

Vâng, cổ phiếu cô đặc, cổ đông hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của V. :D
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,354
Động cơ
49,225 Mã lực
Cụ quá xuất sắc! Lập luận quá vững chắc!
Em rón rén hỏi rất nhỏ: 40 tỷ đó, cả gốc lẫn lãi, nếu NN đầu tư, thì tiền ở đâu ra? Có tính lãi không ạ?
Cụ cứ làm đi, mình sẽ cân đối được để thâm hụt ngân sách mỗi năm không quá 4% GDP :) với giả định GDP mỗi năm phình ra hơn 10% constant price
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top