- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 12,470
- Động cơ
- 1,053,014 Mã lực
- Tuổi
- 41
Vinspeed xây xong rồi bàn giao cho tctđs vận hành thì Vinspeed chả thích quá.
Thấy Vin họ toàn làm việc khó còn gì, VN chưa có công nghiệp sx ô tô xe máy, họ làm; chưa có ngành công nghiệp luyện kim, họ làm.Quay lại câu chuyện là ta xây đsct hay nền công nghiệp đsct, tương tự là làm cái 4b hay xây dựng nền CN oto
Nếu mục tiêu trong 10 năm làm xong đsct bắc nam thì ý kiến cá nhân của e thì là ta xây đsct với công nghệ và nhân công nước ngoài, vì trong tgian ngắn đó ta ko thể có dc đội ngũ người việt, và làm xong đsct BN thì coi như cơ bản xây xong đsct cho VN ta
Còn nếu muốn xây dựng nền CN đsct thì phải làm từng đoạn, để DN họ có thời gian lớn![]()
Nhà nc đang cần tìm cách giải bài toán làm thế nào để xây nhanh nhất có thể, để 2035 thông tuyến.Vinspeed xây xong rồi bàn giao cho tctđs vận hành thì Vinspeed chả thích quá.
Ông Tiền là lắp ráp thông thường khác VF là thiết kế (mua) và tự tổ chức sx giống như ông gia công chịu hoàn toàn vào CN và thiết kế của họ. Còn VF tự tạo mẫu (có thể mua), mua dây chuyền và NVL rồi tự tổ chức sx. Giống như VN có bao nhiêu công ty sx hàng may mặc nhưng đa phần gia công có mấy thằng tự tạo thương hiệu sx và bán? May 10 và Việt Tiến trước cũng gia công sao đến mua tk rồi mơus có ngày nay. Đấy là hàng may mặc đơn giản hơn sx ô tô hàng nghìn lần.Nói cái này lại nhớ đến công nghiệp oto. Mấy chục năm để tăng cái tỉ lệ nội địa hoá! Đến tận bây giờ đến cả ô Tiền còi còn phát biểu tỉ lệ nội địa hoá thế này thì cái cn ds tốc độ cao kia nó từ trên trời rơi xuống!
Ô vin mê tồ kia qua vài bài múa bút của bọn lều báo thì cứ như sx đc ngay ray rồi! Sợ hãi!
![]()
Chắc ổng đang nhấp nhổm làm nên dìm hàng trc đã. Sau này xong rồi thì ổng lại nổ là có đóng góp công sức Tiền còi,.Nói cái này lại nhớ đến công nghiệp oto. Mấy chục năm để tăng cái tỉ lệ nội địa hoá! Đến tận bây giờ đến cả ô Tiền còi còn phát biểu tỉ lệ nội địa hoá thế này thì cái cn ds tốc độ cao kia nó từ trên trời rơi xuống!
Ô vin mê tồ kia qua vài bài múa bút của bọn lều báo thì cứ như sx đc ngay ray rồi! Sợ hãi!
![]()
Ông gia công thì có bao tiêu đầu ra, ông tự sx thương hiệu của mình thì chịu rất nhiều rủi ro, như VF thì phải bán dc sô lượng xe nhất định mới đến điểm hòa vốn và có lãiÔng Tiền là lắp ráp thông thường khác VF là thiết kế (mua) và tự tổ chức sx giống như ông gia công chịu hoàn toàn vào CN và thiết kế của họ. Còn VF tự tạo mẫu (có thể mua), mua dây chuyền và NVL rồi tự tổ chức sx. Giống như VN có bao nhiêu công ty sx hàng may mặc nhưng đa phần gia công có mấy thằng tự tạo thương hiệu sx và bán? May 10 và Việt Tiến trước cũng gia công sao đến mua tk rồi mơus có ngày nay. Đấy là hàng may mặc đơn giản hơn sx ô tô hàng nghìn lần.
Đang là cổ đông HPG mà em thấy cũng khen cho Vin mạnh dạn ra VinMetal. Như thông báo của họ là làm thép cho hệ sinh thái xe điện và 1 phần là ray tàu cho mấy tuyến đường sắt họ làm. Nói chung đây cũng là cú hích cho mảng này ở VN và HPG có thêm quyết tâm để làm. Có cạnh tranh có áp lực thì mới nhanh được chứ dự án ĐSCT cứ phụ thuộc vào mỗi ông HPG thì lại khá rủi ro cho nhà nước. Có lẽ a V thành lập cái VinMetal cũng đc các anh trên chỉ đạo. 2 ông thì mới tạo được thị trường.T
Thấy Vin họ toàn làm việc khó còn gì, VN chưa có công nghiệp sx ô tô xe máy, họ làm; chưa có ngành công nghiệp luyện kim, họ làm.
Quay lại chuyện làm đsct, thì ngay từ giờ VN chủ động được ray tàu là thắng lớn rồi. Còn xây dựng thì vừa làm vừa học.
VN còn nhiều tuyến đs kết nối liên vùng nữa.
Để cả nước tăng trưởng 10% thi doanh nghiệp đầu tàu phải tăng trưởng 30% ạ. Kệ họ đi.Còn nếu muốn xây dựng nền CN đsct thì phải làm từng đoạn, để DN họ có thời gian lớn![]()
NN mà giao 67 tỷ $ cho ổng làm CĐT trực tiếp, dây dưa bôi ra, vận hành, bảo trì khai thác quan liêu thì e nghĩ cái nền KT dễ đi bằng nạng lắm. 1tr6 tỷ bơm cũng tụt hơi,..Ông TCT ĐSVN sợ bị ra rìa lên lanh chanh đề xuất vậy thôi, chứ công nghệ ko có, quản lý kém, …. Thì ko bao giờ NN giao ông quản lý đống tài sản đó.
Thành lập pháp nhân mới, tuyển dụng đội ngũ mới, thì là hơn.
VN hiện nay như một đại công trường, cần nhiều thép lắm, từ thép thường đến chất lượng cao. Căn bản thì thép của Vin sẽ ko cạnh tranh trực tiếp với HPG, như thép xây dựng và thép làm công ten nơ,….Đang là cổ đông HPG mà em thấy cũng khen cho Vin mạnh dạn ra VinMetal. Như thông báo của họ là làm thép cho hệ sinh thái xe điện và 1 phần là ray tàu cho mấy tuyến đường sắt họ làm. Nói chung đây cũng là cú hích cho mảng này ở VN và HPG có thêm quyết tâm để làm. Có cạnh tranh có áp lực thì mới nhanh được chứ dự án ĐSCT cứ phụ thuộc vào mỗi ông HPG thì lại khá rủi ro cho nhà nước. Có lẽ a V thành lập cái VinMetal cũng đc các anh trên chỉ đạo. 2 ông thì mới tạo được thị trường.
Về mặt nào đó là cũng tốt hơn cho HPG. Bán 1 sản phẩm mà ko có so sánh đối chiếu cũng rất khó cho HPG và HPG dễ bị áp cái bán dựa vào tỉ suất lợi nhuận cố định, ko thể bán giá cao thì khó vì vị thế độc quyền. Thành ra 2 ông Vin và HPG bắt tay nhau thì dự án thép này dễ có lời vì bán đc giá hợp lý. Nếu có giá bán hợp lý, các DN chủ động tiết giảm chi phí để hiệu quả hơn thì LN lồi ra là của mình. Còn cứ áp giá bán theo tỉ lệ COGS thì ko có động lực tăng hiệu quả.
Có dự án Yên Viên - Hạ Long đang giao cho TCT ĐSVN tiếp tục thực hiện, để xem anh ấy giải quyết dự án này trong mấy năm, dự án này đã trễ hạn hơn chục năm rồi.NN mà giao 67 tỷ $ cho ổng làm CĐT trực tiếp, dây dưa bôi ra, vận hành, bảo trì khai thác quan liêu thì e nghĩ cái nền KT dễ đi bằng nạng lắm. 1tr6 tỷ bơm cũng tụt hơi,..![]()
Lại tin Liên hiệp quốc à, làm gì có, đang xét quy hoạch thôi.Có dự án Yên Viên - Hạ Long đang giao cho TCT ĐSVN tiếp tục thực hiện, để xem anh ấy giải quyết dự án này trong mấy năm, dự án này đã trễ hạn hơn chục năm rồi.
ts của anh ấy dùng đảm bảo 20ty trump rồi, lo gìNN mà giao 67 tỷ $ cho ổng làm CĐT trực tiếp, dây dưa bôi ra, vận hành, bảo trì khai thác quan liêu thì e nghĩ cái nền KT dễ đi bằng nạng lắm. 1tr6 tỷ bơm cũng tụt hơi,..![]()
Ý e đang nói nếu NN giao DA này cho ĐSVN trực tiếp làm là rủi ro lớn vì cái quan liêu sống chết cũng kệ của các DNNN bao lâu nay ấy,.ts của anh ấy dùng đảm bảo 20ty trump rồi, lo gì
em nghĩ NN sẽ giao cho DNTN đứng ra xây dựng theo hình thức BOT, sau đó sẽ chuyển doanh nghiệp vận hành sang hình thức cổ phần và NN sẽ mua cổ phần: nếu làm như thế sẽ tránh được phải chọn phe Tàu hay Nhật, Châu Âu… vì khi đó nói là cái này do doanh nghiệp họ lựa chọn, không phải chính phủ…Ý e đang nói nếu NN giao DA này cho ĐSVN trực tiếp làm là rủi ro lớn vì cái quan liêu sống chết cũng kệ của các DNNN bao lâu nay ấy,.
DNNN cũng tuỳ, có nhiều DNNN mạnhvaf là trụ cột của nền kte đó cụ.Ý e đang nói nếu NN giao DA này cho ĐSVN trực tiếp làm là rủi ro lớn vì cái quan liêu sống chết cũng kệ của các DNNN bao lâu nay ấy,.
Yếu kém rõ ràng chứ hơi yếu đuối gì nữa cụ.DNNN cũng tuỳ, có nhiều DNNN mạnhvaf là trụ cột của nền kte đó cụ.
riêng ông đường sắt thì hơi yếu đuối, bao năm ko có động thái gì chỉ xin đều đều vài ngan tỷ/năm để tu bổ hệ thống cũ kỹ.
Chứ cũng DNNN, nhưng PVN, Viettel, ACV,… họ triển khai mạnh đó chứ.
Tiền còi bị giễu chẳng ra gì sau câu đó.Nói cái này lại nhớ đến công nghiệp oto. Mấy chục năm để tăng cái tỉ lệ nội địa hoá! Đến tận bây giờ đến cả ô Tiền còi còn phát biểu tỉ lệ nội địa hoá thế này thì cái cn ds tốc độ cao kia nó từ trên trời rơi xuống!
Ô vin mê tồ kia qua vài bài múa bút của bọn lều báo thì cứ như sx đc ngay ray rồi! Sợ hãi!
![]()
Vin muốn BT lắm nhưng sếp bắt BOT.Vinspeed xây xong rồi bàn giao cho tctđs vận hành thì Vinspeed chả thích quá.