[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,202
Động cơ
525,877 Mã lực
Do chính tả thôi, đáng nhẽ là tập đoàn đường sắt lớn nhất VN. Lớn nhất cũng phải thôi, vì hiện nay có cty nào đâu???
Còn lên hay ko lại là chuyện khác, sợ nhất trình lên lại cho giải tán.
Giai đoạn này, TCT đsvn như ngồi trên lửa, không khí hừng hực mà ko thể hiện thì ko đc, mà thể hiện như đấm vào không khí (do cả gđ rồi ko làm đc gì), nên nan giải lắm
Có vẻ cc Ofer rất không tin tưởng DN NN. mà ở đây và TCT DSVN & và tin tưởng tuyệt đối vào DN TN :)

E thì tin tưởng người VN ta sẽ làm dc đsct, ko phân biệt NN, hay TN. qtrong là có cơ chế, chính sách riêng cho đsct: thực hiện thì NN hay TN đều dc, tuy nhiên phải tuân theo cơ chế, chính sách đó
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,290
Động cơ
105,161 Mã lực
Do chính tả thôi, đáng nhẽ là tập đoàn đường sắt lớn nhất VN. Lớn nhất cũng phải thôi, vì hiện nay có cty nào đâu???
Còn lên hay ko lại là chuyện khác, sợ nhất trình lên lại cho giải tán.
Giai đoạn này, TCT đsvn như ngồi trên lửa, không khí hừng hực mà ko thể hiện thì ko đc, mà thể hiện như đấm vào không khí (do cả gđ rồi ko làm đc gì), nên nan giải lắm
Không rõ TCT ĐSVN ngủ quên, trì trệ lâu vậy vì lý do gì. Vì rõ ràng loại hình vận tải này rất nhiều ưu điểm mà.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,519
Động cơ
834,079 Mã lực
Em thấy truyền thông đưa tin Bộ XD đang đề xuất đổi tên dự án thành " ĐS tốc độ cao trục Bắc-Nam " thay cho "ĐS tốc độ cao Bắc - Nam" và rút ngắn toàn tuyến 4km.

Tại sao Bộ XD rảnh thế nhỉ ? Tự dưng tốn bao thời gian, công sức, tốn bao cuộc họp, tốn bao giấy tờ, trình bẩm....cho 1 vấn đề có thể coi là "lãng xẹt" như vậy ???

Thứ 1 : "trục Bắc - Nam " với "Bắc - Nam" thì chỉ khác nhau về câu chữ chút xíu, có ảnh hưởng gì ????
Thứ 2: Toàn tuyến thực tế bao nhiêu km thì sau khi hoàn thành sẽ nghiệm thu và tiến hành đo thực tế. Khi thi công cũng có thể nắn chỉnh tuyến đường.....Sao cần phải công bố giảm 4km toàn tuyến làm gì ??? Nhỡ không giảm được mà lại tăng chiều dài toàn tuyến sau khi XD xong toàn tuyến thì sao ???
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,275
Động cơ
345,018 Mã lực
Em thấy truyền thông đưa tin Bộ XD đang đề xuất đổi tên dự án thành " ĐS tốc độ cao trục Bắc-Nam " thay cho "ĐS tốc độ cao Bắc - Nam" và rút ngắn toàn tuyến 4km.
Chỉ là 1 văn bản quy hoạch của CP thôi, văn bản CP in được. Có thể để phân biệt vì trục Bắc Nam giờ là từ Lạng sơn đến Cà Mau. Đường này chỉ là 1 phần của trục này.

Không rõ TCT ĐSVN ngủ quên, trì trệ lâu vậy vì lý do gì. Vì rõ ràng loại hình vận tải này rất nhiều ưu điểm mà.
Do trước đây cố tình không bơm tiền, không bơm người cho đường sắt, chắc để phổ cập BOT 2 làn..
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Do chính tả thôi, đáng nhẽ là tập đoàn đường sắt lớn nhất VN. Lớn nhất cũng phải thôi, vì hiện nay có cty nào đâu???
Còn lên hay ko lại là chuyện khác, sợ nhất trình lên lại cho giải tán.
Giai đoạn này, TCT đsvn như ngồi trên lửa, không khí hừng hực mà ko thể hiện thì ko đc, mà thể hiện như đấm vào không khí (do cả gđ rồi ko làm đc gì), nên nan giải lắm
k làm đx không chỉ ở tct đsvn mà nhiều cty khác do quá nhiều quy định, điều khoản áp dụng làm gông cùm các cty nhà nước chiếm từ 51% vốn điều lệ, có thể có thay thế nhân sự nữa. Đề án tái cơ cấu đã có. Và cũng có nghị quyết xây dựng nó thành 1 trong 5 tập đoàn nhà nước then chốt rồi cụ
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,807
Động cơ
125,904 Mã lực
Em thấy truyền thông đưa tin Bộ XD đang đề xuất đổi tên dự án thành " ĐS tốc độ cao trục Bắc-Nam " thay cho "ĐS tốc độ cao Bắc - Nam" và rút ngắn toàn tuyến 4km.

Tại sao Bộ XD rảnh thế nhỉ ? Tự dưng tốn bao thời gian, công sức, tốn bao cuộc họp, tốn bao giấy tờ, trình bẩm....cho 1 vấn đề có thể coi là "lãng xẹt" như vậy ???

Thứ 1 : "trục Bắc - Nam " với "Bắc - Nam" thì chỉ khác nhau về câu chữ chút xíu, có ảnh hưởng gì ????
Thứ 2: Toàn tuyến thực tế bao nhiêu km thì sau khi hoàn thành sẽ nghiệm thu và tiến hành đo thực tế. Khi thi công cũng có thể nắn chỉnh tuyến đường.....Sao cần phải công bố giảm 4km toàn tuyến làm gì ??? Nhỡ không giảm được mà lại tăng chiều dài toàn tuyến sau khi XD xong toàn tuyến thì sao ???
Ngày cụ Nghị còn đương chức, không bao giờ có những cái lãng xẹt này. Đến thời cụ ấy tâm huyết với NOXH cho công nhân, cần lao thu nhập thấp, đang làm thì chuyển sang Ban chính sách. Rồi đây không biết có ai còn nhớ mà làm thay ước mơ đang dở dang của cụ ấy không.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Có vẻ cc Ofer rất không tin tưởng DN NN. mà ở đây và TCT DSVN & và tin tưởng tuyệt đối vào DN TN :)

E thì tin tưởng người VN ta sẽ làm dc đsct, ko phân biệt NN, hay TN. qtrong là có cơ chế, chính sách riêng cho đsct: thực hiện thì NN hay TN đều dc, tuy nhiên phải tuân theo cơ chế, chính sách đó
vấn đề là hạ tầng chiến lược sẽ k bao giờ thuộc về tư nhân. Tư nhân có thể tham gia HN - Hạ Long, Bình Dương - Vũng Tàu, các tuyến metro đô thị. Nhưng trục Bắc Nam, trục Lào Cai - Hải Phòng, trục Bắc Nam phía Tây thì không
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,519
Động cơ
834,079 Mã lực
Chỉ là 1 văn bản quy hoạch của CP thôi, văn bản CP in được. Có thể để phân biệt vì trục Bắc Nam giờ là từ Lạng sơn đến Cà Mau. Đường này chỉ là 1 phần của trục này.
Không, vẫn là 2 điểm đầu cuối như cũ. Thế mới giảm chiều dài toàn tuyến 4km ( chắc do nắn thẳng đoạn qua Nam Định cũ).
Điểm đầu là HN, điểm cuối là TPHCM.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Em thấy truyền thông đưa tin Bộ XD đang đề xuất đổi tên dự án thành " ĐS tốc độ cao trục Bắc-Nam " thay cho "ĐS tốc độ cao Bắc - Nam" và rút ngắn toàn tuyến 4km.

Tại sao Bộ XD rảnh thế nhỉ ? Tự dưng tốn bao thời gian, công sức, tốn bao cuộc họp, tốn bao giấy tờ, trình bẩm....cho 1 vấn đề có thể coi là "lãng xẹt" như vậy ???

Thứ 1 : "trục Bắc - Nam " với "Bắc - Nam" thì chỉ khác nhau về câu chữ chút xíu, có ảnh hưởng gì ????
Thứ 2: Toàn tuyến thực tế bao nhiêu km thì sau khi hoàn thành sẽ nghiệm thu và tiến hành đo thực tế. Khi thi công cũng có thể nắn chỉnh tuyến đường.....Sao cần phải công bố giảm 4km toàn tuyến làm gì ??? Nhỡ không giảm được mà lại tăng chiều dài toàn tuyến sau khi XD xong toàn tuyến thì sao ???
rút ngắn là do khi gpmb nhiều tỉnh phải thay đổi hướng tuyến so với quy hoạch cũ nên nó rút ngắn chiều dài
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,275
Động cơ
345,018 Mã lực
Không, vẫn là 2 điểm đầu cuối như cũ. Thế mới giảm chiều dài toàn tuyến 4km ( chắc do nắn thẳng đoạn qua Nam Định cũ).
Điểm đầu là HN, điểm cuối là TPHCM.
Quy hoạch thì trục sẽ là Lạng Sơn-Cà Mau. Còn khi nói đến đường sắt tốc độ cao trên trục B N, nghĩa là đường ngắn hơn. 2 đoạn kia có thể là Đường sắt thường trên trục Bắc Nam.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,519
Động cơ
834,079 Mã lực
rút ngắn là do khi gpmb nhiều tỉnh phải thay đổi hướng tuyến so với quy hoạch cũ nên nó rút ngắn chiều dài
Không cần thiết.
Vì khi ở trên giấy, mọi thứ chỉ là dự báo, ước lượng, dự toán....Khi làm thi công sẽ có điều chỉnh...Sau khi hoàn thành đo thực tế có sai lệch vài km là chuyện quá nhỏ, không cần thiết phải "tờ trình" mý lại "đề xuất" quá rảnh như thế. Chả có chút ý nghĩa nào.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,519
Động cơ
834,079 Mã lực
Quy hoạch thì trục sẽ là Lạng Sơn-Cà Mau. Còn khi nói đến đường sắt tốc độ cao trên trục B N, nghĩa là đường ngắn hơn. 2 đoạn kia có thể là Đường sắt thường trên trục Bắc Nam.
Cụ cứ loanh quanh, lẩn thẩn như những người ở Bộ XD đang đề xuất đổi tên dự án này vậy !!!
Cụ già đến 90 tuổi chưa vậy ???

Đang nói dự án ĐS tốc độ cao nhé, là 350km/h nhé.
Và dự án này đang là " ĐS tốc độ cao Bắc - Nam" có 2 điểm đầu và cuối là HN và TPHCM. Chiều dài toàn tuyến 157x km ( chính xác con số em không nhớ).
Giờ đề xuất đổi tên dự án thành " ĐS tốc độ cao trục Bắc - Nam " và chiều dài toàn tuyến giảm 4 km.

Em đồ rằng, chắc Bộ XD lại "code" kiệc gì ...để che dấu 1 âm mưu / kế hoạch gì....chứ đếch ai quá rảnh để làm cái chuyện vô nghĩa đó ??? :D
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,566
Động cơ
201,133 Mã lực
Indo GDP hơn ngàn tỷ USD có tuyến Whoosh ngắn tẹo xây hết hơn 7 tỷ mà giờ đang xoắn quẩy lo tiền trả nợ.

Tuyến đường này bên Indo nắm khoảng 60% cổ phần, còn lại 40% do bên TQ nắm. Năm 2024 phía Indo ghi nhận khoản lỗ 255 triệu USD, 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lỗ 100 triệu nữa.

Khi lập dự án, tuyến đường này được dự kiến sẽ chuyên chở khoảng 75000 lượt khách mỗi ngày trong trường hợp lạc quan và 50000 lượt khách trong trường hợp bi quan. Tuy nhiên sau 2 năm vận hành, mỗi ngày tuyến này chỉ vận chuyển khoảng 16-18 ngàn khách vào ngày thường và hơn 20 ngàn khách vào dịp nghỉ lễ. Kỉ lục của tuyến là hơn 27 ngàn khách/ ngày.




Đường sắt cao tốc Bắc Nam được tư vấn tính toán vận chuyển 133 triệu khách mỗi năm, tức là hơn 360 ngàn lượt mỗi ngày chỉ riêng khách đi tàu suốt Bắc Nam!

Các cụ OF khẳng định 10 năm là có lãi, đang lo VS lãi khẳm kia.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,566
Động cơ
201,133 Mã lực
Chỉ là 1 văn bản quy hoạch của CP thôi, văn bản CP in được. Có thể để phân biệt vì trục Bắc Nam giờ là từ Lạng sơn đến Cà Mau. Đường này chỉ là 1 phần của trục này.



Do trước đây cố tình không bơm tiền, không bơm người cho đường sắt, chắc để phổ cập BOT 2 làn..
Bơm vào cái thùng không đáy tên là Đừng Sờ Vào Nó bao nhiêu cho đủ.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,408
Động cơ
190,898 Mã lực
Không cần thiết.
Vì khi ở trên giấy, mọi thứ chỉ là dự báo, ước lượng, dự toán....Khi làm thi công sẽ có điều chỉnh...Sau khi hoàn thành đo thực tế có sai lệch vài km là chuyện quá nhỏ, không cần thiết phải "tờ trình" mý lại "đề xuất" quá rảnh như thế. Chả có chút ý nghĩa nào.
cụ thấy không cần thiết chứ đề xuất của bộ gửi duyệt là văn bản thì phải kín kẽ cụ ạ, chứ đề xuất bằng miệng thì thôi bỏ cũng được
 

wulingmininev

Xe hơi
Biển số
OF-895077
Ngày cấp bằng
14/10/25
Số km
155
Động cơ
2,302 Mã lực
Chả gì khó! Cổ nhà mãnh liệt kéo lên 500k -1 tr thì lại đầy tiền để làm!
lên bao nhiêu thì bán bao nhiêu để có 2 tỉ đô cụ nhỉ
bài toán:
cho a*b=60k tỉ đồng, hỏi a và b là bao nhiêu cho hợp lý
có khả thi không với a*b=300k tỉ đồng (tương đương 10 tỉ đô)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,519
Động cơ
834,079 Mã lực
cụ thấy không cần thiết chứ đề xuất của bộ gửi duyệt là văn bản thì phải kín kẽ cụ ạ, chứ đề xuất bằng miệng thì thôi bỏ cũng được
Thế em mới nói, số cán bộ dính líu vào cái đề xuất này không dưới 10 người....họ đang quá rảnh. Đề nghị Bộ XD điều động số cán bộ đang rảnh việc này xuống các Phường ở HN trợ giúp cán bộ Phường đang rất bận.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top