[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,959
Động cơ
739,700 Mã lực
em nghĩ NN sẽ giao cho DNTN đứng ra xây dựng theo hình thức BOT, sau đó sẽ chuyển doanh nghiệp vận hành sang hình thức cổ phần và NN sẽ mua cổ phần: nếu làm như thế sẽ tránh được phải chọn phe Tàu hay Nhật, Châu Âu… vì khi đó nói là cái này do doanh nghiệp họ lựa chọn, không phải chính phủ…
BOT 99 năm. Xong giao lại cho NN
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,061
Động cơ
780,670 Mã lực
Indo GDP hơn ngàn tỷ USD có tuyến Whoosh ngắn tẹo xây hết hơn 7 tỷ mà giờ đang xoắn quẩy lo tiền trả nợ.

Tuyến đường này bên Indo nắm khoảng 60% cổ phần, còn lại 40% do bên TQ nắm. Năm 2024 phía Indo ghi nhận khoản lỗ 255 triệu USD, 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lỗ 100 triệu nữa.

Khi lập dự án, tuyến đường này được dự kiến sẽ chuyên chở khoảng 75000 lượt khách mỗi ngày trong trường hợp lạc quan và 50000 lượt khách trong trường hợp bi quan. Tuy nhiên sau 2 năm vận hành, mỗi ngày tuyến này chỉ vận chuyển khoảng 16-18 ngàn khách vào ngày thường và hơn 20 ngàn khách vào dịp nghỉ lễ. Kỉ lục của tuyến là hơn 27 ngàn khách/ ngày.




Đường sắt cao tốc Bắc Nam được tư vấn tính toán vận chuyển 133 triệu khách mỗi năm, tức là hơn 360 ngàn lượt mỗi ngày chỉ riêng khách đi tàu suốt Bắc Nam!

 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,746
Động cơ
684,710 Mã lực
Tuổi
23
Indo GDP hơn ngàn tỷ USD có tuyến Whoosh ngắn tẹo xây hết hơn 7 tỷ mà giờ đang xoắn quẩy lo tiền trả nợ.

Tuyến đường này bên Indo nắm khoảng 60% cổ phần, còn lại 40% do bên TQ nắm. Năm 2024 phía Indo ghi nhận khoản lỗ 255 triệu USD, 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lỗ 100 triệu nữa.

Khi lập dự án, tuyến đường này được dự kiến sẽ chuyên chở khoảng 75000 lượt khách mỗi ngày trong trường hợp lạc quan và 50000 lượt khách trong trường hợp bi quan. Tuy nhiên sau 2 năm vận hành, mỗi ngày tuyến này chỉ vận chuyển khoảng 16-18 ngàn khách vào ngày thường và hơn 20 ngàn khách vào dịp nghỉ lễ. Kỉ lục của tuyến là hơn 27 ngàn khách/ ngày.




Đường sắt cao tốc Bắc Nam được tư vấn tính toán vận chuyển 133 triệu khách mỗi năm, tức là hơn 360 ngàn lượt mỗi ngày chỉ riêng khách đi tàu suốt Bắc Nam!

Đấy là tại tụi Indo lý luận kém cỏi thôi bác.
Tuyến nhà ta ấy à, do xe khách hiện tại rất không an toàn, ví dụ đầy rẫy.
Thế nên, tôi sẽ cho cấm xe khách đường dài.
Hệ quả thì bác biết rồi, khách đi tàu se xếp hàng từ Bờ Hồ đến Cầu Giấy.

Tôi cho đăng ký độc quyền ngành nghề kinh doanh Xếp hàng hộ rồi.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
805
Động cơ
50,769 Mã lực
Tuổi
35
Indo GDP hơn ngàn tỷ USD có tuyến Whoosh ngắn tẹo xây hết hơn 7 tỷ mà giờ đang xoắn quẩy lo tiền trả nợ.

Tuyến đường này bên Indo nắm khoảng 60% cổ phần, còn lại 40% do bên TQ nắm. Năm 2024 phía Indo ghi nhận khoản lỗ 255 triệu USD, 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lỗ 100 triệu nữa.

Khi lập dự án, tuyến đường này được dự kiến sẽ chuyên chở khoảng 75000 lượt khách mỗi ngày trong trường hợp lạc quan và 50000 lượt khách trong trường hợp bi quan. Tuy nhiên sau 2 năm vận hành, mỗi ngày tuyến này chỉ vận chuyển khoảng 16-18 ngàn khách vào ngày thường và hơn 20 ngàn khách vào dịp nghỉ lễ. Kỉ lục của tuyến là hơn 27 ngàn khách/ ngày.




Đường sắt cao tốc Bắc Nam được tư vấn tính toán vận chuyển 133 triệu khách mỗi năm, tức là hơn 360 ngàn lượt mỗi ngày chỉ riêng khách đi tàu suốt Bắc Nam!

Thực ra tuyến bên Indo nó lỗ cũng bình thường. Giai đoạn đầu lỗ trong kế hoạch thôi.
Tuyến Indo đang gặp mấy cái vấn đề nhỏ nhỏ:
- Cựu tổng thống Widodo là người phê duyệt dự án, tuyến bố không sử dụng ngân sách nhà nước, nhưng thực tế có sử dụng hơn 260 triệu $ từ ngân sách để thanh toán -> đối thủ chính trị nhắm vào cái này.
- Dự án khi khởi công dự kiến hơn 6 tỷ $, thực tế đội vốn lên hơn 8 tỷ $. Và bị chậm tiến độ do covid. Phần đội vốn chủ yếu do chậm giải phóng mặt bằng gây ra. -> JICA Nhật bản dùng cái đội vốn này để rêu rao: Nhật bản đề xuất dự án có 6 tỷ $, chúng mày chọn TQ nên phải thanh toán tới 8 tỷ $. Đắt mà không được dùng hàng Nhật. (Còn bọn Nhật có trò viết dự án giá thật thấp, thấp hơn cả đề xuất của TQ, nhưng khi đã chọn Nhật thì nó lại thay đổi giá, cao gấp 3-4 lần so với đề xuất ban đầu, lúc đó làm tiếp thì tốn tiền, mà bỏ dở thay đổi nhà thầu thì có thể không đủ quyết tâm chính trị. Nếu không được chọn thì quay ra bỉ bôi như kiểu dự án đsct Indo bây giờ. VN đã ăn quả đắng ở metro Bến Thành Suối Tiên, Ấn Độ ăn quả đắng ở dự án đsct đầu tiên, Philippin, Sri Lanka cũng ăn vài quả đắng của JICA kiểu vậy luôn).
- Một số kẻ cơ hội chính trị chỉ trích chính phủ đã ký nhượng quyền 50 năm, trong khi tính toán chỉ 38 năm là thu hồi vốn đầu tư -> Nó nói "Indonesia chịu thiệt" vì đã nhượng quyền lâu quá.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
805
Động cơ
50,769 Mã lực
Tuổi
35
ban đầu sẽ là như thế, xây dựng xong sẽ lại kịch bản khác, lúc đó cái công ty speed sẽ định giá lên sàn và NN lại là cổ đông chiến lược ( lý do ăn ninh, quốc phòng abc) cụ tin em đi
Em nghĩ kịch bản tương tự sân bay Long Thành: Dựng tập đoàn đường sắt thuộc sở hữu nhà nước. Chính phủ bơm vốn cho cty đường sắt. Cty đường sắt thuê liên minh nhà thầu xây dựng theo hợp đồng trọn gói.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,317
Động cơ
345,222 Mã lực
..
- Một số kẻ cơ hội chính trị chỉ trích chính phủ đã ký nhượng quyền 50 năm, trong khi tính toán chỉ 38 năm là thu hồi vốn đầu tư -> Nó nói "Indonesia chịu thiệt" vì đã nhượng quyền lâu quá.
Chắc phải mời 1 số kẻ này sang đây dạy cho các bác Bỉm. Bên này chúng nó bảo 380 năm.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,872
Động cơ
627,980 Mã lực
Đường sắt cao tốc Bắc Nam được tư vấn tính toán vận chuyển 133 triệu khách mỗi năm, tức là hơn 360 ngàn lượt mỗi ngày chỉ riêng khách đi tàu suốt Bắc Nam!
Tức là trung bình 1 người Việt Nam sẽ đi tàu này hơn 1 lần/ 1 năm
Trong khi đó, lượng khách đi tàu Bắc Nam hiện tại, có lẽ chưa thể đến 10 nghìn người 1 ngày được, theo thống kê của AI thì cao điểm dịp tết nguyên đán 2025 có 137.000 hành khách (coi như chỉ tính 1 chiều vì dịp tết) cho khoảng 20 ngày cao điểm
1760863211245.png
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,061
Động cơ
780,670 Mã lực
Thực ra tuyến bên Indo nó lỗ cũng bình thường. Giai đoạn đầu lỗ trong kế hoạch thôi.
Nếu lỗ trong kế hoạch thì Indo đã không phải họp bàn với TQ để tái cơ cấu lại liên doanh vận hành tàu này.
Tức là trung bình 1 người Việt Nam sẽ đi tàu này hơn 1 lần/ 1 năm
Trong khi đó, lượng khách đi tàu Bắc Nam hiện tại, có lẽ chưa thể đến 10 nghìn người 1 ngày được, theo thống kê của AI thì cao điểm dịp tết nguyên đán 2025 có 137.000 hành khách (coi như chỉ tính 1 chiều vì dịp tết) cho khoảng 20 ngày cao điểm
View attachment 9351838
Theo bài báo của VnExpress thì đoàn tàu có sức chứa tối đa 1200 khách. Mỗi ngày 360 ngàn khách tức là 300 chuyến tàu chạy mỗi ngày, chuyến nào cũng đầy ắp khách. Vì tàu chạy từ 6g sáng đến 12g đêm, tính trung bình cứ 7 phút có 1 chuyến chạy từ mỗi đầu HN SG, chuyến nào cũng kín chỗ.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,317
Động cơ
345,222 Mã lực
Theo bài báo của VnExpress thì đoàn tàu có sức chứa tối đa 1200 khách. Mỗi ngày 360 ngàn khách tức là 300 chuyến tàu chạy mỗi ngày, chuyến nào cũng đầy ắp khách. Vì tàu chạy từ 6g sáng đến 12g đêm, tính trung bình cứ 7 phút có 1 chuyến chạy từ mỗi đầu HN SG, chuyến nào cũng kín chỗ.
đó là phương án ở đỉnh khi đông khách nhất, tương ứng với vốn đầu tư 67 tỉ, cần rất nhiều tàu. Còn những năm đầu thì ít khách hơn và cũng đầu tư ít tàu hơn.

Kêu Indo xoắn quẩy vì 7 tỉ thì coi thường Indo quá. Bên đó đang học tập nước bạn, chỉ bàn làm không bàn lùi, tiếp tục mở rộng đường sắt cao tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,418
Động cơ
585,535 Mã lực
Dạo này bận rồi nhé, tàu bè này cũng phải đợi xong hội cái đã.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,105
Động cơ
103,297 Mã lực
đó là phương án ở đỉnh khi đông khách nhất, tương ứng với vốn đầu tư 67 tỉ, cần rất nhiều tàu. Còn những năm đầu thì ít khách hơn và cũng đầu tư ít tàu hơn.

Kêu Indo xoắn quẩy vì 7 tỉ thì coi thường Indo quá. Bên đó đang học tập nước bạn, chỉ bàn làm không bàn lùi, tiếp tục mở rộng đường sắt cao tốc.
Thật nếu a Jav đc làm DA này thì có khi lại ca ngợi hết lời í chớ. Nên Cc đọc báo tây ít thôi,.:D
Với lại chắc trình TOD của Indo còn kém, đường thì ngắn nên hiệu quả thấp là phải,.=))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,317
Động cơ
345,222 Mã lực
Dạo này bận rồi nhé, tàu bè này cũng phải đợi xong hội cái đã.
Mọi tiêu chuẩn phải chốt trong tháng 10, tháng 11 chốt nhà đầu tư để còn khởi công đường sắt Cần Giờ nữa! :D

Đúng như có hãng nói đó, NN phải đặt hàng đi chứ. Đặt hàng đầu máy toa xe, ray...
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,916
Động cơ
691,461 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ kịch bản tương tự sân bay Long Thành: Dựng tập đoàn đường sắt thuộc sở hữu nhà nước. Chính phủ bơm vốn cho cty đường sắt. Cty đường sắt thuê liên minh nhà thầu xây dựng theo hợp đồng trọn gói.
CP đang đứng trước lựa chọn công nghệ hàng xóm hay Âu, Nhật. nếu chọn được rồi thì sẽ như cụ nói, còn vẫn ngã ba đường thì kịch bản sẽ như em nói
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,317
Động cơ
345,222 Mã lực
Thật nếu a Jav đc làm DA này thì có khi lại ca ngợi hết lời í chớ. Nên Cc đọc báo tây ít thôi,.:D
Với lại chắc trình TOD của Indo còn kém, đường thì ngắn nên hiệu quả thấp là phải,.=))
TOD Indo kém thật, chưa xây xong gì hết, vẫn còn làm bãi đậu xe là chính.
Đó cũng là lý do VN chọn mặt gửi vàng, chứ kiếm 40 tỉ đô đâu phải chuyện đùa, phải lấy mỡ nó rán nó. Tức là kiếm thằng nào nộp tiền đất rồi lấy tiền đất xây đường sắt. Mà phải nhanh.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,409
Động cơ
190,881 Mã lực
IMG_2408.jpeg

Tập đoàn khủng nhất Việt Nam: Tập đoàn công nghiệp đường sắt Việt Nam :)
Cụ nào ý kiến lên bộ tài chính ý kiến nhá
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,053
Động cơ
330,101 Mã lực
IMG_2408.jpeg

Tập đoàn khủng nhất Việt Nam: Tập đoàn công nghiệp đường sắt Việt Nam :)
Cụ nào ý kiến lên bộ tài chính ý kiến nhá
Do chính tả thôi, đáng nhẽ là tập đoàn đường sắt lớn nhất VN. Lớn nhất cũng phải thôi, vì hiện nay có cty nào đâu???
Còn lên hay ko lại là chuyện khác, sợ nhất trình lên lại cho giải tán.
Giai đoạn này, TCT đsvn như ngồi trên lửa, không khí hừng hực mà ko thể hiện thì ko đc, mà thể hiện như đấm vào không khí (do cả gđ rồi ko làm đc gì), nên nan giải lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top