[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,931
Động cơ
741,617 Mã lực
Có vẻ cc Ofer rất không tin tưởng DN NN. mà ở đây và TCT DSVN & và tin tưởng tuyệt đối vào DN TN :)

E thì tin tưởng người VN ta sẽ làm dc đsct, ko phân biệt NN, hay TN. qtrong là có cơ chế, chính sách riêng cho đsct: thực hiện thì NN hay TN đều dc, tuy nhiên phải tuân theo cơ chế, chính sách đó
DNNN thì giao Viettel ok. Dù Viettel còn không có nhà máy sản xuất như Vinfast.
Tinh ăn lười làm đi vào máu rồi thì đem làm phân bón còn sợ hỏng cây trồng ra quả độc.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,586
Động cơ
92,143 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Các anh đắp đập, be bờ, dồn cá về nhà v vẫn còn nhiều nhỉ?!
Với kim chỉ nam đó thì thấy ai chả dở, từ nn cho đến tư nhân khác.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,186
Động cơ
525,953 Mã lực
DNNN thì giao Viettel ok. Dù Viettel còn không có nhà máy sản xuất như Vinfast.
Tinh ăn lười làm đi vào máu rồi thì đem làm phân bón còn sợ hỏng cây trồng ra quả độc.
Phương châm NN chỉ làm cái 4 nhân ko làm, giờ mọi kỳ vọng đổ vào 4 nhân có gì đó sai sai

Muốn cả nước đi lên thì tất cả các thành phần đều phải ngon :)

Liệu có kịch bản quốc hữu hoá V ko cc nhỉ
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,586
Động cơ
92,143 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tức là cụ ủng hộ phg án ĐSVN làm đường sắt cao tốc Bắc-Nam?
Tôi ủng hộ phương án mà QH đã phê duyệt từ trước khi cái thằng vs ra đời: đầu tư công.
Căn cứ vào phương án đầu tư công đó, nn sẽ thực hiện vai trò chia bánh để các thành phần kinh tế tư nhân cùng tham gia ở từng hạng mục theo thế mạnh của mình, nhằm tạo dựng được nền công nghiệp đường sắt cho đất nước và các cty tham gia được hưởng lợi từ việc tham gia vào sự nghiệp chung đó theo đóng góp của mình.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,228
Động cơ
512,744 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi ủng hộ phương án mà QH đã phê duyệt từ trước khi cái thằng vs ra đời: đầu tư công.
Căn cứ vào phương án đầu tư công đó, nn sẽ thực hiện vai trò chia bánh để các thành phần kinh tế tư nhân cùng tham gia ở từng hạng mục theo thế mạnh của mình, nhằm tạo dựng được nền công nghiệp đường sắt cho đất nước và các cty tham gia được hưởng lợi từ việc tham gia vào sự nghiệp chung đó theo đóng góp của mình.
Đầu tư công hay tư thì cũng phải có 1 thằng cầm cái cụ ợ. Cái cụ nói "chia bánh" chỉ là phương án thành phần chứ không phải phương án tổng thể.

Theo cụ thì ai là bên tốt nhất để cầm cái dự án này?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,586
Động cơ
92,143 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đầu tư công hay tư thì cũng phải có 1 thằng cầm cái cụ ợ. Cái cụ nói "chia bánh" chỉ là phương án thành phần chứ không phải phương án tổng thể.

Theo cụ thì ai là bên tốt nhất để cầm cái dự án này?
Đã "công" thì cầm cái chia bánh chắc chắn không phải là anh tư nhân.
Nếu "tư" thì gần như chắc chắn anh này sẽ chia cho con cháu trong nhà. Chưa có con cháu thì "đẻ thêm" để tránh miếng ăn lọt ra ngoài.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
688
Động cơ
78,268 Mã lực
Tuổi
38
Giao cho tổng công ty DSVN làm cũng được có điều phải thay máu triệt để xong thì hãy giao, nói thật dù có nhiều cái không cùng quan điểm chứ cứ cho mấy cụ như rachfan làm lãnh đạo DSVN em còn thấy đáng tin hơn.

Ai chả biết DSVN cũ, nhưng cũ cũng có giá trị của cũ. Như xe máy cà tàng không làm xe ôm được thì ta đi chở rau, chở lúa, chở phân,... Chở cái quái gì miễn nó ra tiền là được. Như nhiều cụ đều có chung nhận định DSVN vẫn có ưu thế rất tốt trong việc chở hàng hoá chứ chưa hề phế, không biết tận dụng để tự nuôi sống mình còn trách ai. Bố mẹ cho cái xe rồi(dù nó cũ) anh chạy kiểu gì đến tiền xăng cũng phải ngửa tay xin thì ai tin tưởng được? Chứ cứ chăm chỉ làm ăn bỏ ra được một khoản sau đó xin bố mẹ thêm tiền để "đổi xe" thì dễ không ấy mà! Chứ mang cả gia tài ra giao cho cái thằng chuyên môn chạy xe không kiếm đủ tiền đổ xăng có mà điên. :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,254
Động cơ
344,944 Mã lực
Cứ cái gì khởi công được là ngon rồi, có phải tự nhiên mà mấy chục năm không khởi công được đâu. Đừng đùa với khởi công, sau này sẽ có mấy ông kêu khởi công dễ ợt bla bla...
 

wulingmininev

Xe hơi
Biển số
OF-895077
Ngày cấp bằng
14/10/25
Số km
135
Động cơ
2,005 Mã lực
Ngày cụ Nghị còn đương chức, không bao giờ có những cái lãng xẹt này. Đến thời cụ ấy tâm huyết với NOXH cho công nhân, cần lao thu nhập thấp, đang làm thì chuyển sang Ban chính sách. Rồi đây không biết có ai còn nhớ mà làm thay ước mơ đang dở dang của cụ ấy không.
em phải mất hơn 10s mới hiểu "cụ nghị" là ai.
hị hị
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,228
Động cơ
512,744 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đã "công" thì cầm cái chia bánh chắc chắn không phải là anh tư nhân.
Nếu "tư" thì gần như chắc chắn anh này sẽ chia cho con cháu trong nhà. Chưa có con cháu thì "đẻ thêm" để tránh miếng ăn lọt ra ngoài.
Như vậy là cụ đặt phương châm "chia phần" lên trên. Nếu thế thì sẽ có lựa chọn:

1/ Giao cho bên có năng lực nhất và cho toàn quyền quyết định, Nhà nước chỉ giám sát. Sẽ nhanh và không hoặc ít đội vốn nhưng sự kiểm soát của Nhà nước bị hạn chế.

2/ Nhà nước cầm cái (thông qua ĐSVN hoặc lập pháp nhân mới): Nhà nước kiểm soát được tài chính và công việc, nhưng phần chắc là sẽ chậm tiến độ và đội vốn.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,586
Động cơ
92,143 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Như vậy là cụ đặt phương châm "chia phần" lên trên. Nếu thế thì sẽ có lựa chọn:

1/ Giao cho bên có năng lực nhất và cho toàn quyền quyết định, Nhà nước chỉ giám sát. Sẽ nhanh và không hoặc ít đội vốn nhưng sự kiểm soát của Nhà nước bị hạn chế.

2/ Nhà nước cầm cái (thông qua ĐSVN hoặc lập pháp nhân mới): Nhà nước kiểm soát được tài chính và công việc, nhưng phần chắc là sẽ chậm tiến độ và đội vốn.
Cái gì ra cái đó, không nhập nhèm là được.
- Nếu là đầu tư công, làm đúng nguyên tắc của đầu tư công.
- Nếu là đầu tư tư nhân, tư nhân đừng dùng vốn công. Như việc tự đầu tư làm ô tô, điện thoại... không dùng 1 đồng vốn công nào.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,228
Động cơ
512,744 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái gì ra cái đó, không nhập nhèm là được.
- Nếu là đầu tư công, làm đúng nguyên tắc của đầu tư công.
- Nếu là đầu tư tư nhân, tư nhân đừng dùng vốn công. Như việc tự đầu tư làm ô tô, điện thoại... không dùng 1 đồng vốn công nào.
"Không nhập nhèm" như cụ nói là không sai, nhưng nó sẽ trả giá bằng vài chục tỉ đô. Cụ thấy cái giá đó có đáng không?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,586
Động cơ
92,143 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
"Không nhập nhèm" như cụ nói là không sai, nhưng nó sẽ trả giá bằng vài chục tỉ đô. Cụ thấy cái giá đó có đáng không?
Cái giá vài chục tỷ đô đó là do đội nào đồn thế bác?
Có phải đội đắp đập, be bờ như tôi đã dẫn ở trên không?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,254
Động cơ
344,944 Mã lực
A9 lúc nào cũng về đích sớm

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,228
Động cơ
512,744 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái giá vài chục tỷ đô đó là do đội nào đồn thế bác?
Có phải đội đắp đập, be bờ như tôi đã dẫn ở trên không?
Đó là tình trạng nhà nước làm ĐSCT trên thế giới cho đến hiện tại cụ ợ (trừ TQ), đều chậm chục năm trở lên và đội vốn xây dựng ít nhất 3 lần.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,586
Động cơ
92,143 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đó là tình trạng nhà nước làm ĐSCT trên thế giới cho đến hiện tại cụ ợ (trừ TQ), đều chậm chục năm trở lên và đội vốn xây dựng ít nhất 3 lần.
Nếu chán thế thì ta để tư nhân làm.
Công công hẳn, tư tư hẳn.
Khi đó chắc sẽ thấy tư cũng đội vốn chả kém, có khi hơn ấy chứ.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,186
Động cơ
525,953 Mã lực
Như vậy là cụ đặt phương châm "chia phần" lên trên. Nếu thế thì sẽ có lựa chọn:

1/ Giao cho bên có năng lực nhất và cho toàn quyền quyết định, Nhà nước chỉ giám sát. Sẽ nhanh và không hoặc ít đội vốn nhưng sự kiểm soát của Nhà nước bị hạn chế.

2/ Nhà nước cầm cái (thông qua ĐSVN hoặc lập pháp nhân mới): Nhà nước kiểm soát được tài chính và công việc, nhưng phần chắc là sẽ chậm tiến độ và đội vốn.
E nghĩ sẽ là mixed #1 & 2, vì NN đứng ra lo vốn 80% của 67 tỷ $, ko thể chỉ vứt toẹt cục tiền ra cho 1 pháp nhân nào đo, nên chắc phải có 1 PMU của nhà nước đứng ra, vde là vai trò của PMU này nó khác PMU truyền thống là ntn thôi
 

Bluemood

Xe hơi
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
139
Động cơ
6,169 Mã lực
Indo GDP hơn ngàn tỷ USD có tuyến Whoosh ngắn tẹo xây hết hơn 7 tỷ mà giờ đang xoắn quẩy lo tiền trả nợ.

Tuyến đường này bên Indo nắm khoảng 60% cổ phần, còn lại 40% do bên TQ nắm. Năm 2024 phía Indo ghi nhận khoản lỗ 255 triệu USD, 6 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lỗ 100 triệu nữa.

Khi lập dự án, tuyến đường này được dự kiến sẽ chuyên chở khoảng 75000 lượt khách mỗi ngày trong trường hợp lạc quan và 50000 lượt khách trong trường hợp bi quan. Tuy nhiên sau 2 năm vận hành, mỗi ngày tuyến này chỉ vận chuyển khoảng 16-18 ngàn khách vào ngày thường và hơn 20 ngàn khách vào dịp nghỉ lễ. Kỉ lục của tuyến là hơn 27 ngàn khách/ ngày.




Đường sắt cao tốc Bắc Nam được tư vấn tính toán vận chuyển 133 triệu khách mỗi năm, tức là hơn 360 ngàn lượt mỗi ngày chỉ riêng khách đi tàu suốt Bắc Nam!


Này có cuốn lời thú tội của một sát thủ kinh tế, nói về việc dùng kinh tế lượng để giăng bẫy nợ.
Em thì vẫn thấy một tuyến đường sắt tốc độ thấp, chở cả người cả hàng sẽ kinh tế hơn và hiệu quả hơn nhiều.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,186
Động cơ
525,953 Mã lực
Này có cuốn lời thú tội của một sát thủ kinh tế, nói về việc dùng kinh tế lượng để giăng bẫy nợ.
Em thì vẫn thấy một tuyến đường sắt tốc độ thấp, chở cả người cả hàng sẽ kinh tế hơn và hiệu quả hơn nhiều.
Thời bgio là nhanh, quyết liệt, hoành tráng, còn hiệu quả kte thì phải lạc quan nhất có thể cụ nhé :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top