[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,546
Động cơ
672,621 Mã lực
Tuổi
23
Nói chung thì triển khai các dự án thì đều chẳng hay ho gì cái việc cứ thay lên đổi xuống luôn xoành xoạch như vậy. Nó chỉ cho thấy một cách rõ ràng là dự án đó đang triển khai quá vội vã khi mà chưa có đủ điều kiện vẫn cố mà làm lấy được.
Tôi thì thấy 2 điểm:
Chưa biết phải làm thế nào : OK, cái này thì Top 6 ban đầu cũng lúng túng, tôi cắp sách đi học bên nớ và họ bẩu vậy.

Chưa chuẩn bị kỹ càng, chưa có đủ các Báo cáo và Đánh giá. Dù mất thời gian và cả chi phí, cũng phải chấp nhận, để giảm thiểu cái rủi ro lớn hơn sau này.

Tất nhiên, nhà ta giờ khá giàu có rồi, Top 30 gì đó, cái đường sắt này khá là muỗi, nhưng cũng to phết đấy ạ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,505
Động cơ
328,340 Mã lực
Cụ hiểu đơn giản quá, cái sự nhanh chậm, vội hay không đâu phải chỉ là thời gian. Nói cho cụ dễ hiểu ví dụ cái việc tăng lương có người năm mười năm mới tăng cũng không phải là chậm nhưng có người một năm đã tăng cũng không phải là nhanh. Cái nhìn vào là công việc chứ không phải là thời gian.
Em thấy định hướng các lđ cũng rất rõ ràng ngay từ sớm rồi, nên mới có Nghị quyết về thúc đẩy kinh tế Tư nhân, rồi tiếp theo là bổ sung phương thức đầu tư khi thấy Văn bản pháp lý chưa đầy đủ. Chỉ có trên diễn đàn này các cụ tranh luận nên cụ cảm thấy là chưa nhất quán thôi, chứ từ cấp lđ cao nhất, đến truyền thông,… đều cho thấy quyết định chọn Tư nhân là gần như chắc chắn. Ko phải đơn giản mà tự dưng TTg giao Vingroup nghiên cứu làm ĐSCT SG-CG, rồi họ rất nhanh xúc tiến các công việc để đẩy nhanh khởi công dự án; rồi thành lập Vinmetal, cty Vinscon thông báo tuyển hàng trăm nghìn công nhân, kỹ sư xây dựng trên toàn quốc,….
Rồi rất nhanh họ đề xuất dự án Olympic 10000 ha, gần ga Ngọc Hồi (ga đầu mối ), phải nói là big TOD.
Em cảm thấy bước đi đều có lý do rất rõ ràng, chọn Tư nhân để làm nhanh nhất, rẻ nhất, đảm bảo hiệu quả nhất cho xã hội.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,225
Động cơ
771,490 Mã lực
Những việc kể ra lại cho thấy tầm nhìn ngắn hạn, đụng đến đâu giải quyết đến đấy. Chỉ có một cái xuyên suốt là cứ phải làm cho bằng được dù chưa biết làm thế nào.
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,087
Động cơ
600,684 Mã lực
Ngay ý 1 đã sai, để tư nhân làm mới tham nhũng được, chứ DNNN thì chả ông DN nào dám đem tiền NN đi hối lộ công chức quan chức NN cả, không có người đưa thì sao mà có người tham nhũng được.
Cụ ngẫn hay giả vờ ngẫn vậy ?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,658
Động cơ
191,571 Mã lực
Ngay ý 1 đã sai, để tư nhân làm mới tham nhũng được, chứ DNNN thì chả ông DN nào dám đem tiền NN đi hối lộ công chức quan chức NN cả, không có người đưa thì sao mà có người tham nhũng được.
DNNN thì hay rút lõi công trình, chậm tiến độ
DNTN thì ít có cái đó nhưng lại hay lobby
Với 1 công trình lớn như thế này thì DNTN chưa chắc không chậm tiến độ, có khi vỡ cả dự án, trên TG đã có nhiều vụ. Và nhà nước phải đi hốt rác đám tư nhân để lại. Lợi bất cập hại. Nên dự án tầm cỡ thế này, nhà nước phải đóng vai trò chủ đạo về vốn và quản lý.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,225
Động cơ
771,490 Mã lực
DNNN thì hay rút lõi công trình, chậm tiến độ
DNTN thì ít có cái đó nhưng lại hay lobby
Với 1 công trình lớn như thế này thì DNTN chưa chắc không chậm tiến độ, có khi vỡ cả dự án, trên TG đã có nhiều vụ. Và nhà nước phải đi hốt rác đám tư nhân để lại. Lợi bất cập hại. Nên dự án tầm cỡ thế này, nhà nước phải đóng vai trò chủ đạo về vốn và quản lý.
Cứ xem mấy ông tư nhân xây nhà để bán thì chất lượng cũng lởm thôi rồi, thế nên cái quan trọng là giám sát thế nào thôi chứ còn thì cũng như nhau cả.
Tư nhân thì mạnh ở chỗ dễ dàng chi tiền, việc tốt chi nhanh có những việc như đền bù giải phóng mặt bằng DNNN làm trầy trật nhưng DNTT thì làm vèo phát xong; nhưng mà cùng với đó thì việc xấu họ chi cũng nhanh :D .
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,694
Động cơ
521,732 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,505
Động cơ
450,845 Mã lực
Cứ xem mấy ông tư nhân xây nhà để bán thì chất lượng cũng lởm thôi rồi, thế nên cái quan trọng là giám sát thế nào thôi chứ còn thì cũng như nhau cả.
Tư nhân thì mạnh ở chỗ dễ dàng chi tiền, việc tốt chi nhanh có những việc như đền bù giải phóng mặt bằng DNNN làm trầy trật nhưng DNTT thì làm vèo phát xong; nhưng mà cùng với đó thì việc xấu họ chi cũng nhanh :D .
Tư nhân xây để bán mà lởm choá nó mua. DNNN được giao xây nhà tái định cư mới là cụ kỵ của lởm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,232
Động cơ
471,301 Mã lực
Tuổi
45
DNNN thì hay rút lõi công trình, chậm tiến độ
DNTN thì ít có cái đó nhưng lại hay lobby
Với 1 công trình lớn như thế này thì DNTN chưa chắc không chậm tiến độ, có khi vỡ cả dự án, trên TG đã có nhiều vụ. Và nhà nước phải đi hốt rác đám tư nhân để lại. Lợi bất cập hại. Nên dự án tầm cỡ thế này, nhà nước phải đóng vai trò chủ đạo về vốn và quản lý.
Bôi đên 1: Lobby chủ yếu với dự án nhỏ, nhà thầu nhỏ, nhiều đối thủ cạnh tranh. Chứ dự án mà Bộ Chính Trị chỉ đạo ntn thì lobby được với ai.
Bôi đen 2: nhờ cụ kể tên vài vụ giúp với. Công trình lớn về hạ tầng quốc gia giao tư nhân làm và để chậm tiến độ ấy.
 

Vodanhsg

Xe đạp
Biển số
OF-891945
Ngày cấp bằng
25/8/25
Số km
28
Động cơ
21 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Sai gon
Có bắt V làm một mình đâu, 80% vốn của ai. Tuy sẽ có lãi, dự án nào mà không có lãi, lãi 300 triệu đô cũng là lãi, nhưng không đáng thu về rủi ro quá lớn như thế.

Cho nên dự án này xong thì các cụ cứ cảm ơn Nhà nước 80% là hợp lý! :D
đúng, doanh nghiệp đang tranh dành xếp hàng được làm chứ có ai ép buột đâu. Tốt nhất là thiết kế làm sao chia 2 doanh nghiệp cùng làm ở 2 đầu đất nước cùng tiến về Miền Trung.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,150
Động cơ
186,729 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bôi đên 1: Lobby chủ yếu với dự án nhỏ, nhà thầu nhỏ, nhiều đối thủ cạnh tranh. Chứ dự án mà Bộ Chính Trị chỉ đạo ntn thì lobby được với ai.
Cụ có nhầm không thế, thời gian vừa qua bao anh ngã ngựa, kể cả tứ trụ mà cụ bảo lobby được với ai.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,232
Động cơ
471,301 Mã lực
Tuổi
45
Cụ có nhầm không thế, thời gian vừa qua bao anh ngã ngựa, kể cả tứ trụ mà cụ bảo lobby được với ai.
Cụ kể tên xem. Cụ đọc kỹ ý tôi nhé, Dự án BCT chỉ đạo nhé. Còn lobby lên tận BCT thì ko nói rồi. Dự án quốc gia, QH phê duyệt và BCT chỉ đạo, tức tập thể BCT chỉ đạo nhé. Xem có DN tư nhân nào lobby đc cái này?
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,658
Động cơ
191,571 Mã lực
Bôi đên 1: Lobby chủ yếu với dự án nhỏ, nhà thầu nhỏ, nhiều đối thủ cạnh tranh. Chứ dự án mà Bộ Chính Trị chỉ đạo ntn thì lobby được với ai.
Bôi đen 2: nhờ cụ kể tên vài vụ giúp với. Công trình lớn về hạ tầng quốc gia giao tư nhân làm và để chậm tiến độ ấy.
1. Kit test
2. Hầu hết các dự án ĐSCT có số vốn khổng lồ đều được chính phủ các nước là chủ đầu tư thông qua phương thức PPP, ngoại trừ TQ có 1 số đoạn nhỏ. Còn Nhật Bản sau khi cổ phần hóa công ty đs nhà nước cho tư nhân thì dự án Chuo Shinkansen mới do JR Central làm chủ đầu tư đã bị chậm tiến độ.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,658
Động cơ
191,571 Mã lực
Cụ kể tên xem. Cụ đọc kỹ ý tôi nhé, Dự án BCT chỉ đạo nhé. Còn lobby lên tận BCT thì ko nói rồi. Dự án quốc gia, QH phê duyệt và BCT chỉ đạo, tức tập thể BCT chỉ đạo nhé. Xem có DN tư nhân nào lobby đc cái này?
Kit test Việt Á =)) không có BCT nào chỉ đạo dự án cả. BCT chỉ ra chủ trương, CP thực hiện, BQL dự án triển khai
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,658
Động cơ
191,571 Mã lực
Chưa nói đến vụ lobby để hưởng chính sách năng lượng tái tạo điện gió/điện mặt trời, phá vỡ quy hoạch điện VIII được Quốc hội phê duyệt. Rồi cả chục nghìn tỷ đang đắp chiếu sau khi bị phát hiện, không thể hòa lưới điện. QH có 500 con người còn đang bị tư nhân nó đái lên đầu nữa là :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,232
Động cơ
471,301 Mã lực
Tuổi
45
Kit test Việt Á =)) không có BCT nào chỉ đạo dự án cả. BCT chỉ ra chủ trương, CP thực hiện, BQL dự án triển khai
Thấy cụ tìm được câu trả lời đúng sung sướng quá tôi cũng vui lây. :)) Bắn 1 lúc mấy tin nhắn.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,490
Động cơ
327,789 Mã lực
giảm vài lần thì thôi dừng lại đi nhỉ, sao phải cố đấm ăn xôi. Giá vàng 1996 có 360$/oz, giờ bao nhiêu rồi mà cụ kết luận có 2,13 lần
Em phải nói thật với cụ là cụ nên dừng lại đi vì các comment của cụ nó quá thiếu chất xám.
nếu so với giá vàng thì mọi nền kinh tế ko nên làm gì mà chỉ nên ngồi yên. Một mặt là tài nguyên thiên nhiên hữu hạn khó khai thác, một cái là của cải vật chất sản xuất ra trong hoạt động sản xuất.
Và các cụ nói trên đã đưa nhiều ví dụ rồi, ko nước nào đâu tư cơ sở hạ tầng mà lại tính tỉ suất đầu tư vậy cả, thế cắt mẹ nó điện với hạ tầng giao thông lên các tỉnh miền núi đi chứ hòa vốn thế nào được.
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,087
Động cơ
600,684 Mã lực
Nhiều cụ vào thớt "cào phím" cho sướng mồm, nhưng chả có cơ sở, thiếu logic.
Các cụ ủng hộ PA này, phản đối PA kia....OK.
Nhưng sự phản đối hay ủng hộ phải dựa trên cơ sở, sự logic, chứ cứ nói bừa thì chỉ làm "spam" thớt. Thớt dài lê thê hàng trăm trang mà chẳng có ý nghĩa gì, chỉ đôi co, cãi vã nhau vô bổ. :D

Tôi thì thể hiện rõ quan điểm từ đầu, là tôi ủng hộ PA DN tư nhân làm dự án ĐSCT Bắc - Nam này, lý do tôi đã nêu, rõ ràng quan điểm. Cụ nào muốn phản biện cứ thoải mái, nhưng hãy phản biện lịch sự, khoa học, có căn cứ, có logic. OK.
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,658
Động cơ
191,571 Mã lực
Em phải nói thật với cụ là cụ nên dừng lại đi vì các comment của cụ nó quá thiếu chất xám.
nếu so với giá vàng thì mọi nền kinh tế ko nên làm gì mà chỉ nên ngồi yên. Một mặt là tài nguyên thiên nhiên hữu hạn khó khai thác, một cái là của cải vật chất sản xuất ra trong hoạt động sản xuất.
Và các cụ nói trên đã đưa nhiều ví dụ rồi, ko nước nào đâu tư cơ sở hạ tầng mà lại tính tỉ suất đầu tư vậy cả, thế cắt mẹ nó điện với hạ tầng giao thông lên các tỉnh miền núi đi chứ hòa vốn thế nào được.
So sánh khập khiễng, không biết ai thiếu chất xám đâu. Cơ sở hạ tầng cụ liệt kê thuộc nhà nước, thuộc sở hữu chung toàn dân. Còn đây là hạ tầng của tư nhân. Hạ tầng tư nhân thì anh bỏ tiền ra mà xây. Ví dụ: đsct Cần Giờ, Hạ Long, không vay mượn tiền thuế dân 0% góp thì tôi ủng hộ quá.

Cụ cho tôi mượn 49tr 0 lãi 30 năm nhé. Tôi hứa sẽ trả đủ cho cụ sau 30 năm ;)) tặng thêm cụ 1tr cho đủ 50
 
Chỉnh sửa cuối:

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,505
Động cơ
450,845 Mã lực
Chưa nói đến vụ lobby để hưởng chính sách năng lượng tái tạo điện gió/điện mặt trời, phá vỡ quy hoạch điện VIII được Quốc hội phê duyệt. Rồi cả chục nghìn tỷ đang đắp chiếu sau khi bị phát hiện, không thể hòa lưới điện. QH có 500 con người còn đang bị tư nhân nó đái lên đầu nữa là :))
Điện mặt trời, điện gió do Bộ CT cấp phép vỡ quy hoạch và đã bị trả giá bằng đi tù rồi. Đấy là tiền tư nhân còn dự án này tiền nhà nước mà lũng đoạn thì tiêm là cái chắc. Cụ có nghĩ người ta cần và dám?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top