[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
. Vậy cái 12b$ lấy ở đâu ra?
Thì lấy cùng nguồn huy động với Tha co!

Mà như đã nói là sẽ không cần đến 67 tỉ, nên chỉ cần huy động 6 tỉ.

Tiền bán vé được giữ lại không lãi nên Vs càng có động lực bán vé rẻ để doanh thu lớn
 

Wurth

Xe tải
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
257
Động cơ
163,197 Mã lực
Xe 1-5 giờ đag ở đâu rồi cụ, có xkhau dc đi đâu ko...? Dẫu sao Trường Hải họ vẫn là nhà sảb xuất oto hàng đầu Việt Nam, có thể họ ko lực bằng Vin nhưng vẫn rất uy tín trog lĩnh vực cơ khí oto và công nghiệp nặng.
Trường hải là nhà lắp ráp oto, không phải sản xuất.
Bus và truck thì không ai đáng giá cao cả vì xưởng cơ khí to to chút là làm được
 

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Vậy để tôi đi xem có check đc giá BOM có gì báo cáo cụ sau :D
Vâng cụ :D đây gửi cụ công báo của Vin

 

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Trường hải là nhà lắp ráp oto, không phải sản xuất.
Bus và truck thì không ai đáng giá cao cả vì xưởng cơ khí to to chút là làm được
Chủ tịch Trần Bá Dương từng cho biết tỉ lệ nội địa hóa đối với xe du lịch hiện đạt 27-40%, xe tải trên 50% và xe buýt lên tới hơn 70%
 

Wurth

Xe tải
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
257
Động cơ
163,197 Mã lực
Chủ tịch Trần Bá Dương từng cho biết tỉ lệ nội địa hóa đối với xe du lịch hiện đạt 27-40%, xe tải trên 50% và xe buýt lên tới hơn 70%
Lắp ráp xe là dựa trên thiết kế + tiêu chuẩn + parts của hãng.
Nội địa hóa xe du lịch của tha co là kiểu sản xuất cái ghế, gò tôn, đúc nhựa.. xe theo thiết kế ghế có sẵn của hãng. Đố tha co dám tự làm cái gì
Bus và tải thì VN có hàng chục hãng và hãng nào cũng nội địa hóa tầm tha co cả vì bus và truck nó chả có gì. Mấy chục năm trước VN đã làm được xe chiến thắng, samco, hoa mai, vinaxuki... Ko có gì to tát cả
 

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
711
Động cơ
79,455 Mã lực
Lắp ráp xe là dựa trên thiết kế + tiêu chuẩn + parts của hãng.
Nội địa hóa xe du lịch của tha co là kiểu sản xuất cái ghế, gò tôn, đúc nhựa.. xe theo thiết kế ghế có sẵn của hãng. Đố tha co dám tự làm cái gì
Bus và tải thì VN có hàng chục hãng và hãng nào cũng nội địa hóa tầm tha co cả vì bus và truck nó chả có gì. Mấy chục năm trước VN đã làm được xe chiến thắng, samco, hoa mai, vinaxuki... Ko có gì to tát cả
Đang bắt đầu tự làm một số rồi cụ :D nhưng trình hơi kém, bắt đầu học hỏi, chắc phải đôi chục năm nữa :D
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
ý em nói là cụ kia tin tưởng vào tài dùng người của một bên

nhưng thay liên tục cũng có nghĩa không phải là đúng liên tục đâu ạ

bên Thaco dùng người bền và trung thành hơn

Bà Phó TGĐ công ty đường sắt cũng từng là Phó Tổng GĐ CTY Khách sạn ạ

IMG_6004.jpeg
IMG_6005.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
329
Động cơ
65,239 Mã lực
Tuổi
44
Bài báo này có thêm nhiều thông tin.
"Đáng chú ý, đại diện VinSpeed từng chia sẻ rằng dự án đường sắt cao tốc tiềm ẩn rủi ro rất cao, khi có tới 98% tuyến đường sắt cao tốc trên thế giới thua lỗ, chỉ 2% có lãi. Chưa kể, sau khoảng 30 năm vận hành, tuyến đường sẽ cần tái đầu tư hàng chục tỷ USD để bảo trì và nâng cấp."
"Bộ Xây dựng ước tính, tổng nguồn thu từ khai thác quỹ đất tại các khu vực TOD và các hoạt động thương mại liên quan dự kiến đạt khoảng 22 tỷ USD, trong đó có 5 tỷ USD đến từ quảng cáo, dịch vụ và 17 tỷ USD từ đấu giá đất quanh các ga đường sắt."
Anh Vin thì xin thẳng chỗ đất này, anh CoTha thì chỉ "mong muốn được ưu tiên giao khai thác quỹ đất phụ cận các ga tàu để phát triển khu đô thị và dự án bất động sản theo mô hình đô thị TOD."
Đề xuất với xác suất lỗ và mức lỗ cao hơn, chả lẽ anh D tính chọc gậy bánh xe anh V thật? Thị phần ô tô ngày càng teo tóp, nguy cơ đóng cửa nhà máy lắp ráp hiển hiện rõ, anh D quyết chơi anh V kiểu" mày cướp miếng cơm của tao ở đây thì tao ném đá vỡ mâm cơm mày chỗ khác".
 

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Lắp ráp xe là dựa trên thiết kế + tiêu chuẩn + parts của hãng.
Nội địa hóa xe du lịch của tha co là kiểu sản xuất cái ghế, gò tôn, đúc nhựa.. xe theo thiết kế ghế có sẵn của hãng. Đố tha co dám tự làm cái gì
Bus và tải thì VN có hàng chục hãng và hãng nào cũng nội địa hóa tầm tha co cả vì bus và truck nó chả có gì. Mấy chục năm trước VN đã làm được xe chiến thắng, samco, hoa mai, vinaxuki... Ko có gì to tát cả
Đành bò bò lên vậy chứ biết làm sao :) thời a Dương khởi nghiệp đâu có lực lớn mà tự làm thương hiệu xe du lịch riêng, thiết kế ... sau ĐQM có tí thì phải ôm HAGL

Chỉ có duy nhất Vin mới dám làm thương hiệu thiết kế ... mà cũng rất thách thức rồi đốt tiền khủng, ở VN này không ai dám làm như vậy cả
 

Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,281
Động cơ
572,365 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Đang bắt đầu tự làm một số rồi cụ :D nhưng trình hơi kém, bắt đầu học hỏi, chắc phải đôi chục năm nữa :D
Em thấy khâu thiết kế Vin làm cái một xong đơn giản mà (Vin xăng).
Vấn đề là phải đầu tư máy móc dây chuyền để sản xuất ra thành sản phẩm của mình, cái này anh tha co không dám nhảy hố vôi, chơi kiểu ăn chắc mặc bền lắp ráp cho nhàn đầu :D
 

HI_CLASS

Tháo bánh
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,523
Động cơ
506,205 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Trường hải là nhà lắp ráp oto, không phải sản xuất.
Bus và truck thì không ai đáng giá cao cả vì xưởng cơ khí to to chút là làm được
E định dùng từ lắp ráp nhưng ko đúng hẳn với a Tha. Mảng xe hơi lắp ráp cho Kia, Mazda, Peugeot và giờ là BMW. Riêng mảng xe bus, truck Tha đã thiết kế riêng,ko theo form mãu của đối tác nào, điều này giống với Vin. Thế nên e dùng từ "sản xuất" cho đúng hơn. Lắp ráp xe bus, tải thì nhiều đơn vị làm, đến cả cái xưởng dưới Nam Định họ còn đóng lại xe nhìn mướt mượt. Tuy nhiên e dám khẳng định Tha là đơn vị duy nhất ở Việt Nam xkhau dc xe bus/xe khách cao cấp.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,743
Động cơ
463,156 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy khâu thiết kế Vin làm cái một xong đơn giản mà (Vin xăng).
Vấn đề là phải đầu tư máy móc dây chuyền để sản xuất ra thành sản phẩm của mình, cái này anh tha co không dám nhảy hố vôi, chơi kiểu ăn chắc mặc bền lắp ráp cho nhàn đầu :D
Chính vì điều này tôi mới thấy cái đề xuất của a D trong tình huống này là hơi lạ, vì cũng ko quá ngon. Chứ a V dù sao cũng tính cách chơi liều, sẵn sàng vào những lĩnh vực mới và quyết đoán rồi. Chính vì phong cách của a D như vậy nên mới mạo muội chia làm 2 giai đoạn, và kéo dài thêm 2 năm. Tôi cho rằng cái rủi ro chậm tiến độ nếu giao cho a D là có thật, rất thật vì lúc nào cũng phải tính toán an toàn như vậy.
Chắc có lẽ a ấy đề xuất tham gia chính vì ăn theo cái đề xuất của VSP chứ bảo a ấy 1 mình mạo muội đề xuất thì ko có chuyện đó, chắc nghĩ VSP chơi nên chắc vụ này ngon ăn chăng. Binh thường chê ỏng chê eo nhưng tự dưng có thằng nhảy vào đề xuất lại nghĩ chắc có lẽ có gì đó ngon nó mới làm, vậy mình cũng đú theo thử xem. Chứ theo dõi thớt về đường sắt cao tốc cả 2 năm nay tôi thấy điểm chung các cụ đều khẳng định là dự án rủi ro, và càng rủi ro hơn nữa nếu chỉ làm mỗi tàu khách với tốc độ 350km/h. Chứ 250km/h kết hợp hàng và khách mới là phương án an toàn.

Nên có lẽ như cụ nào đó ở trên nói cũng có lý, cái đề xuất của a D đơn thuần chỉ nhảy vào làm cho rối rắm thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,281
Động cơ
572,365 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Chính vì điều này tôi mới thấy cái đề xuất của a D trong tình huống này là hơi lạ, vì cũng ko quá ngon. Chứ a V dù sao cũng tính cách chơi liều, sẵn sàng vào những lĩnh vực mới và quyết đoán rồi. Chính vì phong cách của a D như vậy nên mới mạo muội chia làm 2 giai đoạn, và kéo dài thêm 2 năm. Tôi cho rằng cái rủi ro chậm tiến độ nếu giao cho a D là có thật, rất thật vì lúc nào cũng phải tính toán an toàn như vậy.
Em thì chỉ nghĩ cụ ấy tham gia cho xôm chợ, chia lửa thôi.
Chứ đặt lên bàn cân ai mà đi chọn PA của cụ ấy làm gì :D
 

To Reng

Xe buýt
Biển số
OF-742475
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
711
Động cơ
79,455 Mã lực
Em thấy khâu thiết kế Vin làm cái một xong đơn giản mà (Vin xăng).
Vấn đề là phải đầu tư máy móc dây chuyền để sản xuất ra thành sản phẩm của mình, cái này anh tha co không dám nhảy hố vôi, chơi kiểu ăn chắc mặc bền lắp ráp cho nhàn đầu :D
Đừng nghe nói cụ ơi =)) để ra đc một mẫu xe mới tốn ko ít tiền cho khâu "Product development" đâu cụ, ko phải cứ làm 1 con xong sẵn ăn đâu ạ =)) Em ko tiện đưa ra con số ở đây , cụ nghĩ người ta gọi từ con nghiện thì tiền đốt ở những đâu vậy ạ =))
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Bài báo này có thêm nhiều thông tin.
"Đáng chú ý, đại diện VinSpeed từng chia sẻ rằng dự án đường sắt cao tốc tiềm ẩn rủi ro rất cao, khi có tới 98% tuyến đường sắt cao tốc trên thế giới thua lỗ, chỉ 2% có lãi. Chưa kể, sau khoảng 30 năm vận hành, tuyến đường sẽ cần tái đầu tư hàng chục tỷ USD để bảo trì và nâng cấp."
"Bộ Xây dựng ước tính, tổng nguồn thu từ khai thác quỹ đất tại các khu vực TOD và các hoạt động thương mại liên quan dự kiến đạt khoảng 22 tỷ USD, trong đó có 5 tỷ USD đến từ quảng cáo, dịch vụ và 17 tỷ USD từ đấu giá đất quanh các ga đường sắt."
Anh Vin thì xin thẳng chỗ đất này, anh CoTha thì chỉ "mong muốn được ưu tiên giao khai thác quỹ đất phụ cận các ga tàu để phát triển khu đô thị và dự án bất động sản theo mô hình đô thị TOD."
Đề xuất với xác suất lỗ và mức lỗ cao hơn, chả lẽ anh D tính chọc gậy bánh xe anh V thật? Thị phần ô tô ngày càng teo tóp, nguy cơ đóng cửa nhà máy lắp ráp hiển hiện rõ, anh D quyết chơi anh V kiểu" mày cướp miếng cơm của tao ở đây thì tao ném đá vỡ mâm cơm mày chỗ khác".
Xet trên goc độ thị trường thì đúng là đối thủ chứ không phải là đối tác ạ
 

Wurth

Xe tải
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
257
Động cơ
163,197 Mã lực
E định dùng từ lắp ráp nhưng ko đúng hẳn với a Tha. Mảng xe hơi lắp ráp cho Kia, Mazda, Peugeot và giờ là BMW. Riêng mảng xe bus, truck Tha đã thiết kế riêng,ko theo form mãu của đối tác nào, điều này giống với Vin. Thế nên e dùng từ "sản xuất" cho đúng hơn. Lắp ráp xe bus, tải thì nhiều đơn vị làm, đến cả cái xưởng dưới Nam Định họ còn đóng lại xe nhìn mướt mượt. Tuy nhiên e dám khẳng định Tha là đơn vị duy nhất ở Việt Nam xkhau dc xe bus/xe khách cao cấp.
Đóng xe bus thì mua chassis có sẵn động cơ, hộp số rồi dựng lên cái vỏ bên ngoài. Thích vuông thì dựng vuông, thích bo cạnh thì bo. Có gì đâu mà phải thiết kế sẵn. Cụ nói Tha co sản xuất dc xe bus vậy động cơ hộp số họ tự sản xuất à?
Xuất khẩu xe bus thì Kim Long vừa thành lập đã xuất khẩu được rồi đấy, thành công cũng đang muốn xuất xe ra khỏi Vn đấy
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,619
Động cơ
1,870,045 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
cty kia còn bỏ mấy ngàn tỏi để thành lập, tức lãnh đạo chịu chấp nhận rủi ro cũng như thể hiện sự tự tin nhất định, ngộ nhỡ ko được duyệt thì lại đi giải thể phiền phức phết. Còn Cụ là khá chắc cú cứ gửi thư xin vu vơ trước, kiểu cam kết, được thì mới lập cty xoay vốn sau. Đây là cách thường làm của các cty khi thăm dò trước khi lập cty đăng ký tham gia dự án. Nhưng ở bước này chỉ mới có nghiên cứu sơ bộ trước chứ khi thành lập cty đã phải có nghiên cứu tiền khả thi rồi. Thủ tục nội bộ chỗ tôi là thế. Nói chung khi lập cty xin dự án thì trong bộ hồ sơ trình nội bộ đã có tài liệu báo cáo dày cộp rồi.
Việc thành lập công ty mấy ngàn tỏi có gì ghê gớm đâu cụ, giống có cty gì vốn nghìn nghìn tỉ mà văn phòng đi thuê gì gi đấy ở HCM đợt trước thì phải cụ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,743
Động cơ
463,156 Mã lực
Tuổi
45
Đừng nghe nói cụ ơi =)) để ra đc một mẫu xe mới tốn ko ít tiền cho khâu "Product development" đâu cụ, ko phải cứ làm 1 con xong sẵn ăn đâu ạ =)) Em ko tiện đưa ra con số ở đây , cụ nghĩ người ta gọi từ con nghiện thì tiền đốt ở những đâu vậy ạ =))
Đúng thật, lắp ráp cho thằng khác thì ra tiền dễ dàng và an toàn. Nhưng tự làm thương hiệu riêng (kể cả thuê làm) thì đúng là con nghiện, lỗ lòi tói. Mặc dù về sản xuất vẫn là lắp ráp cái sản phẩm đó (logo của người khác, và logo của mình) thì tiền tốn ở khâu thiết kế các kiểu rồi. Khó chắc ko phải là phầm sản xuất.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
329
Động cơ
65,239 Mã lực
Tuổi
44
Đừng nghe nói cụ ơi =)) để ra đc một mẫu xe mới tốn ko ít tiền cho khâu "Product development" đâu cụ, ko phải cứ làm 1 con xong sẵn ăn đâu ạ =)) Em ko tiện đưa ra con số ở đây , cụ nghĩ người ta gọi từ con nghiện thì tiền đốt ở những đâu vậy ạ =))
Làm ra 1 mẫu xe như con lux sa thì khoảng bao nhiêu bộ khuôn hả cụ? Cả khuôn cho nhựa, nhôm, đột dập tôn, cao su...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top