Bài báo này có thêm nhiều thông tin.
THACO vừa đề xuất với Thủ tướng được thay Nhà nước đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam trị giá 67 tỷ USD.
nguoiquansat.vn
"Đáng chú ý, đại diện VinSpeed từng chia sẻ rằng dự án đường sắt cao tốc tiềm ẩn rủi ro rất cao, khi có tới 98% tuyến đường sắt cao tốc trên thế giới thua lỗ, chỉ 2% có lãi. Chưa kể, sau khoảng 30 năm vận hành, tuyến đường sẽ cần tái đầu tư hàng chục tỷ USD để bảo trì và nâng cấp."
"Bộ Xây dựng ước tính, tổng nguồn thu từ khai thác quỹ đất tại các khu vực TOD và các hoạt động thương mại liên quan dự kiến đạt khoảng 22 tỷ USD, trong đó có 5 tỷ USD đến từ quảng cáo, dịch vụ và 17 tỷ USD từ đấu giá đất quanh các ga đường sắt."
Anh Vin thì xin thẳng chỗ đất này, anh CoTha thì chỉ "mong muốn được ưu tiên giao khai thác quỹ đất phụ cận các ga tàu để phát triển khu đô thị và dự án bất động sản theo mô hình đô thị TOD."
Đề xuất với xác suất lỗ và mức lỗ cao hơn, chả lẽ anh D tính chọc gậy bánh xe anh V thật? Thị phần ô tô ngày càng teo tóp, nguy cơ đóng cửa nhà máy lắp ráp hiển hiện rõ, anh D quyết chơi anh V kiểu" mày cướp miếng cơm của tao ở đây thì tao ném đá vỡ mâm cơm mày chỗ khác".