[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Em phản hồi việc cụ bản trái phiếu Nova k có tsđb, cụ không chơi coin, trong ảnh là có tsđb và niêm yết ;)) vào múc thôi cụ
Em ko phản hồi chuyện trái phiếu của cac nhà khac (ko lienquan tới đsct) mà chỉ nói về chuyện :
Trong bối cảnh lãi suất cho vay 6-6.5%

Mức lãi, quy mô gói vay của ảnh chứng tỏ điều gì?

thực ra tsbđ của nhà aV cũng đa dạng, có cái bảo đảm bằng bds, có cái bằng… cổ phiếu (giống như vốn ảnh góp vào các cty con), nói chung bđ bằng cp thì cứ né cho lành ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,122
Động cơ
1,029,014 Mã lực
Thế cụ chốt lại là họ có bán công nghệ sản xuất động cơ cho Vin không? mà Vin sản xuất rồi đưa lên 2 mẫu xe của mình mà không hề bị kiện.
...
"Bán công nghệ"?
Bán xong họ cấm luôn không được so sánh với những cái xe đã sử dụng chính cái động cơ này của họ, vì đó là những cái động cơ mà Bỉm không còn sử dụng, bán hết số tồn kho ấy là không còn cái động cơ nào được sản xuất thêm và khi bán, họ chỉ bán cái xác động cơ, còn phầm mềm và cả cách điều khiển cho cái động cơ ấy thì vanh phát tự tìm người khác hỗ trợ.
Đó là cách "chuyển giao công nghệ" có 1 không 2 trên cái quả đất này (chắc cũng tương đương việc tầu nhận lại xác cái tầu Liêu Ninh của U).
Việc mua bán này chắc gần giống người mua xe Bỉm. Khác hơn một chút là họ mua cả cái xe chạy được và được bảo hành. Hệ thống service của Bỉm có trách nhiệm ngoài việc bảo hành còn phải hướng dẫn người mua sử dụng và tất nhiên Bỉm không kiện họ nếu mua xong họ bán lại cho người khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,937 Mã lực
Em ko phản hồi chuyện trái phiếu của cac nhà khac mà chỉ nói về chuyện :
Trong bối cảnh lãi suất cho vay 6-6.5%

Mức lãi, quy mô gói vay của ảnh chứng tỏ điều gì?
Cứ phải làm quá nên làm gì, em ngại gõ, cho chatgpt nó rep cụ
1749186328912.png

1749186362474.png
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
"Bán công nghệ"?
Bán xong họ cấm luôn không được so sánh với những cái xe đã sử dụng chính cái động cơ này của họ, vì đó là những cái động cơ mà Bỉm không còn sử dụng, bán hết số tồn kho ấy là không còn cái động cơ nào được sản xuất thêm và khi bán, họ chỉ bán cái xác động cơ, còn phầm mềm và cả cách điều khiển cho cái động cơ ấy thì tự vanh phát tự tìm người khác hỗ trợ.
Đó là cách "chuyển giao công nghệ" có 1 không 2 trên cái quả đất này (chắc cũng tương đương việc tầu nhận lại xác cái tầu Liêu Ninh của U)!
Thế nên các rì viu ơ lên mạng ca ngợi lờ tịt vụ cảm giác lái của xe Lux, điều mà tạo cảm xuc Bỉm thực sự ạ

Không có chế độ sport/comfort/eco tức là cũng ko chuyển đuọc các chế đội lái khác nhau, lái đều đều lấy mác xe Đưc là chính
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Cứ phải làm quá nên làm gì, em ngại gõ, cho chatgpt nó rep cụ
View attachment 9163350
View attachment 9163352
Cảm ơn cụ, nhiều nội dung trong đó phản ảnh những gì em nói còn gì

Cái câu có sập không: thì cả VTP và THM cũng như vậy. Đen thì tự dưng bị lôi ra thôi. Em cũng chưa từng bị hai nhà này trả lãi chậm khi cầm tp của họ, cụ nhé.

Tp của những nhà như VTP hay Vin, cầm hai ba năm rồi rut ra thì chả sao. Ai cũng biết họ vay mượn để đi mua hoặc phát triển dự án rồi bán. Ko bán đuọc thì gãy. Bị “đập” thì gãy.
Đầu tư thì phải phòng ngừa rủi ro thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,020
Động cơ
469,767 Mã lực
Tuổi
45
VN chưa giao cho tư nhân cụ ạ.
Việc đề xuất của Vin và Th mà nhà nước đồng ý là nó là lần đầu tiên trên TG có việc nhà nước cho ngân sách cho tư nhân vay để triển khai hạ tầng quốc gia.
Nên việc ở đây là không thể so sánh với các trường hợp trước đây, chỉ có thể xem xét VN có quyết định trở thành nước đầu tiên làm như thế hay không mà thôi.
Nhà nước thì dính nhiều cam kết. Đây là 1 ví dụ. Việt nam ký tới 16 cái hiệp định FTA nên ngồi bóc tách cái này ra. Còn tư nhân thì chả phải thực hiện cam kết này.

 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,066
Động cơ
47,504 Mã lực
"Bán công nghệ"?
Bán xong họ cấm luôn không được so sánh với những cái xe đã sử dụng chính cái động cơ này của họ, vì đó là những cái động cơ mà Bỉm không còn sử dụng, bán hết số tồn kho ấy là không còn cái động cơ nào được sản xuất thêm và khi bán, họ chỉ bán cái xác động cơ, còn phầm mềm và cả cách điều khiển cho cái động cơ ấy thì vanh phát tự tìm người khác hỗ trợ.
Đó là cách "chuyển giao công nghệ" có 1 không 2 trên cái quả đất này (chắc cũng tương đương việc tầu nhận lại xác cái tầu Liêu Ninh của U)!
Đòi một phát ăn ngay không có đâu. Phải tham gia chuỗi, leo dần trên bậc thang chuỗi giá trị công nghệ. Và trả học phí, thậm chí có khi đau đớn.

Có làm thì mới vỡ dần ra, mỗi lúc ăn cắp một tí tối ưu một tí gom lại, ghép lại mới thành hình thành dạng được.

Theo em cái yếu của VN là rời rạc và thiếu tính kế thừa. Nên thiết lập một trung tâm công nghệ rất lớn gom hết bí kíp cả nước lại, hợp tác tích luỹ kế thừa năng lực công nghệ đa ngành thì mới đột phá được.

Rồi trường đại học phải kết hợp trung tâm nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu kết hợp doanh nghiệp, có vốn thị trường và thực tế cải tiến liên tục.

Vin là tập đoàn đã xây dựng được chuỗi hệ sinh thái này, chỉ chưa rõ là mức độ kết hợp giữa VinUni với nghiên cứu & kinh doanh đến mức nào rồi?
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,329
Động cơ
345,526 Mã lực
Cho Tha co nộp hồ sơ luôn nhé, giờ chắc Tha co thèm được cái văn bản rất chi tiết của chị H. mà không có.
---
Bộ Xây dựng yêu cầu VinSpeed và THA CO khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dự án đường sắt



Bộ Xây dựng đề nghị VinSpeed và THA CO khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Ảnh minh họa
Ngày 5/6, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt tốc độ cao VinSpeed và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THA CO) về trình tự, thủ tục đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam áp dụng hình thức đầu tư kinh doanh theo Luật Đầu tư.
Bộ Xây dựng cho biết đã nhận được các văn bản của VinSpeed và phiếu chuyển của Văn phòng Chính phủ kèm theo văn bản của THAC O về đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,937 Mã lực
"Bán công nghệ"?
Bán xong họ cấm luôn không được so sánh với những cái xe đã sử dụng chính cái động cơ này của họ, vì đó là những cái động cơ mà Bỉm không còn sử dụng, bán hết số tồn kho ấy là không còn cái động cơ nào được sản xuất thêm và khi bán, họ chỉ bán cái xác động cơ, còn phầm mềm và cả cách điều khiển cho cái động cơ ấy thì vanh phát tự tìm người khác hỗ trợ.
Đó là cách "chuyển giao công nghệ" có 1 không 2 trên cái quả đất này (chắc cũng tương đương việc tầu nhận lại xác cái tầu Liêu Ninh của U)!
Nếu hiểu theo kiểu bán sở hữu bản quyền trí tuệ với thiết kế động cơ thì cụ đúng. Vì tư bản rất khó bán quyền sở hữu thiết kế. Một dạng của bảo hộ thị trường. Nếu có thiết kế giống là không thể vào thị trường của nó đã đăng ký từ trước.
Còn hiểu theo kiểu được phép sản xuất, sử dụng và tinh chỉnh trong điều khoản cho phép thì vẫn gọi là được chuyển giao công nghệ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,324
Động cơ
484,972 Mã lực
Một tham khảo về sự phụ thuộc hạ tầng nhà nước/quốc gia vào tay một tập đoàn tư nhân. Ngược lại, sự phụ thuộc của một Dn tư nhân vào chính sách NN:

“Các hợp đồng hàng chục tỉ USD với SpaceX, các chính sách trợ giá với Tesla – tất cả giờ đều nằm trong diện “xem xét lại”.

Tỷ phú Musk phản ứng bằng cách đe dọa dừng hoạt động tàu vũ trụ Dragon – phương tiện duy nhất của Mỹ hiện tại có thể đưa phi hành gia lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).”


BẮN ĐƯỢC CHIM, BỎ CUNG

Chỉ vài ngày trước thôi, Elon Musk còn là “cung thủ tối thượng” phò tá cho ông Trump từ việc hậu thuẫn truyền thông trên nền tảng X (Twitter cũ), cho đến vai trò “cố vấn hiệu suất” trong nội các. Tỷ phú Musk từng là người góp phần định hình không gian chính sách thời TT Trump nhờ sức ảnh hưởng vượt trội trong công nghệ, quốc phòng, vũ trụ và năng lượng. Nhưng chỉ trong chưa đầy một tuần sau khi rời Nhà Trắng, Tỷ phú Musk bất ngờ quay lưng. Ngày 5/6, ông công khai cáo buộc Tổng thống Trump có tên trong Hồ sơ Epstein vụ án mại dâm vị thành niên chấn động nước Mỹ và chia sẻ một bài viết kêu gọi luận tội ông Trump, đích thân bình luận duy nhất một từ: “Vâng”.

Không còn là ngụ ý. Đó là một cú đấm trực diện. Liên minh quyền lực giữa “trùm công nghệ” và “trùm chính trị” chính thức tan vỡ, và tan theo cách chỉ dành cho những người từng chung giấc mộng bá nghiệp. Câu hỏi không còn là “ai phản bội ai” mà là: “Ai đã bước quá giới hạn trước?”

TT Trump cần tỷ phú Musk để kiểm soát dòng chảy thông tin trong một thế giới hậu CNN và Facebook, nơi X đang trở thành diễn đàn công cộng mang tính chiến lược. Tỷ phú Musk cần T Trump để giữ vững ưu thế trong các dự án tỷ đô từ trợ cấp xe điện của Tesla cho đến các hợp đồng không gian của SpaceX với NASA và Lầu Năm Góc. Nhưng trò chơi chính trị tài phiệt ấy chưa bao giờ bền. Lịch sử nhân loại, từ Đông sang Tây, đã chứng minh: chính khách và doanh nhân chỉ là bạn đường tạm thời đến lúc phải đi, sẽ đi, và thậm chí sẽ bị diệt.

Tần Thủy Hoàng từng nhờ thế lực Lã Bất Vi để đoạt thiên hạ, rồi xử tử ông ta. Lưu Bang từng phong Hàn Tín làm đại tướng, rồi tàn sát khi thấy quyền lực bị đe dọa. Giới hạn giữa “người ủng hộ” và “mối nguy” trong chính trị luôn mong manh và một khi bị vượt qua, hậu quả chỉ có một: bị trảm. Elon Musk chính là Lã Bất Vi thời hiện đại người nuôi chí hoàng đế và cuối cùng vướng vào chính nó.

TT Trump không cần nhiều lý do để phản đòn. Ngay sau loạt chỉ trích, ông tuyên bố: “Cách dễ nhất để tiết kiệm hàng tỉ USD là chấm dứt hợp đồng với Elon. Tôi ngạc nhiên vì ông Biden chưa làm điều đó!”. Một lời cảnh cáo lạnh lùng, nhưng cũng là thông điệp rõ ràng: đã đến lúc cắt dây thừng buộc con diều kia. Các hợp đồng hàng chục tỉ USD với SpaceX, các chính sách trợ giá với Tesla – tất cả giờ đều nằm trong diện “xem xét lại”.

Tỷ phú Musk phản ứng bằng cách đe dọa dừng hoạt động tàu vũ trụ Dragon – phương tiện duy nhất của Mỹ hiện tại có thể đưa phi hành gia lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Đồng thời, ông tung khảo sát trên nền tảng X hỏi người dùng Mỹ: “Liệu đã đến lúc thành lập một đảng chính trị mới, đại diện cho 80% cử tri ‘ở giữa’ chưa?” và 81% người tham gia chọn “Có”. Không còn nghi ngờ gì nữa, Tỷ phú Musk muốn tạo ra một sân chơi riêng, thách thức toàn bộ hệ sinh thái chính trị mà ông từng đứng sau ủng hộ.

Và như mọi triều đại trước đó, TT Trump hiểu rất rõ: nếu không hành động ngay, kẻ từng là vây cánh sẽ trở thành mối đe dọa sinh tử. Không cần pháp luật, không cần xét xử chỉ cần thu lại đặc quyền. Đó là cách mọi “đế vương” thật sự từng làm.

Người ta sẽ còn tranh cãi, sẽ còn tiếc nuối một liên minh từng làm rung chuyển chính trường nước Mỹ. Nhưng chính trị không chừa chỗ cho sự cảm thông. Khi chim đã bắn xong, thì cung sẽ bị bẻ. Khi thỏ đã bắt xong, thì chó săn bị mổ thịt.

#ccnnews #chinhtrivietnam #tinnoichinh #typhuelonmusk #tranhcaigiuaelonmuskvatongthongtrump
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,122
Động cơ
1,029,014 Mã lực
Nếu hiểu theo kiểu bán sở hữu bản quyền trí tuệ với thiết kế động cơ thì cụ đúng. Vì tư bản rất khó bán quyền sở hữu thiết kế. Một dạng của bảo hộ thị trường. Nếu có thiết kế giống là không thể vào thị trường của nó đã đăng ký từ trước.
Còn hiểu theo kiểu được phép sản xuất, sử dụng và tinh chỉnh trong điều khoản cho phép thì vẫn gọi là được chuyển giao công nghệ.
Như người mua xe của Bỉm thôi.
Nếu thích cũng bảo là người mua xe là mua công nghệ của Bỉm, chỉ khác 1 chút là người mua xe là mua cái xe chạy được với đủ mọi tính năng được quản cáo. Người mua xe có thể so sánh cái xe hiện tại với những cái xe khác của Bỉm. Họ được bảo hành và được các trung tâm service của Bỉm chăm sóc.
Giống nhau là ngoài đọc quản cáo về các tính năng thì Bỉm không cung cấp cho người mua xe về việc Bỉm thiết kế và chi tiết họ làm nên cái xe như hế nào!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,329
Động cơ
345,526 Mã lực
Tha co liệu có làm kịp mấy thứ này không, công nghệ chưa đi kiếm thì làm sao trình bày
---------
1749187261174.png
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,937 Mã lực
Như người mua xe của Bỉm thôi.
Chỉ khác 1 chút là người mua xe là mua cái xe chạy được với đủ mọi tính năng được quản cáo. Người mua xe có thể so sánh cái xe hiện tại với những cái xe khác của Bỉm. Họ được bảo hành và được các trung tâm service của Bỉm chăm sóc!
Cụ so sánh thế hơi khập khiễng, nếu có quyền sản xuất sử dụng trong nước, chi phí cũng giảm đi rất nhiều so với mua nguyên chiếc. Vì VN cần chế tạo cả 1000 toa chứ không phải chỉ dừng lại vài chục, trăm toa.
Chưa cần nói tới việc có sáng tạo ra biến thể khác hiệu quả hơn sau 10 năm 20 năm chế tạo, cải tiến hay hợp tác với nó để xuất khẩu sang các quốc gia khác.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,122
Động cơ
1,029,014 Mã lực
Cụ so sánh thế hơi khập khiễng, nếu có quyền sản xuất sử dụng trong nước, chi phí cũng giảm đi rất nhiều so với mua nguyên chiếc.
Chưa cần nói tới việc có sáng tạo ra biến thể khác hiệu quả hơn sau 10 năm 20 năm chế tạo, cải tiến hay hợp tác với nó để xuất khẩu sang các quốc gia khác.
Thực ra thì chỉ có ông tây được đẻ ra ở tầu mới biết thực sự có sự chênh lệch nào giữa số động cơ mà bỉm lôi trong kho ra bán với số động cơ được VF lắp vào xe. Điều người ta chỉ có thể biết được là xe lắp động cơ đó được dừng sản xuất khá nhanh thôi. Chúng không còn được sản xuất nữa nên đừng nói 10 hay 20 năm!!!
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,040
Động cơ
738,830 Mã lực
"Bán công nghệ"?
Bán xong họ cấm luôn không được so sánh với những cái xe đã sử dụng chính cái động cơ này của họ, vì đó là những cái động cơ mà Bỉm không còn sử dụng, bán hết số tồn kho ấy là không còn cái động cơ nào được sản xuất thêm và khi bán, họ chỉ bán cái xác động cơ, còn phầm mềm và cả cách điều khiển cho cái động cơ ấy thì vanh phát tự tìm người khác hỗ trợ.
Đó là cách "chuyển giao công nghệ" có 1 không 2 trên cái quả đất này (chắc cũng tương đương việc tầu nhận lại xác cái tầu Liêu Ninh của U).
Việc mua bán này chắc gần giống người mua xe Bỉm. Khác hơn một chút là họ mua cả cái xe chạy được và được bảo hành. Hệ thống service của Bỉm có trách nhiệm ngoài việc bảo hành còn phải hướng dẫn người mua sử dụng và tất nhiên Bỉm không kiện họ nếu mua xong họ bán lại cho người khác!
Cụ cho dẫn chứng BMW bán xác máy cho VF hộ tôi cái. Không thì rút lời giúp!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,122
Động cơ
1,029,014 Mã lực
Cụ cho dẫn chứng BMW bán xác máy cho VF hộ tôi cái. Không thì rút lời giúp!
Điều này khỏi phải lục thời gian để chứng minh làm gì.
Từ lúc chuẩn bị đưa động cơ về đã được công khai.
Nó là 1 động cơ bị lỗi mà Bỉm cố cũng thoát được toà. 1917 là năm cuối cùng mà Bỉm còn làm cái động cơ này!
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,937 Mã lực
Thực ra thì chỉ có ông tây được đẻ ra ở tầu mới biết thực sự có sự chênh lệch nào giữa số động cơ mà bỉm lôi trong kho ra bán với số động cơ được VF lắp vào xe. Điều người ta chỉ có thể biết được là xe lắp động cơ đó được dừng sản xuất khá nhanh thôi. Chúng không còn được sản xuất nữa nên đừng nói 10 hay 20 năm!!!
à, thì ra là cụ lại thích chụp mũ VF là xe tàu :))
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,426
Động cơ
190,937 Mã lực
Tha co liệu có làm kịp mấy thứ này không, công nghệ chưa đi kiếm thì làm sao trình bày
---------
Vào cho có thôi, chỉ là nn là chủ đầu tư hay v là chủ.

Nn là chủ thì là đầu tư công, phải đấu thầu quốc tế, và lúc đó dn Việt ngồi mút tay thôi, vì đâu có kn triển khai :)) chưa vượt qua vòng kỹ thuật sao tới vòng chào giá ;;) lúc đó tây với tàu tha hồ chia sẻ miếng bánh 60 tỏi này.

Lợi thì có lợi nhưng răng hông còn =))
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Em cungz từng là trái chủ của cả ba nhà trên

Và đều rut ra kịp ạ

Lãi cao thì vào thôi. Toàn nhà đầu tư chuyên nghiệp mà cụ.

Cổ phiếu chả có gì đảm bảo mà ngta còn mua. Nữa là TP có tsbd và lãi gấp rưỡi đến gấp đôi gửi bank

Còn câu hỏi vì sao V vẫn phất hành được:

1. V cực thân với TCB là bank bán trái phiếu khủng khiếp nhất VN (chưa nói tới các dự án được bán nhà, cũng toàn là dí cho bank đi bán)

2. KHÔNG CÒN TP NÀO TƯƠNG ĐƯƠNG trên thị trường sau vụ bắt VTP và vỡ THM

Thực ra THM chả có gì rủi ro hơn tp Vin cả

Thậm chí cả VTP

Đen thôi, đỏ quên đi ạ
Không rủi ro mà vào tù? Sử dụng sai mục đích thì ở tù vì lừa đảo chứ sao nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top