À. Thằng này làm màu thì cũng kệ nó, như bọn kia thôi.Ko tôi đang nói cái thằng Cần Thơ Làm màu Mekolor kìa.
À. Thằng này làm màu thì cũng kệ nó, như bọn kia thôi.Ko tôi đang nói cái thằng Cần Thơ Làm màu Mekolor kìa.
VNR cử nhân sự đi đào tạo rồi cụ à.Có vẻ Tổng công ty ĐSVN sẽ liên doanh để khai thác, hệ thống tín hiệu vẫn do Tổng công ty quản. Mỗi ngày 1 tin có vẻ gấp. Tháng 12 khởi công thì phải công bố sớm đi chứ để đối tác dễ tuyển người, chứ công bố xong 3 ngày sau khởi công à!
--------
Hiện nay, Chính phủ đang chỉ đạo các bộ, ngành nghiên cứu và có ý kiến về đề xuất của VinSpeed và Tha co để Chính phủ xem xét, trình cấp có thẩm quyền. Có thể có những vấn đề như sau được nêu ra: Nên chọn 1 hay chọn cả 2 doanh nghiệp này? Nhà nước có nên giao toàn bộ tuyến đường sắt xương sống của quốc gia, có tính lưỡng dụng là vận tải công cộng và phục vụ quốc phòng, an ninh cho doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế tư nhân không, hay chỉ nên giao một phần và Nhà nước vẫn phải giữ vai trò chủ đạo? Mặt thuận và không thuận? Đã có tiền lệ tương tự được kiểm chứng trên thế giới chưa? Do đây là dự án đầu tư công do Nhà nước làm chủ đầu tư 100% vốn Nhà nước đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư công, nên nếu thay chủ đầu tư Nhà nước bằng nhà đầu tư 100% vốn tư nhân thì phải trình Quốc hội ban hành Nghị quyết khác, cho đầu tư theo Luật Đầu tư.
Hoặc, bởi tính chất và tầm quan trọng của Dự án như nói trên, nếu được, có lẽ như ý kiến của một số chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, phương án tốt nhất là đề nghị Quốc hội cho đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). Theo đó, (1) Nhà nước sẽ đầu tư giải phóng mặt bằng, đền bù, di dân, tái định cư và các hạng mục thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an quản lý (nếu có), đầu tư và giao doanh nghiệp Nhà nước (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) quản lý, vận hành, khai thác hệ thống thông tin tín hiệu đường sắt; (2) Nhà đầu tư tư nhân (hoặc liên danh của một số nhà đầu tư tư nhân ) - 1 bên của hợp đồng PPP, sẽ đầu tư và kinh doanh, bảo trì hạ tầng đường sắt, bao gồm các nhà ga; (3) Nhà đầu tư tư nhân (hoặc liên danh các nhà đầu tư tư nhân ) - 1 bên của hợp đồng PPP cùng với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt khác trong nước kinh doanh vận tải đường sắt.
Hình thức đầu tư nào cũng phải thực hiện đúng mục tiêu mà Đảng và Nhà được đã đặt ra, đảm bảo lợi ích quốc gia, dân tộc.
![]()
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Hình thức đầu tư nào cũng phải đảm bảo lợi ích quốc gia, dân tộc
Dự án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam (gọi tắt là Dự án) đến nay vẫn luôn nhận được sự quan tâm của người dân. Dự án càng được chú ý hơn khi lần đầu tiên được triển khai tại nước ta và đang có sức hút đặc biệt với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.cand.com.vn
Thằng đó thì đập dễ ko búng cái là đứt.À. Thằng này làm màu thì cũng kệ nó, như bọn kia thôi.
Không ăn được thì fail đấy.Thằng đó thì đập dễ ko búng cái là đứt.
Anh tôi thì too big to fail rồi.
Dự án nào cũng làm ăn có lãi thì đứt kiểu gì,Thằng đó thì đập dễ ko búng cái là đứt.
Anh tôi thì too big to fail rồi.
Cái nhà vệ sinh trên toa tàu là căn cứ đấy cụ. Quản lý điều hành như thế, 77,7 năm lấy lại vốn là giỏi lắm rồi !Đấy là cụ nói mà chả có căn cứ nào cả. Mà nếu đúng 77,7 năm hoàn vốn mà đã tính cả chi phí vốn vào rồi thì cũng vẫn ổn cụ ạ. Còn 35 năm thu về số cho vay ra lại chưa tính chi phí vốn thì vẫn thua. Đó là chưa kể rủi ro tín dụng từ khoản cho vay cũng rất lớn.
Tàu tiết kiệm được 1-1,5 tiếng nhà đến khi khởi hành.Em vừa rồi mới chiều lòng mẹ vợ, đi du lịch cả nhà bằng đsvn, chỉ dám đi, không dám về, haha. Có cải thiện về khâu vệ sinh, nhưng ồn, rung lắc, suất ăn tệ và chậm
Nhưng tổng cộng cả thời gian để đi thì máy bay vẫn bằng 1/2.Tàu tiết kiệm được 1-1,5 tiếng nhà đến khi khởi hành.
- Máy bay: đến trước 45p-1h, ra đợi lấy hành lý khoảng 30ph.
- Tàu chỉ cần đến trước 10 phút. Ra là bốc lên xe luôn (5-10 phút)
Vậy, mb mất tầm 1-1,5 tiếng ở sb đi + sb đến. Tàu: 15 đến 20 phút
Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?Và Nhà nước sẽ đi vay để cho vay không lãi gần 6 chục tỷ USD trong 35 năm (và tiền cho vay Nhà nước phải cam kết không quan tâm đến việc sử dụng tiền cho vay như thế nào).
Khi hết ân hạn, Nhà nước sẽ nhận lại gần 6 chục tỷ cho vay, còn cỡ hơn 6 chục tỷ lãi trả cho những người cho vay mà đồ chi tiền để làm vẫn phải chờ 64 năm nữa mới được nhận!

Khi đi gấp thì đi tàu cao tốc với điều kiện còn vé. Còn nếu nhét được vào mb khi mb đã hết vé, sát chuyến thì chịu rồiNhưng tổng cộng cả thời gian để đi thì máy bay vẫn bằng 1/2.
Nếu ở phương quốc gia, các xếp đi gấp vẫn chọn máy bay!
gì mà bằng 1/2 ạ.Nhưng tổng cộng cả thời gian để đi thì máy bay vẫn bằng 1/2.
Nếu ở phương quốc gia, các xếp đi gấp vẫn chọn máy bay!
Đấy là cụ tính HN-SG.Nhưng tổng cộng cả thời gian để đi thì máy bay vẫn bằng 1/2.
Nếu ở phương quốc gia, các xếp đi gấp vẫn chọn máy bay!
Cụ mơ à. Nhà nước thu ko đủ bù chi lấy đâu cho ai vay đầu tư?Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?
NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.
So với PA DN NN làm thì có lợi hơn nhiều, DN NN mà đứng ra làm Chủ Đầu tư và vận hành ĐSCT Bắc - Nam thì sẽ có kịch bản nhãn tiền như sau:
1. Tiến độ sẽ chậm từ 10 năm theo kế hoạch thành ít nhất 20 năm, thậm chí lâu hơn....không loại trừ chậm 30 năm.
2. Khi đã chậm tiến độ thì sẽ đi đôi với đội vốn đầu tư, sử dụng tiền NS không hiệu quả, vốn đầu tư ban đầu 67 tỷ USD sẽ bị đội vốn lên 100 tỷ USD....thậm chí không loại trừ khả năng sẽ bị đội vốn lên gấp đôi, thành 140 tỷ USD....
3. DNNN không có khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ nước ngoài. Hãy nhìn các DN NN trong liên doanh với Toyota và Honda, xem hơn 30 năm qua, họ đã "học" được gì từ 2 "ông lớn" SX ô tô Nhật ? Xin thưa " không có gì" cả ....Không chuyển giao công nghệ, không phát triển công nghiệp phụ trợ ô tô...chỉ mỗi nhận "chia tiền". Hết.
4. Và khi dự án đi vào vận hành, DNNN vận hành lỗ ( mà khả năng này là rất cao ) thì NS NN lại mất thêm hàng chục tỷ USD mỗi năm...
5. Khi hệ thống đến kỳ Bảo trì, Bảo dưỡng, Sửa chữa......DNNN lại tổ chức đấu thầu mua sắm phụ tùng/vật tư tiêu hao, thuê chuyên gia Hãng nước ngoài bảo trì/bảo dưỡng...vv....lại phát sinh tiền từ NS NN, và phát sinh cả tiêu cực, tham nhũng, thất thoát tiền NS.
Trong khi, PA NN giáo VinSpeed làm, NN chả có những rủi ro trên, tiến độ dự án được đảm bảo, việc nhận chuyển giao công nghệ ĐSCT và phát triển công nghiệp phụ trợ ĐSCT được đảm bảo, NN không lo lỗ lãi khi vận hành....Toàn những cái lợi không hà...![]()
Nếu Hà Nội đến Bình Thuận, Ninh Thuận thì nhanh hơn rất nhiều đấy.Nhìn chung: Tổng thời gian door to door đs cao tốc Hà Nội Sài Gòn sẽ nhanh hơn máy bay Hà Nội Sài Gòn. Chất lượng cao hơn êm thuận hơn đúng giờ hơn ---> nên áp giá vé bằng 150% giá vé máy bay
Kể cả tiền lấy từ kho bạc đang có nếu không cho đám kai vay mà là những người khác thì hàng năm vẫn phải tính lãi.Cụ mơ à. Nhà nước thu ko đủ bù chi lấy đâu cho ai vay đầu tư?danleduc nói:Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?
NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.
Nhà nước chỉ có thể chấp nhận Thâm hụt ngân sách hàng năm (vì mục đích đầu tư cho tương lai) ---> đi vay (Trái phiếu chính phủ hoặc vay nợ Nước ngoài) ---> cho vay lại.
Thaco như một diễn viên vai phụ thôi, chẳng nhẽ có mình VS đề xuất.Tin rất hot, thông tin rõ ràng nhưng mà chỉ vài báo be bé đưa tin.
Tin bất lợi đối với một số anh, các tờ báo lớn im tịt.
View attachment 9166266
Tính thời gian lên tầu xuống tầu, tầu chạy 1 mạch không dừng ở bất cứ ga trung gian nào khác xem nhanh hơn bằng cách nào?Nhìn chung: Tổng thời gian door to door đs cao tốc Hà Nội Sài Gòn sẽ nhanh hơn máy bay Hà Nội Sài Gòn. Chất lượng cao hơn êm thuận hơn đúng giờ hơn ---> nên áp giá vé bằng 150% giá vé máy bay
Giao TCT ĐS thì hỏngVNR cử nhân sự đi đào tạo rồi cụ à.
Tuyệt vời quá bác ạ.Ai nói với mợ là NN đi vay để cho VS vay lại ?
NN sẽ trích từ Ngân sách và giải ngân hàng năm cho VS vay 10 tỷ USD / 1 năm, trong 5 năm thực hiện dự án. Và giải ngân bằng VND, giá trị tương đương 10 tỷ USD.
So với PA DN NN làm thì có lợi hơn nhiều, DN NN mà đứng ra làm Chủ Đầu tư và vận hành ĐSCT Bắc - Nam thì sẽ có kịch bản nhãn tiền như sau:
1. Tiến độ sẽ chậm từ 10 năm theo kế hoạch thành ít nhất 20 năm, thậm chí lâu hơn....không loại trừ chậm 30 năm.
2. Khi đã chậm tiến độ thì sẽ đi đôi với đội vốn đầu tư, sử dụng tiền NS không hiệu quả, vốn đầu tư ban đầu 67 tỷ USD sẽ bị đội vốn lên 100 tỷ USD....thậm chí không loại trừ khả năng sẽ bị đội vốn lên gấp đôi, thành 140 tỷ USD....
3. DNNN không có khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ nước ngoài. Hãy nhìn các DN NN trong liên doanh với Toyota và Honda, xem hơn 30 năm qua, họ đã "học" được gì từ 2 "ông lớn" SX ô tô Nhật ? Xin thưa " không có gì" cả ....Không chuyển giao công nghệ, không phát triển công nghiệp phụ trợ ô tô...chỉ mỗi nhận "chia tiền". Hết.
4. Và khi dự án đi vào vận hành, DNNN vận hành lỗ ( mà khả năng này là rất cao ) thì NS NN lại mất thêm hàng chục tỷ USD mỗi năm...
5. Khi hệ thống đến kỳ Bảo trì, Bảo dưỡng, Sửa chữa......DNNN lại tổ chức đấu thầu mua sắm phụ tùng/vật tư tiêu hao, thuê chuyên gia Hãng nước ngoài bảo trì/bảo dưỡng...vv....lại phát sinh tiền từ NS NN, và phát sinh cả tiêu cực, tham nhũng, thất thoát tiền NS.
Trong khi, PA NN giáo VinSpeed làm, NN chả có những rủi ro trên, tiến độ dự án được đảm bảo, việc nhận chuyển giao công nghệ ĐSCT và phát triển công nghiệp phụ trợ ĐSCT được đảm bảo, NN không lo lỗ lãi khi vận hành....Toàn những cái lợi không hà...![]()