[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,177
Động cơ
338,132 Mã lực
Nó là 250 đấy các cụ, lều báo đánh máy quá tay. Khoảng cách có gần 50km, không ai làm 350kmh cả.

Từ 250 lên 350 tất cả các chi phí đội lên từ 30-45%.
350 lại khớp với 10 phút mới hay! Nhiều thành phố 30 km chơi maglev 500 km/h có sao đâu.
Mà là 1 tp siêu to khổng lồ thì cần có 1 trục nối các trung tâm như Bình Dương - Sài Gon- Vũng Tàu, thậm chí đến sân bay Long Thành..

Tất cả các nhu cầu đều có và khớp, chỉ là chịu chi đến mức nào thôi.

Mà hơi kỳ lạ là có đường sắt 350 Long Thành - Thủ Thiêm trong Bắc Nam rồi mà sao vẫn "nghiên cứu" làm đường sắt Thủ Thiêm- Long Thành? Có lẽ lại sắp có tin chấn động!
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,929
Động cơ
902,197 Mã lực
Chắc đang múa võ để lấy điểm cho đẹp CV, trước khi CP duyệt phươg án làm ĐSCT Bắc Nam thôi.
Chứ khoảng cách ngắn thì chạy 350km/h làm gì cho chóng mặt. Anh ấy còn tuyên bố tuyến HN- Hạ Long cũng 350km/h luôn. Chặng ngắn thì ko nên nhanh quá.
Đúng là mấy chặng ngắn thì không cần 350 nhưng biết đâu anh V tính đã có sẵn hạ tầng 350 của đsct Bắc Nam thì mấy chặng ngắn kia triển khai luôn 350 cho đồng bộ. Cùng một loại tàu 350 thì việc bảo trì bảo dưỡng sẽ đơn giản hơn là nhiều loại tàu khác nhau, công nghệ khác nhau. Nếu tàu tự sản xuất được thì còn tối ưu nữa.

Còn nền đường, hạ tầng thì có khi xây 350 cũng không đắt hơn 250 đáng kể. Lại một lần nữa, nếu bảo dưỡng một loại đường thì cũng đơn giản tiết kiệm hơn là bào trì riêng vài đoạn ngắn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,177
Động cơ
338,132 Mã lực
Mình vẽ chơi thôi, làm đường trục TPHCM mới như sau: Vũng Tàu-Cần Giờ-Quận 7- Ga cao tốc Thủ Thiêm- Thủ Dầu Một (Bình Dương). Phía Vũng Tàu có thể mở rộng thêm về Đồng Nai và sân bay Long Thành (không nhất thiết đoạn nào cũng 350)

Như vậy sân bay Long Thành có thể nối vào hệ thống qua ga Thủ Thiêm và có thể cả qua ngả Vũng Tàu. TSN thì làm thêm.

Cái trục này đủ dùng 100 năm không có nhưng.

Rất kỳ lạ là trên báo không ai đề cập đến đi sân bay Long Thành bằng cách đến ga Thủ Thiêm rồi đi tàu cao tốc.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,760
Động cơ
861,871 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mình vẽ chơi thôi, làm đường trục TPHCM mới như sau: Vũng Tàu-Cần Giờ-Quận 7- Ga cao tốc Thủ Thiêm- Thủ Dầu Một (Bình Dương). Phía Vũng Tàu có thể mở rộng thêm về Đồng Nai và sân bay Long Thành (không nhất thiết đoạn nào cũng 350)

Như vậy sân bay Long Thành có thể nối vào hệ thống qua ga Thủ Thiêm và có thể cả qua ngả Vũng Tàu. TSN thì làm thêm.

Cái trục này đủ dùng 100 năm không có nhưng.

Rất kỳ lạ là không ai đề cập đến đi sân bay Long Thành bằng cách đến ga Thủ Thiêm rồi đi tàu cao tốc.
Cứ có chữ VT vào đấy là em khoái.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,704
Động cơ
491,395 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là mấy chặng ngắn thì không cần 350 nhưng biết đâu anh V tính đã có sẵn hạ tầng 350 của đsct Bắc Nam thì mấy chặng ngắn kia triển khai luôn 350 cho đồng bộ. Cùng một loại tàu 350 thì việc bảo trì bảo dưỡng sẽ đơn giản hơn là nhiều loại tàu khác nhau, công nghệ khác nhau. Nếu tàu tự sản xuất được thì còn tối ưu nữa.

Còn nền đường, hạ tầng thì có khi xây 350 cũng không đắt hơn 250 đáng kể. Lại một lần nữa, nếu bảo dưỡng một loại đường thì cũng đơn giản tiết kiệm hơn là bào trì riêng vài đoạn ngắn.
Làm đường thì 350 đắt hơn 250 là 15% nếu đường trên cao, còn đường nền đất thì 350 đắt hơn 40%.

Nhưng chi phí hạ tầng chỉ là phần nhỏ. Chi phí hoạt động (năng lượng, bảo dưỡng thay thế) mới là phần nhiều. Tiêu thụ điện, cùng 1 khoảng cách tàu 250 chỉ bằng nửa tàu 350. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa, tàu 350 đắt hơn khoảng 40%. Ngoài ra tàu 350 không được phép chạy ban đêm, không thích hợp với tuyến đường đô thị như Thủ thiêm-Cần giờ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,177
Động cơ
338,132 Mã lực
Ngoài ra tàu 350 không được phép chạy ban đêm, không thích hợp với tuyến đường đô thị như Thủ thiêm-Cần giờ.
Thời gian cũng ngang ngang ngang với metro thôi, từ 5 giờ sáng đến 24h00. Metro ngoài giờ này cũng đóng cửa.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,929
Động cơ
902,197 Mã lực
Làm đường thì 350 đắt hơn 250 là 15% nếu đường trên cao, còn đường nền đất thì 350 đắt hơn 40%.

Nhưng chi phí hạ tầng chỉ là phần nhỏ. Chi phí hoạt động (năng lượng, bảo dưỡng thay thế) mới là phần nhiều. Tiêu thụ điện, cùng 1 khoảng cách tàu 250 chỉ bằng nửa tàu 350. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa, tàu 350 đắt hơn khoảng 40%. Ngoài ra tàu 350 không được phép chạy ban đêm, không thích hợp với tuyến đường đô thị như Thủ thiêm-Cần giờ.
Chạy thực tế thì mấy tuyến ngắn đấy chạy cũng chỉ nhỉnh hơn 250 tí thôi, nên công tác vận hành, hao tổn, chi phí không khác 250 lắm đâu, chạy đêm cũng được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,177
Động cơ
338,132 Mã lực
Chạy thực tế thì mấy tuyến ngắn đấy chạy cũng chỉ nhỉnh hơn 250 tí thôi, nên công tác vận hành, hao tổn, chi phí không khác 250 lắm đâu, chạy đêm cũng được.
Rồi tàu 350 mau quay về hơn nên giảm tổng số tàu cần có. Tuy nhiên vẫn chưa tin 350 là sự thật! 😍
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,653
Động cơ
330,608 Mã lực
350 lại khớp với 10 phút mới hay! Nhiều thành phố 30 km chơi maglev 500 km/h có sao đâu.
Mà là 1 tp siêu to khổng lồ thì cần có 1 trục nối các trung tâm như Bình Dương - Sài Gon- Vũng Tàu, thậm chí đến sân bay Long Thành..

Tất cả các nhu cầu đều có và khớp, chỉ là chịu chi đến mức nào thôi.

Mà hơi kỳ lạ là có đường sắt 350 Long Thành - Thủ Thiêm trong Bắc Nam rồi mà sao vẫn "nghiên cứu" làm đường sắt Thủ Thiêm- Long Thành? Có lẽ lại sắp có tin chấn động!
Thì doanh nghiệp cứ để xuất, có khi chẳng nghiên cứu quy hoạch.
Còn ko bao giờ có chuyện phê duyệt làm trùng.
Hoà chung không khí cả nc, các doanh nghiệp đua nhau đề xuất thôi. Mà đề xuất thì ai cấm, duyệt mới là chuyện khác.
Hôm rồi lại có tập đoàn đề xuất lập quy hoạch khu đô thị sông Hồng, nhưng có ai thèm ý kiến gì, :))
Thấy nhiều đề xuất cứ loạn cả lên
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,888
Động cơ
98,128 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trong lúc hoàn thành thủ tục đầu tư hệ thống ĐSCT thì nhà nước cứ GPMB phần diện tích TOD rồi giao cho nhà đầu tư làm các khu đô thị bán hàng luôn để thu tiền. Đơn giá đền bù đang thấp, giá BĐS đang cao nên triển luôn là đẹp.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,406
Động cơ
534,127 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,177
Động cơ
338,132 Mã lực
Cái tờ này đúng nhưng mà quan trọng là cái tờ mới hơn ạ! Mới ra hôm qua.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,406
Động cơ
534,127 Mã lực
Cái tờ này đúng nhưng mà quan trọng là cái tờ mới hơn ạ! Mới ra hôm qua.
Này là chém cho sướng mồm, chứ chưa đến 50km thì lên 350 km/h bằng niềm tin ah.

Jakarta - Bandung phải mất ít nhất 70km để từ 0 lên 350 km/h và về 0. Ngay cả TQ cũng cũng khẳng định điều này.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,185
Động cơ
199,052 Mã lực
Làm đường thì 350 đắt hơn 250 là 15% nếu đường trên cao, còn đường nền đất thì 350 đắt hơn 40%.

Nhưng chi phí hạ tầng chỉ là phần nhỏ. Chi phí hoạt động (năng lượng, bảo dưỡng thay thế) mới là phần nhiều. Tiêu thụ điện, cùng 1 khoảng cách tàu 250 chỉ bằng nửa tàu 350. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa, tàu 350 đắt hơn khoảng 40%. Ngoài ra tàu 350 không được phép chạy ban đêm, không thích hợp với tuyến đường đô thị như Thủ thiêm-Cần giờ.
Đêm ai cấm nó chạy 300km hay 250km hở cụ. Cùng một loại tàu chạy chậm càng chắc chắn chứ sao nữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,704
Động cơ
491,395 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đêm ai cấm nó chạy 300km hay 250km hở cụ. Cùng một loại tàu chạy chậm càng chắc chắn chứ sao nữa.
Tàu 350 ban đêm bắt buộc phải ngừng chạy để check an toàn hệ thống cụ ợ. Tàu 250 thì không cần.

Thế mới bảo chi phí vận hành tàu 350 cao hơn 250 rất nhiều.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,515
Động cơ
38,667 Mã lực
Trong lúc hoàn thành thủ tục đầu tư hệ thống ĐSCT thì nhà nước cứ GPMB phần diện tích TOD rồi giao cho nhà đầu tư làm các khu đô thị bán hàng luôn để thu tiền. Đơn giá đền bù đang thấp, giá BĐS đang cao nên triển luôn là đẹp.
GPMB thì dễ bác ạ.
Thế, nếu không may, phỉ phui cái mồm, cái Báo cáo khả thi nó chậm tiến độ, dù chỉ chậm mươi năm thôi, thì làm răng hả bác?
Bác hoàn trả mặt bằng?
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,888
Động cơ
98,128 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
GPMB thì dễ bác ạ.
Thế, nếu không may, phỉ phui cái mồm, cái Báo cáo khả thi nó chậm tiến độ, dù chỉ chậm mươi năm thôi, thì làm răng hả bác?
Bác hoàn trả mặt bằng?
Lúc đấy nhà đã xây và đã bán ạ. Sao đâu.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,211
Động cơ
527,658 Mã lực
Nơi ở
..
350 lại khớp với 10 phút mới hay! Nhiều thành phố 30 km chơi maglev 500 km/h có sao đâu.
Mà là 1 tp siêu to khổng lồ thì cần có 1 trục nối các trung tâm như Bình Dương - Sài Gon- Vũng Tàu, thậm chí đến sân bay Long Thành..

Tất cả các nhu cầu đều có và khớp, chỉ là chịu chi đến mức nào thôi.

Mà hơi kỳ lạ là có đường sắt 350 Long Thành - Thủ Thiêm trong Bắc Nam rồi mà sao vẫn "nghiên cứu" làm đường sắt Thủ Thiêm- Long Thành? Có lẽ lại sắp có tin chấn động!
Maglev 450km có mỗi Thượng Hải - Phố Đông có thôi còn các tuyến khác vào thành phố Thượng Hải thì vẫn dùng Metro tuyến 80Km/h.
Các thành phố khác trung quốc thì dùng các tuyền
Airport Express rieng 120-140km/h không dùng Maglev đâu có thể quá tốn kém và ko cần thiết.
đi tàu thường giá vé khoảng 5-8 tệ
đi Maglev giá bèo nhất 50 tệ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top