[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,138
Động cơ
337,721 Mã lực
Nó là 250 đấy các cụ, lều báo đánh máy quá tay. Khoảng cách có gần 50km, không ai làm 350kmh cả.

Từ 250 lên 350 tất cả các chi phí đội lên từ 30-45%.
350 lại khớp với 10 phút mới hay! Nhiều thành phố 30 km chơi maglev 500 km/h có sao đâu.
Mà là 1 tp siêu to khổng lồ thì cần có 1 trục nối các trung tâm như Bình Dương - Sài Gon- Vũng Tàu, thậm chí đến sân bay Long Thành..

Tất cả các nhu cầu đều có và khớp, chỉ là chịu chi đến mức nào thôi.

Mà hơi kỳ lạ là có đường sắt 350 Long Thành - Thủ Thiêm trong Bắc Nam rồi mà sao vẫn "nghiên cứu" làm đường sắt Thủ Thiêm- Long Thành? Có lẽ lại sắp có tin chấn động!
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,906
Động cơ
903,119 Mã lực
Chắc đang múa võ để lấy điểm cho đẹp CV, trước khi CP duyệt phươg án làm ĐSCT Bắc Nam thôi.
Chứ khoảng cách ngắn thì chạy 350km/h làm gì cho chóng mặt. Anh ấy còn tuyên bố tuyến HN- Hạ Long cũng 350km/h luôn. Chặng ngắn thì ko nên nhanh quá.
Đúng là mấy chặng ngắn thì không cần 350 nhưng biết đâu anh V tính đã có sẵn hạ tầng 350 của đsct Bắc Nam thì mấy chặng ngắn kia triển khai luôn 350 cho đồng bộ. Cùng một loại tàu 350 thì việc bảo trì bảo dưỡng sẽ đơn giản hơn là nhiều loại tàu khác nhau, công nghệ khác nhau. Nếu tàu tự sản xuất được thì còn tối ưu nữa.

Còn nền đường, hạ tầng thì có khi xây 350 cũng không đắt hơn 250 đáng kể. Lại một lần nữa, nếu bảo dưỡng một loại đường thì cũng đơn giản tiết kiệm hơn là bào trì riêng vài đoạn ngắn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,138
Động cơ
337,721 Mã lực
Mình vẽ chơi thôi, làm đường trục TPHCM mới như sau: Vũng Tàu-Cần Giờ-Quận 7- Ga cao tốc Thủ Thiêm- Thủ Dầu Một (Bình Dương). Phía Vũng Tàu có thể mở rộng thêm về Đồng Nai và sân bay Long Thành (không nhất thiết đoạn nào cũng 350)

Như vậy sân bay Long Thành có thể nối vào hệ thống qua ga Thủ Thiêm và có thể cả qua ngả Vũng Tàu. TSN thì làm thêm.

Cái trục này đủ dùng 100 năm không có nhưng.

Rất kỳ lạ là trên báo không ai đề cập đến đi sân bay Long Thành bằng cách đến ga Thủ Thiêm rồi đi tàu cao tốc.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,702
Động cơ
862,291 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mình vẽ chơi thôi, làm đường trục TPHCM mới như sau: Vũng Tàu-Cần Giờ-Quận 7- Ga cao tốc Thủ Thiêm- Thủ Dầu Một (Bình Dương). Phía Vũng Tàu có thể mở rộng thêm về Đồng Nai và sân bay Long Thành (không nhất thiết đoạn nào cũng 350)

Như vậy sân bay Long Thành có thể nối vào hệ thống qua ga Thủ Thiêm và có thể cả qua ngả Vũng Tàu. TSN thì làm thêm.

Cái trục này đủ dùng 100 năm không có nhưng.

Rất kỳ lạ là không ai đề cập đến đi sân bay Long Thành bằng cách đến ga Thủ Thiêm rồi đi tàu cao tốc.
Cứ có chữ VT vào đấy là em khoái.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,683
Động cơ
490,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là mấy chặng ngắn thì không cần 350 nhưng biết đâu anh V tính đã có sẵn hạ tầng 350 của đsct Bắc Nam thì mấy chặng ngắn kia triển khai luôn 350 cho đồng bộ. Cùng một loại tàu 350 thì việc bảo trì bảo dưỡng sẽ đơn giản hơn là nhiều loại tàu khác nhau, công nghệ khác nhau. Nếu tàu tự sản xuất được thì còn tối ưu nữa.

Còn nền đường, hạ tầng thì có khi xây 350 cũng không đắt hơn 250 đáng kể. Lại một lần nữa, nếu bảo dưỡng một loại đường thì cũng đơn giản tiết kiệm hơn là bào trì riêng vài đoạn ngắn.
Làm đường thì 350 đắt hơn 250 là 15% nếu đường trên cao, còn đường nền đất thì 350 đắt hơn 40%.

Nhưng chi phí hạ tầng chỉ là phần nhỏ. Chi phí hoạt động (năng lượng, bảo dưỡng thay thế) mới là phần nhiều. Tiêu thụ điện, cùng 1 khoảng cách tàu 250 chỉ bằng nửa tàu 350. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa, tàu 350 đắt hơn khoảng 40%. Ngoài ra tàu 350 không được phép chạy ban đêm, không thích hợp với tuyến đường đô thị như Thủ thiêm-Cần giờ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,138
Động cơ
337,721 Mã lực
Ngoài ra tàu 350 không được phép chạy ban đêm, không thích hợp với tuyến đường đô thị như Thủ thiêm-Cần giờ.
Thời gian cũng ngang ngang ngang với metro thôi, từ 5 giờ sáng đến 24h00. Metro ngoài giờ này cũng đóng cửa.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,906
Động cơ
903,119 Mã lực
Làm đường thì 350 đắt hơn 250 là 15% nếu đường trên cao, còn đường nền đất thì 350 đắt hơn 40%.

Nhưng chi phí hạ tầng chỉ là phần nhỏ. Chi phí hoạt động (năng lượng, bảo dưỡng thay thế) mới là phần nhiều. Tiêu thụ điện, cùng 1 khoảng cách tàu 250 chỉ bằng nửa tàu 350. Chi phí bảo dưỡng sửa chữa, tàu 350 đắt hơn khoảng 40%. Ngoài ra tàu 350 không được phép chạy ban đêm, không thích hợp với tuyến đường đô thị như Thủ thiêm-Cần giờ.
Chạy thực tế thì mấy tuyến ngắn đấy chạy cũng chỉ nhỉnh hơn 250 tí thôi, nên công tác vận hành, hao tổn, chi phí không khác 250 lắm đâu, chạy đêm cũng được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,138
Động cơ
337,721 Mã lực
Chạy thực tế thì mấy tuyến ngắn đấy chạy cũng chỉ nhỉnh hơn 250 tí thôi, nên công tác vận hành, hao tổn, chi phí không khác 250 lắm đâu, chạy đêm cũng được.
Rồi tàu 350 mau quay về hơn nên giảm tổng số tàu cần có. Tuy nhiên vẫn chưa tin 350 là sự thật! 😍
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top