Sau câu chuyện của xe điện người TQ muốn tiến thêm một bước nữa họ chắc chắn phải điều chỉnh chiến lược đường sắt của mình. Chỉ cần giữ lại những thứ cốt lõi còn đâu chuyển giao tất cho các đối tác tin cậy, chỉ cần công nghệ đường sắt TQ phổ biến thì quyền lực mềm của họ đương nhiên tăng một bậc. Các nước thuộc thế giới thứ 3 nhờ công nghệ của TQ có được cơ sở hạ tầng đường sắt còn vượt trội hơn cả Âu Mỹ thì đó mới là lời khẳng định cho một Trung Hoa mới.
Em hy vọng VN và TQ tìm được điểm cân bằng cho vấn đề này, thực sự nó mang lại lợi ích cho cả 2!
Còn Nhật Bản thì thôi, như vậy là đủ rồi! Em đánh giá rất cao người Nhật, xét về phát huy hết sức mạnh nội tại của dân tộc thì họ là số 1 thế giới trong 100năm qua. Khi bị phế sạch võ công mà vẫn đứng đầu Châu Á về kinh tế trong hơn nửa thế kỷ thì chắc chắn không có một dân tộc nào khác có quy mô dân số tương đương làm được cả! 
Nhưng người Nhật bây giờ giống như một người vừa lên đỉnh xong, đang trong trạng thái trống rỗng vô định, họ đang làm việc như một thói quen chứ không còn định hướng nào cả trừ khi Mỹ sụp
... Còn TQ là thế đang hùng hục xúc than, có thể sẽ chẳng bao giờ lên tới đỉnh nhưng cái trạng làm việc hiện tại cũng tích cực hơn rất nhiều so với sự vô hồn của người Nhật.
Em hy vọng VN và TQ tìm được điểm cân bằng cho vấn đề này, thực sự nó mang lại lợi ích cho cả 2!


Nhưng người Nhật bây giờ giống như một người vừa lên đỉnh xong, đang trong trạng thái trống rỗng vô định, họ đang làm việc như một thói quen chứ không còn định hướng nào cả trừ khi Mỹ sụp
