[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
660
Động cơ
76,453 Mã lực
Tuổi
38
Sau câu chuyện của xe điện người TQ muốn tiến thêm một bước nữa họ chắc chắn phải điều chỉnh chiến lược đường sắt của mình. Chỉ cần giữ lại những thứ cốt lõi còn đâu chuyển giao tất cho các đối tác tin cậy, chỉ cần công nghệ đường sắt TQ phổ biến thì quyền lực mềm của họ đương nhiên tăng một bậc. Các nước thuộc thế giới thứ 3 nhờ công nghệ của TQ có được cơ sở hạ tầng đường sắt còn vượt trội hơn cả Âu Mỹ thì đó mới là lời khẳng định cho một Trung Hoa mới.

Em hy vọng VN và TQ tìm được điểm cân bằng cho vấn đề này, thực sự nó mang lại lợi ích cho cả 2! :D Còn Nhật Bản thì thôi, như vậy là đủ rồi! Em đánh giá rất cao người Nhật, xét về phát huy hết sức mạnh nội tại của dân tộc thì họ là số 1 thế giới trong 100năm qua. Khi bị phế sạch võ công mà vẫn đứng đầu Châu Á về kinh tế trong hơn nửa thế kỷ thì chắc chắn không có một dân tộc nào khác có quy mô dân số tương đương làm được cả! :D

Nhưng người Nhật bây giờ giống như một người vừa lên đỉnh xong, đang trong trạng thái trống rỗng vô định, họ đang làm việc như một thói quen chứ không còn định hướng nào cả trừ khi Mỹ sụp :D ... Còn TQ là thế đang hùng hục xúc than, có thể sẽ chẳng bao giờ lên tới đỉnh nhưng cái trạng làm việc hiện tại cũng tích cực hơn rất nhiều so với sự vô hồn của người Nhật.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,378
Động cơ
339,602 Mã lực
Hôm nay làm cầu ra Hòn Khoai 18 km, ngày sau làm đường sắt ra Phú Quốc 45 km

1755745928117.png


1755745895074.png
 

hrb1

Xe máy
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
54
Động cơ
929 Mã lực
đọc chơi chờ siêu sự kiện, hình như BCT sắp họp.
Mong làm nhanh hơn đường thấp tốc.

IMG_1887.jpeg
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,699
Động cơ
330,422 Mã lực
Nhà quản lý người Nhật có kinh nghiệm quản lý tốt, người làm công Nhật có ý thức tổ chức kỷ luật cao, thạo việc thì gọi là trình độ quản lý, vận hành của họ tốt dễ vận hành tốt những hệ thống phức tạp đòi hỏi tính chặt chễ cao, ít sai sót. Sản phẩm của họ được thiết kế ra hoạt động tốt với trình độ vận hành cao, sang ta dễ gặp trục trặc do trình độ vận hành của ta chưa thể bằng họ. Còn sản phẩm của Trung Quốc lại khác.
Trước VN phụ thuộc nguồn vốn ODA của Nhật nhiều nên ko có sự lựa chọn, đa phần chịu cảnh giá cao, chậm tiến độ,…
Nay VN đã qua ngưỡng thu nhập TB thấp nên các nc giảm ưu đãi, âu cũng là cái may, VN hầu như ko vay ODA nữa, chuyển qua dùng vốn vay. Một số công trình cầu gần đây đều thuê nhà thầu TQ (Cầu Tứ Liên và Ngọc Hồi đều thuê tập đoàn xây dựng Thái Dương của TQ, thời gian thi công giảm 1/2).
Tới xây ĐSCT chắc cũng vậy, VN huy động vốn và thuê các nhà thầu xây dựng (trong và ngoài nc) vào xây dựng, vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng, và nắm đằng chuôi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,699
Động cơ
330,422 Mã lực
1000002557.jpg
Tuyến đsct này có đi qua Cam Lâm- Khánh Hòa không nhỉ? Mà sao thằng Vin nó lấy nhiều đất thế, người ở đâu sẽ về đây ở nhỉ?
1000002554.jpg
1000002555.jpg

Số cư dân dự kiến gấp 5 lần dân số của huyện Cam Lâm.
1000002557.jpg
VIN họ xây kđt ko chỉ nhắm đến người dân mua mà còn là khu thương mại, dịch vụ kéo khách du lịch nước ngoài nữa.
Cũng là bố trí, sắp xếp lại dân cư còn gì. Các bố cứ lo TOD vào tay VIN, họ ko nhận TOD thì lập dự án rồi xin chủ trương luôn cho nhanh, mảnh nào đẹp thì làm.
Tới chỗ nào cũng đến VIN hết, từ phú quốc, nha trang, cần giờ,…..
Làm lớn thì vay lớn, nhưng có dòng tiền là sống, chỉ cần tính sai là đi luôn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,378
Động cơ
339,602 Mã lực
Vùng lân cận Nha trang mình xem qua rồi không có nhiều chổ bằng phẳng đâu, nhiều núi lắm. Nên Cam Lâm chắc sẽ ngon trong nhiều năm tới. Vì không phải chổ nào cũng có biển mát, toàn biển nóng và biển lạnh.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,699
Động cơ
330,422 Mã lực
đọc chơi chờ siêu sự kiện, hình như BCT sắp họp.
Nhiều mời chào hấp dẫn quá, chắc đang cân nhắc để chốt deal.
Vừa rồi BCA khởi công dự án xây sân bay Gia Bình, theo hình thức chỉ định thầu với công trình đặc biệt, thấy logo là cty Masterise, và dự lễ khởi công có chủ tịch TECH.
Nghe nói sẽ khánh thành một phần dự án vào cuối năm 2026, phục vụ APEC 2027.
Hình thức nào cũng đc, miễn sao nhanh, công trình đẹp, đảm bảo chất lượng, ko tiêu cực tham nhũng là dân ủng hộ.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,902
Động cơ
102,917 Mã lực
Đợt vừa rồi nhiều tỉnh khởi công các DA TĐC cho phần GPMB rồi. Chắc khoảng 2Q nữa là có đất ở cho bà con về rồi mỗi nhà 1 lô thì phải,..:D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,332
Động cơ
698,440 Mã lực
Tuổi
23
Cụ phiêu thế,..=)) E thí bẩu cái ĐS ra PQ chỉ là luận văn của mí ô Sv trường GTVT vẽ ra thôi,.
Bác nhầm đấy.
Tôi vừa bẩu các cậu ấy vẽ Báo cáo khả thi về đường sắt cao tốc ngầm dưới biển, tương tự chỗ eo biển Manche ấy.
Để không ảnh hưởng tuyến vận tải biển qua kênh đào Kara nào đó của cậu Thái dúi.

Báo cáo này sẽ được nộp cùng lúc với cái Báo cáo khả thi 70 tỷ huyền thoại.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,378
Động cơ
339,602 Mã lực

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,163
Động cơ
556,176 Mã lực
3 năm nữa tàu 350 chạy rồi!! Kiểu này thì phổ cập 350 còn nhanh hơn dự kiến.

Có thêm nhà đầu tư như Vin thì quá ngon.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,378
Động cơ
339,602 Mã lực
Tháng 11 khởi công rồi, còn sớm hơn 1 đống metro nữa
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
419
Động cơ
7,731 Mã lực
Với quãng đường từ khu Phú Mỹ Hưng tới Cần Giờ là <50km thì cần gì tàu tốc độ tới 350km/h ?
Tốc độ đó cũng chẳng thể nào khai thác tối đa được. Có kéo lên tối đa thì cũng duy trì cỡ 2 phút là hết quãng đường.
Chắc đưa ra bài toán cho đẹp thôi.
Dự án này chạy thẳng, chỉ có 1 ga đầu và 1 ga cuối, không dừng dọc tuyến. Suy ra chỉ phục vụ duy nhất cho dự án lấn biển. Mục đích cũng chỉ là để cho việc chia lô có giá trị hơn :D
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,163
Động cơ
556,176 Mã lực
Với quãng đường từ khu Phú Mỹ Hưng tới Cần Giờ là <50km thì cần gì tàu tốc độ tới 350km/h ?
Tốc độ đó cũng chẳng thể nào khai thác tối đa được. Có kéo lên tối đa thì cũng duy trì cỡ 2 phút là hết quãng đường.
Chắc đưa ra bài toán cho đẹp thôi.
Dự án này chạy thẳng, chỉ có 1 ga đầu và 1 ga cuối, không dừng dọc tuyến. Suy ra chỉ phục vụ duy nhất cho dự án lấn biển. Mục đích cũng chỉ là để cho việc chia lô có giá trị hơn :D
Quảng cáo thương hiệu thôi?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,249
Động cơ
828,721 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top