[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực
Vùng lân cận Nha trang mình xem qua rồi không có nhiều chổ bằng phẳng đâu, nhiều núi lắm. Nên Cam Lâm chắc sẽ ngon trong nhiều năm tới. Vì không phải chổ nào cũng có biển mát, toàn biển nóng và biển lạnh.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,028
Động cơ
330,169 Mã lực
đọc chơi chờ siêu sự kiện, hình như BCT sắp họp.
Nhiều mời chào hấp dẫn quá, chắc đang cân nhắc để chốt deal.
Vừa rồi BCA khởi công dự án xây sân bay Gia Bình, theo hình thức chỉ định thầu với công trình đặc biệt, thấy logo là cty Masterise, và dự lễ khởi công có chủ tịch TECH.
Nghe nói sẽ khánh thành một phần dự án vào cuối năm 2026, phục vụ APEC 2027.
Hình thức nào cũng đc, miễn sao nhanh, công trình đẹp, đảm bảo chất lượng, ko tiêu cực tham nhũng là dân ủng hộ.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,073
Động cơ
103,258 Mã lực
Đợt vừa rồi nhiều tỉnh khởi công các DA TĐC cho phần GPMB rồi. Chắc khoảng 2Q nữa là có đất ở cho bà con về rồi mỗi nhà 1 lô thì phải,..:D
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,581
Động cơ
687,623 Mã lực
Tuổi
23
Cụ phiêu thế,..=)) E thí bẩu cái ĐS ra PQ chỉ là luận văn của mí ô Sv trường GTVT vẽ ra thôi,.
Bác nhầm đấy.
Tôi vừa bẩu các cậu ấy vẽ Báo cáo khả thi về đường sắt cao tốc ngầm dưới biển, tương tự chỗ eo biển Manche ấy.
Để không ảnh hưởng tuyến vận tải biển qua kênh đào Kara nào đó của cậu Thái dúi.

Báo cáo này sẽ được nộp cùng lúc với cái Báo cáo khả thi 70 tỷ huyền thoại.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,811
Động cơ
559,927 Mã lực
3 năm nữa tàu 350 chạy rồi!! Kiểu này thì phổ cập 350 còn nhanh hơn dự kiến.

Có thêm nhà đầu tư như Vin thì quá ngon.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực
Tháng 11 khởi công rồi, còn sớm hơn 1 đống metro nữa
 

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
570
Động cơ
10,888 Mã lực
Với quãng đường từ khu Phú Mỹ Hưng tới Cần Giờ là <50km thì cần gì tàu tốc độ tới 350km/h ?
Tốc độ đó cũng chẳng thể nào khai thác tối đa được. Có kéo lên tối đa thì cũng duy trì cỡ 2 phút là hết quãng đường.
Chắc đưa ra bài toán cho đẹp thôi.
Dự án này chạy thẳng, chỉ có 1 ga đầu và 1 ga cuối, không dừng dọc tuyến. Suy ra chỉ phục vụ duy nhất cho dự án lấn biển. Mục đích cũng chỉ là để cho việc chia lô có giá trị hơn :D
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,811
Động cơ
559,927 Mã lực
Với quãng đường từ khu Phú Mỹ Hưng tới Cần Giờ là <50km thì cần gì tàu tốc độ tới 350km/h ?
Tốc độ đó cũng chẳng thể nào khai thác tối đa được. Có kéo lên tối đa thì cũng duy trì cỡ 2 phút là hết quãng đường.
Chắc đưa ra bài toán cho đẹp thôi.
Dự án này chạy thẳng, chỉ có 1 ga đầu và 1 ga cuối, không dừng dọc tuyến. Suy ra chỉ phục vụ duy nhất cho dự án lấn biển. Mục đích cũng chỉ là để cho việc chia lô có giá trị hơn :D
Quảng cáo thương hiệu thôi?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,487
Động cơ
833,882 Mã lực

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,317
Động cơ
855,855 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em không hiểu ý đồ làm cây cầu này lắm.
Vì đảo Hòn Khoai đâu có mấy người dân ở nhỉ ?! Hay là mục đích quân sự chứ với mục đích dân sự, phát triển kinh tế thì có vẻ chưa thấy lợi ích !? :D
Cụ xem chủ đầu tư là ai. Biết liền.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực
Với quãng đường từ khu Phú Mỹ Hưng tới Cần Giờ là <50km thì cần gì tàu tốc độ tới 350km/h ?
Tốc độ đó cũng chẳng thể nào khai thác tối đa được. Có kéo lên tối đa thì cũng duy trì cỡ 2 phút là hết quãng đường.
Nhà trồng được 350 lắp ráp thì cứ dùng. 2 phút thì 2 phút, 2 phút là 20% thời gian rồi, với lại phải tính thời gian từ 250 km trở lên nhé, tàu 250 không có chạy 260 được đâu. Sau này còn nối dài nữa.

Kế hoạch 3 năm, có khi 2 năm rưỡi là xong, tha hồ thử nghiệm 350 cho Bắc Nam. Khởi công trước Bắc nam 1 tháng, cứ đoạn nào làm ở đây đầu tiên xong rút kinh nghiệm 1 tháng sau chạy sang bên Bắc nam áp dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực
Em không hiểu ý đồ làm cây cầu này lắm.
Vì đảo Hòn Khoai đâu có mấy người dân ở nhỉ ?! Hay là mục đích quân sự chứ với mục đích dân sự, phát triển kinh tế thì có vẻ chưa thấy lợi ích !? :D
Có làm cái cảng nước sâu ở đấy, hình như đây là cảng gần nhất ở VN với luồng tàu bè quốc tế đi ngang. Ngoài ra tàu bè VN vào đây tiếp tế sẽ giảm bớt mấy chục km vào bờ, nếu tính về nước sâu thì cảng gần nhất là Cái Mép Vũng Tàu thì phải, còn cảng Trần Đề Sóc Trăng nghe nói bị bồi lấp nhanh tốn tiền nạo vét.
 
Chỉnh sửa cuối:

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
261
Động cơ
9,063 Mã lực
Nay có chỗ này tôi cho là siêu thú vị, cái bác rachfan phán đoán, cháu nghĩ là chuẩn rồi đấy ạ:

TGĐ Vinspeed nói:
Theo VinSpeed, dự án có tổng mức đầu tư 2,93 tỷ USD (hơn 76.000 tỷ đồng). Doanh nghiệp cam kết chi trả toàn bộ chi phí xây dựng, thiết bị, quản lý dự án và dự phòng, với cơ cấu 15% vốn tự có, 85% vốn vay. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng hơn 7.600 tỷ đồng sẽ do Nhà nước thực hiện.
So với phương án cũ tốc độ 250 km/h, dự án nay nâng lên 350 km/h, thiết kế đường đôi, khổ 1.435 mm. Vận tốc này gấp hơn ba lần metro Bến Thành - Suối Tiên (110 km/h).
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc VinSpeed, cho biết lựa chọn tốc độ 350 km/h nhằm đón đầu xu hướng, vì "nếu thiết kế thấp hơn sẽ khó nâng cấp về sau". Ông nhấn mạnh đây là tốc độ tối đa, còn khai thác thực tế có thể linh hoạt.

Khả năng FS thử và làm luôn cái Cần giờ, Vin nhìn ra bài giống hệt: chiều ý các ngài tôi xây 350, nhưng khi chạy sẽ chạy thấp tốc cho bảo trì rẻ rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,178
Động cơ
344,641 Mã lực
Nếu thời gian đầu 20p khởi hành 1 chuyến thì chỉ cần 2 đoàn tàu 350, thêm nữa đoàn tàu dự phòng. Cuối tuần đông khách thì tăng tốc, chưa cần mua thêm tàu.
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,878
Động cơ
177,218 Mã lực
Tuổi
36
Với quãng đường từ khu Phú Mỹ Hưng tới Cần Giờ là <50km thì cần gì tàu tốc độ tới 350km/h ?
Tốc độ đó cũng chẳng thể nào khai thác tối đa được. Có kéo lên tối đa thì cũng duy trì cỡ 2 phút là hết quãng đường.
Chắc đưa ra bài toán cho đẹp thôi.
Dự án này chạy thẳng, chỉ có 1 ga đầu và 1 ga cuối, không dừng dọc tuyến. Suy ra chỉ phục vụ duy nhất cho dự án lấn biển. Mục đích cũng chỉ là để cho việc chia lô có giá trị hơn :D
để còn quảng cáo là cách trung tâm thành phố 10 phút di chuyển
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,173
Động cơ
511,450 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với quãng đường từ khu Phú Mỹ Hưng tới Cần Giờ là <50km thì cần gì tàu tốc độ tới 350km/h ?
Tốc độ đó cũng chẳng thể nào khai thác tối đa được. Có kéo lên tối đa thì cũng duy trì cỡ 2 phút là hết quãng đường.
Chắc đưa ra bài toán cho đẹp thôi.
Dự án này chạy thẳng, chỉ có 1 ga đầu và 1 ga cuối, không dừng dọc tuyến. Suy ra chỉ phục vụ duy nhất cho dự án lấn biển. Mục đích cũng chỉ là để cho việc chia lô có giá trị hơn :D
Nay có chỗ này tôi cho là siêu thú vị, cái bác rachfan phán đoán, cháu nghĩ là chuẩn rồi đấy ạ:

TGĐ Vinspeed nói:
Theo VinSpeed, dự án có tổng mức đầu tư 2,93 tỷ USD (hơn 76.000 tỷ đồng). Doanh nghiệp cam kết chi trả toàn bộ chi phí xây dựng, thiết bị, quản lý dự án và dự phòng, với cơ cấu 15% vốn tự có, 85% vốn vay. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng hơn 7.600 tỷ đồng sẽ do Nhà nước thực hiện.
So với phương án cũ tốc độ 250 km/h, dự án nay nâng lên 350 km/h, thiết kế đường đôi, khổ 1.435 mm. Vận tốc này gấp hơn ba lần metro Bến Thành - Suối Tiên (110 km/h).
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc VinSpeed, cho biết lựa chọn tốc độ 350 km/h nhằm đón đầu xu hướng, vì "nếu thiết kế thấp hơn sẽ khó nâng cấp về sau". Ông nhấn mạnh đây là tốc độ tối đa, còn khai thác thực tế có thể linh hoạt.

Khả năng FS thử và làm luôn cái Cần giờ, Vin nhìn ra bài giống hệt: chiều ý các ngài tôi xây 350, nhưng khi chạy sẽ chạy thấp tốc cho bảo trì rẻ rồi.
Đầu tiên tôi thấy là lạ vì dự án ban đầu là 250, nay Vin nâng lên thành 350. Không cần thiết vì quãng đường hơn 40km thì với hành khách, 250 và 350 không khác gì nhau.

Nhưng nghĩ lại thì thấy đấy là bài marketing của Vin cho VinSpeed và dựa trên các yếu tố sau:

- Tuyến Cần giờ 100% chạy trên cao, mà chạy trên cao thì đường 350 và 250 chi phí xây dựng chênh nhau rất ít (chỉ có đường mặt đất thì 250 mới rẻ hơn hẳn 350).

- Tuyến đường này phần lớn khá thẳng, bán kính cong lớn, có thể thoải mái chạy chung 350 và 250 (nếu muốn tiết kiệm chi phí vận hành)

- Khác biệt lớn nhất có lẽ là chi phí biến thế và hệ thống tín hiệu - điều khiển. Nhưng với khoảng cách hơn 40km thì giá trị các phần này không quá lớn, Vin có thể chịu được để lấy danh "Đường 350km/h"

Làm đoạn này sẽ là bước thực tập kiêm tạo thế cho VSpeed đối với dự án ĐSCT Bắc-Nam. Như các cụ biết, các ý kiến phản đối VSpeed làm ĐSCT Bắc Nam tập trung ở 2 ý chính là "không có tiền" và "không có kinh nghiệm". Nếu làm tuyến Cần giờ 350 thì với dự án ĐSCT Bắc Nam (cũng là 350), sẽ không ai dám bảo VSpeed không có kinh nghiệm, và kèm theo đó cũng giảm các phản đối về tiền nong.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top