[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,177
Động cơ
344,641 Mã lực
Hoàng thượng Phạm Nhật Vượng vạn tuế vạn vạn tuế à
Giờ tỉ phú làm nhà và xe thì nước khác cũng có, chờ 1 thời gian nếu V làm đường sắt Bắc Nam thì tung hô cũng chưa muộn.

Hàng độc thế giới nhé, thôi ảnh còn trẻ thì cứ tận dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:

nctam

Xe hơi
Biển số
OF-41036
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
169
Động cơ
468,766 Mã lực
Nó cần 12 phút 30 giây để từ 0 lên 350 km/h, tức khoảng 750 giây. Đây là do Viện sĩ của TQ trả lời.

Vâng cụ, ở trên em thấy nó ghi là trong điều kiện lý tưởng mà
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
853
Động cơ
397,180 Mã lực

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,092
Động cơ
186,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ĐSCT nó có các tiêu chuẩn kỹ thuật, 1 trong số đó là giới hạn độ dốc cụ ợ. Vượt quá độ dốc này là không được. Cầu vượt biển Cần giờ phải rất cao để tàu trên 100 ngàn tấn đi qua bên dưới, tức là độ dốc có thể vượt quá tiêu chuẩn cho ĐSCT.
Chỗ này cụ nhầm lẫn rồi. Đã vượt biển không vướng địa hình thì độ dốc nào mà chả làm được.

 
Chỉnh sửa cuối:

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,601
Động cơ
110,968 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đố các bác biết nhà thầu thi công cầu Ngọc Hồi là đơn vị nào?
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
687
Động cơ
78,086 Mã lực
Tuổi
38
Đường sắt cao tốc xem ra là vô địch rồi! Chi phí toàn dân là rẻ nhất, thời gian di chuyển là nhanh nhất trong hầu hết các cự ly(trừ quá gần + quá xa), tốn ít diện tích nhất: Tôi vừa bẩu các cậu ấy nâng Tốc độ tối đa lên thành 550kmh, cho nó vô địch tuyệt đối luôn, bác ạ.

Thằng tàu đang chuẩn bị tới 650kmh lận.

Nhưng các cậu ấy lại quan ngại, không chở được hàng, cụ thể là Sầu riêng hay Xoài hay Dưa hấu xuất khẩu đi tàu khựa, hay xi măng sắt thép, hay xe tăng máy bay tàu ngầm khi xảy chuyện, ...

Khổ thế.
Chán các cụ thật đấy! Bây giờ thì các cụ đang chưởi thế hệ trước quy hoạch đường xá lủn mủn, đường thì nhỏ người thì đông muốn thay đổi cũng không làm thể làm được. Bây giờ có cơ hội làm mới đường sắt các cụ lại theo gót của tiền nhân tiêu chí "chỉ cần đủ dùng bây giờ là được" cho nó tiết kiệm! :D

Thiết kế 350km/h thì đã làm sao? Giờ chưa khai thác hết tiềm năng thì để con cháu nó khai thác. 30năm trước nó khác và 30năm sau nó khác, lúc đó chỉ cần thay đoàn tầu có khả năng tăng tốc từ 0 lên 350km trong 1~2phút là xong không phải đập đi xây lại!

Tầu điện kiểu leng keng hiện tại vẫn có vài nước còn dùng, kể cả tầu hoả cũ kỹ hiện tại mà sẵn có đường chạy vòng quanh HN, 10'/chuyến thì vẫn đầy người dân dùng thay cho xe buýt. Nhưng hiện tại là làm mới, làm để dùng trong 100năm nữa nó phải hiện đại một tý, cứ lom dom quá thì thế hệ này chưa kịp về với đất mẹ thế hệ tiếp theo đã chưởi thế hệ này quy hoạch ngâu! :D
 

hungiom

Xe hơi
Biển số
OF-838125
Ngày cấp bằng
3/8/23
Số km
110
Động cơ
1,709 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
350 cũng được,miễn là ông đừng có bắt dân trả nợ vay - giỏi thì ông tự bỏ vốn ra cả
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,572
Động cơ
687,799 Mã lực
Tuổi
23
Chán các cụ thật đấy! Bây giờ thì các cụ đang chưởi thế hệ trước quy hoạch đường xá lủn mủn, đường thì nhỏ người thì đông muốn thay đổi cũng không làm thể làm được. Bây giờ có cơ hội làm mới đường sắt các cụ lại theo gót của tiền nhân tiêu chí "chỉ cần đủ dùng bây giờ là được" cho nó tiết kiệm! :D

Thiết kế 350km/h thì đã làm sao? Giờ chưa khai thác hết tiềm năng thì để con cháu nó khai thác. 30năm trước nó khác và 30năm sau nó khác, lúc đó chỉ cần thay đoàn tầu có khả năng tăng tốc từ 0 lên 350km trong 1~2phút là xong không phải đập đi xây lại!

Tầu điện kiểu leng keng hiện tại vẫn có vài nước còn dùng, kể cả tầu hoả cũ kỹ hiện tại mà sẵn có đường chạy vòng quanh HN, 10'/chuyến thì vẫn đầy người dân dùng thay cho xe buýt. Nhưng hiện tại là làm mới, làm để dùng trong 100năm nữa nó phải hiện đại một tý, cứ lom dom quá thì thế hệ này chưa kịp về với đất mẹ thế hệ tiếp theo đã chưởi thế hệ này quy hoạch ngâu! :D
100 niên nữa, 350kmh là lạc hậu cao rồi bác.
Vì thế, tôi đã yêu cầu dùng 550kmh, ở mức Lạc hậu thấp, bác ạ, sau 100 năm.

Thế có ổn hơn không bác?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,423
Động cơ
534,539 Mã lực
Vâng cụ, ở trên em thấy nó ghi là trong điều kiện lý tưởng mà
Không phải vậy.

Thằng CR400 khi thử nghiệm có thể có gia tốc 0,4m/s2, tốc độ 420 km/h.
Nhưng khi vận hành chỉ cho nó gia tốc 0,13 m/s2 và tốc độ 350 km/h. Nó liên quan đến an toàn và bảo trì.

Vì thế chẳng ai đi lấy thông số thử nghiệm đi vận hành thật cả. Bởi vậy nói tuyến nối trung tâm TP.HCM và Cần Giờ có 350km/h là bố láo.
 

H2PG

Xe máy
Biển số
OF-715587
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
50
Động cơ
82,475 Mã lực
Chán các cụ thật đấy! Bây giờ thì các cụ đang chưởi thế hệ trước quy hoạch đường xá lủn mủn, đường thì nhỏ người thì đông muốn thay đổi cũng không làm thể làm được. Bây giờ có cơ hội làm mới đường sắt các cụ lại theo gót của tiền nhân tiêu chí "chỉ cần đủ dùng bây giờ là được" cho nó tiết kiệm! :D

Thiết kế 350km/h thì đã làm sao? Giờ chưa khai thác hết tiềm năng thì để con cháu nó khai thác. 30năm trước nó khác và 30năm sau nó khác, lúc đó chỉ cần thay đoàn tầu có khả năng tăng tốc từ 0 lên 350km trong 1~2phút là xong không phải đập đi xây lại!

Tầu điện kiểu leng keng hiện tại vẫn có vài nước còn dùng, kể cả tầu hoả cũ kỹ hiện tại mà sẵn có đường chạy vòng quanh HN, 10'/chuyến thì vẫn đầy người dân dùng thay cho xe buýt. Nhưng hiện tại là làm mới, làm để dùng trong 100năm nữa nó phải hiện đại một tý, cứ lom dom quá thì thế hệ này chưa kịp về với đất mẹ thế hệ tiếp theo đã chưởi thế hệ này quy hoạch ngâu! :D
Cụ có chắc 100 năm nữa nhân loại vẫn dùng đường sắt không?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,172
Động cơ
511,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ có chắc 100 năm nữa nhân loại vẫn dùng đường sắt không?
Chắc chứ cụ. Không tin tôi với cụ làm cái cược 10 tỉ. Đúng 100 năm sau tôi cùng cụ đi xem, không còn dùng đường sắt thì tôi chi 10 tỉ làm bữa bia mời cả OF.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,172
Động cơ
511,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chỗ này cụ nhầm lẫn rồi. Đã vượt biển không vướng địa hình thì độ dốc nào mà chả làm được.

Đây muốn nói ý tưởng nối dài ĐSCT SG-Cần giờ 350kmh sang Vũng tàu cụ ợ. Cầu Cần giờ -VT tĩnh không còn cao hơn trong ảnh và dài có 17km, không kiểu gì lên được 350kmh với độ dốc lên xuống lớn như vậy.
 

H2PG

Xe máy
Biển số
OF-715587
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
50
Động cơ
82,475 Mã lực
Chắc chứ cụ. Không tin tôi với cụ làm cái cược 10 tỉ. Đúng 100 năm sau tôi cùng cụ đi xem, không còn dùng đường sắt thì tôi chi 10 tỉ làm bữa bia mời cả OF.
Thế cụ có chắc 100 năm nữa nhân loại vẫn tám chuyện trên trời dưới đất trong ô phở không?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,177
Động cơ
344,641 Mã lực
Đây muốn nói ý tưởng nối dài ĐSCT SG-Cần giờ 350kmh sang Vũng tàu cụ ợ. Cầu Cần giờ -VT tĩnh không còn cao hơn trong ảnh và dài có 17km, không kiểu gì lên được 350kmh với độ dốc lên xuống lớn như vậy.
tàu chạy trên cầu cạn từ xa mà, và cũng không nhất thiết phải chạy 350 km/h trên cầu.

Hồi xưa tàu hơi nước SG-Mỹ Tho chưa có cầu còn phải dùng phà. Không có lý do gì xây cầu mà không có tàu đi qua.

1756204151990.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,993
Động cơ
368,982 Mã lực
Tuổi
59
Các cụ có thấy cái này có giống cái gì đó của VN không vậy
Thứ này vớ vẩn :-&, cc ở đây không thèm để ý đâu cụ. :-j
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
687
Động cơ
78,086 Mã lực
Tuổi
38
100 niên nữa, 350kmh là lạc hậu cao rồi bác.
Vì thế, tôi đã yêu cầu dùng 550kmh, ở mức Lạc hậu thấp, bác ạ, sau 100 năm.

Thế có ổn hơn không bác?
550km/h hay 650km/h hiện tại thuộc hàng xa xỉ phẩm nó không thực tế, VN hiện tại chỉ đủ khả năng hấp thụ loại 350km/h thôi, nó khá phổ biến chất lượng được test kỹ nhiều năm rồi, đấy là em nghĩ thế! Loại 550km/h thì người lạc quan như em còn thấy có vẻ hoang tưởng thì không thể chơi được ạ! :D

Trở lại vấn đề các cụ có thể phản đối VN làm đường sắt 350km/h không sao cả, ai cũng có quyền đưa ra quan điểm của mình, em chỉ thấy việc dè bỉu hay phản đối việc một doanh nghiệp VN tự đầu tư làm đường sắt 350km/h nó cứ vô lý thế nào ấy. Nó làm được thì tốt cho VN chứ sao, nó vẽ ra để bán đất xong bỏ đấy không làm thì ok chưởi, nó vẽ ra nhà máy oto để hưởng ưu đãi sau đó không làm oto lấy đất đâý phân lô thì ok chưởi... Hiện tại những gì nó nói được nó vẫn đang làm được, có thắng có thua nhưng đã nói là làm thì có gì mà chưởi?! :D

Hệ thống đường sắt các loại của VN trong tương lai nó là miếng bánh sơ sơ cũng 400~500tỷ $, cần phải buff cho doanh nghiệp VN để chiếm lấy ít nhất là 2/3, chứ cứ dâng hết cho ngoại bang thì sao mà đất nước phát triển được?!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,177
Động cơ
344,641 Mã lực
Đường sắt Cần Giờ là món miễn phí của V tặng bà con SG- Vũng Tàu nhé, không phải làm để dành suất Bắc Nam đâu vì chưa khởi công thì Nhà nước đã có quyết định.

Lão Lên cố tình không hỗ trợ gpmb, giờ đã thấm rồi.
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,073
Động cơ
103,258 Mã lực
550km/h hay 650km/h hiện tại thuộc hàng xa xỉ phẩm nó không thực tế, VN hiện tại chỉ đủ khả năng hấp thụ loại 350km/h thôi, nó khá phổ biến chất lượng được test kỹ nhiều năm rồi, đấy là em nghĩ thế! Loại 550km/h thì người lạc quan như em còn thấy có vẻ hoang tưởng thì không thể chơi được ạ! :D

Trở lại vấn đề các cụ có thể phản đối VN làm đường sắt 350km/h không sao cả, ai cũng có quyền đưa ra quan điểm của mình, em chỉ thấy việc dè bỉu hay phản đối việc một doanh nghiệp VN tự đầu tư làm đường sắt 350km/h nó cứ vô lý thế nào ấy. Nó làm được thì tốt cho VN chứ sao, nó vẽ ra để bán đất xong bỏ đấy không làm thì ok chưởi, nó vẽ ra nhà máy oto để hưởng ưu đãi sau đó không làm oto lấy đất đâý phân lô thì ok chưởi... Hiện tại những gì nó nói được nó vẫn đang làm được, có thắng có thua nhưng đã nói là làm thì có gì mà chưởi?! :D

Hệ thống đường sắt các loại của VN trong tương lai nó là miếng bánh sơ sơ cũng 400~500tỷ $, cần phải buff cho doanh nghiệp VN để chiếm lấy ít nhất là 2/3, chứ cứ dâng hết cho ngoại bang thì sao mà đất nước phát triển được?!
E cũng thấy mí cụ dèm pha vụ này chả thuyết phục tí nào. Mờ chủ đề lào cũng dèm đc mí tài..:D
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,073
Động cơ
103,258 Mã lực
Đường sắt Cần Giờ là món miễn phí của V tặng bà con SG- Vũng Tàu nhé, không phải làm để dành suất Bắc Nam đâu vì chưa khởi công thì Nhà nước đã có quyết định.

Lão Lên cố tình không hỗ trợ gpmb, giờ đã thấm rồi.
Cụ cứ chém món quà vs cống hiến là nhiều ng lại hông thick đâu,..:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top