[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,428
Động cơ
190,937 Mã lực
Túm lại là thaco vinspeed hay vinarail làm đsct bắc nam hở cc.
đợi mấy hôm nữa ra tin cơ cấu tổng công ty đường sắt VN thì sẽ biết chắc chắn cụ ạ, nhưng những tín hiệu gần đây cho thấy sẽ là đầu tư công.
Kể cả mấy metro ở HCM, thành phố cũng đang muốn lập tổng công ty đường sắt đô thị 100% vốn nhà nước để làm nhiều tuyến, chứ k giao hết tư nhân.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,104
Động cơ
329,664 Mã lực
Ngộ nhỡ, phỉ phui cái mồm, cái Báo cáo khả thi nó bẩu, không khả thi lắm với 67 đồng, phải 167 đồng cơ, thì ra răng hả bác?
Ko bao giờ có chuyện đó, hoặc cty lập báo cáo nghiên cứu này quá dở, chọn lại cty khác.
Thực ra, bây giờ cũng có thể bấm ra đc rồi, 67 tỷ usd là mức quá thoải mái rồi.
Năm 2008, TQ làm tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải 1300km hết có 33 tỷ usd thôi.
Giờ để 60 tỷ đã là thoải con gà mái rồi.
Giai đoạn này, nếu làm nhanh, còn tiết kiệm hơn nữa.
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,007
Động cơ
599,757 Mã lực
đợi mấy hôm nữa ra tin cơ cấu tổng công ty đường sắt VN thì sẽ biết chắc chắn cụ ạ, nhưng những tín hiệu gần đây cho thấy sẽ là đầu tư công.
Kể cả mấy metro ở HCM, thành phố cũng đang muốn lập tổng công ty đường sắt đô thị 100% vốn nhà nước để làm nhiều tuyến, chứ k giao hết tư nhân.
Không. Giao tư nhân làm. Không để Cty Nhà nước làm đâu, đội vốn, chậm tiến độ, tham nhũng kinh lắm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,287
Động cơ
513,557 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko bao giờ có chuyện đó, hoặc cty lập báo cáo nghiên cứu này quá dở, chọn lại cty khác.
Thực ra, bây giờ cũng có thể bấm ra đc rồi, 67 tỷ usd là mức quá thoải mái rồi.
Năm 2008, TQ làm tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải 1300km hết có 33 tỷ usd thôi.
Giờ để 60 tỷ đã là thoải con gà mái rồi.
Giai đoạn này, nếu làm nhanh, còn tiết kiệm hơn nữa.
Không phải 33 tỉ mà chỉ có 26 tỉ thôi ợ. Nhưng cụ phải chủ ý đó là toàn bộ chi phí hạ tầng bao gồm xây dựng và hệ thống điện-điều khiển. Còn ĐSCT Bắc-Nam thì con số 67 tỉ là tổng đầu tư bao gồm cả xây dựng, lắp đặt, dự phòng, đào tạo, và cả tiền mua đoàn tàu.

Với ĐSCT Bắc Nam thì trong số 67 tỉ, dự toán chi phí cho phần tương tự như con số 26 tỉ của tuyến Bắc kinh-Thượng hải sẽ là khoảng 44 tỉ (33 tỉ xây dựng, 8 tỉ hệ thống cấp điện và điều khiển, và 3 tỉ dự phòng).
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,656
Động cơ
92,508 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi vẫn tâm đắc với câu : " Khi người ta muốn - người ta tìm cách . Khi người ta không muốn - người ta tìm lý do. "

Chỉ cần muốn làm, ắt tìm ra giải pháp. Dẫu biết rất khó. Nhưng không gì là không thể, nếu thực sự muốn. Vậy thôi các cụ ạ. :))
Ví dụ điển hình cho "tìm lý do" ở đây luôn hả bác :))
Không. Giao tư nhân làm. Không để Cty Nhà nước làm đâu, đội vốn, chậm tiến độ, tham nhũng kinh lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,104
Động cơ
329,664 Mã lực
Tôi lúc đầu cũng nghĩ nếu từ PMH thì ko tiện lắm, phải vào đến trung tâm. A Vượng có lẽ nhẩm tính dự án Cần Giờ bán ngon rồi, nên tha hồ vốn làm.
Nếu bán suôn sẻ, doanh thu cỡ gần 30 tỷ usd, trừ chi phí vẫn lãi hơn chục tỷ usd, vậy làm điện gió, đường sắt cao tốc SG- Cần Giờ, .. cũng vô tư.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,104
Động cơ
329,664 Mã lực
Ủng hộ phương án của cụ 100% cầu + hầm. Phương án Hiện nay đã 70% cầu + hầm rồi tiếc gì ko cho con đi phố 30% nền đất còn lại cũng cầu luôn
Căn bản là 30% còn lại ko cần cầu, vì chạy qua khu vực đất cao, vắng, (như qua đoạn ninh thuận, bình thuận,… chẳng hạn), làm cầu cạn làm gì cho tốn kém.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,094
Động cơ
47,632 Mã lực
Căn bản là 30% còn lại ko cần cầu, vì chạy qua khu vực đất cao, vắng, (như qua đoạn ninh thuận, bình thuận,… chẳng hạn), làm cầu cạn làm gì cho tốn kém.
Cụ có biết Ninh Thuận là một trong những nơi nghỉ dưỡng Top1 Việt Nam với Amanoi (Vĩnh Hy) 40 triệu / đêm? Có thể nào tầm mắt chúng ta chưa nhìn được vision 50-100 năm phát huy hết các giá trị nơi ấy?

Vì đây là công trình thế kỷ nên theo mình cứ làm cầu / hầm 100% chắc ăn vượt qua tầm mắt chúng ta?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,104
Động cơ
329,664 Mã lực
Như việc quyết bauxite thôi!
Còn Indo tuổi gì so với Việt Nam, bao nhiên năm dậm chân có thoát ra khỏi nhóm G20 được đâu, Việt Nam mình thèm gì vào cái nhóm này!
Đúng rồi, ngày xưa thuyết âm mưu nhiều quá. Từ khi triển khai bauxite có lỗ đâu? DNNN 100% làm chứ có ông TQ nào? Họ chỉ làm thầu xây xong bàn giao.
Giờ làm ko đủ bán, tới còn nâng công suất nữa. Tài nguyên bauxite khai thác cả trăm năm cũng ko hết.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,104
Động cơ
329,664 Mã lực
Cụ có biết Ninh Thuận là một trong những nơi nghỉ dưỡng Top1 Việt Nam với Amanoi (Vĩnh Hy) 40 triệu / đêm? Có thể nào tầm mắt chúng ta chưa nhìn được vision 50-100 năm phát huy hết các giá trị nơi ấy?

Vì đây là công trình thế kỷ nên theo mình cứ làm cầu / hầm 100% chắc ăn vượt qua tầm mắt chúng ta?
50 -100 năm nữa ta lại làm cầu, còn giờ cứ làm hầm với cầu vượt để đi qua, còn tàu cao tốc cứ ở dưới đất đã, :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,287
Động cơ
513,557 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ủng hộ phương án của cụ 100% cầu + hầm. Phương án Hiện nay đã 70% cầu + hầm rồi tiếc gì ko cho con đi phố 30% nền đất còn lại cũng cầu luôn
Căn bản là 30% còn lại ko cần cầu, vì chạy qua khu vực đất cao, vắng, (như qua đoạn ninh thuận, bình thuận,… chẳng hạn), làm cầu cạn làm gì cho tốn kém.
Các cụ để ý là các con số hiện tại đều là của Báo cáo tiền khả thi, chưa phải Báo cáo khả thi và càng chưa phải là Thiết kế chi tiết. Nên cái tỉ lệ 30% đường mặt đất mới là ước tính và hoàn toàn chưa phải con số cuối cùng.

Chắc chắn sẽ không phải 30% mà thấp hơn đáng kể. Vì ở tốc độ 350km/h thì phải chạy trên cầu cạn mới an toàn. Đường mặt đất chỉ là các đoạn nhà ga, tàu chạy tốc độ thấp.

Tham chiếu ĐSCT Bắc kinh-Thượng hải 1.320km thì tỉ lệ đường mặt đất là 15,7%.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top