[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,432
Động cơ
190,972 Mã lực
Túm lại là thaco vinspeed hay vinarail làm đsct bắc nam hở cc.
đợi mấy hôm nữa ra tin cơ cấu tổng công ty đường sắt VN thì sẽ biết chắc chắn cụ ạ, nhưng những tín hiệu gần đây cho thấy sẽ là đầu tư công.
Kể cả mấy metro ở HCM, thành phố cũng đang muốn lập tổng công ty đường sắt đô thị 100% vốn nhà nước để làm nhiều tuyến, chứ k giao hết tư nhân.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,105
Động cơ
329,651 Mã lực
Ngộ nhỡ, phỉ phui cái mồm, cái Báo cáo khả thi nó bẩu, không khả thi lắm với 67 đồng, phải 167 đồng cơ, thì ra răng hả bác?
Ko bao giờ có chuyện đó, hoặc cty lập báo cáo nghiên cứu này quá dở, chọn lại cty khác.
Thực ra, bây giờ cũng có thể bấm ra đc rồi, 67 tỷ usd là mức quá thoải mái rồi.
Năm 2008, TQ làm tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải 1300km hết có 33 tỷ usd thôi.
Giờ để 60 tỷ đã là thoải con gà mái rồi.
Giai đoạn này, nếu làm nhanh, còn tiết kiệm hơn nữa.
 

TN1805

Xe container
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
5,008
Động cơ
599,757 Mã lực
đợi mấy hôm nữa ra tin cơ cấu tổng công ty đường sắt VN thì sẽ biết chắc chắn cụ ạ, nhưng những tín hiệu gần đây cho thấy sẽ là đầu tư công.
Kể cả mấy metro ở HCM, thành phố cũng đang muốn lập tổng công ty đường sắt đô thị 100% vốn nhà nước để làm nhiều tuyến, chứ k giao hết tư nhân.
Không. Giao tư nhân làm. Không để Cty Nhà nước làm đâu, đội vốn, chậm tiến độ, tham nhũng kinh lắm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,288
Động cơ
513,557 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko bao giờ có chuyện đó, hoặc cty lập báo cáo nghiên cứu này quá dở, chọn lại cty khác.
Thực ra, bây giờ cũng có thể bấm ra đc rồi, 67 tỷ usd là mức quá thoải mái rồi.
Năm 2008, TQ làm tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải 1300km hết có 33 tỷ usd thôi.
Giờ để 60 tỷ đã là thoải con gà mái rồi.
Giai đoạn này, nếu làm nhanh, còn tiết kiệm hơn nữa.
Không phải 33 tỉ mà chỉ có 26 tỉ thôi ợ. Nhưng cụ phải chủ ý đó là toàn bộ chi phí hạ tầng bao gồm xây dựng và hệ thống điện-điều khiển. Còn ĐSCT Bắc-Nam thì con số 67 tỉ là tổng đầu tư bao gồm cả xây dựng, lắp đặt, dự phòng, đào tạo, và cả tiền mua đoàn tàu.

Với ĐSCT Bắc Nam thì trong số 67 tỉ, dự toán chi phí cho phần tương tự như con số 26 tỉ của tuyến Bắc kinh-Thượng hải sẽ là khoảng 44 tỉ (33 tỉ xây dựng, 8 tỉ hệ thống cấp điện và điều khiển, và 3 tỉ dự phòng).
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,664
Động cơ
92,500 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi vẫn tâm đắc với câu : " Khi người ta muốn - người ta tìm cách . Khi người ta không muốn - người ta tìm lý do. "

Chỉ cần muốn làm, ắt tìm ra giải pháp. Dẫu biết rất khó. Nhưng không gì là không thể, nếu thực sự muốn. Vậy thôi các cụ ạ. :))
Ví dụ điển hình cho "tìm lý do" ở đây luôn hả bác :))
Không. Giao tư nhân làm. Không để Cty Nhà nước làm đâu, đội vốn, chậm tiến độ, tham nhũng kinh lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,105
Động cơ
329,651 Mã lực
Tôi lúc đầu cũng nghĩ nếu từ PMH thì ko tiện lắm, phải vào đến trung tâm. A Vượng có lẽ nhẩm tính dự án Cần Giờ bán ngon rồi, nên tha hồ vốn làm.
Nếu bán suôn sẻ, doanh thu cỡ gần 30 tỷ usd, trừ chi phí vẫn lãi hơn chục tỷ usd, vậy làm điện gió, đường sắt cao tốc SG- Cần Giờ, .. cũng vô tư.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,105
Động cơ
329,651 Mã lực
Ủng hộ phương án của cụ 100% cầu + hầm. Phương án Hiện nay đã 70% cầu + hầm rồi tiếc gì ko cho con đi phố 30% nền đất còn lại cũng cầu luôn
Căn bản là 30% còn lại ko cần cầu, vì chạy qua khu vực đất cao, vắng, (như qua đoạn ninh thuận, bình thuận,… chẳng hạn), làm cầu cạn làm gì cho tốn kém.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,097
Động cơ
47,639 Mã lực
Căn bản là 30% còn lại ko cần cầu, vì chạy qua khu vực đất cao, vắng, (như qua đoạn ninh thuận, bình thuận,… chẳng hạn), làm cầu cạn làm gì cho tốn kém.
Cụ có biết Ninh Thuận là một trong những nơi nghỉ dưỡng Top1 Việt Nam với Amanoi (Vĩnh Hy) 40 triệu / đêm? Có thể nào tầm mắt chúng ta chưa nhìn được vision 50-100 năm phát huy hết các giá trị nơi ấy?

Vì đây là công trình thế kỷ nên theo mình cứ làm cầu / hầm 100% chắc ăn vượt qua tầm mắt chúng ta?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,105
Động cơ
329,651 Mã lực
Như việc quyết bauxite thôi!
Còn Indo tuổi gì so với Việt Nam, bao nhiên năm dậm chân có thoát ra khỏi nhóm G20 được đâu, Việt Nam mình thèm gì vào cái nhóm này!
Đúng rồi, ngày xưa thuyết âm mưu nhiều quá. Từ khi triển khai bauxite có lỗ đâu? DNNN 100% làm chứ có ông TQ nào? Họ chỉ làm thầu xây xong bàn giao.
Giờ làm ko đủ bán, tới còn nâng công suất nữa. Tài nguyên bauxite khai thác cả trăm năm cũng ko hết.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,105
Động cơ
329,651 Mã lực
Cụ có biết Ninh Thuận là một trong những nơi nghỉ dưỡng Top1 Việt Nam với Amanoi (Vĩnh Hy) 40 triệu / đêm? Có thể nào tầm mắt chúng ta chưa nhìn được vision 50-100 năm phát huy hết các giá trị nơi ấy?

Vì đây là công trình thế kỷ nên theo mình cứ làm cầu / hầm 100% chắc ăn vượt qua tầm mắt chúng ta?
50 -100 năm nữa ta lại làm cầu, còn giờ cứ làm hầm với cầu vượt để đi qua, còn tàu cao tốc cứ ở dưới đất đã, :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,288
Động cơ
513,557 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ủng hộ phương án của cụ 100% cầu + hầm. Phương án Hiện nay đã 70% cầu + hầm rồi tiếc gì ko cho con đi phố 30% nền đất còn lại cũng cầu luôn
Căn bản là 30% còn lại ko cần cầu, vì chạy qua khu vực đất cao, vắng, (như qua đoạn ninh thuận, bình thuận,… chẳng hạn), làm cầu cạn làm gì cho tốn kém.
Các cụ để ý là các con số hiện tại đều là của Báo cáo tiền khả thi, chưa phải Báo cáo khả thi và càng chưa phải là Thiết kế chi tiết. Nên cái tỉ lệ 30% đường mặt đất mới là ước tính và hoàn toàn chưa phải con số cuối cùng.

Chắc chắn sẽ không phải 30% mà thấp hơn đáng kể. Vì ở tốc độ 350km/h thì phải chạy trên cầu cạn mới an toàn. Đường mặt đất chỉ là các đoạn nhà ga, tàu chạy tốc độ thấp.

Tham chiếu ĐSCT Bắc kinh-Thượng hải 1.320km thì tỉ lệ đường mặt đất là 15,7%.
 
Chỉnh sửa cuối:

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,432
Động cơ
190,972 Mã lực
Đúng rồi, ngày xưa thuyết âm mưu nhiều quá. Từ khi triển khai bauxite có lỗ đâu? DNNN 100% làm chứ có ông TQ nào? Họ chỉ làm thầu xây xong bàn giao.
Giờ làm ko đủ bán, tới còn nâng công suất nữa. Tài nguyên bauxite khai thác cả trăm năm cũng ko hết.
có dự án luyện nhôm do Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân làm chủ đầu tư và xây dựng thì chậm tiến độ gần 1 thập kỷ rồi, từ 2020 đến nay, năm nào cũng nghe nói năm sau sẽ đưa vào vận hành =))
2022 em có người em bên MISA hay FPT IS (nó đổi cty lúc nào k nhớ rõ) triển giai giải pháp phần mềm kế toán cho bên này, mà giờ vẫn chưa thấy chạy.
Trong khi ông TKV 100% nhà nước đang mở rộng nhà máy, đã khoan thêm các điểm mỏ ở Đăk Hòa - Đăk Mol để xây nhà máy tiếp ;))
 

nongdancayruong

Xe tải
Biển số
OF-311863
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
380
Động cơ
308,956 Mã lực
có dự án luyện nhôm do Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân làm chủ đầu tư và xây dựng thì chậm tiến độ gần 1 thập kỷ rồi, từ 2020 đến nay, năm nào cũng nghe nói năm sau sẽ đưa vào vận hành =))
2022 em có người em bên MISA hay FPT IS (nó đổi cty lúc nào k nhớ rõ) triển giai giải pháp phần mềm kế toán cho bên này, mà giờ vẫn chưa thấy chạy.
Trong khi ông TKV 100% nhà nước đang mở rộng nhà máy, đã khoan thêm các điểm mỏ ở Đăk Hòa - Đăk Mol để xây nhà máy tiếp ;))
Nhà nước cũng chưa sẵn sàng cho điện phân nhôm. Tốn điện. Còn mấy cái nhà máy alumina Tân Rai lỗ 3 năm là 3,4 ngìn tỷ dưng từ 2017 có lãi và cho đến nay lãi ngập mặt nhé. Có năm nó lãi vài k tỷ đã khấu hao nhanh. Năm này chắc kém vì giá alumina dưới 4 trăm USD. Đóng thuế hàng năm 800 tỷ. Nhân cơ lỗ 1 năm có tý thôi .
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
809
Động cơ
51,132 Mã lực
Tuổi
35
Thế là tuyến Metro TPHCM đi Cần Giờ nay sẽ có điểm đầu tuyến ở Trung Tâm TP ( Ga Bến Thành ) rồi các cụ :


Thế thì quá OK rồi, tương lai đi Vinhomes Green Paradise Cần Giờ từ trung tâm TP sẽ rất tiện.
Sau vài tháng "nghiên cứu" tiếp thì VG nhận thấy: Khó khăn trong việc kết nối hệ thống nhà ga Bến Thành nếu xây mới hoặc mở rộng ga. Do đó VG đề nghị thành phố cho phép sử dụng chung với nhà ga tuyến metro số 1. Và kéo dài tuyến từ Suối Tiên - Bến Thành - Cần Giờ. Đề nghị thành phố bàn giao nguyên trạng tuyến metro số 1 cho VG để VG thực hiện quản lý, vận hành thông suốt.
Và trong thời gian "nghiên cứu tiếp" thì VG tích cực bán dự án Cần Giờ.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,432
Động cơ
190,972 Mã lực
Nhà nước cũng chưa sẵn sàng cho điện phân nhôm. Tốn điện. Còn mấy cái nhà máy alumina Tân Rai lỗ 3 năm là 3,4 ngìn tỷ dưng từ 2017 có lãi và cho đến nay lãi ngập mặt nhé. Có năm nó lãi vài k tỷ đã khấu hao nhanh. Năm này chắc kém vì giá alumina dưới 4 trăm USD. Đóng thuế hàng năm 800 tỷ. Nhân cơ lỗ 1 năm có tý thôi .
Đăk Song cũ có 4 dự án điện gió lắp xong từ 2022 khoảng 12.000 tỷ chưa đc phát điện, đang nằm đắp chiếu, duy nhất 1 dự án đc phát điện tại xã Nam Bình cũ. Các dự án này đi vào đg dây 220kv dẫn về Gia Nghĩa, Nhân Cơ.
Không thiếu điện tái tạo và điện chạy nền ổn định hệ thống ở miền Nam cụ nhé
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,670
Động cơ
111,729 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tôi lúc đầu cũng nghĩ nếu từ PMH thì ko tiện lắm, phải vào đến trung tâm. A Vượng có lẽ nhẩm tính dự án Cần Giờ bán ngon rồi, nên tha hồ vốn làm.
Nếu bán suôn sẻ, doanh thu cỡ gần 30 tỷ usd, trừ chi phí vẫn lãi hơn chục tỷ usd, vậy làm điện gió, đường sắt cao tốc SG- Cần Giờ, .. cũng vô tư.
Anh của em mới chuyển nhượng hơn 100 ha cho nhà đầu tư khác đã thu hơn tỏi đô rồi, trong khi dự án này rộng hơn 2000ha.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,349
Động cơ
345,552 Mã lực
Đề nghị thành phố bàn giao nguyên trạng tuyến metro số 1 cho VG để VG thực hiện quản lý, vận hành thông suốt.
Và trong thời gian "nghiên cứu tiếp" thì VG tích cực bán dự án Cần Giờ.
lấy cái này làm gì, tàu 350 có chạy vào được đâu. Bước tiếp theo là nối đs 350 từ Bến Thành lên ga Thủ Thiêm để đi sân bay và Bình Dương, tạo thành trục Tp mới.

Tôi mà thao túng được thì người khác phải bỏ tiền làm đường cho tôi chứ tôi không phải khổ thế.

Anh của em mới chuyển nhượng hơn 100 ha cho nhà đầu tư khác đã thu hơn tỏi đô rồi, trong khi dự án này rộng hơn 2000ha.
chắc nhà đầu tư này không lên mạng nghe phân tích Cần giờ không ai ở rồi :D. Giống khách sạn ấy,ít ai ở lâu nhưng khách đến đông nghịt. Sài gòn 10 triệu người 1 năm ghé 4 lần là 40 triệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

2XD3

Xe hơi
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
111
Động cơ
11,556 Mã lực
Sau vài tháng "nghiên cứu" tiếp thì VG nhận thấy: Khó khăn trong việc kết nối hệ thống nhà ga Bến Thành nếu xây mới hoặc mở rộng ga. Do đó VG đề nghị thành phố cho phép sử dụng chung với nhà ga tuyến metro số 1. Và kéo dài tuyến từ Suối Tiên - Bến Thành - Cần Giờ. Đề nghị thành phố bàn giao nguyên trạng tuyến metro số 1 cho VG để VG thực hiện quản lý, vận hành thông suốt.
Và trong thời gian "nghiên cứu tiếp" thì VG tích cực bán dự án Cần Giờ.
Việc tuyến Cần Giờ dùng chung ga với tuyến BTST là không khả thi vì tàu BT-ST dùng cấp điện 1500V DC trong khi ĐSCT dùng cấp điện 25kV AC chưa kể xung đột với đoạn kéo dài metro số 1 đi An Hạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top