[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,701
Động cơ
201,731 Mã lực
Anh V thì chưa thấy lãi và bền ngành SX nào ạ. Có chục anh như vậy thì chắc phải cho người nước ngoài quyền SD Đất thì may ra mới hấp thụ nổi.
Phân lô bán nền ở ta thì đã có hàng trăm anh như V rồi. Sản xuất thì chưa thấy có, chỉ có VF một mình một ngựa.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,467
Động cơ
191,025 Mã lực
linh kiện nào thì dĩ nhiên phải hợp chuẩn và được chuyển giao công nghệ. Bò ing không cho sản xuất nội địa thì ta dùng máy bay khác.
ngon thế :)) COMAC hay Superjet-100 =))
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,727
Động cơ
132,618 Mã lực
Nhiều dự án cao tốc đường bộ giờ cũng làm theo kiểu PPP, nhà nước hỗ tham gia 50%, chủ đầu tư bỏ ra 50%, và được phép kinh doanh 25-30% (tuỳ theo dự án).
Vậy dự án này, vay ls 0% cũng là cách nhà nc tham gia hỗ trợ để dự án có tính khả thi thôi.
Hoặc nhà nc bỏ 50%, còn lại cđt bỏ 50%? Nhưng với tình hình hiện nay, ko doanh nghiệp nào có nhiều tiền vậy mà đầu tư.
Còn NN trực tiếp làm, ko có cái giá 50 tỷ usd đâu, mà còn cao hơn nhiều.
Cụ tính thử lãi vay 30 năm xem? Nó lớn hơn nhiều con số ban đầu đấy. Và ko có gì khẳng định 50 tỷ nhà nước không làm được cả, nếu không hạn chế nhà thầu và công nghệ Trung Quốc.
Nếu máu làm sao anh khổng để CP đầu tư hạ tầng, a chỉ bỏ vốn hay vay vốn 0% lãi để đầu tư thiết bị và khai thác?? Như cái cách mà các hãng bay đang làm với ACV
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,104
Động cơ
186,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tính thử lãi vay 30 năm xem? Nó lớn hơn nhiều con số ban đầu đấy. Và ko có gì khẳng định 50 tỷ nhà nước không làm được cả, nếu không hạn chế nhà thầu và công nghệ Trung Quốc.
Nếu máu làm sao anh khổng để CP đầu tư hạ tầng, a chỉ bỏ vốn hay vay vốn 0% lãi để đầu tư thiết bị và khai thác?? Như cái cách mà các hãng bay đang làm với ACV
Nếu chỉ xét riêng về chi phí thì NN bao giờ cũng làm rẻ nhất.

Về tiến độ thì nhà đầu tư triển khai nhanh hơn, vì không vướng thủ tục.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,727
Động cơ
132,618 Mã lực
Nếu chỉ xét riêng về chi phí thì NN bao giờ cũng làm rẻ nhất.

Về tiến độ thì nhà đầu tư triển khai nhanh hơn, vì không vướng thủ tục.
Văn bản của BTC mới nhất đã chỉ rõ, nếu triển khai nhanh quá sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nợ công, phương án trả nợ và cân đối ngoại tệ…
Làm nhanh khó gì đâu nhưng có tiền mà thanh toán cho nhà thầu, nhà cung cấp ko bay lại nợ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,502
Động cơ
346,100 Mã lực
..
Nếu máu làm sao anh khổng để CP đầu tư hạ tầng, a chỉ bỏ vốn hay vay vốn 0% lãi để đầu tư thiết bị và khai thác?? Như cái cách mà các hãng bay đang làm với ACV
Hỏi lạ, cứ hỏi Úc tại sao không nghe chiên gia mạng làm đường sắt 160-350 đi mà cứ chơi 70 chi cho cực khổ? Vì nó không đủ tầm để làm chứ sao.

Cái sân bay Long Thành tí teo mà đòi so với công trình 4.080 năm à?

Vì ở VN có vị thần biến đất thành tiền, thành công trình:D . Phải tận dụng chứ. Thực tế NN có bỏ ra 50 tỉ đô đâu.

Cuối năm khởi công thì đã chỉ rõ chưa, sao nhiều người cứ phải chỉ rõ nhiều lần thế.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,701
Động cơ
201,731 Mã lực
Nó thực sự là sản xuất hàng hóa và có lãi mà. Còn mảng sản xuất hàng hóa (ô tô) của V thì tôi vẫn đánh giá là rất phát triển nhưng chưa có lãi.
Đầu tư chiều sâu nó khác, phải ăn muộn. Chứ nếu cứ lắp ráp như Thaco chắc anh ấy đè chết luôn. Làm kinh tế những năm đầu ưu đãi thuế phải khấu hao cật lực. Cụ thấy Cocacola lỗ sml nhưng vẫn mở rộng có lạ không?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,701
Động cơ
201,731 Mã lực
Cụ tính thử lãi vay 30 năm xem? Nó lớn hơn nhiều con số ban đầu đấy. Và ko có gì khẳng định 50 tỷ nhà nước không làm được cả, nếu không hạn chế nhà thầu và công nghệ Trung Quốc.
Nếu máu làm sao anh khổng để CP đầu tư hạ tầng, a chỉ bỏ vốn hay vay vốn 0% lãi để đầu tư thiết bị và khai thác?? Như cái cách mà các hãng bay đang làm với ACV
Theo thuyết âm mưu thì anh ấy bị dí làm thì anh ấy phải đòi ưu đãi cho chắc ăn chứ. Nếu như cụ nói thì lại trở về vạch xuất phát Nguyễn Y Vân.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,769
Động cơ
93,978 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nếu chỉ xét riêng về chi phí thì NN bao giờ cũng làm rẻ nhất.

Về tiến độ thì nhà đầu tư triển khai nhanh hơn, vì không vướng thủ tục.
Cứ so sánh 2 công trình gần đây, cái 2.500 tỷ với cái hơn 7.000 tỷ là rõ mà bác.
Tôi ưng cái 2.500 tỷ hơn cái rạp xiếc hơn 7.000 tỷ, trông như cái nhà tạm.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,227
Động cơ
218,324 Mã lực
Mấy thành phần nói anh ấy bị dí làm đều nhận là mình bốc phét và lẳng lặng xóa còm rồi cụ ơi
Theo thuyết âm mưu thì anh ấy bị dí làm thì anh ấy phải đòi ưu đãi cho chắc ăn chứ. Nếu như cụ nói thì lại trở về vạch xuất phát Nguyễn Y Vân.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,502
Động cơ
346,100 Mã lực
Cứ so sánh 2 công trình gần đây, cái 2.500 tỷ với cái hơn 7.000 tỷ là rõ mà bác.
Tôi ưng cái 2.500 tỷ hơn cái rạp xiếc hơn 7.000 tỷ, trông như cái nhà tạm.
cả 2 công trình đều là do Nhà nước duyệt thiết kế, thế nhé.
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
848
Động cơ
212,500 Mã lực
Tuổi
35
Chuyên gia Đức đánh giá công nghệ ĐSCT của TQ là nhất
Cháu từng đi đs cao tốc ở Nhật, Hàn, Pháp, TQ thì thấy tàu TQ trông mỏng manh nhất, cảm giác không êm bằng bọn kia, nhất là lúc 2 tàu ngược chiều giao nhau thấy nó nghiêng hẳn đi
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
KHI "HÀNG TÚI PHẢI" đtu TÚI TRÁI" RỒI LẬP CÔNG TY MỚI LIÊN TỤC

Ai còn nhớ Enron, WeWork, Đại gia bất dộng sản Trung Quốc Evergrande,...tự tạo giao dịch nội bộ và giá trị ảo để làm đẹp sổ sách hoặc dẫn dắt tâm lý thị trường.

Công ty A bán hàng chậm, bèn lập thêm công ty B. A bán hàng cho B thế là doanh thu của A tăng lên ngay trên sổ sách.

Việc định giá, thanh toán giữa A và B thì A tự “thiết kế” sao cho trông có vẻ hợp lý.

Không dừng lại ở đó, A còn lập thêm hàng loạt công ty C, D, E, F… Các công ty này mua qua bán lại lẫn nhau, tạo nên những con số doanh thu và lợi nhuận ấn tượng, nhưng phần lớn chỉ là doanh thu nội bộ, dòng tiền khép kín, không tạo ra giá trị thật.

Tiếp theo, A góp cổ phần để lập ra công ty X. Phần góp vốn được định giá tới 200 USD/cổ phần, và thị trường lập tức bị cuốn vào con số ấy, tưởng là tiền thật, trong khi thực chất chỉ là định giá trên giấy.

Và cứ thế, con số ảo nuôi con số ảo. Trên báo cáo thì rực rỡ, nhưng bên trong là một hệ thống vốn tự xoay vòng, không sinh ra tiền thật từ thị trường. Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới từng dùng “chiêu” này và rồi sụp đổ ngoạn mục, kéo theo hàng vạn nhà đầu tư trắng tay.

(Đoàn Kiên Giang)

P/s: Tại Việt Nam, một số tập đoàn tư nhân cũng đang có dấu hiệu lặp lại câu chuyện trên của Trung Quốc nên nguy cơ đổ vỡ dây chuyền là rất cao.

Xem thêm:
#BĐS_FBCAOSON
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top