[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,691
Động cơ
722,263 Mã lực
Đội bóng 1 người, chỉ chuyền bóng cho messi để messi ghi bàn, nhưng ko rõ Vin có dc như Messi ko, hay chỉ tầm Vinicius :)
Khỏi. Chuyền cho Ronando Thoca cũng ghi bàn tốt nhé! Mình ủng hộ Thoca. Hòa Phát thì chỉ đòi làm B. Không xét.
Làm A khó lắm
Chẳng phải chuyện đùa....😁
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,917
Động cơ
96,436 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tờ trình này chỉ là khẳng tổng mức đầu tư và hướng tuyến cụ ợ. Công việc cụ thể là ở Tờ trình 685, nhưng cũng chỉ chung chung về phân cấp đầu tư, đào tạo nhân lực vv Dựa vào đó thì không thể triển khai công việc nhanh chóng được, và rất dễ nhận ra là nếu có làm thì còn lâu mới xong.
Để ra được tờ trình với các thông tin như vậy (bao gồm cả thời gian thực hiện) thì tôi tin rằng chính phủ làm nghiên cứu rất nghiêm túc.
Nghiêm túc hơn nhiều cái công văn sơ sài "toàn hứa" của mấy doanh nghiệp tư nhân xin làm (bao gồm cả doanh nghiệp hứa không vay).
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,691
Động cơ
722,263 Mã lực
Dự án này quá lớn, nên em không biết các nhà đầu tư đã thật sự vào cuộc để nghiên cứu khả thi dự án chưa, hay mới nghiên cứu trên giấy.

Vì riêng tiền khảo sát địa hình, địa chất chắc phải tính theo đơn vị chục nghìn tỉ, huy động toàn bộ các đơn vị khảo sát tại Việt Nam làm thì mới kịp tiến độ được.

Nhỡ đề xuất dự án không được chấp thuận, chục nghìn tỉ bay vào hư vô thì cũng tiếc đấy.
Tổng chi phí tư vấn thiết kế, bên GTVT đường bộ max 1.0% ĐSCT cho gấp ba. 3%. Mấy thằng charge 10% là bố láo.
Khảo sát địa hình địa chất, chạy simulation, DTM, thử nghiệm, thí nghiệm...v.v trong đó cả.
Thời nay by fly tiết kiệm 90% công sức so với đo mia cắm mốc thời trước nhé.
Chỉ có 3000 mũi khoan địa chất (500m/mũi), mỗi mũi 2000 đô la max, tức là 6 triệu đo là chi phí cao ...khủng khiếp nhất. 😁
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,297
Động cơ
103,542 Mã lực
Tổng chi phí tư vấn thiết kế, bên GTVT đường bộ max 1.0% ĐSCT cho gấp ba. 3%. Mấy thằng charge 10% là bố láo.
Khảo sát địa hình địa chất, chạy simulation, DTM, thử nghiệm, thí nghiệm...v.v trong đó cả.
Thời nay by fly tiết kiệm 90% công sức so với đo mia cắm mốc thời trước nhé.
Chỉ có 3000 mũi khoan địa chất (500m/mũi), mỗi mũi 2000 đô la max, tức là 6 triệu đo là chi phí cao ...khủng khiếp nhất. 😁
Thực ra e nghĩ mí ô cái gì mà No excu toàn dọa chi phí cho bà con thôi,.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,172 Mã lực
Khỏi. Chuyền cho Ronando Thoca cũng ghi bàn tốt nhé! Mình ủng hộ Thoca. Hòa Phát thì chỉ đòi làm B. Không xét.
Làm A khó lắm
Chẳng phải chuyện đùa....😁
Thoca lần trước giải cứu bầu Đức đã được giao Đại Quang Minh ỉa đùn ra đến giờ chưa xong thì lấy niềm tin mà giao.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,691
Động cơ
722,263 Mã lực
Thoca lần trước giải cứu bầu Đức đã được giao Đại Quang Minh ỉa đùn ra đến giờ chưa xong thì lấy niềm tin mà giao.
Tình hình là không tiền đạo nào chịu ôm bóng chạy 1 mạch ghi bàn. Toàn chuyền trả về tuyến sau...hehe trong khi các cụ cứ sợ họ đoạt quả bóng vàng...😁
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,297
Động cơ
103,542 Mã lực
Thủ môn phát bóng lên bị trả bóng về năm lần bảy lượt chán quá, xin trọng tài hoãn trận đấu.
Ôm quả bóng chạy một mạch vào rừng....
Mãi chưa thấy trở ra cụ ạ....😁
Sắp tới sẽ có QĐ ô lào trả bóng nhiều quá là đc ra sân,.=))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,167
Động cơ
471,166 Mã lực
Tuổi
45
Tình hình là không tiền đạo nào chịu ôm bóng chạy 1 mạch ghi bàn. Toàn chuyền trả về tuyến sau...hehe trong khi các cụ cứ sợ họ đoạt quả bóng vàng...😁
Xem ra cái đội phản đối 2 tiền đạo kia làm dự án này lại chính là người của họ mang tới hả?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,581
Động cơ
521,054 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Để ra được tờ trình với các thông tin như vậy (bao gồm cả thời gian thực hiện) thì tôi tin rằng chính phủ làm nghiên cứu rất nghiêm túc.
Nghiêm túc hơn nhiều cái công văn sơ sài "toàn hứa" của mấy doanh nghiệp tư nhân xin làm (bao gồm cả doanh nghiệp hứa không vay).
Cho nên tôi mới nói ở post sau là ph án Vin cũng chỉ là gượng ép vì nó có quá nhiều thứ vượt khung quy định. Nhưng nếu Vin làm được tuyến Cần giờ thì sẽ dễ ăn nói hơn.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,917
Động cơ
96,436 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cho nên tôi mới nói ở post sau là ph án Vin cũng chỉ là gượng ép vì nó có quá nhiều thứ vượt khung quy định. Nhưng nếu Vin làm được tuyến Cần giờ thì sẽ dễ ăn nói hơn.
Bác thì phán đoán là gượng ép.
Tôi thì cho rằng có lợi ích mới vào. Xét cho cùng, tư nhân không có lợi sẽ không làm đâu. Và anh này nhìn ra, anh khác cũng thấy, nên mới có cảnh nhiều dntn cùng xin làm như vậy. Không có gì là gượng ép ở đây.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,581
Động cơ
521,054 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác thì phán đoán là gượng ép.
Tôi thì cho rằng có lợi ích mới vào. Xét cho cùng, tư nhân không có lợi sẽ không làm đâu. Và anh này nhìn ra, anh khác cũng thấy, nên mới có cảnh nhiều dntn cùng xin làm như vậy. Không có gì là gượng ép ở đây.
Tôi nói là gượng ép xét từ góc độ quản lý nhà nước chứ không phải là từ phía doanh nghiệp tư nhân.

Mặc dù gượng ép như thế nhưng cho đến nay NN không có 1 dấu hiệu nào chứng tỏ sẽ tự mình làm, nhất là Đường sắt VN hoàn toàn không có 1 lên tiếng nào về việc có ý định nhận dự án này, chứng tỏ có những khúc mắc về quy định NN mà nếu đầu tư công thì không thể vượt qua được.

(Đơn cử như lương cho Tổng công trình sư, chắc chắn phải trả ở mức 8-10 triệu đô/năm, nhưng quy định NN chỉ cho phép 110 triệu đồng/ tháng, ai làm?)
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,691
Động cơ
722,263 Mã lực
Tôi nói là gượng ép xét từ góc độ quản lý nhà nước chứ không phải là từ phía doanh nghiệp tư nhân.

Mặc dù gượng ép như thế nhưng cho đến nay NN không có 1 dấu hiệu nào chứng tỏ sẽ tự mình làm, nhất là Đường sắt VN hoàn toàn không có 1 lên tiếng nào về việc có ý định nhận dự án này, chứng tỏ có những khúc mắc về quy định NN mà nếu đầu tư công thì không thể vượt qua được.

(Đơn cử như lương cho Tổng công trình sư, chắc chắn phải trả ở mức 8-10 triệu đô/năm, nhưng quy định NN chỉ cho phép 110 triệu đồng/ tháng, ai làm?)
Mà nếu làm, ắt là bật chế độ backdoor.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top