[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,586
Động cơ
521,122 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các doanh nghiệp bắt đầu đăng ký đầu tư "làm" ra sản phẩm cho từng hợp phần của dự án rồi. Đó mới là cách nghĩ, cách làm đúng.

Công ty này thông báo là sẽ đầu tư nhận chuyển giao và chế tạo thiết bị tín hiệu và cấp điện cho ĐSCT.

Cấp điện thì OK vì cái đó không quá khó với VN, nhưng thiết bị tín hiệu thì phải coi chừng. Hệ thống tín hiệu chính là nguyên nhân gây ra thảm họa ĐSCT Ôn châu 2011. Sau đó TQ phải nghiên cứu rất mạnh để hoàn thiện hệ thống tín hiệu mới.

Ngoài ra thì tôi phải lưu ý cụ là, cứ cho NN làm thì ai sẽ là người chỉ huy việc mua? Vẫn cần 1 Tổng công trình sư đủ kiến thức, kinh nghiệm, quan hệ và sức ảnh hưởng. kèm theo là 1 tổ giúp việc gòm các chuyên gia kỳ cựu. VN lấy đâu ra những người như vậy?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,700
Động cơ
722,203 Mã lực
Các cụ nghiên cứu thêm dự thảo đặt hàng đường sắt. Ai có lực thì bắt đầu làm hồ sơ xin đặt hàng trước đi :)

View attachment 9411336

Thông qua bàn tay DNTN. Dùng DNTN để giải quyết.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,922
Động cơ
96,531 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
các cụ ấy không chịu hiểu đâu, đang ủng hộ dn tay 0 bắt giặc, nói nhà nước đưa tiền để mình đi mua. Shopping bằng ví của người khác, giống mấy em đào mỏ =))
Tôi cũng không nghĩ rằng họ tay không.
Cứ cho là họ có thể huy động được số vốn 12 tỷ đô đi. Số vốn đó, cộng với những kinh nghiệm sản xuất mô tơ điện (trên xe điện) thì họ hoàn toàn có thể đầu tư theo hướng sản xuất toa xe và tham gia vào dự án với vai trò nhà thầu cung cấp các đoàn tàu.
Mong rằng họ sẽ đi theo hướng đó, dần chuyển mình trở thành Siemens của Việt Nam.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,922
Động cơ
96,531 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Công ty này thông báo là sẽ đầu tư nhận chuyển giao và chế tạo thiết bị tín hiệu và cấp điện cho ĐSCT.

Cấp điện thì OK vì cái đó không quá khó với VN, nhưng thiết bị tín hiệu thì phải coi chừng. Hệ thống tín hiệu chính là nguyên nhân gây ra thảm họa ĐSCT Ôn châu 2011. Sau đó TQ phải nghiên cứu rất mạnh để hoàn thiện hệ thống tín hiệu mới.

Ngoài ra thì tôi phải lưu ý cụ là, cứ cho NN làm thì ai sẽ là người chỉ huy việc mua? Vẫn cần 1 Tổng công trình sư đủ kiến thức, kinh nghiệm, quan hệ và sức ảnh hưởng. kèm theo là 1 tổ giúp việc gòm các chuyên gia kỳ cựu. VN lấy đâu ra những người như vậy?
Bác cứ lo hão. Vai trò đó không phải là khó lắm đâu. Như có còm của bác nào ở trên: Việt Nam ta đầy người tài.
Chưa kể, để làm việc này, chắc chắn sẽ có cả 1 bộ máy tinh hoa của nhà nước tham gia.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,122
Động cơ
186,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài ra thì tôi phải lưu ý cụ là, cứ cho NN làm thì ai sẽ là người chỉ huy việc mua? Vẫn cần 1 Tổng công trình sư đủ kiến thức, kinh nghiệm, quan hệ và sức ảnh hưởng. kèm theo là 1 tổ giúp việc gòm các chuyên gia kỳ cựu. VN lấy đâu ra những người như vậy?
Cụ nhắc đi nhắc lại điều này. Tư nhân hay nhà nước thì cũng đều phải thuê chuyên gia nước ngoài cả thôi cụ.

Em được biết là nếu NN thực hiện thì cũng thuê đơn vị tư vấn quản lý dự án chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm của quốc tế để thực hiện.

Về lương chuyên gia thì đối với dự án đặc biệt sẽ ban hành những cơ chế đặc thù để thuê chuyên gia lương cao, đâu có ngại đâu. Tiền thuê chuyên gia nó nằm trong chi phí của dự án cả.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,700
Động cơ
722,203 Mã lực
Thì cũng đặt hàng cho doanh nghiệp tư nhân làm thôi; làm từng phần vừa miếng. An toàn cho cả doanh nghiệp và an toàn cho cả nhà nước
CP dùng chiêu thôi. Bên ngoài là trấn an dư luận. Bên trong để làm giá với "tiền đạo". Chuyện dĩ nhiên phải vậy.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,568
Động cơ
50,694 Mã lực
CP dùng chiêu thôi. Bên ngoài là trấn an dư luận. Bên trong để làm giá với "tiền đạo". Chuyện dĩ nhiên phải vậy.
Cứ mở ra hết các phương án và câu giờ qua đh thôi chứ làm gì vào lúc giao thời này?
 

bhld

Xe tải
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
315
Động cơ
74,934 Mã lực
Ngân hàng họ cũng cần kinh doanh, cho vay lấy lãi là công việc kinh doanh chính của họ. Việc hiểu khách hàng là kỹ năng của nhân viên kinh doanh. Mạo hiểm đến đâu họ có danh sách theo dõi những khách hàng quen thuộc.
Tụi em vay vì bạn bà xã, chứ nhu cầu phải vay mới có tiền kinh doanh không cao, họ biết chắc chắn (chắc không phải 100%) tiền cho vay sẽ được trả lại cả vốn lẫn lãi!
Đến anh em ruột còn lừa nhau hay bố mẹ lừa con và con lừa bố mẹ mà cán bộ tín dụng lại tin người khác được thì cũng lạ nhỉ! Cán bộ này chắc trước sau cũng đi tù mút mùa!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,586
Động cơ
521,122 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác cứ lo hão. Vai trò đó không phải là khó lắm đâu. Như có còm của bác nào ở trên: Việt Nam ta đầy người tài.
Chưa kể, để làm việc này, chắc chắn sẽ có cả 1 bộ máy tinh hoa của nhà nước tham gia.
Có vẻ cụ quá lạc quan về người tài của VN.

Nếu VN ta đầy người tài và NN sử dụng được thì đã không có các tranh cãi về Vin như hiện tại. Vì lúc đó thì NN đã nắm cả 2 yếu tố quan trọng nhất là tiền và nhân lực, cần gì phải Vin hay Thaco.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,586
Động cơ
521,122 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đến anh em ruột còn lừa nhau hay bố mẹ lừa con và con lừa bố mẹ mà cán bộ tín dụng lại tin người khác được thì cũng lạ nhỉ! Cán bộ này chắc trước sau cũng đi tù mút mùa!
Cụ không để ý là cụ cool đặt xe Zace à? Nó là chuyện 20 năm trước rồi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,227
Động cơ
1,032,625 Mã lực
Đến anh em ruột còn lừa nhau hay bố mẹ lừa con và con lừa bố mẹ mà cán bộ tín dụng lại tin người khác được thì cũng lạ nhỉ! Cán bộ này chắc trước sau cũng đi tù mút mùa!
Lừa và khách hàng khác nhau bác ạh!
Ngay các hình thức vay tiền cũng có vay thế chấp và tín chấp.
Các ngân hàng ở VN đều có chương trình cho vay tín chấp, chứ không chỉ mỗi thế chấp.
Và cả thế chấp thì không phải cứ có tài sản thế chấp là được vay!
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,373
Động cơ
328,961 Mã lực
Ở đây cụ nhầm ợ. Bội chi ngân sách trong chỉ tiêu 3,5%) là chính sách tài chính chứ không phải thiếu tiền.

VN hiện thu ngân sách rất lớn, năm 2025 dự kiến khoảng 2,4 triệu tỉ, muốn để dư ngân sách không khó khăn gì. Nhưng được phép bội chi thì cứ vay thôi.
Ah, nếu trong giới hạn thì ok. Như mấy cụ Bò thì nghĩ kiểu cứ vung tay quá trán, cái gì cũng xây, như kiểu thừa tiền. Chắc chưa học kinh tế nên ko hiểu, nhiều nước bị vỡ nợ vì tiêu ko cần nghĩ đó cụ.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,922
Động cơ
96,531 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Có vẻ cụ quá lạc quan về người tài của VN.

Nếu VN ta đầy người tài và NN sử dụng được thì đã không có các tranh cãi về Vin như hiện tại. Vì lúc đó thì NN đã nắm cả 2 yếu tố quan trọng nhất là tiền và nhân lực, cần gì phải Vin hay Thaco.
Thực ra chả có gì phải tranh cãi cho đến khi vs ra đời và được 1 đám support vào tạo tranh cãi.
Không tin, bác lội lại các còm trước thời điểm vs ra đời và cả thớt số 1.
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
700
Động cơ
13,063 Mã lực
Đang có CT gia nghĩa chơn thành mà Vin đang làm đó, đợi xem có ngon hơn Sơn Hải ko :)

Chứ cái đường trên cao vđ 2 thấy cũng thường thôi, đọan lên xuống chỗ NTS cũng ko đc ngon lắm, tắc suốt
Vđ2 và đoạn vđ3 đến chân cầu TL là 2 dự án khá tương đồng với nhau. Giờ em thấy vđ2 xuống cấp hơn. Trong khi vđ3 có từ a-z thể loại phương tiện và tốc độ di chuyển cao hơn. Mật độ phương tiện chắc cũng nhiều hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,586
Động cơ
521,122 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ah, nếu trong giới hạn thì ok. Như mấy cụ Bò thì nghĩ kiểu cứ vung tay quá trán, cái gì cũng xây, như kiểu thừa tiền. Chắc chưa học kinh tế nên ko hiểu, nhiều nước bị vỡ nợ vì tiêu ko cần nghĩ đó cụ.
Cơ sở lý luận cho cái thâm hụt 3,5% này là viễn cảnh năm sau thu ngân sách nhiều hơn năm trước, và cái thâm hụt 3,5% của năm trước sẽ được bù vào năm sau. Tức là NN "tiêu trước" 1 phần thu ngân sách 1 năm.

Với VN thì đang rất ổn vì mấy năm nay thu ngân sách năm sau luôn nhiều hơn năm trước thậm chí trên 10%. Nên các cụ mới thấy VN khởi công liên tiếp các đại dự án mà nợ công vẫn duy trì ở mức 36% GDP. Đây là mức khá thấp so với đa số các nước trên thế giới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top