[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,026
Động cơ
692,576 Mã lực
Tuổi
48
Họ có bảo chạy 350km/h đâu? Chỉ là đầu tư theo tiêu chuẩn đó thôi cụ.
Chứ khoảng cách gần quá, lại kéo ngầm đi đến bến thành.
hiện tại chỉ có hai ga bến thành và cần giờ nên chắc như máy bay hà nội vinh, cất cánh đạt độ cao là hạ cánh
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,269
Động cơ
525,798 Mã lực
Với phần xây lắp hạ tầng, nếu cho Vin Tha hay bất kỳ ai làm tổng thầu thì vẫn dễ thay hơn nhiều. Trong mọi tình huống nhà nước (hay nói cách khác là toàn dân) vẫn nắm đằng chuôi

Thêm: đất nước thì nghèo (vẫn UMiC), công nghệ không có, thời gian không chờ đợi ai chậm là tụt hậu mất vị thế thì phải chơi dao thôi :D nhưng quan trọng ai nắm đằng chuôi
Mảng BDS phải luôn tăng trưởng, mà ko ai giúp mình tốt hơn NN thông qua các chính sách vĩ mô, bong bóng BDS ko thể vỡ, ít nhất là đến lúc các mảng khác có lãi

Cuộc hôn nhân này tốt cho cả 2, ít nhất trong ngắn hạn 5-7 năm :)
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,663
Động cơ
51,428 Mã lực
Mảng BDS phải luôn tăng trưởng, mà ko ai giúp mình tốt hơn NN thông qua các chính sách vĩ mô, bong bóng BDS ko thể vỡ, ít nhất là đến lúc các mảng khác có lãi

Cuộc hôn nhân này tốt cho cả 2, ít nhất trong ngắn hạn 5-7 năm :)
Cái gì cũng phải tăng trưởng chứ không riêng Bđs. Đứng yên là chết. Hây zaa

Càng đang phát triển thì cần phải tăng trưởng. Như cây trẻ, chậm sinh trưởng, không lớn lên là chết. Hay còn gọi là cây còi cọc, suy dinh dưỡng
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,269
Động cơ
525,798 Mã lực
Cái gì cũng phải tăng trưởng chứ không riêng Bđs. Đứng yên là chết. Hây zaa

Càng đang phát triển thì cần phải tăng trưởng. Như cây trẻ, chậm sinh trưởng, không lớn lên là chết. Hay còn gọi là cây còi cọc, suy dinh dưỡng
Mỗi một giai đoạn thi sẽ có mảng ngon mảng không ngon, giai đoạn đầu như VN thì BĐS, sau đó có thể là các mảng khác

Nên với 1 DN thì phải chuyển đổi, nếu không sẽ chết or đi ngang, nên câu chuyện e muốn nói là liệu cty mẹ của cty vận hành đsct trong 99 năm đó nó có kịp thay đổi theo thời cuộc để nuôi đsct không (như cc tinh là mõi năm lỗ vận hành 1-2 tỷ $)

Thế nên như còm ở trên e mới bảo đây là cuộc hôn nhân mà 2 bên đều thấy lợi ích của mình trong đó, lúc cty mẹ khó khăn chẳng lẽ NN ko giúp :)
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,430
Động cơ
328,679 Mã lực
Mỗi một giai đoạn thi sẽ có mảng ngon mảng không ngon, giai đoạn đầu như VN thì BĐS, sau đó có thể là các mảng khác

Nên với 1 DN thì phải chuyển đổi, nếu không sẽ chết or đi ngang, nên câu chuyện e muốn nói là liệu cty mẹ của cty vận hành đsct trong 99 năm đó nó có kịp thay đổi theo thời cuộc để nuôi đsct không (như cc tinh là mõi năm lỗ vận hành 1-2 tỷ $)

Thế nên như còm ở trên e mới bảo đây là cuộc hôn nhân mà 2 bên đều thấy lợi ích của mình trong đó, lúc cty mẹ khó khăn chẳng lẽ NN ko giúp :)
BĐS chắc VN cũng giống TQ cách nay 10-15 năm trước, với tốc độ xây dựng như hiện nay, cộng với thu nhập của người dân ko tăng, tình trạng thiếu việc làm của thanh niên còn phổ biến, tiền của người dân sẽ chủ yếu đc gom vào các cty BĐS, sau rồi sẽ khủng hoảng thừa.
VN đâu có thiếu đất, ruộng vườn thì bỏ hoang nhiều.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,436
Động cơ
534,630 Mã lực
Dự án dài hơn 54km, được xây đường đôi, khổ 1435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, tải trọng 17 tấn/trục. Ở giai đoạn 1, công trình có hai nhà ga gồm Bến Thành, Cần Giờ và 4 ga giai đoạn 2 (khi có nhu cầu) gồm ga Tân Thuận, Tân Mỹ, Nhà Bè, Bình Khánh.

Hướng tuyến dự án cơ bản theo quy hoạch được bắt đầu tại Km0+00 nằm trong công viên 23 Tháng 9, tuyến đi dọc trong khu đất công viên song song với đường Lê Lai, đến đường Nguyễn Thái Học rồi chuyển hướng đi dọc theo đường Ký Con, vượt qua rạch Bến Nghé.

Sau khi vượt qua rạch Bến Nghé, tuyến chuyển hướng đông bắc đi vào đường Hoàng Diệu, tuyến đi theo đường Hoàng Diệu đến khu vực giao với đường Nguyễn Tất Thành chuyển hướng đông nam bám sát hành lang đường Đoàn Như Hải.

Tuyến đi thẳng qua khu vực cảng Nhà Rồng đến gần khu vực cầu Tân Thuận 2, tuyến chuyển hướng đông nam sang đường Nguyễn Văn Linh qua nút giao với đường Nguyễn Thị Thập sang phường Tân Mỹ.

Tuyến tiếp tục đi về phía nam vượt qua nút giao giữa đường Nguyễn Văn Linh với cầu Phú Mỹ đến đường Nguyễn Lương Bằng. Tuyến chuyển hướng đông nam đi vào giữa đường Nguyễn Lương Bằng, đường 15B, đường D1 đến cầu vượt sông Rạch Đỉa tại Km9+800 sang địa phận xã Nhà Bè.

Sau khi sang xã Nhà Bè, tuyến chuyển hướng đông nam qua khu tái định cư Vạn Phát Hưng, khu dân cư Phú Xuân và vượt qua sông Soài Rạp sang xã Bình Khánh và chạy về ga Cần Giờ.
Báo cũ rồi.
Tuyến này đã chuyển sang LM71, tức là 22,5 tấn/trục. Rmin 6000m.

Ý đồ rất rõ ràng làm tuyến này để lấy năng lực làm tuyến Bắc Nam (350km/h, 22,5 tấn/trục).

Nhưng chính vì đổi đột ngột như vậy nên có nhiều cái hài lắm. Nhưng ngó thấy ông abcz triển cái tuyến này nên không nỡ chê 😛
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,269
Động cơ
525,798 Mã lực
Báo cũ rồi.
Tuyến này đã chuyển sang LM71, tức là 22,5 tấn/trục. Rmin 6000m.

Ý đồ rất rõ ràng làm tuyến này để lấy năng lực làm tuyến Bắc Nam (350km/h, 22,5 tấn/trục).

Nhưng chính vì đổi đột ngột như vậy nên có nhiều cái hài lắm. Nhưng ngó thấy ông abcz triển cái tuyến này nên không nỡ chê 😛
Làm tuyến Bến Thành cần giờ trong 2 năm, trong tgian đó NN GPMB tuyến đsct BN

Nhất cử lưỡng tiện:)
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,587
Động cơ
191,290 Mã lực
Ecar thì mỗi năm lỗ 2 tỷ, đsct BN sắp tới cũng lỗ 2 tỷ

E chịu ko hiểu tỷ phú nghĩ gì :)
người ta làm vì cống hiến, cụ không hiểu được đâu. Hôm trước đi từ thiện 1.000 tỷ, hôm sau đi phát hành trái phiếu 1.000 tỷ lãi 12%/năm. Nếu có sụp thì cũng là lấy của người giàu, chia cho người nghèo ;))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,638
Động cơ
521,538 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ecar thì mỗi năm lỗ 2 tỷ, đsct BN sắp tới cũng lỗ 2 tỷ

E chịu ko hiểu tỷ phú nghĩ gì :)
Nếu áp dụng tất cả các loại bán vé, không phải trả tiền lãi và chậm trả khấu hao thì ĐSCT không lỗ vận hành đâu các cụ ợ.

ĐSCT Đài loan lúc Nhà nc chiếm cổ phần áp đảo (64%), vận hành kiểu NN thì lỗ chổng vó. Sau NN chuyển cổ phần cho tư nhân và cho kéo dài thời gian khấu hao (30 lên 70 năm), Sau khi tư nhân điều hành thì vài năm sau bắt đầu có lãi, mặc dù vẫn phải trả lãi vay.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,269
Động cơ
525,798 Mã lực
Nếu áp dụng tất cả các loại bán vé, không phải trả tiền lãi và chậm trả khấu hao thì ĐSCT không lỗ vận hành đâu các cụ ợ.

ĐSCT Đài loan lúc Nhà nc chiếm cổ phần áp đảo (64%), vận hành kiểu NN thì lỗ chổng vó. Sau NN chuyển cổ phần cho tư nhân và cho kéo dài thời gian khấu hao (30 lên 70 năm), Sau khi tư nhân điều hành thì vài năm sau bắt đầu có lãi, mặc dù vẫn phải trả lãi vay.
E nghĩ đây là chiến lược chuyển đổi từ bđs sang các lĩnh vực khác.

Nếu e ko nhầm thì Vin mục tiêu là trở thành CTY công nghệ+ công nghiệp, giai đoạn đầu sẽ láy mảng BDS nuôi các mảng mới

Nên mấy mơn ecar, đsct trong 5-6 năm tới vẫn là lỗ kế hoạch :(
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
9,012
Động cơ
97,466 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
E nghĩ đây là chiến lược chuyển đổi từ bđs sang các lĩnh vực khác.

Nếu e ko nhầm thì Vin mục tiêu là trở thành CTY công nghệ+ công nghiệp, giai đoạn đầu sẽ láy mảng BDS nuôi các mảng mới
Cái món nuôi nấng này mới mỏi. Giá nhà đất lại phi ầm ầm
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,753
Động cơ
114,227 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cổ nhà anh của em hôm nay lại tím ngắt. Chả mấy chốc lại về mức trước khi chia đôi. Chỉ trong năm nay là anh lên vị thế người giàu nhất Đông Nam Á.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,638
Động cơ
521,538 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E nghĩ đây là chiến lược chuyển đổi từ bđs sang các lĩnh vực khác.

Nếu e ko nhầm thì Vin mục tiêu là trở thành CTY công nghệ+ công nghiệp, giai đoạn đầu sẽ láy mảng BDS nuôi các mảng mới

Nên mấy mơn ecar, đsct trong 5-6 năm tới vẫn là lỗ kế hoạch :(
Chắc chắn phải có chuyển đổi cụ ợ, cả vì chủ quan và khách quan. Khách quan thì BĐS quy mô lớn không phải là vô hạn, sẽ đến lúc thị trường bị lấp đầy.

Chủ quan thì Vin đã nhận đc rất nhiều quyền lợi siêu ngạch từ BĐS, phải đầu tư vào các lĩnh vực khác để cân bằng kiểu "cống hiến". Cái gọi là "cống hiến" này nó là 1 bảo đảm an toàn cho kinh doanh và cả cá nhân.
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,089
Động cơ
778,637 Mã lực
Nếu áp dụng tất cả các loại bán vé, không phải trả tiền lãi và chậm trả khấu hao thì ĐSCT không lỗ vận hành đâu các cụ ợ.

ĐSCT Đài loan lúc Nhà nc chiếm cổ phần áp đảo (64%), vận hành kiểu NN thì lỗ chổng vó. Sau NN chuyển cổ phần cho tư nhân và cho kéo dài thời gian khấu hao (30 lên 70 năm), Sau khi tư nhân điều hành thì vài năm sau bắt đầu có lãi, mặc dù vẫn phải trả lãi vay.
Wiki thông tin Đài làm dự toán mở hàng 140k khách/ngày, tăng dần lên 400k khách/ngày vào 2036. Thực tế mở hàng năm đầu được 50k/ngày, đến 2023 được 200k/ngày. Mà đường này thuận tiện hơn hẳn máy bay hay ô tô.

Không hiểu đsct BN của mình thực tế mở hàng được bao nhiêu khách/ngày, đạt bao nhiêu % dự toán?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,129
Động cơ
186,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu áp dụng tất cả các loại bán vé, không phải trả tiền lãi và chậm trả khấu hao thì ĐSCT không lỗ vận hành đâu các cụ ợ.

ĐSCT Đài loan lúc Nhà nc chiếm cổ phần áp đảo (64%), vận hành kiểu NN thì lỗ chổng vó. Sau NN chuyển cổ phần cho tư nhân và cho kéo dài thời gian khấu hao (30 lên 70 năm), Sau khi tư nhân điều hành thì vài năm sau bắt đầu có lãi, mặc dù vẫn phải trả lãi vay.
Cụ nói ngược rồi.

Lúc đầu đường sắt cao tốc Đài Loan do tư nhân đầu tư, Nhà nước chỉ đối ứng với phần GPMB.

Thời gian đầu vỡ phương án tài chính do đưa đề bài với phương án tài chính tô hồng: khấu hao cao, lượng khách không đạt như dự kiến, chi phí lãi vay quá cao khiến nhà nước phải giải cứu bơm thêm vốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top