[Funland] Trung Quốc lao ngược lại phát triển xe Xăng dầu

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,421
Động cơ
195,748 Mã lực
Ngon thì đã chả phải dùng cs để cấm đoán với cả trợ giá miễn phí các kiểu. Đơn giản thế thôi mà cứ giả đò không hiểu thì cụ phí thời gian làm gì. Cv của họ thì họ phải hót thôi.
Đúng vậy, ngon bổ rẻ thì đã chả cần ai hỗ trợ gì, tự người dân họ lao vào họ chọn.
 

Tv1913

Xe đạp
Biển số
OF-811829
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
33
Động cơ
1,559 Mã lực
Tuổi
38
Đúng là TQ nhạc nào cũng chơi được! :D Xe thuần xăng thì khả năng cạnh tranh của người TQ so với thế giới là 3/7, xe thuần điện thì là 7/3, xe lai thì 5/5. Còn VN thì xe thuần xăng 0,1/9,9, xe lai 0,01/9,99 xe thuần điện thì 3/7 với thị trường bên ngoài, nội địa thì ăn chặt 7/3. Với VN thì hoặc là chọn làm xe thuần điện hoặc là...bỏ trống! :D

Nói thật nước nào cũng vì lợi ích của mình, nói về xe điện có thể khẳng định hiện tại méo thể nào theo kịp TQ, quay sang bài buff cho xe lai xem ra còn có khả năng.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,759
Động cơ
118,915 Mã lực
Sự thành công về xe hybrid của toyota thì đã đc kiểm chứng từ năm 2000 đến nay. Tq chỉ đang lựa chọn 1 cách tiếp cận khác là xe hybrid phev plugin, chưa chắc đã đúng hơn cách làm toyota. Cần thêm 20 năm để cho kết quả hay vài năm lại làm y như toyota đang làm ? KL sớm quá.
Hôm rồi em xem cái test của China hydro kéo được cái đầu máy 150 tấn chạy mấy trục km
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,118
Động cơ
745,690 Mã lực
Ngon thì đã chả phải dùng cs để cấm đoán với cả trợ giá miễn phí các kiểu. Đơn giản thế thôi mà cứ giả đò không hiểu thì cụ phí thời gian làm gì. Cv của họ thì họ phải hót thôi.
Em đang rảnh cụ ạ, chém tý cho vui.

Đồng ý rằng ăn cơm chúa múa tối ngày ai cũng phải làm thôi, kể cả em. Tuy nhiên, em tranh luận trên tinh thần có đủ fact & figure để cho mọi người thấy rõ chứ cụ ấy nói gì là quyền của cụ ấy, đúng sai mọi người tự cảm nhận.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,605
Động cơ
3,606,265 Mã lực
Đúng là TQ nhạc nào cũng chơi được! :D Xe thuần xăng thì khả năng cạnh tranh của người TQ so với thế giới là 3/7, xe thuần điện thì là 7/3, xe lai thì 5/5. Còn VN thì xe thuần xăng 0,1/9,9, xe lai 0,01/9,99 xe thuần điện thì 3/7 với thị trường bên ngoài, nội địa thì ăn chặt 7/3. Với VN thì hoặc là chọn làm xe thuần điện hoặc là...bỏ trống! :D

Nói thật nước nào cũng vì lợi ích của mình, nói về xe điện có thể khẳng định hiện tại méo thể nào theo kịp TQ, quay sang bài buff cho xe lai xem ra còn có khả năng.
Nếu chỉ trông chờ vào mỗi thị trường nội địa thì đứt sớm cụ ạ.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,702
Động cơ
463,563 Mã lực
Em đang rảnh cụ ạ, chém tý cho vui.

Đồng ý rằng ăn cơm chúa múa tối ngày ai cũng phải làm thôi, kể cả em. Tuy nhên, em tranh luận trên tinh thần có đủ fact & figure để cho mọi người thấy rõ chứ cụ ấy nói gì là quyền của cụ ấy, đúng sai mọi người tự cảm nhận.
Em thì vẫn nói từ xưa tới nay là cn pin không có đột phá căn bản thay đổi hẳn nguyên lý tạo ra và lưu trữ năng lượng như hiện nay thì xe điện không bao giờ là xu thế tất yếu của tương lai cả. Ai nói gì em chỉ xem cho vui xem họ tấu hài thế nào thôi chứ chả muốn tranh luận.😅
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,118
Động cơ
745,690 Mã lực
Đúng vậy, ngon bổ rẻ thì đã chả cần ai hỗ trợ gì, tự người dân họ lao vào họ chọn.
Cụ/mợ nào rảnh rỗi trà đá, cà phê vỉa hè ngồi đếm kiến xem có bao nhiêu chiếc xe điện biển vàng/100 chiếc điện xe chạy qua là biết ngay.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,111
Động cơ
38,543 Mã lực
Vấn đề ko nằm ở giới hạn của pin mà ở cách xạc pin, musk đổ bao tiền để hy vọng các cách xạc nhanh xuống dưới 10’ nhưng không thành công. Hiện tại xe của hắn có thể đẩy từ 20% lên 80% trong vòng 15-17’ và chưa có hãng nào vượt qua được.

Không phải kết luận mà xe tàu đang thử nghiệm, các xe hybrid của tàu đều có thể chạy thuần điện, cụ có thể cả năm ko đổ xăng nếu cụ chỉ loanh quanh đi làm
Tốt nhất là nhà 2 xe, chồng thuần xăng vợ thuần điện để đi chợ :)
 

Bạch Thủ Tôm

Xe đạp
Biển số
OF-891470
Ngày cấp bằng
16/8/25
Số km
43
Động cơ
437 Mã lực
Tuổi
44
Cụ/mợ nào rảnh rỗi trà đá, cà phê vỉa hè ngồi đếm kiến xem có bao nhiêu chiếc xe điện biển vàng/100 chiếc điện xe chạy qua là biết ngay.
Em đã thử đếm từ bến xe yên nghĩa qua cầu Mai lĩnh. Không đếm VF3 thì 20 xe chỉ có 2 xe biển trắng. Trong 2 xe biển trắng 1 xe biển sơn la
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,111
Động cơ
38,543 Mã lực
Vấn đề ko nằm ở giới hạn của pin mà ở cách xạc pin, musk đổ bao tiền để hy vọng các cách xạc nhanh xuống dưới 10’ nhưng không thành công. Hiện tại xe của hắn có thể đẩy từ 20% lên 80% trong vòng 15-17’ và chưa có hãng nào vượt qua được.

Không phải kết luận mà xe tàu đang thử nghiệm, các xe hybrid của tàu đều có thể chạy thuần điện, cụ có thể cả năm ko đổ xăng nếu cụ chỉ loanh quanh đi làm
À mà xăng ICE không nên để cả năm không chạy vẫn nên chạy định kỳ gọi là chạy bảo trì maintenance run. Chứ 1 năm không khởi động động cơ xăng coi chừng khi cần đề không lên
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,348
Động cơ
88,561 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Pin mới là vấn đề, nếu pin tốt + chi phí đủ rẻ thì trạm sạc lại ko cần quá nhiều.
Hiện tại Pin lại đang đi được rất ít (trên thực tế, khác đồng hồ báo) + chi phí pin rất lớn. Nếu xe dùng vài năm pin yếu dần, hoặc hỏng cần thay thế thì cũng như cái Iphone thôi, lúc đó Pin chính hãng thì ngang bằng giá trị cái điện thoại cũ đó, còn Pin đểu thì dùng rất vớ vẩn.
Sạc cũng quan trọng không kém:
- Phi vào trạm dừng nghỉ, không "bơm" được điện (vì khác hãng) thì cũng khó lên đường tiếp.
- Nay sạc miễn phí, mai nó tính 50k/số thì chẳng lẽ lại vứt xe?
 

Bạch Thủ Tôm

Xe đạp
Biển số
OF-891470
Ngày cấp bằng
16/8/25
Số km
43
Động cơ
437 Mã lực
Tuổi
44
À mà xăng ICE không nên để cả năm không chạy vẫn nên chạy định kỳ gọi là chạy bảo trì maintenance run. Chứ 1 năm không khởi động động cơ xăng coi chừng khi cần đề không lên
Con xe wave của em mua năm 2003, để 8 tháng kéo le đạp 3 phát nổ. Ô tô thì chưa thử
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,111
Động cơ
38,543 Mã lực
Em đã thử đếm từ bến xe yên nghĩa qua cầu Mai lĩnh. Không đếm VF3 thì 20 xe chỉ có 2 xe biển trắng. Trong 2 xe biển trắng 1 xe biển sơn la
Đó là do các cụ cứ ám ảnh không bán xăng cho phụ nữ :) giao thông Việt Nam quá khổ cho chị em. Chứ ở Mỹ thì không ai không có xe riêng
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,824
Động cơ
716,795 Mã lực
Chứng tỏ TQ kém, không có ai dám quyết liệt ra mệnh lệnh.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
413
Động cơ
103,395 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Em nhớ khi VF ra thông báo thì là "Tạm Dừng" dây truyền sản xuất xe xăng chứ không phải là chỉ có chữ "Dừng". Nếu mà các ưu đãi xe điện đã hết, thị trường bão hòa thì họ có thể "khởi động lại" dây truyền sản xuất xe xăng để tiếp tục cung cấp xe ra thị trường. Họ đi từ số 0 đến sản xuất xe xăng, rồi chuyển sang điện, giờ có quay lại cũng không phải là vấn đề gì lớn, nhất là đã có thêm các nhà máy tại Hà Tĩnh, Ấn Độ. Họ đẻ xe mới liên tọi, khéo chả hãng nào bằng. Có lần em còn được một người chuyên làm xe mô hình mẫu cho VF, cho xem ảnh mô hình xe bé nữa chỉ có 2 chỗ thôi. Hiện tại thì vẫn đang bán tốt xe điện, chắc thì cứ làm tiếp thôi. Xe điện đúng là vẫn giới hạn về công nghệ pin, nếu không có cải tiến lớn, đột phá, em nghĩ khó chiếm đa số xe lưu hành được.
Kể ra, nếu chế được xe chạy nước, tách O2 và H2 thành khí rồi lại đốt 2 khí này trong động cơ, thải ra hơi nước thì ngon các cụ nhể. Vừa rẻ vừa sạch. :D
Đã và đang cật lực vẽ ra cả đống lý do để người ta mua xe điện.
Cụ lại bảo (có thể trong tương lai) khởi động lại xe xăng.
Không ai vô liêm sỉ liếm lại bãi nhổ ra đâu, thà phá sản còn hơn vì đằng nào xưa giờ cũng có làm được gì nên hồn trừ phanlobannen đâu mà phải ngại ;))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,774
Động cơ
494,796 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kể ra, nếu chế được xe chạy nước, tách O2 và H2 thành khí rồi lại đốt 2 khí này trong động cơ, thải ra hơi nước thì ngon các cụ nhể. Vừa rẻ vừa sạch. :D
Sạch nhưng không rẻ cụ ợ. Chi phí sản xuất H2 cao lắm.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
419
Động cơ
974,719 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ở Vũng Tàu mà. Cụ có tin là đi bắc nam không cùng dùng ap cũng tìm thấy trạm sạc không?
Ôi dào. Đội đấy đang giãy kiếm cơm ấy mà bác. Điện VN với TQ rẻ thối, bọn Tây nó mới đắt, chi phí xe điện rẻ thì a e mình dùng chứ tội gì. Có lợi thì mình làm thôi. Bọn mũi lõ định chơi a Bình vụ năng lượng xanh để giữ vị trí thống trị ai dè bị a ấy vả cho quả kinh quá. Từ tấm NLMT, gió, pin các loại a ấy làm trùm rồi. Giờ chơi tiếp thì mất thị trường, đành phải nhùng nhằng dùng rào cản kỹ thuật. Ai dè với tư cách dân chơi a ấy chuyển sang PHEV, vừa bán được cả công nghệ cũ lẫn mới. Giờ a ấy đủ trình nhạc nào cũng nhảy, các a mũi lõ bận họp đánh nhau chạy k kịp. K nhanh thì từ BMW, mẹc hay các loại Skoda, .... có mà đi hết. Ở đâu thì dân cần lao vẫn là chính, mà cần lao thì chỉ cần vừa túi tiền là chơi thôi. Xăng rẻ ta chơi xăng, điện rẻ ta dùng điện. Giờ đang km điện thì tội gì không dùng. Hehe
 

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
961
Động cơ
17,863 Mã lực
Ở Việt Nam chả ảnh hưởng. Vẫn đang bán cả điện và xăng. Và điện vẫn tiếp tục tăng nhanh và lấn át xe xăng.
Vẫn đang giai đoạn free xạc PIN, NN hỗ trợ thuế trước bạ.
Cu ev em làm con vp8, đang chán lắm rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top