[Funland] Trung Quốc lao ngược lại phát triển xe Xăng dầu

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,109
Động cơ
450,460 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em vẫn chọn xe điện thôi, xanh, sạch, bảo vệ môi trường, động cơ mạnh
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,915
Động cơ
859,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có vẻ như ngưỡng công nghệ pin lưu vẫn chưa vượt qua được.

Các lab đã thấy khó quá chăng? bây giờ cần sự đột phá của công nghệ và những cái đầu nobel thế giới về pin lưu. Những đột phá này phương Tây khả năng giỏi hơn Trung quốc? châu Á?

Chẳng lẽ hướng đi công nghệ pin solid chết yểu không thương mại hoá được?
Tuổi thọ pin thể rắn chưa cao. Sau 1 thời gian là bị ăn mòn cực âm. Dẫn đến hiệu suất giảm. Chất điện ly là rắn nên nó không tự lấp đầy chỗ bị ăn mòm đó.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,111
Động cơ
38,543 Mã lực
Chừng nào công nghệ tiến bộ đến mức xạc dưới 10 phút đi được 300 km thì xe xăng không cần cấm cũng tự khắc không ai mua.
Trump & các cố vấn rất thâm nho, cái đầu cộng hoà vẫn hơn đầu dân chủ mấy bậc, đạp giá xăng dầu xuống để cản xe điện Trung Quốc và lợi thế của Trung quốc trong năng lượng mới; nhưng Trung quốc cũng tài, phản ứng rất nhanh bổ sung thêm động cơ ICE cho kịp thời thế?
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,347
Động cơ
88,561 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chẳng sao cả!
Đi tắt, đón đầu họ mà giữa đường họ lại quay lại thì lại giả vờ cứ đi tiếp để đến chỗ nào bị che khuất chạy vòng sang phía đầu kia. Vẫn tắt được, vẫn đón đầu được.
Giai đoạn này mới chỉ là đang giả vờ thôi!!!
2 chú đi tắt.
Chú đi trước phát hiện nhầm đường, quay lại.
Chú đi sau vẫn chưa tin là nhầm đường :D
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,005
Động cơ
191,254 Mã lực
Có vẻ như ngưỡng công nghệ pin lưu vẫn chưa vượt qua được.

Các lab đã thấy khó quá chăng? bây giờ cần sự đột phá của công nghệ và những cái đầu nobel thế giới về pin lưu. Những đột phá này phương Tây khả năng giỏi hơn Trung quốc? châu Á?

Chẳng lẽ hướng đi công nghệ pin solid chết yểu không thương mại hoá được?
Pin ko phải vấn đề. Em mà mua xe điện chỉ yêu cầu đảm bảo đi từ 80% xuống 20% được 300km chạy bình thường 100km/h trên cao tốc ok rồi. Pin hỗ trợ sạc nhanh tại trạm từ 20% về lại 80% dưới 30p là được, du di thì 45p cũng được.

Vấn đề nằm ở hạ tầng trạm sạc. Một số thị trường đặc thù có mật độ dân cư đông, mà dân có tiền mua xe cũng tập trung ở khu vực đông dân cư, sẽ không chơi xe điện được, chỗ để xe còn chưa chắc đã có nữa là chỗ sạc.
 

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,421
Động cơ
195,748 Mã lực
Pin ko phải vấn đề. Em mà mua xe điện chỉ yêu cầu đảm bảo đi từ 80% xuống 20% được 300km chạy bình thường 100km/h trên cao tốc ok rồi. Pin hỗ trợ sạc nhanh tại trạm từ 20% về lại 80% dưới 30p là được, du di thì 45p cũng được.

Vấn đề nằm ở hạ tầng trạm sạc. Một số thị trường đặc thù c mật độ dân cư đông, mà dân có tiền mua xe cũng tập trung ở khu vực đông dân cư, sẽ không chơi xe điện được, chỗ để xe còn chưa chắc đã có nữa là chỗ sạc.
Pin mới là vấn đề, nếu pin tốt + chi phí đủ rẻ thì trạm sạc lại ko cần quá nhiều.
Hiện tại Pin lại đang đi được rất ít (trên thực tế, khác đồng hồ báo) + chi phí pin rất lớn. Nếu xe dùng vài năm pin yếu dần, hoặc hỏng cần thay thế thì cũng như cái Iphone thôi, lúc đó Pin chính hãng thì ngang bằng giá trị cái điện thoại cũ đó, còn Pin đểu thì dùng rất vớ vẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,111
Động cơ
38,543 Mã lực
Pin ko phải vấn đề. Em mà mua xe điện chỉ yêu cầu đảm bảo đi từ 80% xuống 20% được 300km chạy bình thường 100km/h trên cao tốc ok rồi. Pin hỗ trợ sạc nhanh tại trạm từ 20% về lại 80% dưới 30p là được, du di thì 45p cũng được.

Vấn đề nằm ở hạ tầng trạm sạc. Một số thị trường đặc thù có mật độ dân cư đông, mà dân có tiền mua xe cũng tập trung ở khu vực đông dân cư, sẽ không chơi xe điện được, chỗ để xe còn chưa chắc đã có nữa là chỗ sạc.
Đúng là trạm xăng dầu vùng sâu vùng xa vẫn bao cấp trợ giá. Chứ trạm sạc điện thì khó trợ giá để đạt độ phủ như xăng dầu

Nhưng, đôi khi Walmart không phải chỉ kinh doanh bán lẻ; mà chiếm được mạng lưới bđs những nơi đẹp khắp thế giới chứ Walmart đâu làm từ thiện vùng sâu vùng xa?
 

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,421
Động cơ
195,748 Mã lực
Xe xăng dân dụng ở Việt Nam ta coi như gần xong sứ mệnh lịch sử rồi, các cụ dãy dụa làm gì.
Có 30, 40 năm khai thác thị trường rồi mà tồn tại với dân Việt như tờ giấy chùi mông thì thôi nên biến đi, mở chiến dịch truyền thông rồi đại sứ quán, chính phủ tác động làm chi.
Mời cụ về thớt xe của cụ mà PR tiếp, thớt này đang nói cái vấn đề đang diễn ra, ko cần cố quá thành quá cố
 

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,421
Động cơ
195,748 Mã lực
Đúng là trạm xăng dầu vùng sâu vùng xa vẫn bao cấp trợ giá. Chứ trạm sạc điện thì khó trợ giá để đạt độ phủ như xăng dầu

Nhưng, đôi khi Walmart không phải kinh doanh bán lẻ; mà chiếm được mạng lưới bđs những nơi đẹp khắp thế giới chứ Walmart đâu làm từ thiện vùng sâu vùng xa?
Đế chế Evergrande TQ
IMG_8259.png
IMG_8260.png
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,146
Động cơ
8,887 Mã lực
Dự báo từ năm sau, xe thuần điện sẽ dư thừa công suất toàn cầu, tập trung lớn chủ yếu ở Trung Quốc. Mỹ, Nhật, Eu ... đã bắt đầu rút lui, để lại núi bom nợ ở TQ do nước này chạy theo tập trung phát triển xe thuần điện vượt xa nhu cầu
Vậy TQ phải chuyển nhanh về lại xăng, dầu là sáng suốt...còn vn ta chắc vẫn phải giữ lời hứa net zero thôi.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,698
Động cơ
463,563 Mã lực
Tuổi thọ pin thể rắn chưa cao. Sau 1 thời gian là bị ăn mòn cực âm. Dẫn đến hiệu suất giảm. Chất điện ly là rắn nên nó không tự lấp đầy chỗ bị ăn mòm đó.
Không có đột phá, vẫn luẩn quẩn lưu trữ năng lượng dưới dạng chênh lệch hđt các ion giữa 2 điện cực thì mọi cải tiến sẽ giống như gà què ăn quẩn cối xay thôi. Nguyên lý này hiện đã tới giới hạn lý tưởng rồi. Kk😅
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,005
Động cơ
191,254 Mã lực
Quá chuẩn ạ, hiện tại đa phần các xe PHEV chỉ chạy được thuần điện loanh quanh 50-70km.
Thực ra con số 50-70km này là có lý do, người ta tính trung bình người Mỹ (thuộc vào nhóm di chuyển hàng ngày đi làm xa nhất) đi khoảng 27miles ~ 45km/ngày.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,111
Động cơ
38,543 Mã lực
Chiến dịch truyền thông của các hãng hai bờ rít chứ gì.
Cũng có lý. Để xem giá hybrid mới bao nhiêu đã, có thực sự rẻ hay không mới xem được khả năng cạnh tranh với thuần xăng hoặc thuần điện
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,070
Động cơ
211,046 Mã lực
Xe điện vừa đúng chủ chương, lại tiết kiệm khối tiền.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,242
Động cơ
541,620 Mã lực
Toyota đã đúng khi phát triển hybrid, nhưng họ có vẻ sai khi dùng xăng là chính, TQ đang sửa sai bằng cách các xe hybrid chạy gần như hoàn toàn bằng điện, bình xăng chỉ cho những quãng đường vượt quá 150km. Khắc phục nỗi lo của xe điện khi còn 20% pin ko dám đi đâu vì sợ tắc đường
Sự thành công về xe hybrid của toyota thì đã đc kiểm chứng từ năm 2000 đến nay. Tq chỉ đang lựa chọn 1 cách tiếp cận khác là xe hybrid phev plugin, chưa chắc đã đúng hơn cách làm toyota. Cần thêm 20 năm để cho kết quả hay vài năm lại làm y như toyota đang làm ? KL sớm quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top