Em vẫn chọn xe điện thôi, xanh, sạch, bảo vệ môi trường, động cơ mạnh
Tuổi thọ pin thể rắn chưa cao. Sau 1 thời gian là bị ăn mòn cực âm. Dẫn đến hiệu suất giảm. Chất điện ly là rắn nên nó không tự lấp đầy chỗ bị ăn mòm đó.Có vẻ như ngưỡng công nghệ pin lưu vẫn chưa vượt qua được.
Các lab đã thấy khó quá chăng? bây giờ cần sự đột phá của công nghệ và những cái đầu nobel thế giới về pin lưu. Những đột phá này phương Tây khả năng giỏi hơn Trung quốc? châu Á?
Chẳng lẽ hướng đi công nghệ pin solid chết yểu không thương mại hoá được?
Trump & các cố vấn rất thâm nho, cái đầu cộng hoà vẫn hơn đầu dân chủ mấy bậc, đạp giá xăng dầu xuống để cản xe điện Trung Quốc và lợi thế của Trung quốc trong năng lượng mới; nhưng Trung quốc cũng tài, phản ứng rất nhanh bổ sung thêm động cơ ICE cho kịp thời thế?Chừng nào công nghệ tiến bộ đến mức xạc dưới 10 phút đi được 300 km thì xe xăng không cần cấm cũng tự khắc không ai mua.
2 chú đi tắt.Chẳng sao cả!
Đi tắt, đón đầu họ mà giữa đường họ lại quay lại thì lại giả vờ cứ đi tiếp để đến chỗ nào bị che khuất chạy vòng sang phía đầu kia. Vẫn tắt được, vẫn đón đầu được.
Giai đoạn này mới chỉ là đang giả vờ thôi!!!
Pin ko phải vấn đề. Em mà mua xe điện chỉ yêu cầu đảm bảo đi từ 80% xuống 20% được 300km chạy bình thường 100km/h trên cao tốc ok rồi. Pin hỗ trợ sạc nhanh tại trạm từ 20% về lại 80% dưới 30p là được, du di thì 45p cũng được.Có vẻ như ngưỡng công nghệ pin lưu vẫn chưa vượt qua được.
Các lab đã thấy khó quá chăng? bây giờ cần sự đột phá của công nghệ và những cái đầu nobel thế giới về pin lưu. Những đột phá này phương Tây khả năng giỏi hơn Trung quốc? châu Á?
Chẳng lẽ hướng đi công nghệ pin solid chết yểu không thương mại hoá được?
Pin mới là vấn đề, nếu pin tốt + chi phí đủ rẻ thì trạm sạc lại ko cần quá nhiều.Pin ko phải vấn đề. Em mà mua xe điện chỉ yêu cầu đảm bảo đi từ 80% xuống 20% được 300km chạy bình thường 100km/h trên cao tốc ok rồi. Pin hỗ trợ sạc nhanh tại trạm từ 20% về lại 80% dưới 30p là được, du di thì 45p cũng được.
Vấn đề nằm ở hạ tầng trạm sạc. Một số thị trường đặc thù c mật độ dân cư đông, mà dân có tiền mua xe cũng tập trung ở khu vực đông dân cư, sẽ không chơi xe điện được, chỗ để xe còn chưa chắc đã có nữa là chỗ sạc.
Ngc dòng để thu hút views. Dũng cảm phếtEm ngạc nhiên là cafef lại đăng bài này trong bối cảnh này? Ý gì đây![]()
Cái gì thực tế phải xem xét nghiên cứu, chứ chả có cái gì ngược dòng cảNgc dòng để thu hút views. Dũng cảm phết![]()
Đúng là trạm xăng dầu vùng sâu vùng xa vẫn bao cấp trợ giá. Chứ trạm sạc điện thì khó trợ giá để đạt độ phủ như xăng dầuPin ko phải vấn đề. Em mà mua xe điện chỉ yêu cầu đảm bảo đi từ 80% xuống 20% được 300km chạy bình thường 100km/h trên cao tốc ok rồi. Pin hỗ trợ sạc nhanh tại trạm từ 20% về lại 80% dưới 30p là được, du di thì 45p cũng được.
Vấn đề nằm ở hạ tầng trạm sạc. Một số thị trường đặc thù có mật độ dân cư đông, mà dân có tiền mua xe cũng tập trung ở khu vực đông dân cư, sẽ không chơi xe điện được, chỗ để xe còn chưa chắc đã có nữa là chỗ sạc.
Mời cụ về thớt xe của cụ mà PR tiếp, thớt này đang nói cái vấn đề đang diễn ra, ko cần cố quá thành quá cốXe xăng dân dụng ở Việt Nam ta coi như gần xong sứ mệnh lịch sử rồi, các cụ dãy dụa làm gì.
Có 30, 40 năm khai thác thị trường rồi mà tồn tại với dân Việt như tờ giấy chùi mông thì thôi nên biến đi, mở chiến dịch truyền thông rồi đại sứ quán, chính phủ tác động làm chi.
Đế chế Evergrande TQĐúng là trạm xăng dầu vùng sâu vùng xa vẫn bao cấp trợ giá. Chứ trạm sạc điện thì khó trợ giá để đạt độ phủ như xăng dầu
Nhưng, đôi khi Walmart không phải kinh doanh bán lẻ; mà chiếm được mạng lưới bđs những nơi đẹp khắp thế giới chứ Walmart đâu làm từ thiện vùng sâu vùng xa?
Chiến dịch truyền thông của các hãng hai bờ rít chứ gì.Em ngạc nhiên là cafef lại đăng bài này trong bối cảnh này? Ý gì đây![]()
Vậy TQ phải chuyển nhanh về lại xăng, dầu là sáng suốt...còn vn ta chắc vẫn phải giữ lời hứa net zero thôi.Dự báo từ năm sau, xe thuần điện sẽ dư thừa công suất toàn cầu, tập trung lớn chủ yếu ở Trung Quốc. Mỹ, Nhật, Eu ... đã bắt đầu rút lui, để lại núi bom nợ ở TQ do nước này chạy theo tập trung phát triển xe thuần điện vượt xa nhu cầu
Evergrande liên doanh trạm sạc với doanh nghiệp nhà nước TQ, nên không bán được bđs trạm sạc đâuĐế chế Evergrande TQ
![]()
![]()
Không có đột phá, vẫn luẩn quẩn lưu trữ năng lượng dưới dạng chênh lệch hđt các ion giữa 2 điện cực thì mọi cải tiến sẽ giống như gà què ăn quẩn cối xay thôi. Nguyên lý này hiện đã tới giới hạn lý tưởng rồi. KkTuổi thọ pin thể rắn chưa cao. Sau 1 thời gian là bị ăn mòn cực âm. Dẫn đến hiệu suất giảm. Chất điện ly là rắn nên nó không tự lấp đầy chỗ bị ăn mòm đó.
Thực ra con số 50-70km này là có lý do, người ta tính trung bình người Mỹ (thuộc vào nhóm di chuyển hàng ngày đi làm xa nhất) đi khoảng 27miles ~ 45km/ngày.Quá chuẩn ạ, hiện tại đa phần các xe PHEV chỉ chạy được thuần điện loanh quanh 50-70km.
Cũng có lý. Để xem giá hybrid mới bao nhiêu đã, có thực sự rẻ hay không mới xem được khả năng cạnh tranh với thuần xăng hoặc thuần điệnChiến dịch truyền thông của các hãng hai bờ rít chứ gì.
Sự thành công về xe hybrid của toyota thì đã đc kiểm chứng từ năm 2000 đến nay. Tq chỉ đang lựa chọn 1 cách tiếp cận khác là xe hybrid phev plugin, chưa chắc đã đúng hơn cách làm toyota. Cần thêm 20 năm để cho kết quả hay vài năm lại làm y như toyota đang làm ? KL sớm quá.Toyota đã đúng khi phát triển hybrid, nhưng họ có vẻ sai khi dùng xăng là chính, TQ đang sửa sai bằng cách các xe hybrid chạy gần như hoàn toàn bằng điện, bình xăng chỉ cho những quãng đường vượt quá 150km. Khắc phục nỗi lo của xe điện khi còn 20% pin ko dám đi đâu vì sợ tắc đường
PHEV liệu dc vào VD2 k các cụ nhỉ? Vd vào đó e chỉ bật động cơ điện thôi chẳng hạnPHEV là ngon nhất nhưng đắt hơn xe xăng, nên xe xăng vẫn dễ dùng nhất