[Funland] Trung Quốc lao ngược lại phát triển xe Xăng dầu

smile19

Xe tăng
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
1,421
Động cơ
195,748 Mã lực
Ở Mỹ, hiện Tesla cũng đang rất khó khăn, khi sang tháng sau chính sách hỗ trợ xe điện bãi bỏ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,472
Động cơ
641,443 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cá nhân e ngay từ khi xe điện hiện đại mới ra đời e đã cho rằng thế giới cần phải có PHEV làm bước đệm trước khi chuyển hẳn sang thuần điện. Hiện tại, với công nghệ Pin này, e thẳng thừng từ chối xe điện, nhưng lại sẵn lòng chào đón xe PHEV.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,731
Động cơ
273,963 Mã lực
Tuổi
45
Dự báo từ năm sau, xe thuần điện sẽ dư thừa công suất toàn cầu, tập trung lớn chủ yếu ở Trung Quốc. Mỹ, Nhật, Eu ... đã bắt đầu rút lui, để lại núi bom nợ ở TQ do nước này chạy theo tập trung phát triển xe thuần điện vượt xa nhu cầu
Nhật rất kiên định và có vẻ họ đang đi đúng hướng, xe thuần điện ko phải là xe của tương lai như nhiều bánh vẽ, mà là xe Hybrid, Hidro, thậm chí nước lã :))
Bọn Mỹ Nhậyt Ru thâm hơn cả Tàu bác nhỉ
Nó phát triển nhử mồi cho ông Tàu lao vào phát triển thật nên chết sặc tiết.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,472
Động cơ
641,443 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Toyota đã đúng khi phát triển hybrid, nhưng họ có vẻ sai khi dùng xăng là chính, TQ đang sửa sai bằng cách các xe hybrid chạy gần như hoàn toàn bằng điện, bình xăng chỉ cho những quãng đường vượt quá 150km. Khắc phục nỗi lo của xe điện khi còn 20% pin ko dám đi đâu vì sợ tắc đường
Quá chuẩn ạ, hiện tại đa phần các xe PHEV chỉ chạy được thuần điện loanh quanh 50-70km.
 

quanocean

Xe hơi
Biển số
OF-870433
Ngày cấp bằng
28/10/24
Số km
162
Động cơ
2,215 Mã lực
Tuổi
46
Tất cả các bài viết về thị trường TQ đều phải dè chừng nhé, nội dung luôn có vấn đề trái chiều và khác với thực tế, đó là kiểu viết khó hiểu của các báo Việt
Đã từng nhiều bài viết giật tít kinh tế TQ có vấn đề, tt BDS TQ sắp toang abc... nhưng thực tế không phải vậy
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,915
Động cơ
859,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bọn Mỹ Nhậyt Ru thâm hơn cả Tàu bác nhỉ
Nó phát triển nhử mồi cho ông Tàu lao vào phát triển thật nên chết sặc tiết.
Xe điện là hướng đi đúng đắn cho Việt Nam và Trung Quốc.
Vì xe xăng là không thể cạnh tranh được với Nhật, Hàn Mỹ, Châu Âu.
Xe hybrid còn khó hơn cả xăng và điện.
Nên theo hướng xe điện là hướng đi đúng đắn và duy nhất.
 

Bạch Thủ Tôm

Xe đạp
Biển số
OF-891470
Ngày cấp bằng
16/8/25
Số km
43
Động cơ
437 Mã lực
Tuổi
44
Cá nhân e ngay từ khi xe điện hiện đại mới ra đời e đã cho rằng thế giới cần phải có PHEV làm bước đệm trước khi chuyển hẳn sang thuần điện. Hiện tại, với công nghệ Pin này, e thẳng thừng từ chối xe điện, nhưng lại sẵn lòng chào đón xe PHEV.
Em đổi xe vẫn cứ xe xăng em giã
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,528
Động cơ
1,026,215 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Xe điện là hướng đi đúng đắn cho Việt Nam và Trung Quốc.
Vì xe xăng là không thể cạnh tranh được với Nhật, Hàn Mỹ, Châu Âu.
Xe hybrid còn khó hơn cả xăng và điện.
Nên theo hướng xe điện là hướng đi đúng đắn và duy nhất.
Xe điện em cho là tương lai ( tầm 20 năm tới ).
Mà sau 20 năm nữa thì ô tô điện chưa chắc đã là tương lai, lúc đấy lại là tương lai của xe bay ( cả điện lẫn xăng ). TQ & VN nên nghiên cứu cái phương tiện bay thì hợp hơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,915
Động cơ
859,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Quá chuẩn ạ, hiện tại đa phần các xe PHEV chỉ chạy được thuần điện loanh quanh 50-70km.
Muốn đi được xa hơn thì làm pin lớn hơn.
tiết kiệm xăng nhất là không dùng 1 giọt nào. Lúc này xe PHEV nó thành xe điện rồi.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,183
Động cơ
819,364 Mã lực
Ôi em chả quan tâm thế giới xăng hay điện sẽ là xu thế. Em chỉ quan tâm chỗ tụi em 7/2026 cấm xe máy xăng và tiến tới hạn chế xe ô tô xăng dầu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,915
Động cơ
859,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe điện em cho là tương lai ( tầm 20 năm tới ).
Mà sau 20 năm nữa thì ô tô điện chưa chắc đã là tương lai, lúc đấy lại là tương lai của xe bay ( cả điện lẫn xăng ). TQ & VN nên nghiên cứu cái phương tiện bay thì hợp hơn.
20 năm thì chỉ nghiên cứu thôi. Chứ dự án mà 20 năm mới áp dụng được thì chả công ty tư nhân nào làm đâu.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,669
Động cơ
645,354 Mã lực

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,111
Động cơ
38,543 Mã lực
Toyota đã đúng khi phát triển hybrid, nhưng họ có vẻ sai khi dùng xăng là chính, TQ đang sửa sai bằng cách các xe hybrid chạy gần như hoàn toàn bằng điện, bình xăng chỉ cho những quãng đường vượt quá 150km. Khắc phục nỗi lo của xe điện khi còn 20% pin ko dám đi đâu vì sợ tắc đường
Có vẻ như ngưỡng công nghệ pin lưu vẫn chưa vượt qua được.

Các lab đã thấy khó quá chăng? bây giờ cần sự đột phá của công nghệ và những cái đầu nobel thế giới về pin lưu. Những đột phá này phương Tây khả năng giỏi hơn Trung quốc? châu Á?

Chẳng lẽ hướng đi công nghệ pin solid chết yểu không thương mại hoá được?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,915
Động cơ
859,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Với xe điện hiện nay 400-500km là đủ rồi. Cái cần cải tiến là công nghệ sạc và pin an toàn hơn. Giảm giá thành xuống.
Tức là vẫn còn đất để phát triển
Còn xe xăng thì không. Tăng hiệu suất của xe xăng lên là rất tốn kém. Khí thải cũng không thể sạch 100% được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top