Cứ cấm hết xe xăng là ổn thôi, anh Mình vừa về đã chém kinh
Hôm nay bài của ngài Minh nổi trên facebook của em.Cho tất cả các loại xe buýt, taxi được sử dụng làn ưu tiên (không chỉ buýt nhanh)
Taxi có được gọi là phương tiện công cộng ko các cụ nhỉ? Hiện nay nhiều tuyến còn cấm cả taxi chứ làm gì có chuyện được ưu tiên hơn xe cá nhân
Bài của cụ ấy từ năm 2017 mà bác, khi đó vẫn đương chức mà nhỉ?Cứ cấm hết xe xăng là ổn thôi, anh Mình vừa về đã chém kinh
em thì thấy nên thu hẹp hết vỉa hè lại - vì vỉa hè cũng bị hàng quán lấn chiếm hết rồi.Em chỉ thấy mỗi cái ý cấm dừng đỗ xe trên tuyến đường huyết mạch là hay thôi, còn lại thì lý thuyết lắm. Hà Nội mà thực hiện nghiêm mấy điều đó thì còn tắc hơn nữa. Ví dụ trả lại vỉa hè cho người đi bộ thì xe máy thoát làm sao![]()
Thằng Chát GPT nó cũng đưa ra 6 giải pháp, trùng hợp phết, hay nó học của ngài Đại sứ kia nhỉNgài Vũ Quang Minh là một nhà ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức từ năm 2022
Bài được báo dân trí đăng: Thứ sáu, 20/01/2017 - 06:29
Tóm tắt:
6 nhóm giải pháp chống tắc đường ở Hà Nội:
Đảm bảo dòng xe chảy thông suốt
Ưu tiên phương tiện công cộng
- Cấm dừng, đỗ trên các tuyến đường huyết mạch trong giờ cao điểm, kể cả taxi, xe rác, xe đám ma, xe cưới,...
- Phạt nặng, kết hợp cả tiền và giam xe.
- Quy hoạch điểm đón/trả học sinh, khách du lịch ở khu vực không gây tắc.
- Phân luồng giao thông để tránh việc xe ra vào địa điểm họp hành làm tắc đường.
Tránh ùn tắc tại các nút giao
- Cho tất cả các loại xe buýt, taxi được sử dụng làn ưu tiên (không chỉ buýt nhanh).
- Áp dụng khung giờ ưu tiên thay vì ưu tiên 24/7 để sử dụng hiệu quả làn đường.
Xử lý va chạm giao thông văn minh
- Kẻ ô vàng tại ngã ba, ngã tư như London, cấm xe dừng lại trong ô quá 10 giây.
- Phạt nặng nếu vi phạm, không phân biệt lý do.
- Bắt buộc tuân thủ làn rẽ – nếu đã vào làn phải rẽ thì không được đi thẳng.
Trả lại vỉa hè cho người đi bộ
- Áp dụng văn hóa xử lý va chạm như ở phương Tây: không tụ tập, không cãi nhau.
- Gọi bảo hiểm, trao đổi thông tin và rời đi nhanh chóng.
- Phạt người tụ tập gây cản trở giao thông.
Thực thi luật pháp nghiêm minh
- Giải phóng triệt để vỉa hè, cấm để xe máy trên vỉa hè.
- Có chính sách gửi xe rõ ràng – không có chỗ thì phải gửi xe hoặc đi phương tiện công cộng.
- Quản lý bán hàng rong theo khung giờ, địa điểm đăng ký minh bạch, chia ca theo ngày trong tuần.
- Triển khai camera phạt nguội, phần mềm kết nối dữ liệu xe vi phạm.
- Áp dụng chính sách xe chính chủ để xử lý vi phạm hiệu quả.
- Tăng lương, cải thiện điều kiện sống cho CSGT để họ làm việc hiệu quả, không tiêu cực.
- Áp dụng phương pháp “phạt sớm giảm nửa” như Anh, tạo tâm lý tự giác nộp phạt.
![]()
Ảnh minh họa
![]()
Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội
Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội.dantri.com.vn
Ông ấy là đại sứ, phát biển tại 1 sự kiện có các lãnh đạo, thì còn có người nghe.Tưởng gì chứ có thời gian em còn viết được nhiều hơn. Cái chính là nó rành rành ra đấy, VD như vỉa hè, mà còn giả vờ đánh trống khua chiêng vài ngày rồi lại nhắm mắt, xua tay.
Nhóm lợi ích nó vẫn xơi món trông giữ/đỗ xe đường cấm, bán hàng vỉa hè thì còn khướt.Các anh XXX cứ phạt căng là đâu vào đấy hết ấy mà![]()
Miej. Thế này mà cũng gọi là hiến kế? Nói như in trong sgk ấy các cụ nhỉ?Ngài Vũ Quang Minh là một nhà ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa liên bang Đức từ năm 2022
Bài được báo dân trí đăng: Thứ sáu, 20/01/2017 - 06:29
Tóm tắt:
6 nhóm giải pháp chống tắc đường ở Hà Nội:
Đảm bảo dòng xe chảy thông suốt
Ưu tiên phương tiện công cộng
- Cấm dừng, đỗ trên các tuyến đường huyết mạch trong giờ cao điểm, kể cả taxi, xe rác, xe đám ma, xe cưới,...
- Phạt nặng, kết hợp cả tiền và giam xe.
- Quy hoạch điểm đón/trả học sinh, khách du lịch ở khu vực không gây tắc.
- Phân luồng giao thông để tránh việc xe ra vào địa điểm họp hành làm tắc đường.
Tránh ùn tắc tại các nút giao
- Cho tất cả các loại xe buýt, taxi được sử dụng làn ưu tiên (không chỉ buýt nhanh).
- Áp dụng khung giờ ưu tiên thay vì ưu tiên 24/7 để sử dụng hiệu quả làn đường.
Xử lý va chạm giao thông văn minh
- Kẻ ô vàng tại ngã ba, ngã tư như London, cấm xe dừng lại trong ô quá 10 giây.
- Phạt nặng nếu vi phạm, không phân biệt lý do.
- Bắt buộc tuân thủ làn rẽ – nếu đã vào làn phải rẽ thì không được đi thẳng.
Trả lại vỉa hè cho người đi bộ
- Áp dụng văn hóa xử lý va chạm như ở phương Tây: không tụ tập, không cãi nhau.
- Gọi bảo hiểm, trao đổi thông tin và rời đi nhanh chóng.
- Phạt người tụ tập gây cản trở giao thông.
Thực thi luật pháp nghiêm minh
- Giải phóng triệt để vỉa hè, cấm để xe máy trên vỉa hè.
- Có chính sách gửi xe rõ ràng – không có chỗ thì phải gửi xe hoặc đi phương tiện công cộng.
- Quản lý bán hàng rong theo khung giờ, địa điểm đăng ký minh bạch, chia ca theo ngày trong tuần.
- Triển khai camera phạt nguội, phần mềm kết nối dữ liệu xe vi phạm.
- Áp dụng chính sách xe chính chủ để xử lý vi phạm hiệu quả.
- Tăng lương, cải thiện điều kiện sống cho CSGT để họ làm việc hiệu quả, không tiêu cực.
- Áp dụng phương pháp “phạt sớm giảm nửa” như Anh, tạo tâm lý tự giác nộp phạt.
![]()
Ảnh minh họa
![]()
Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội
Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội.dantri.com.vn