[Funland] Vấn đề cũ đăng lại: Đại sứ Vũ Quang Minh hiến kế 6 giải pháp chống tắc đường cho Hà Nội

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
547
Động cơ
109,367 Mã lực
Tuổi
39
Phải hiểu thực tế thực trạng các loại xe phương tiện đang vận hành ở VN,rồi hạ tầng,ý thức người tham gia nữa.
Chứ cứ nhìn trời tây rồi vẽ thì thấy màu hồng lắm.
Hiện mình thấy giao thông mình áp dụng giống Malay,nhưng bên đó lượng xe máy không nhiều bằng,dân đi cũng ý thức hơn và hạ tầng họ lại tốt hơn mình,thêm nữa là họ làm vận hạnh phương tiện công cộng khá tốt.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,488
Động cơ
127,628 Mã lực
em thì thấy nên thu hẹp hết vỉa hè lại - vì vỉa hè cũng bị hàng quán lấn chiếm hết rồi.
Ở 1 số nước vỉa hè hơn 2,5, người ta làm 1 lane đường cho xe đạp chạy trên vỉa hè, như tuyến này ở Huế
IMG_8911.jpeg

Nếu cải tiến đi 1 chút thành đường đi xe máy thì sẽ thêm được lane xe máy mỗi bên.
Và quan trọng nhất là đài loan đã thành công trong việc cho xe máy được đứng trước ô tô khi đèn đỏ, cấm xe máy rẽ trái khi lane xanh cho ô tô, khiến việc qua các giao lộ nhanh hơn. Nhưng em chưa hiểu sao Việt nam không áp dụng nhất là các tuyến đường 6-8 lane xe, chỉ 1-2 xe máy rẽ trái từ lane sát vỉa hè là làm chậm lưu thông của vài chục con xe ô tô khi đi qua ngã 3-4
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,111
Động cơ
445,312 Mã lực
Hiện nay 8/2025, Hà Nội đã áp dụng rất nhiều giải pháp.

Các Biện Pháp Cải Thiện Giao Thông tại Hà Nội
Hà Nội đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện tình hình giao thông, giảm ùn tắc và nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Giữ Làn Đường Huyết Mạch Thông Suốt
Để đảm bảo các tuyến đường chính luôn thông thoáng, Hà Nội đã ban hành danh mục cụ thể các tuyến phố cấm dừng/đỗ xe tự do, đặc biệt trong giờ cao điểm. Việc vi phạm các quy định này bị xử phạt nghiêm khắc theo Nghị định 168/2024. Cụ thể, ô tô có thể bị phạt tới 1 triệu đồng, xe máy bị phạt 600 nghìn đồng nếu đỗ xe cách vỉa hè quá 25 cm hoặc đỗ trong làn xe buýt.


Trả Lại Vỉa Hè Cho Người Đi Bộ
Từ đầu năm 2025, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Hà Nội đã liên tục lập chốt, xử lý hàng trăm trường hợp xe máy đi lên vỉa hè. Mục tiêu của chiến dịch này là khôi phục vỉa hè cho người đi bộ và tăng cường quản lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè của hàng rong.

=> Em đi bộ thì thấy vỉa hè thiếu lắm, chả hiểu họ trả về địa chỉ nào.

. Ưu Tiên Phương Tiện Công Cộng
Nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, Hà Nội tiếp tục phân làn riêng cho xe buýt nhanh (BRT) và cấm taxi, xe máy đi vào làn này trong giờ cao điểm. Mặc dù tuyến BRT Kim Mã – Yên Nghĩa vẫn còn những hạn chế và có đề xuất thay thế bằng tuyến metro, việc ưu tiên này vẫn được duy trì để nâng cao hiệu quả vận tải hành khách công cộng.

=>Em thấy xe buyt hiện nhiều tuyến cũ, khá là xuống cấp.

Nhiều tuyến đường hẹp vẫn được kẻ đường để trông giữ xe oto

Áp Dụng Điểm Giao Thông "Mắt Võng"
Tại một số ngã tư trung tâm, các vạch chéo màu vàng (vạch mắt võng) đã được sơn để hạn chế tình trạng ùn ứ. Người tham gia giao thông bị cấm đè vạch mắt võng khi dừng chờ đèn tín hiệu. CSGT tăng cường kiểm tra và xử phạt các trường hợp vi phạm nhằm giảm thiểu tắc nghẽn tại các nút giao.

Tăng Cường Xử Phạt Qua Camera và Phạt Nguội
Hà Nội đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông.

Nâng Cao Văn Hóa Giao Thông Khi Xảy Ra Va Chạm
Hiện tại, chưa có văn bản hướng dẫn chính thức mới về văn hóa ứng xử khi xảy ra va chạm giao thông. Tuy nhiên, luật pháp hiện hành bắt buộc "bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc" trong việc xử lý các tình huống va chạm. Mặc dù vẫn còn hiện tượng tụ tập gây cản trở sau va chạm, thành phố chưa có một chiến dịch tuyên truyền lớn về vấn đề này.
Giờ cứ cấm xe máy hết còn toàn ô tô là ngon. Vì ô tô nó chen lấn khó hơn nhiều và dễ phạt nóng phạt nguội.
 

0846222222

Đi bộ
Biển số
OF-660034
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
4
Động cơ
107,690 Mã lực
Tuổi
46
Thực hiện nghiêm túc mục 5. điều 18 của Luật Thủ Đô là HN thông thoáng ngay.
 

Tài Tây Bắc

Xe đạp
Biển số
OF-883526
Ngày cấp bằng
18/6/25
Số km
18
Động cơ
86 Mã lực
Nơi ở
Mê Linh
Để xe bus phát triển giảm xe cá nhân đường sẽ thông thoáng, nhưng vướng quy hoạch đường quá nhỏ, quá nhiều ngõ, nên nếu làm từ gốc phải học Trung Quốc, có cụ kiến trúc sư đề xuất năm 2024: quy hoạch khu đẹp rồi đổi nhà cho dân các ngõ ra đó để xây lại toàn bộ mấy khu vực làng lên phố, đường 17-21m hạ tầng hoàn chỉnh, ( trừ phố cổ bảo tồn giữ lại thôi). Lúc đó chắc chắn đỡ ùn tắc, cái khó nhất là dân đồng thuận
 
Biển số
OF-400561
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
718
Động cơ
737,422 Mã lực
Tuổi
34
Muốn không tắc đường nhưng vẫn xây hàng trăm chung cư trong nội đô... nói và làm là 2 phạm trù tách biệt và không liên quan gì đến nhau cả
Một đoạn đường mà nhét 7-8 tòa chung cư thì chả tắc kể cả cho cả 8 tỉ người nghĩ cũng không tìm ra giải pháp được.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
846
Động cơ
1,210,849 Mã lực
Một đoạn đường mà nhét 7-8 tòa chung cư thì chả tắc kể cả cho cả 8 tỉ người nghĩ cũng không tìm ra giải pháp được.
Đường Nguyễn Trãi như nào mà vẫn nhồi thêm vào khu cao xà lá, xung quanh Giảng Võ chắc vẫn còn thoáng quá...
Chắc xây xong 2 khu này HN sẽ giảm ùn tắc được nhiều lắm ^^

Nói chung tắc thì thằng ở phải chịu thôi, muốn ở trung tâm thì phải trả giá cao hơn các anh ở ngoài cũng đúng cụ ạ ^^
Tính đi tính lại thì tay ký, tay xây và tay ở đều đạt mục đích của mình :D
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,379
Động cơ
1,177,103 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cậu này mấy chục năm là dân ngoại giao, đi đâu có ít nước.
Nhà Cháu lười viết chứ 1 số trường hợp xử lý theo kiểu Tây thì còn tắc hơn !
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,367
Động cơ
37,068 Mã lực
Giờ cứ cấm xe máy hết còn toàn ô tô là ngon. Vì ô tô nó chen lấn khó hơn nhiều và dễ phạt nóng phạt nguội.
Cấm toàn bộ ô tô, còn ngon hơn bác ạ.
Ô tô khó luồn lách, và các ảnh vẫn rất tích cực lách, như bác thấy.
Hậu quả là tác cứng.
Đằng nào nó cũng lách, để mấy cậu 2b, nó thoát nhanh hơn.
 

trungngothu

Xe điện
Biển số
OF-196772
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
2,348
Động cơ
873,395 Mã lực
Nơi ở
Thanh Nhàn
Quan trọng nhất phải là tối ưu lưu lượng phương tiện qua các giao lộ thì chưa thấy làm.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,242
Động cơ
1,006,023 Mã lực
Một đoạn đường mà nhét 7-8 tòa chung cư thì chả tắc kể cả cho cả 8 tỉ người nghĩ cũng không tìm ra giải pháp được.
Nói chung quy hoạch nát rồi, đường xá linh tinh, ngõ ngách nhằng nhịt, chung cư nhồi vô tội vạ, nhà chia lô, giá đất cao, khu dịch vụ, khu ở, trường học, bệnh viện phân bố lung tung mạnh đâu xây đó... chả có cách gì thông thường hay kinh nghiệm tây ta gì xử lý được, nên tắc đường và ô nhiễm không khí, rác thải, tiếng ồn là mãi mãi.

Giờ chỉ có bàn tay sắt, và hi sinh lợi ích một nhóm người, cấm xây dựng thêm bất cứ gì từ vd3 trở vào, cưỡng chế chuyển toàn bộ đại học ra ngoài, cưỡng chế chuyển bớt khu hành chính, văn phòng, bệnh viện, cấm bớt xe, ngay cả các sự kiện tư nhân, nhà nước gì thì cũng dừng tổ chức ở quanh rốn rùa đi mà mang ra tt HNQG với Mỹ Đình, với Đông Anh mà tổ chức.

Tóm lại từ vd3 trở vào đừng thêm hay sửa bất cứ cài gì mà dần dần gỡ ra, ngân sách cũng không chi cho cải tạo gì trong đây mà dồn hết ra phát triển hạ tầng và gtcc bên ngoài vd3, cùng với chính sách hỗ trợ xây dựng khu ở, văn phòng, hạ tầng xã hội bên ngoài vd3, vd4, cấm dự án treo, cấm chia lô shophouse, vv... May ra còn cứu được.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,601
Động cơ
1,008,061 Mã lực
...
Giờ chỉ có bàn tay sắt, và hi sinh lợi ích một nhóm người, cấm xây dựng thêm bất cứ gì từ vd3 trở vào, cưỡng chế chuyển toàn bộ đại học ra ngoài, cưỡng chế chuyển bớt khu hành chính, văn phòng, bệnh viện, cấm bớt xe, ngay cả các sự kiện tư nhân, nhà nước gì thì cũng dừng tổ chức ở quanh rốn rùa đi mà mang ra tt HNQG với Mỹ Đình, với Đông Anh mà tổ chức.

Tóm lại từ vd3 trở vào đừng thêm hay sửa bất cứ cài gì mà dần dần gỡ ra, ngân sách cũng không chi cho cải tạo gì trong đây mà dồn hết ra phát triển hạ tầng và gtcc bên ngoài vd3, cùng với chính sách hỗ trợ xây dựng khu ở, văn phòng, hạ tầng xã hội bên ngoài vd3, vd4, cấm dự án treo, cấm chia lô shophouse, vv... May ra còn cứu được.
Bác lại viết như ông ĐS kia!
Còn cấm hết lấy đâu tiền làm tầu hỏa cao tốc?
Ông ấy thấy thì 9/10 dân VN ở VN đều thấy, nhưng thấy xong làm gì khi người ta đang làm ngược lại?
Cao xà lá hay Giảng võ rồi CC cao tầng vẫn mọc lên thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,847
Động cơ
506,947 Mã lực
Bản vẽ QH đẹp đẽ thế mà đến khi thực hiện còn cho ĐP sửa tùm lum thì đừng nói đến việc giảm ách tắc GT. Vụ việc HN điều chỉnh chiều cao, mật độ khu đất nào đó ở đường Lê Văn Lương một thời ầm ĩ, tranh luận đủ kiểu rồi lại chìm vào im lặng. Xin hỏi các cụ, cứ QH rồi điều chỉnh cục bộ thế khác gì đi thẩm mỹ toàn thân sau chỉ chỉnh mỗi vòng 1 to lên. Tự nhiên mất cân đối, ai dám nhìn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top