[Funland] Vấn đề đội vốn và chơi với ai

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
883
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64
đội vốn là đúng rồi chứ sao . các cụ thử nghĩ mà xem. đấu thầu xong lập dự án rồi các cơ quan thẩm quyền cấp phát cho cái dự án này xử lý mất đi cũng mất hàng năm .. vậy có biến động giá kg ạ ? chưa kể phải chung chi 10% éo gì nữa . rồi bị đám có thẩm quyền hành cho ra bã nếu kg biết điều.. vậy nhà thầu nó bỏ tiền túi ra bù lỗ à... chưa kể đã ăn rồi thì cũng phải biết điều thôi
nhà thầu đành chơi bài đội vốn tính phát sinh về giá.. chủ đầu tư chơi bài rắn thì éo đồng ý thì thằng thầu cũng chơi bài lỳ... minh chứng rõ nét là cái bài đường sắt trên mây ý ... em dự vài năm nữa cũng éo đi vào hoạt động được vì đội giá và éo thằng nào dám ký giấy nghiệm thu
 

ambdiep

Xe buýt
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
902
Động cơ
261,429 Mã lực
Chê trách j nhau. Ông CL-HD xong đi đã rồi chê người ta (ít nhất người ngoài người ta nhìn lù lù ...xong mịa rồi ko chạy). Cứ chó chê mèo lắm lông.
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,860
Động cơ
278,007 Mã lực
Không phải do ông Việt đâu cụ. Do bọn tư vấn nước Lạ đấy.
Bọn JICA của nước Lạ hay có trò lập dự toán ban đầu để mức rất thấp, thấp hơn cả đề xuất của bọn Tàu. Đến lúc được phê duyệt, tức là đã được chính quyền 2 nước Ok thì chúng nó giở trở thay đổi đơn giá khi ký hợp đồng thi công. Không chỉ ở VN mà cả ở Ấn Độ, Bangladesh, Philippin đều bị nước Lạ chơi kiểu đó. Toàn lúc bắt đầu làm thì giá bỗng dưng cao gấp đôi hoặc gấp 3.
Hay dùng kết cấu khác lạ, ít phổ biến để ra đơn giá chót vót.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,530
Động cơ
183,007 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Không có ý kiến vì em cũng chẳng biết gì về việc này, nhưng em nghĩ hàng nhật thì đắt gấp nhiều lần hàng tq rồi nên giá cao hơn là đúng thôi
Đắt hơn gấp nhiều lần thì chất lượng cũng phải gấp nhiều lần tương đương thì mới tương xứng. Chứ chất lượng đồ Jap trong nhà em giờ lởm đến nỗi làm em phải t/đổi tư tưởng giờ mua đồ mới thì cứ mua mịa đồ Tàu TW luôn cho đỡ bị lừa đấy cụ.
Các cụ ngoài HN sắp có thêm cái câu Trần Hưng Đạo... BOT sướng nhá! Tỷ ngày xưa méo sỹ diện mà giao cho thầu VN làm cái cầu Nhựt Tưn. Tiết kiệm đc ít nhất 1/3 lần tiền thì giờ làm cái cầu T.H.Đạo đâu nên nỗi hết tiền phải làm = BOT.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Đắt hơn gấp nhiều lần thì chất lượng cũng phải gấp nhiều lần tương đương thì mới tương xứng. Chứ chất lượng đồ Jap trong nhà em giờ lởm đến nỗi làm em phải t/đổi tư tưởng giờ mua đồ mới thì cứ mua mịa đồ Tàu TW luôn cho đỡ bị lừa đấy cụ.
Các cụ ngoài HN sắp có thêm cái câu Trần Hưng Đạo... BOT sướng nhá! Tỷ ngày xưa méo sỹ diện mà giao cho thầu VN làm cái cầu Nhựt Tưn. Tiết kiệm đc ít nhất 1/3 lần tiền thì giờ làm cái cầu T.H.Đạo đâu nên nỗi hết tiền phải làm = BOT.
Thằng cầu Nhật Tân nó còn chơi khôn theo kiểu thiết kế cầu kết cấu thép. Mà thép thì đến cái bulong, chổi quét sơn cũng phải bê từ Nhật sang chứ không xài hàng Việt. Trong khi các cầu khác dùng vốn ODA nhưng làm bằng bê tông thì xi măng, cát sỏi, thép các loại là mua của các nhà cung cấp VN. Tức là dù vốn ODA, dù có hơi cao thì các doanh nghiệp Việt vẫn ăn được tý cháo. Chứ hợp tác hữu nghị với Nhật nó tìm mọi cách chuyển $ về Nhật chứ nó không hề có tư tưởng mua hàng nội địa của VN. Thế mới khốn nạn.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,759
Động cơ
528,695 Mã lực
đội vốn là đúng rồi chứ sao . các cụ thử nghĩ mà xem. đấu thầu xong lập dự án rồi các cơ quan thẩm quyền cấp phát cho cái dự án này xử lý mất đi cũng mất hàng năm .. vậy có biến động giá kg ạ ? chưa kể phải chung chi 10% éo gì nữa . rồi bị đám có thẩm quyền hành cho ra bã nếu kg biết điều.. vậy nhà thầu nó bỏ tiền túi ra bù lỗ à... chưa kể đã ăn rồi thì cũng phải biết điều thôi
nhà thầu đành chơi bài đội vốn tính phát sinh về giá.. chủ đầu tư chơi bài rắn thì éo đồng ý thì thằng thầu cũng chơi bài lỳ... minh chứng rõ nét là cái bài đường sắt trên mây ý ... em dự vài năm nữa cũng éo đi vào hoạt động được vì đội giá và éo thằng nào dám ký giấy nghiệm thu
Nó chơi bài lì mà mình là cđt đã ko phạt được nó rồi còn bị mất tiền phạt là sao cụ. Vậy thằng nào mới là thằng sai.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,058
Động cơ
130,950 Mã lực
Cái chính nhất do ông Việt. Cố ép tổng mức xuống thấp hơn thực tế để QH bấm nút thông qua. Sau đó thì điều chỉnh. Còn có lợi ích trong đó hay không thì em không biết.
Do vậy dự án to ( phải tầm QH duyệt) chắc đến 96.69% đều đội vốn so với dự toán.
Cái chớ trêu là vậy, nên cứ kêu thế chứ có biết trách nhiệm của ai, đơn vị nào đâu😁 thủ tục xây dựng cơ bản rất đúng quy trình, phong bị % các cấp vẫn nhận đủ
 

Colonhec5

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789495
Ngày cấp bằng
6/9/21
Số km
401
Động cơ
28,309 Mã lực
Chơi với ai cũng được, đội vốn bao nhiêu cũng được. Vì đằng nào nó cũng thế rồi. Em mong đời mình được đi tàu điện, tàu cao tốc trên quê hương VN.
 

ngocmai227

Xe lăn
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
13,436
Động cơ
2,140 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Dự án môi trường nước Tp HCM, Đại Lộ Đông Tây, đường sắt...
Công nhận khựa liêm khiết, hối lộ với tham nhũng toàn làm trong nc, ra nc ngoài chả đưa hối lộ bao giờ. Nhật thì toàn công ty đưa hối lộ xong về nước tự khui ra gửi sang VN hợp tác điều tra, vớ vẩn thật :))
À mà cụ tiêm chưa, chink vắc chứ nhỉ :))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,743
Động cơ
119,432 Mã lực
Theo em cứ rẻ mà dùng được trong điều kiện cấp thiết như hiện nay vẫn hơn là đắt đỏ mà phải thắt lưng buộc bụng các mảng khác ạ. Còn đắt có đáng đồng tiền bát gạo hay không thì để cho các cụ có chuyên môn đánh giá.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,052
Động cơ
311,769 Mã lực
Nhật rất mất nết về mảng xây dựng và công nghiệp. Đầu tư ăn hối lộ như ranh, nhất là ở những nơi Pháp luật lỏng lẻo.
Em vote giờ xây cái gì khó (lọc dầu, nhiệt điện...) thì cứ trọn gói với châu Âu (bọn này listed company, ko dám làm láo). Còn cầu đường hầm thuê bỏn tư vấn.

Muốn lớn nhanh chỉ có học tây. Học Nhật thì sau vẫn sợ tây
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,053
Động cơ
630,589 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Kính các cụ, ở ta món này có vẻ là di sản tệ từ thời xxx đến nay chưa khắc phục được.
Tuy nhiên báo chí lẫn trí thức mới nổi ngày nay lại thường hay chỉ lấy Cát Linh HĐ ra để chê trách, nhưng thực tế thì:
- Tuyến Metro chơi với Nhật tính từ 2007-2019 đã đội vốn thêm 30.000 tỉ
- Cát Linh HĐ từ 2009-2019 đội thêm 10.000 tỉ.
- Tuyến Bến Thành chơi với Đức và EU cũng đội vốn 20.000 tỉ, từ 2010-20, nay cũng chưa xong
Mà theo tôi thì chơi với thằng nào mà dại thì cũng chết, chứ chả phải Tàu Nhật EU.
Còn các cụ nghĩ sao về quan điểm này? Hiện tại có công trình nào đội vốn như thời xưa ko?
Việc bài Tàu thái quá liệu có tốt ko?

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/loat-du-an-duong-sat-do-thi-doi-von-cham-tien-do-596057.html
Em oánh dấu ngâm cứu xem Lờ đờ mới xử lý thế nào.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,053
Động cơ
630,589 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nhật rất mất nết về mảng xây dựng và công nghiệp. Đầu tư ăn hối lộ như ranh, nhất là ở những nơi Pháp luật lỏng lẻo.
Em vote giờ xây cái gì khó (lọc dầu, nhiệt điện...) thì cứ trọn gói với châu Âu (bọn này listed company, ko dám làm láo). Còn cầu đường hầm thuê bỏn tư vấn.

Muốn lớn nhanh chỉ có học tây. Học Nhật thì sau vẫn sợ tây
Em đã từng làm thầu phụ cho TODA mảng xây dựng bên y tế. Giá họ giao lại cho bên em thấy khá thoải mái chi tiêu.
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,052
Động cơ
311,769 Mã lực
Em đã từng làm thầu phụ cho TODA mảng xây dựng bên y tế. Giá họ giao lại cho bên em thấy khá thoải mái chi tiêu.
Khớ, thời trẻ em cũng đi nhận lại thầu Nhật.
Dự toán cứ theo bảng, còn thêm mảng team building nữa. Các cụ hiểu là giữa vùng hoang vu xây nhà máy thì build cái gì rồi đấy :)) toàn mấy cu em mời bọn nước lạ đi nhậu, massage :))
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,866
Động cơ
292,400 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Thằng cầu Nhật Tân nó còn chơi khôn theo kiểu thiết kế cầu kết cấu thép. Mà thép thì đến cái bulong, chổi quét sơn cũng phải bê từ Nhật sang chứ không xài hàng Việt. Trong khi các cầu khác dùng vốn ODA nhưng làm bằng bê tông thì xi măng, cát sỏi, thép các loại là mua của các nhà cung cấp VN. Tức là dù vốn ODA, dù có hơi cao thì các doanh nghiệp Việt vẫn ăn được tý cháo. Chứ hợp tác hữu nghị với Nhật nó tìm mọi cách chuyển $ về Nhật chứ nó không hề có tư tưởng mua hàng nội địa của VN. Thế mới khốn nạn.
Độ này mấy bác cuồng jav ít hoạt động nhỉ:D
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,004
Động cơ
430,219 Mã lực
Độ này mấy bác cuồng jav ít hoạt động nhỉ:D
Không được nghe câu "tận cùng của sự khốn nạn" nó nhơ nhớ là ;))
Nhưng quả cái Cát L làm em nghĩ Nhựt nó phá không cho ta chính quy hiện đại về giáo thông, mọt đời xe máy, tải nhỏ và ... đi máy bay như Đài.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Không được nghe câu "tận cùng của sự khốn nạn" nó nhơ nhớ là ;))
Nhưng quả cái Cát L làm em nghĩ Nhựt nó phá không cho ta chính quy hiện đại về giáo thông, mọt đời xe máy, tải nhỏ và ... đi máy bay như Đài.
Cụ nói có lý. Honda doanh thu mỗi năm hơn 3 tỷ $ từ xe máy bán tại VN. Giờ mà dân ít dùng xe máy thì bọn Nhật mất đi kha khá tiền.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,866
Động cơ
292,400 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Không được nghe câu "tận cùng của sự khốn nạn" nó nhơ nhớ là ;))
Nhưng quả cái Cát L làm em nghĩ Nhựt nó phá không cho ta chính quy hiện đại về giáo thông, mọt đời xe máy, tải nhỏ và ... đi máy bay như Đài.
Thâm lắm bác ạ, trước cứ chửi tàu nó thâm ai ngờ có bọn thâm hơn tàu
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,004
Động cơ
430,219 Mã lực
Thâm lắm bác ạ, trước cứ chửi tàu nó thâm ai ngờ có bọn thâm hơn tàu
Nhựt nó cũng từ Tào mà ra, lại thêm chất sa mủ rai thiện nghệ hạ thủ chỉ bằng 1 nhát sau khi đã cài thế cẩn thận.
Đường sắt liên vùng thì gạ cao tốc không chở được hàng, đường sắt nội thị thì phi chuẩn ếch kết nối thành mạng được. Làm đường kiểu ấy là làm những cái gông kim cương gông nền hậu cần quê ta lại, làm nô cho nó.
 

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
883
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64
Nó chơi bài lì mà mình là cđt đã ko phạt được nó rồi còn bị mất tiền phạt là sao cụ. Vậy thằng nào mới là thằng sai.
cụ chả hiểu gì cả..chuôi nó nắm chứ cđt có nắm éo đâu hả cụ..có nghĩa là vốn vay lại của nó ..nó dở chứng chậm giải ngân thì cụ tính sao . chưa kể đua hối lộ nó có bằng chứng thì cđt tính sao ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top