Việt Nam, 12 ngày, hiển thị và cảm nghĩ

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Hai điểm xem động nước Phong Nha và động Thiển đường trên núi cách xa nhau, nơi nào cũng bán vé tại chổ nên ai đã quyết định đi đâu nên lái thẳng tới đó khỏi mất thì giờ. Chúng em thì ko biết truoc đường đi nước bước, cứ theo biển bản mà đến trung tâm du lịch cũng là nơi xuống đò đi động PN mà hỏi. Họ chỉ đường đi và phải ra lại đ HCM Đông, đi thêm 1 đoạn và ngoặc lại HCM Tây lên vùng núi. 2 nơi cách nhau độ trên 20km, đi cũng lâu vì ngoằn nghoèo.


 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Trước khi tới điểm A



Tới điểm A là trung tâm chỉ dẫn giới thiêu Vườn QG PN-KB cũng là bến đò đi tham quan động PN. Họ cũng bảo là nên đi TĐ thì mất ít giờ hơn. Bến đò vắng tanh thấy tội nghiệp, nhất là hôm nay là ngày 2-9, ko biết ngày thường còn ế như thế nào. ai cũng đi TĐ. Họ phải cố gằng cải tiến lề lối, nhât là theo em đừng dùng đèn màu quái gỡ như thấy trên mạng, rất mất cảm tình :|




Bến đò nhìn về xuôi

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Trở ra HCM Đông



Vào vung núi HCM Tây đi ngược hướng Nam



chừng nào thấy cảnh như thế này là gần tới

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Đến nơi thấy rất đông người. Mua vé vào xem động và vé xe điện. Có 2 đoạn đường phải đi mới tới miệng động, đều phải lên dốc. Đoạn 1 ít dốc thì họ tổ chức đường xe điện, xe 10 chổ (du khách có thể đi bộ nếu muốn), đi gần 1 km. E xin vắn tắt ko có hình quầy vé v.v... Họ tô chức cũng khá chu đáo, khoa học và nhịp nhàng, có bảo vệ và người điều phối mặc đồng phục mọi nơi.



đoạn 2 là leo dốc núi, lên khá cao, độ chênh lệch e ươc là 10 tầng lầu. Có 2 cách 1 là thang cấp, hai là đường lài. đoạn đi cũng tầm 500 met hay hơn, đường dốc có nơi gần 30 độ khá vất vẫ



mồ hôi ra đầm đìa, nhưng ông niên trưởng hình dưới đi được, đàn bà bế con đi được, thì ai cũng đi được (ai bệnh tim thì có bản cảnh báo là ko nên đi)

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Em lại vắng tắt ko có hình cái nhà chòi ở đỉnh đường đi ko có thông tin gì đặc biệt, cách miệng động chục mét nơi đó vô số người đang núp mưa. Người khá đông vì là ngày lễ nhưng cũng ko đến độ chen chúc, ai nấy cũng trật tự và toàn cảnh thì thấy an toàn. Chỉ là tại điểm này ai nấy đều mệt mõi ướt sũng mồ hôi và nước mưa, người trong động ra cũng mệt nhoài vì cũng mới leo thang cao mới ra tới ngoài

Vào trong thì đi 1 chút nhìn xuống thấy toàn cảnh động phía dưới nơi có cái bọng lớn nhất



Hình panorama với 6 tầm ghép lại, 180 độ phải ngoái cổ mới thấy từ góc trái qua phải
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Ngõ vào như thế này (nhìn từ dưới)



Đi 1/2 đường cầu thang, nhìn xuống




 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
xuống hết cầu thang vào thì đường đi tường đối it lên xuống, bằng. Rộng rãi, tuy có nhiêu người phải tránh nhau tí nhưng ko phiền phưc, ai nấy đều vui vẽ nhã nhặn (di chơi mà, đi chợ hay làm ăn chắc sẽ khác, em nghĩ)







Đương đi bằng gỗ tốt và có vẽ chắc chắn

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Sau đây là 1 số cấu trúc lạ mắt, em mong là ko đụng hàng ai, trong OF cũng đã có hình rất đẹp




 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Cái này hơi khó giải thích

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Lòng sông khô







 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực


Hình dưới nằm ngang. Góc nhìn là: nhìn lên nóc động tại 1 điểm, để xem thấy màu đá tự nhiên, lung linh từ xanh đến vàng​




Một khối thạch nhũ rơi xuống từ hồi nào, 100 năm, nghìn năm trước?
 
Chỉnh sửa cuối:

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực








Đường về lại, phải leo lên tương đương với nhà 7, 8 tầng, rất oãi​
 

bigradeon

Xe tải
Biển số
OF-147997
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
221
Động cơ
367,253 Mã lực
mới có ít bữa ko vào mà topic của bác Tom hot quá, cám ơn bác về hình ảnh quê hương qua chuyến xuyên Việt, đi xuyên Việt thì nhiều người đi nhưng đi theo kiểu về quê về nước thế này thì hiếm
1- Củ mì với củ sắn khác nha bác Tom, củ mì làm bột với luộc lên ăn khác với củ sắn
2- củ sắn trong nam và miền trung, ngoài Bắc là củ đậu, củ này lột vỏ ra chấm muối ớt ăn hoặc ăn không, ngon nữa thì ướp đá
3- sắn dây thì lấy bột pha nước uống rất mát
4- văn hóa kinh doanh vn nó khác Mỹ bác Tom, ở nhà mình phải nhiều nhân viên vì mỗi chi nhánh có rất nhiều counter, chưa kể các phòng ban quản lý, kế toán, nghiên cứu, abcd. các ngân hàng SCB bác chụp to như vậy chắc phải quản lý cả thành phố, số lượng nv như vậy ko nhiều đâu. bác có thể vào một ngân hàng ở SG sẽ thấy, khi bác vào hiếm khi phải chờ, trong lúc chờ cũng sẽ có nhân viên ra hỏi bác cần gì, tư vấn, hoặc nhân viên giúp người già điền form. chư kể đặc thù ngân hàng VN kiêm thêm nhiều dịch vụ, và cách phục vụ và văn hóa phải phù hợp với dân mình. bởi vậy mới có chuyện để mấy ông tây sang vn nghiên cứu về cross cultural commu
@bác gì đó quên rồi: em bàn với bác Tom ko phải về thổ ngữ, mà về thái độ phục vụ cũng như ý thức du lịch, cái này thì miền Bắc , ngay cả Hà Nội thua xa miền trung, nam. Em ko có định kiến vùng miền, nói ra để hy vọng nó ko ảnh hửong đến hình ảnh VN đối với thế giới
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
e cảm ơn cụ bigradeon về những thông tin, sẽ tiếp chuyện cụ sau. E post tiếp về ngày đường 2-9-2012, còn độ 40 hình nữa mới tới Thanh Hóa ngủ lại đêm.

về kết luận đông Thiên Đường thì, e đã có xem 2 động ở Hạ Long, tại Mỹ 2 động, và xin nói là TĐ là lớn và đẹp nhất. Phương tiện hạ tầng, quy hoạch, nhân viên phuc vụ tốt và nhịp nhàng (trừ các chú tài lái xe điện hơi cộc và xem thường an toàn khách du lịch - e mém tí vằng xuống đường) sạch sẽ môi trường tốt. và đương vào khu vực cũng khá, nhât là cảnh rất đẹp. Thê nhưng tại sao lại it du khách (các cụ xem đấy, đường vằng xe cho dù tại điểm TĐ thì đông người vừa phải) Tiếp thị kém chăng?
Đặc biệt là ko thấy khách Tây.
Bà con cô bác hãy chiếu cố giúp đở QB. Quang Bình nghèo nhưng dứt khoát là ko nghèo nàn, Phong Nha Kẻ Bàng quản lý tốt, đông TĐ là 1 điểm du lịch đẳng cấp quốc tế đáng hãnh diện, chỉ có Đồng Hới phải cố gắng nâng cấp, KS và thái độ tiếp khách (số lớn du khách e biết lấy bàn đạp là Huế hay cả Đà nẵng. E khuyên là nên đến ĐH như chúng e thì mới thong thả, và có thể xem cà động Phong Nha luôn, vì là động nước có sắc thái khác.




Đường tham quan trong động dài 1 km, e chỉ đi 1/2 vì đông và mệt, nhưng đề nghị ai đi thì đi cho hết vì phía trong có cảnh lạ khác, nhât là có sông trong động
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực
Ra khỏi động thì chương trình tiếp là đương HCM về Thanh Hóa sao cho kịp ăn tối. Đường ra lại HCM Đông, đi Bắc. Giây leo kudzu cũng đã mọc nhiều ở đây. Nó sẽ mọc nữa, đừng mong thiên nhiên tự giải quyết, rừng tự nhiên sẽ chết khô, cây gỗ cũng chết, đó là kinh nghiệm xương máu nhiều nước rồi.




 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top