Việt Nam không nên mua F-16

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bềnh tễnh thôi cụ, cứ để mọi người tranh luận cho vui :))


Cụ ơi, cái radar trên máy bay to tổ bố, nguồn điện khỏe mà cũng chỉ lock được vài chục km thôi. Còn radar trên đầu tên lửa bé tí, chạy bằng ac-quy thì lấy đâu ra mà nhòm thấy xa để mà lock được.

Muốn nhòm xa, lock xa thì radar phải to, nguồn điện cấp cho nó phải khỏe thì mới làm được, chứ suy dinh dưỡng như tên lửa A_A là sao mà xa được. Để bắn xa thì MB phải dẫn TL đến thật gần mục tiêu, đạt tầm nhòm thấy của TL thì mới thả cho TL tự múa may được. Chứ cách xa cả trăm km mà MB ném bụp TL ra rồi chuồn, thì không khéo TL nó lại nhầm là toai đới :))
Cái Battery của tên lửa ko phải là ắc quy mà là một bình khí nén. Nó vừa xoay turbin phát điện và xoay ra đa.
Mà bắn ở cự ly quá gần thì đúng là tên lửa tự dẫn hoàn toàn, máy bay mẹ chả cần soi đường cho con nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

volongdng

Xe buýt
Biển số
OF-330202
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
800
Động cơ
288,062 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nhầm sang tên lửa A-S hay S-S rồi á :)). A-A bay quán tính tầm 30s thôi thì mục tiêu nó lượn từ tám hoánh nào rồi, lúc đó radar trên TL A-A chắc phải to cỡ cái mẹt, quay đủ 360 độ may ra dòm được mục tiêu ở hướng nào nhé =))
bọn nó có bao giờ bắn full tầm đâu mà cụ lo :)) như con aim-120c5 tầm bắn 105km nhưng khi không chiến toàn bắn ở tầm 50-60km là xa,với vận tốc mach 4 thì nó chỉ mất vài chục giây để khóa mục tiêu thôi(khoảng 40 giây),còn với mấy con tầm bắn siêu xa như R37(khoảng 400km) thì nó dùng cả radar bán chủ động và chủ động kết hợp quán tính trong đó quán tính ở giai đoạn đầu,bán chủ động ở giai đoạn giữa(dùng radar máy bay dẫn đường) và radar chủ động ở giai đoạn cuối >:)
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Thế tóm nại mấy dòng BVR bắn xa cả trăm km thì tây lông nóa dẫn đường dư lào hả cụ, giả tỉ a oắc bị gây nhiễu không dẫn bắn được ..
AWACS chứ cái gì

AIM-120D tầm bay 180km, radar seeker ko rõ, đồn là 45km (theo quảng cáo 4rum thôi nhé), cũng ko rõ FOV bao nhiêu

AIM-120D, especially that missile designed to home in on AWACS
http://nationalinterest.org/blog/the-buzz/america-close-maxing-out-its-deadly-aim-120-amraam-missile-16223

AWACS bị gây nhiễu thì ko có thông số bắn, mù tên lửa tự rớt chứ sao
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
bọn nó có bao giờ bắn full tầm đâu mà cụ lo :)) như con aim-120c5 tầm bắn 105km nhưng khi không chiến toàn bắn ở tầm 50-60km là xa,với vận tốc mach 4 thì nó chỉ mất vài chục giây để khóa mục tiêu thôi(khoảng 40 giây),còn với mấy con tầm bắn siêu xa như R37(khoảng 400km) thì nó dùng cả radar bán chủ động và chủ động kết hợp quán tính trong đó quán tính ở giai đoạn đầu,bán chủ động ở giai đoạn giữa(dùng radar máy bay dẫn đường) và radar chủ động ở giai đoạn cuối >:)
Vậy R37 kém hơn AIM120C5 rồi, vì như em volon từng bảo AIM120 chỉ cần thấy là bắn thôi, rồi máy bay thoát ly ngay lập tức, còn R37 vẫn phải dùng SARH đúng ko bạn :))
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Cái Battery của tên lửa ko phải là ắc quy mà là một bình khí nén. Nó vừa xoay turbin phát điện và xoay ra đa.
Mà bắn ở cự ly quá gần thì đúng là tên lửa tự dẫn hoàn toàn, máy bay mẹ chả cần soi đường cho con nữa.
Dòng AIM-120C NEZ có 20km, AIM-9X cũng 20km, vậy ở tầm WVR thì dùng AIM-9X hiệu quả hơn, độ cơ động tên lửa hồng ngoại cao hơn, lại có đầu dò đa ảnh màu nên khó bị gây nhiễu. PL-12 NEZ tới 45km thì nó vẫn là BVR tự hành vì đầu dò công suất mạnh hơn. Nhưng còn phải tính cả RCS mục tiêu nữa.
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Quả tên lửa bắn xa 30 km ko có nghĩa là đến cách 30 km là bắn. Thằng máy bay phải vào cỡ 10 km mới bắn. Thằng bị bắn ù té chạy, thằng tên lửa đuổi theo trong lúc đó thằng bắn phang tiếp quả 2, quả 3 may ra mới hạ được.
Trong CTVN tính trung bình các trận thắng phải bắn 3 quả đất đối không mới hạ được 1 thằng. Cũng có trận bắn 90 quả mà không rụng lông đuôi thằng nào vì bị chúng phát hiện sớm nên quay mít chuồn luôn.
Do vậy muốn bắn thằng nào cũng phải chắc suất nó vào tầm hiệu quả của rada trên máy bay để còn dẫn đường. Rada trên tên lửa chỉ dùng giai đoạn cuối.
Đúng 1 số thôi. AIM-120C tầm bay 100km, NEZ (radar seeker) chỉ có 20km, tức là khả năng đánh mục tiêu tự hành thực tế là 20km, máy bay vào gần hơn thì tăng NEZ hơn vì gần mục tiêu hơn, nhưng mà tùy vào RCS nữa như tôi đã nói

S75 là loại SARH, Mỹ gây nhiễu đài FCR chứ ko gây nhiễu quả tên lửa
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Dòng AIM-120C NEZ có 20km, AIM-9X cũng 20km, vậy ở tầm WVR thì dùng AIM-9X hiệu quả hơn, độ cơ động tên lửa hồng ngoại cao hơn, lại có đầu dò đa ảnh màu nên khó bị
gây nhiễu. PL-12 NEZ tới 45km thì nó vẫn là BVR tự hành vì đầu dò công suất mạnh hơn. Nhưng còn phải tính cả RCS mục tiêu nữa.
Không quân LX trước đây thường bắn 1 loạt 2 loại tên lửa khác nhau gồm đầu dò hồng ngoại và đầu dò bằng rada dể tăng xác xuất diệt mục tiêu. Máy bay bị bắn thường chỉ kịp tung ra biện pháp chế áp với 1 loại và sẽ chết bởi loại kia.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Không quân LX trước đây thường bắn 1 loạt 2 loại tên lửa khác nhau gồm đầu dò hồng ngoại và đầu dò bằng rada dể tăng xác xuất diệt mục tiêu. Máy bay bị bắn thường chỉ kịp tung ra biện pháp chế áp với 1 loại và sẽ chết bởi loại kia.
Bản thân theo sách vở thì S75 cũng phải táng 2 nhát để đảm bảo xác suất diệt mục tiêu cao mà lão. Chỉ có nhà mình sau này tiết kiệm nên mới táng 1 phát thôi :D
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Không quân LX trước đây thường bắn 1 loạt 2 loại tên lửa khác nhau gồm đầu dò hồng ngoại và đầu dò bằng rada dể tăng xác xuất diệt mục tiêu. Máy bay bị bắn thường chỉ kịp tung ra biện pháp chế áp với 1 loại và sẽ chết bởi loại kia.
R-73 tầm 30km, R-27R tầm 80km hỗ trợ kiểu gì. Máy bay khi tung decoy thì gồm cả chaff và flares, nó chung 1 bộ decoy rồi





 

volongdng

Xe buýt
Biển số
OF-330202
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
800
Động cơ
288,062 Mã lực
Tuổi
33
Vậy R37 kém hơn AIM120C5 rồi, vì như em volon từng bảo AIM120 chỉ cần thấy là bắn thôi, rồi máy bay thoát ly ngay lập tức, còn R37 vẫn phải dùng SARH đúng ko bạn :))
nó là tên lửa đối không tầm xa,ưu điểm nằm ở tầm bắn =)) tầm bắn của nó gấp gần 4 lần aim120c5 thì tụi máy bay mang aim120c5 còn lâu mới mò đến tới để công kích nó :))
Nói như chiên gia khựa thì R77 của nga PL-12 của khựa chắc chắn thua R27 vì nó méo có dẫn đường từ máy bay mẹ >:) >:)
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
nó là tên lửa đối không tầm xa,ưu điểm nằm ở tầm bắn =)) tầm bắn của nó gấp gần 4 lần aim120c5 thì tụi máy bay mang aim120c5 còn lâu mới mò đến tới để công kích nó :))
Nói như chiên gia khựa thì R77 của nga PL-12 của khựa chắc chắn thua R27 vì nó méo có dẫn đường từ máy bay mẹ >:) >:)
AIM-120C5 105km mà ko xa !. Ai bảo PL-12 ko có dẫn đường từ máy bay mẹ ? có kiến thức dốt của em mới nói vậy chứ thầy ko hề nói vậy.

R-77, PL-12 đều có chức năng tương đương, có loại AIM-120C theo kiến thức dốt của em là tầm radar tự hành của nó 100km thôi, trong khi thực tế chỉ có 20km

The Zhuk is compatible with a variety of air-to-air weapons including the radar guided R-77 and R-27 missiles to which it can provide targeting, target brightening and radio adjustment
https://en.wikipedia.org/wiki/Zhuk_(radar)

fire control radar/1473G? able to fire 4 PL-12 AAMs
http://chinese-military-aviation.blogspot.com/p/fighters-ii.html

À tiện thể rồ Mỹ giải thích dùm là F-16 Block 32 của Hàn xẻng sao phải nâng cấp mới dùng được AIM-120 vậy ? hỏi mãi mà vẫn tránh né thế :))
 
Chỉnh sửa cuối:

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
bọn nó có bao giờ bắn full tầm đâu mà cụ lo :)) như con aim-120c5 tầm bắn 105km nhưng khi không chiến toàn bắn ở tầm 50-60km là xa,với vận tốc mach 4 thì nó chỉ mất vài chục giây để khóa mục tiêu thôi(khoảng 40 giây),còn với mấy con tầm bắn siêu xa như R37(khoảng 400km) thì nó dùng cả radar bán chủ động và chủ động kết hợp quán tính trong đó quán tính ở giai đoạn đầu,bán chủ động ở giai đoạn giữa(dùng radar máy bay dẫn đường) và radar chủ động ở giai đoạn cuối >:)
mục tiêu RCS 10m2/Mach 0.8 và mục tiêu RCS 1m2/Mach 2 cũng khóa với cùng phạm vi và thời gian như nhau à ?
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Quả tên lửa bắn xa 30 km ko có nghĩa là đến cách 30 km là bắn. Thằng máy bay phải vào cỡ 10 km mới bắn. Thằng bị bắn ù té chạy, thằng tên lửa đuổi theo trong lúc đó thằng bắn phang tiếp quả 2, quả 3 may ra mới hạ được.
Trong CTVN tính trung bình các trận thắng phải bắn 3 quả đất đối không mới hạ được 1 thằng. Cũng có trận bắn 90 quả mà không rụng lông đuôi thằng nào vì bị chúng phát hiện sớm nên quay mít chuồn luôn.
Do vậy muốn bắn thằng nào cũng phải chắc suất nó vào tầm hiệu quả của rada trên máy bay để còn dẫn đường. Rada trên tên lửa chỉ dùng giai đoạn cuối.
Thằng volon kia nó lấy thông tin từ wiki nói về AIM-120, nên nó cứ khăng khăng AIM-120 chỉ cần thấy là bắn. Nhưng AIM-120 đời đầu tầm bắn nó rất thấp, còn thua cả R-72R, R-40

AIM-120A/B: 55–75 km (30–40 nmi). Nên trong phạm vi đó FCR máy bay nạp dữ liệu rồi bắn INS là được, ko cần biết chính xác hay ko, bởi vậy AIM-120A/B đều chỉ có tỷ lệ dưới 50%, rất thấp, kém hơn AIM-7F

Against such "soft" targets the AIM-120 has displayed a kill probability of less than 50 percent

http://www.ausairpower.net/APA-Rus-BVR-AAM.html#1.

Thử nghiệm của Anh

Not all AMRAAM users have elected to purchase the mid-course update option, which limits AMRAAM's effectiveness in some scenarios. The RAF initially opted not to use mid-course update for its Tornado F3 force, only to discover that without it, testing proved the AMRAAM was less effective in BVR engagements than the older SARH-homing BAE Skyflash weapon–the AIM-120's own radar is necessarily of limited range and power compared to that of the launch aircraft.

Read more: http://www.defencetalk.com/aim-120-amraam-17061/#ixzz4Vc6uSVD2

Máy bay thoát ly ngay là ở trong tầm WVR, khi đó AIM120 mới bắn quên được

Terminal stage and impact
Once the missile closes to self-homing distance, it turns on its active radar seeker and searches for the target aircraft. If the target is in or near the expected location, the missile will find it and guide itself to the target from this point. If the missile is fired at short range, within visual range (WVR) or the near BVR, it can use its active seeker just after launch, making the missile truly "fire and forget".
https://en.wikipedia.org/wiki/AIM-120_AMRAAM


Còn khi tăng tầm 100km như AIM-120C/D, thì dĩ nhiên ko thể tự hành INS nữa mà phải sử dụng thêm AWACS vì FCR máy bay F15/16/18 quá thấp

Minh họa ARH R-77, PL-12, AIM-120C
 
Chỉnh sửa cuối:

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
ai nói cụ radar máy bay to tổ bố chỉ nhìn được vài chục km đấy radar nhìn vài chục km là loại máy bay thế hệ 3 đời cũ mèm thì có
đỏ: cụ không hiểu nguyên lý dẫn đường quán tính+radar chủ động à?? nó hoạt động theo nguyên lý thế này
-máy bay phát hiện mục tiêu và bắn tên lửa,ở giai đoạn đầu tên lửa bay theo quán tính đến mục tiêu đến giai đoạn gần đến mục tiêu thì tên lửa mới bật radar trên mũi để quét mục tiêu, các tên lửa như R77 của nga aim-120 của mẽo hay tên lửa chống hạm kiểu kh-35 của VN đều dùng theo nguyên lý này chứ chả ai dùng con radar trên quả tên lửa lock từ cả trăm km để bắn cả
radar mà cụ nói dùng máy bay dẫn đường họ gọi là radar bán chủ động tức sau khi bắn tên lửa,máy bay phải luôn luôn khóa mục tiêu và tên lửa bay đến mục tiêu dựa vào dẫn đường của máy bay
Dĩ nhiên mỗi loại có 1 ưu nhược khác nhau
phát hiện thì sao đủ thông số để AIM-120C bắn, tầm bay 100km, nhưng NEZ 20km ? ko thèm theo dõi và khóa mục tiêu à ? thế ngay giai đoạn đầu mục tiêu nó thay đổi độ cao, hướng bay và tốc độ thì coi như AIM-120C bay mù à ?

Về nhiệm vụ ở VN,cái mà VN cần bây giờ là máy bay tiêm kích nhẹ sau khi cho mig21 nghỉ hưu và tương lai làm cả nhiệm vụ tấn công mặt đất thay thế cho su-22,với bán kính hoạt động 370km cho không chiến là đủ để F16 có thể tác chiến với máy bay địch từ phía bắc vào tới đà nẵng,thế mạnh của nó là chi phí bay thấp(dĩ nhiên không thể so sánh với con jas-39 dùng xăng máy bay dân dụng),mang tên lửa aim-120 dùng đầu dò radar chủ động tức máy bay chỉ cần khóa mục tiêu-bắn và cách ly khỏi chiến trường thay vì khóa-bắn-tên lửa hạ mục tiêu rồi mới cách ly khỏi chiến trường như tên lửa dòng R-27R/ER của nga
Ở pót đầu em bốc phét AIM-120 hơn R-27R, trong khi nó được Anh thử nghiệm còn thua cả loại SARH Skyflash kém hơn

Not all AMRAAM users have elected to purchase the mid-course update option, which limits AMRAAM's effectiveness in some scenarios. The RAF initially opted not to use mid-course update for its Tornado F3 force, only to discover that without it, testing proved the AMRAAM was less effective in BVR engagements than the older SARH-homing BAE Skyflash weapon–the AIM-120's own radar is necessarily of limited range and power compared to that of the launch aircraft.

Read more: http://www.defencetalk.com/aim-120-amraam-17061/#ixzz4Vc6uSVD2

Em còn láo lếu cho rằng máy bay khóa rồi thoát ly ngay :)) đã khóa mục tiêu mà còn thoát ly thì coi như mất mục tiêu rồi chứ khóa cái đếch gì, thực ra đối với tên lửa radar guide ko có từ lock, mà chỉ có detect-tracking, lock là dành cho radar seeker của quả tên lửa đó
 
Chỉnh sửa cuối:

volongdng

Xe buýt
Biển số
OF-330202
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
800
Động cơ
288,062 Mã lực
Tuổi
33
AIM-120C5 105km mà ko xa !. Ai bảo PL-12 ko có dẫn đường từ máy bay mẹ ? có kiến thức dốt của em mới nói vậy chứ thầy ko hề nói vậy.

R-77, PL-12 đều có chức năng tương đương, có loại AIM-120C theo kiến thức dốt của em là tầm radar tự hành của nó 100km thôi, trong khi thực tế chỉ có 20km

The Zhuk is compatible with a variety of air-to-air weapons including the radar guided R-77 and R-27 missiles to which it can provide targeting, target brightening and radio adjustment
https://en.wikipedia.org/wiki/Zhuk_(radar)

fire control radar/1473G? able to fire 4 PL-12 AAMs
http://chinese-military-aviation.blogspot.com/p/fighters-ii.html

À tiện thể rồ Mỹ giải thích dùm là F-16 Block 32 của Hàn xẻng sao phải nâng cấp mới dùng được AIM-120 vậy ? hỏi mãi mà vẫn tránh né thế :))
rồ khựa lại wiki à :)) không thấy nó ghi 3 phương thức à :)) provide targeting tức là nhắm mục tiêu đấy rồ khựa à :)) súng bắn tỉa nhắm mục tiêu xong cũng dẫn viên đạn đến nhỉ =))
đỏ: chả ai nói tầm radar trên tên lửa 100km cả chỉ có rồ tàu ngu dốt mới cho là nó bắn 100km thì radar của nó phải quét 100km thôi =)) phương thức dẫn đường bằng quán tính còn không biết mà cứ chém gió rồ tàu =))
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
rồ khựa lại wiki à :)) không thấy nó ghi 3 phương thức à :)) provide targeting tức là nhắm mục tiêu đấy rồ khựa à :)) súng bắn tỉa nhắm mục tiêu xong cũng dẫn viên đạn đến nhỉ =))
đỏ: chả ai nói tầm radar trên tên lửa 100km cả chỉ có rồ tàu ngu dốt mới cho là nó bắn 100km thì radar của nó phải quét 100km thôi =)) phương thức dẫn đường bằng quán tính còn không biết mà cứ chém gió rồ tàu =))
Thì radar Zhuk cung cấp nhắm mục tiêu cho R-77 còn gì. Còn mày muốn xoắn chữ nghĩa thì dễ lắm:-*

In the air-to-air mode, the Zhuk radar can provide guidance for the latest generation of Russian-made missiles such as R-77

http://www.deagel.com/Aircraft-Warners-and-Sensors/Zhuk-AE_a001457005.aspx

Chả ai nói thế thằng ngu nào nói AIM-120 chỉ cần phóng rồi máy bay cách ly ngay. Phóng thoát ly ngay thì vẫn được, nhưng phải nói rõ ở phạm vi nào, aim-120 thì nó chỉ làm được khi WVR, còn mày so với R-27R là rất dốt, R-27R cơ bản tầm bay lẫn tầm đánh là 80km, còn AIM-120 dưới 20km (AIM-120C mới lên 20km) thì so bì kiểu gì, thà mày nói trong phạm vi 20km thì AIM-120 lợi thế hơn R-27R

mang tên lửa aim-120 dùng đầu dò radar chủ động tức máy bay chỉ cần khóa mục tiêu-bắn và cách ly khỏi chiến trường thay vì khóa-bắn-tên lửa hạ mục tiêu rồi mới cách ly khỏi chiến trường như tên lửa dòng R-27R/ER của nga
Thử nghiệm của Anh cho kết quả đúng như thầy nói, AIM-120 kém xa loại SARH Skyflash 45km, trong khi AIM-120 ban đầu đã có tầm bắn khoe là 75km, theo ý mày sao lại kém Skyflash thế :))

Not all AMRAAM users have elected to purchase the mid-course update option, which limits AMRAAM's effectiveness in some scenarios. The RAF initially opted not to use mid-course update for its Tornado F3 force, only to discover that without it, testing proved the AMRAAM was less effective in BVR engagements than the older SARH-homing BAE Skyflash weapon–the AIM-120's own radar is necessarily of limited range and power compared to that of the launch aircraft.

Read more: http://www.defencetalk.com/aim-120-amraam-17061/#ixzz4Vc6uSVD2

Có cần dịch ko hả rồ Mỹ dốt tiếng anh :))

Còn thầy hỏi rồi, sao ko dám trả lời, với đầu dò 20km, thì mục tiêu nó leo cao, hạ thấp, chuyển hướng ngay trong quá trình INS thì sao ? ko phải bắn mù thì là gì. FCR của máy bay phóng khi đó có còn chiếu sóng radar vào mục tiêu đâu mà nạp tham số cho AIM-120 :)) vì theo mày thì nó cách ly rồi còn đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,359
Động cơ
73 Mã lực
rồ khựa lại wiki à :)) không thấy nó ghi 3 phương thức à :)) provide targeting tức là nhắm mục tiêu đấy rồ khựa à :)) súng bắn tỉa nhắm mục tiêu xong cũng dẫn viên đạn đến nhỉ =))
đỏ: chả ai nói tầm radar trên tên lửa 100km cả chỉ có rồ tàu ngu dốt mới cho là nó bắn 100km thì radar của nó phải quét 100km thôi =)) phương thức dẫn đường bằng quán tính còn không biết mà cứ chém gió rồ tàu =))
Bác đuối lý lại quay sang cãi cùn. Súng bắn tỉa đạn nó có đuổi theo mục tiêu di động không hử ?
 

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
Bác đuối lý lại quay sang cãi cùn. Súng bắn tỉa đạn nó có đuổi theo mục tiêu di động không hử ?
Nó xoắn từ targeting ấy mà bác, thích thì có từ guidance cho nó ngay :)) sai kiến thức cơ bản mà đi chém tùm lum

Cái trò mèo FnF của bọn Mỹ quảng cáo mà cũng có đứa tin, FnF chỉ thực hiện khi ở WVR thôi, tức là cách mục tiêu rất ít, đủ để đầu dò chủ động tự hành. Nó ko dám quote dòng này cơ

Chính bọn Mỹ cũng nói

Terminal stage and impact
Once the missile closes to self-homing distance, it turns on its active radar seeker and searches for the target aircraft. If the target is in or near the expected location, the missile will find it and guide itself to the target from this point. If the missile is fired at short range, within visual range (WVR) or the near BVR, it can use its active seeker just after launch, making the missile truly "fire and forget".
https://en.wikipedia.org/wiki/AIM-120_AMRAAM
 
Chỉnh sửa cuối:

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
@volon thêm nữa cho con zai nè :))

the new AN/APG-73 radar is also capable of guiding the modern AIM-120 AMRAAM medium range missile
http://canadianpower.shoutwiki.com/wiki/McDonnell-Douglas_CF-188_Hornet

It is a very long-range air-to-air system with the capability of guiding several AIM-54 Phoenix or AIM-120 AMRAAM
http://www.f-16.net/f-16_armament_article3.html

AN/APG-66(V)3 radar capable of guiding AIM-7 Sparrow and AIM-120C7 AMRAAM medium-range
http://nationalinterest.org/blog/the-buzz/war-5000-miles-per-hour-the-us-navy-wants-rails-guns-now-1?page=5

The AIM-120 Advanced Medium Range Air-to-Air Missile incorporates an active radar with an inertial reference unit and a datalink microcomputer system. In a typical BVR engagement, AMRAAM is launched from a range of 20nm-plus and is then guided by its own inertial navigation system, while receiving command-guidance updates from the launch aircraft via the data link. The missile’s own monopulse radar then detects the target and guides the weapon to impact.
http://www.raf.mod.uk/equipment/amraam.cfm

Đấy INS tự dẫn đường đấy :))
 
Chỉnh sửa cuối:

blackuday

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302334
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
232
Động cơ
308,120 Mã lực
:)) này thì BVR thấy rồi bắn và cách ly ngay

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top