[Funland] Vin Smart City thế nào

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
152
Động cơ
691 Mã lực
đóng thuế thực ra vẫn là tiền từ người mua trả mà cụ.
- người bán họ chốt mức thu về thôi. còn nếu bên bán bao phí thì chẳng qua đó là giá thu về + thuế mà thành.
- thuế cao thì chỉ người tiêu dùng là thiệt thôi. người mua nhà, mua xe, mua bát phở đều là người tiêu dùng. đợt này mỗi bát phở đều tăng giá 5k 10k rồi đó (từ sau đợt bỏ thuế khoán).
- và thuế cao lên thì tiền đó chúng ta cũng chẳng được hướng mấy. tỷ lệ tham nhũng ở VN vẫn còn cao.
thế thì cụ lại nhầm đấy. sẽ đến 1 ngưỡng mà người mua kiểu: cộng vào giá thì ông ôm lấy mà dùng. Và người bán ko phải ông nào cũng xông xênh tiền bạc. Bank hàng tháng vẫn nhắc nợ đều đấy :D
 

nguyensan999

Xe đạp
Biển số
OF-879362
Ngày cấp bằng
16/4/25
Số km
43
Động cơ
115 Mã lực
Trong cơn lên đồng thì các còn giời tìm mọi lý do để nó tăng giá :D. Mình ở Vin Smart 5 năm nhưng định giá cả khu này chỉ nên giá tầm 60-70tr, khu cao cấp cho phép lên 80. Còn giá thị trường trong cơn sốt thì là vô biên, đến Lan đột biến nó còn nâng thành một tỷ được, nên người mua phải để ý giá trị đem lại tương xứng đồng tiền.
Tôi cũng ở VSC từ cuối 2020. Chứng kiến hết những gì xảy ra với VSC. Từ việc nhiều cụ chê bai xa tít mù tắp, nhà xã hội đến bây giờ là rất nhiều người không mua được.
Cụ chẳng có cơ sở gì để nói là giá nên tầm 60-70tr.
Như mấy cụ bên trên nói, giá do thị trường quyết định, ai thấy ko hợp lý thì nó vẫn tăng và hấp thụ tốt.
Tôi đánh giá giống cụ Tuấn. Giá còn lên nữa.
 

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
152
Động cơ
691 Mã lực
Ko có mùa xuân đấy đâu cụ, cụ quan sát dòng người đi làm trên đại lộ thăng long, các dự án khởi công sắp tới như metro hay nút giao 3.5, thông Mỹ Đình đi ... khả năng khu S rẻ nhất sẽ lên 95-100tr ~ khu T của Times city ~ căn studio 28-30m2 lên 2.8-3.0 thấp nhất còn căn 1+ lên 4.0-4.3 thấp nhất nhé !

BĐS quan trọng nhất 2 thứ: Vị Trí + Dòng người, dòng người là dòng tiền còn vị trí là nơi hút dòng người

1. Xa là xa so với bờ hồ chứ không xa so với Mỹ Đình, Cầu Giấy. Phần đông người ở VSC là khách thuê/gia đình trẻ có thu nhập vừa phải (k bằng Times hay Royal), phù hợp với tài chính, khuôn tiền vào 3-5 tỷ đổ lại về giá bán và giá thuê rẻ hơn Times hay Royal (7tr5 cho stu full đồ hay 8.5-9.5tr cho1+) nhưng vẫn được hưởng tiện ích vượt hơn (tất nhiên là ít hơn Ocp1,2,3 nhưng bên đó quá xa lại phải qua cầu)
2. Ăn uống bg thông đường sang gleximco hay aeon mall, thậm chí chạy dọc xuống an khánh khá phát triển, cụ có thể chạy dọc từ gleximco xuống học viện chính sách, 2 bên đường nhiều nhà hàng rất hoành tráng luôn
3. Do m2 khuôn nhà bé nên tính tổng pdv so với khu khác là bình thường để hưởng tiện ích vậy
4. Giáo dục y tế cũng có đủ, có cả công lập nên không thể nói là đắt, phải có dẫn chứng cụ thể
5. Nguyên lý bđs đắt khi chi tiêu khu vực đó đắt, tập trung nhiều người có điều kiện ở, còn ở khu nào đồ ăn rẻ cụ xem bđs có đắt hay không?. Bản chất SMC có đầy đủ dấu hiệu của nơi tiền tụ lại và là trung tâm mới của Hà Nội sau Trung Hoà Nhân Chính trong vài năm tới, đến BQP còn đặt bảo tàng và 1 loạt TCT trực thuộc như Trường Sơn, Viettel đối diện
=> góc nhìn của cụ chưa khái quát được các nguyên lý tại sao bđs tại 1 nơi tăng giá
"Bản chất SMC có đầy đủ dấu hiệu của nơi tiền tụ lại và là trung tâm mới của Hà Nội sau Trung Hoà Nhân Chính trong vài năm tới "
Vài năm tới, cụ thể là mấy năm hả cụ =)) . VSC ngoại thành thì không phải, nội đô lại càng không. Mưa gió thì ngập bì bõm, ai làm ở đó thì ko sao, chứ ai vào trong vd3 đi làm thì ác mộng mỗi khi giời mưa. Tắc đường + lội nước mới về đc tới nhà. Giá hiện tại các cụ đẩy bằng nội đô rồi đấy. Thua mỗi mấy dự án nội đô cao cấp mới đang làm thôi :))
 
Biển số
OF-706198
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
101
Động cơ
92,620 Mã lực
Tuổi
31
Tính ra Khu VIC giờ giá lại thành hợp lý vì giá HĐMB đã cao rồi. Nhưng mua của MIK chưa có sổ thì vay hơi khoai, VPB lãi suất cao ai cũng ngại.
 

Hoangvan22

Xe buýt
Biển số
OF-812529
Ngày cấp bằng
15/5/22
Số km
723
Động cơ
8,570 Mã lực
Nơi ở
Không thay đổi được
VSC ngoại thành thì không phải, nội đô lại càng không. Mưa gió thì ngập bì bõm, ai làm ở đó thì ko sao, chứ ai vào trong vd3 đi làm thì ác mộng mỗi khi giời mưa. Tắc đường + lội nước mới về đc tới nhà.
Cụ đang ở đấy hay em đang ở đấy và đi làm trong vđ3 mà nghe cụ nói em thấy cứ sai sai :)))))))
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,146
Động cơ
1,144,422 Mã lực
"Bản chất SMC có đầy đủ dấu hiệu của nơi tiền tụ lại và là trung tâm mới của Hà Nội sau Trung Hoà Nhân Chính trong vài năm tới "
Vài năm tới, cụ thể là mấy năm hả cụ =)) . VSC ngoại thành thì không phải, nội đô lại càng không. Mưa gió thì ngập bì bõm, ai làm ở đó thì ko sao, chứ ai vào trong vd3 đi làm thì ác mộng mỗi khi giời mưa. Tắc đường + lội nước mới về đc tới nhà. Giá hiện tại các cụ đẩy bằng nội đô rồi đấy. Thua mỗi mấy dự án nội đô cao cấp mới đang làm thôi :))
VSC những ngày đầu em đến tìm mua nhà cách đây 3 năm, ấn tượng ban đầu rất tốt. Từ trong các tòa nhà ra đến vỉa hè, đường đi, công viên đều sạch sẽ. Hoa lá được chăm sóc, tỉa tót đẹp mắt; công viên hồ nước và cảnh quan hài hòa, các vật kiến trúc mang tính nghệ thuật, không gian thoáng đãng. Các tòa nhà được lau rửa bên ngoài định kỳ nên lúc nào cũng trông mới.
Cư dân trẻ trung, tươi vui. Trẻ con nhìn đứa nào cũng đáng yêu, cứ như nặn bằng bột, tung tăng chạy nhảy trong những vườn hoa nhỏ xen kẽ giữa các tòa. Nhân viên an ninh ngoài trời đi lại liên tục, nhân viên vệ sinh cũng liên tục nhặt lá quét sàn. Lễ tân niềm nở như khách sạn. An ninh nội khu tòa nhà nhiệt tình mở cửa, xách đồ cho cư dân, thậm chí nếu đồ nặng cồng kềnh còn mang xe đẩy ra đưa lên tận căn hộ.
Ấn tượng ban đầu quá tốt, nên từ ý định chỉ mua đầu tư, em đã quyết định về ở, rồi ở lâu dần thành quen, thấy mọi thứ đó trở nên bình thường.
VSC cũng có lúc ngập lụt, cũng tắc đường khi mưa lớn kéo dài như mọi địa điểm khác ở Hà Nội. Dần dần em nhận ra vấn đề thiếu chỗ để ô tô ngày càng nghiêm trọng. Ngay cả khu Tonkin hay Mas – được coi là cao cấp nhất hiện tại – cũng thiếu chỗ đỗ dưới hầm, và lâu dài sẽ càng thiếu hơn.
Nhưng vấn đề cực lớn, quan trọng hơn cả việc thiếu slot đỗ ô tô, là đặc điểm dân cư của VSC. Khu đó thừa người, thiếu việc; mật độ dân cư rất lớn, hầu hết trong độ tuổi lao động nhưng lại không gần các trung tâm việc làm, dịch vụ, thương mại, sản xuất. Nhiều người làm freelancer hoặc online, việc bấp bênh, không có BHXH, BHYT. Nhà nước siết chặt kinh doanh online, hàng hóa không chính hãng bị quản lý chặt, số lao động đó sẽ gặp khó khăn ngay. Đó mới chính là vấn đề lớn nhất của VSC.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
152
Động cơ
691 Mã lực
ha ha,
lại nghe ông anh trai của bà chị họ bên nhà vợ ở kể chuyện rồi :))
nghe hay ko thì cụ cứ bàn luận là biết. Các khu trong đó e ko biết nhiều nhưng cũng biết sơ sơ. E mạnh dạn dự đoán thêm luôn nhé. Sắp tới làm nút giao vd3.5 thì khu vực lân cận, trong đó có cả Smart city sẽ ngày càng ngập nặng hơn.
Địa hình khu này vốn đã trũng, thấp nhiều năm. Những năm gần đây nhiều dự án xây dựng mọc lên nhiều. Bê tông hóa cao nên thoát nước càng kém. Và công trình nút giao sẽ góp phần thêm bê tông hóa khu đó. Ngập nặng hơn là điều ko tránh dc.
Cụ có j cần bàn luận thì cứ cmt. E ko biết nhiều thì cũng biết ít từ kinh nghiệm của e, chứ cũng ko cần phải đi hỏi ai cả :D
 

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
152
Động cơ
691 Mã lực
VSC ngày đầu em đến tìm mua nhà cách đây 3 năm. Em có ấn tượng tốt với độ sạch sẽ từ trong các tòa nhà ra đến ngoài vỉa hè, đường đi, công viên, hoa lá được chăm sóc tỉa tót đẹp, công viên hồ nước, cảnh quan, các vật kiến trúc mang tính nghệ thuật, không gian thoáng đãng, các tòa nhà được lau rửa bên ngoài định kỳ nên lúc nào trông cũng mới... Cư dân trẻ trung tươi vui, nhìn trẻ con đứa nào cũng như nặn bằng bột tung tăng những khu vườn hoa nhỏ xen kẽ giữa các tòa thật là thích. Nhân viên an ninh ngoài nhà đi lại liên tục và nhân viên vệ sinh liên tục nhặt lá quét sàn, lễ tân niềm nở như khách sạn, an ninh nội khu tòa nhà nhiệt tình mở cửa xách đồ cho cư dân thậm chí nếu đồ nặng cồng kềnh còn mang xe đẩy ra đưa lên tận căn hộ cho dân.
Ấn tượng ban đầu quá tốt nên từ ý nghĩ mua đầu tư mà Em trót về ở thành cư dân, ở thì quen thuộc nên thấy mọi thứ đó bình thường.
VSC cũng lụt, cũng tắc đường khi mưa lớn kéo dài như mọi địa điểm khác ở HN. Rồi dần dần em nhận ra việc thiếu chỗ để ô tô ngày càng trở nên nghiêm trọng, ngay ở khu Tonkin hay Mas là cao cấp nhất đến thời điểm hiện tại cũng thiếu chỗ để dưới hầm và lâu dài sẽ thiếu hơn nữa.
Vấn đề cực lớn, quan trọng hơn cả thiếu slot đỗ ô tô và lớn nhất của VSC là khu đó thừa người, thiếu việc, mật độ dân cư rất lớn, toàn người trong độ tuổi lao động, nhưng không gần với các trung tâm việc làm, dịch vụ, thương mại, sản xuất. Đó mới chính là vấn đề của VSC.
Nhiều người so VSC vs trung tâm như THNC hay CG e thấy nó hơi buồn cười. Thực trạng như những dòng cuối cụ nói đó. 1 cái rất cơ bản đó là Bệnh viện và trường học CÔNG LẬP tốt để có thể tiếp cận được với nhu cầu của đại đa số dân thì chưa đáp ứng đc. E còn chưa bàn đến vấn đề việc làm. :)
 

Tuan.nganh1988

Xe đạp
Biển số
OF-711785
Ngày cấp bằng
29/12/19
Số km
37
Động cơ
85,748 Mã lực
"Bản chất SMC có đầy đủ dấu hiệu của nơi tiền tụ lại và là trung tâm mới của Hà Nội sau Trung Hoà Nhân Chính trong vài năm tới "
Vài năm tới, cụ thể là mấy năm hả cụ =)) . VSC ngoại thành thì không phải, nội đô lại càng không. Mưa gió thì ngập bì bõm, ai làm ở đó thì ko sao, chứ ai vào trong vd3 đi làm thì ác mộng mỗi khi giời mưa. Tắc đường + lội nước mới về đc tới nhà. Giá hiện tại các cụ đẩy bằng nội đô rồi đấy. Thua mỗi mấy dự án nội đô cao cấp mới đang làm thôi :))
Đầu tư BĐS mà nhìn vào hiện tại thì ....
Sáng nay mặt bằng giá mới lại tiếp tục thiết lập rồi ...
 

GiaHung21

Xe máy
Biển số
OF-877667
Ngày cấp bằng
19/3/25
Số km
92
Động cơ
822 Mã lực
Giá Smart sẽ thế nào e ko biết nhưng ý là căn hộ nhỏ sẽ đắt hơn thì chuẩn, đơn cử như căn 54m2 xấu xấu Mipec Xuân Thuỷ giờ tầm 117tr/m2 còn căn 77m2 xấu xấu thì có 97tr/m2. Như Victoria Smart City cụ nào mua căn 3PN giờ cũng lợi giá tầm 75tr/m2, còn studio tầm 90tr.
Cái này chuẩn cụ, căn nhỏ tổng tiền nhỏ thì nhiều người vào được. Cùng là 2PN nhưng 54m2 sẽ rẻ hơn tầm 1 tỉ so với căn 64m2 thì người ta sẽ dễ chọn 54m2 hơn.
 

Tuan.nganh1988

Xe đạp
Biển số
OF-711785
Ngày cấp bằng
29/12/19
Số km
37
Động cơ
85,748 Mã lực
Tin mình đi, giá Smart City đối với phân khúc kém nhất là S1,S2 không bao giờ định giá lại thấp hơn khu T của Times City (tính theo đơn giá 100tr/m2), thậm chí có thể cao hơn 10-15tr/m2 bởi khuôn nhà bé thì đơn giá phải cao hơn! Ai mua dưới vùng 115trđ/m2 đối với khu S đều lời tất trong 2026-2027. Thậm chí đầu tư Vin Cổ Loa cũng chưa chắc tính theo tỷ lệ lãi ngang được Smart City, đặc biệt là khu S !
Quan điểm cá nhân của em đây cụ nhé
 

Tuan.nganh1988

Xe đạp
Biển số
OF-711785
Ngày cấp bằng
29/12/19
Số km
37
Động cơ
85,748 Mã lực
S1,S2 115tr thì Mỹ Đình, Cầu Giấy 180-200tr hết à bác. Thế thì dân VN giàu quá :D
Bác vào Sài Gòn xem CC ở Thủ Thiêm nó thế nào? Mỹ Đình ở Hà Nội sau này khác gì ko?
Khu T của Times City bàn giao chục năm rồi có gì hơn khu S của Smart ?
 

Tuan.nganh1988

Xe đạp
Biển số
OF-711785
Ngày cấp bằng
29/12/19
Số km
37
Động cơ
85,748 Mã lực
VSC những ngày đầu em đến tìm mua nhà cách đây 3 năm, ấn tượng ban đầu rất tốt. Từ trong các tòa nhà ra đến vỉa hè, đường đi, công viên đều sạch sẽ. Hoa lá được chăm sóc, tỉa tót đẹp mắt; công viên hồ nước và cảnh quan hài hòa, các vật kiến trúc mang tính nghệ thuật, không gian thoáng đãng. Các tòa nhà được lau rửa bên ngoài định kỳ nên lúc nào cũng trông mới.
Cư dân trẻ trung, tươi vui. Trẻ con nhìn đứa nào cũng đáng yêu, cứ như nặn bằng bột, tung tăng chạy nhảy trong những vườn hoa nhỏ xen kẽ giữa các tòa. Nhân viên an ninh ngoài trời đi lại liên tục, nhân viên vệ sinh cũng liên tục nhặt lá quét sàn. Lễ tân niềm nở như khách sạn. An ninh nội khu tòa nhà nhiệt tình mở cửa, xách đồ cho cư dân, thậm chí nếu đồ nặng cồng kềnh còn mang xe đẩy ra đưa lên tận căn hộ.
Ấn tượng ban đầu quá tốt, nên từ ý định chỉ mua đầu tư, em đã quyết định về ở, rồi ở lâu dần thành quen, thấy mọi thứ đó trở nên bình thường.
VSC cũng có lúc ngập lụt, cũng tắc đường khi mưa lớn kéo dài như mọi địa điểm khác ở Hà Nội. Dần dần em nhận ra vấn đề thiếu chỗ để ô tô ngày càng nghiêm trọng. Ngay cả khu Tonkin hay Mas – được coi là cao cấp nhất hiện tại – cũng thiếu chỗ đỗ dưới hầm, và lâu dài sẽ càng thiếu hơn.
Nhưng vấn đề cực lớn, quan trọng hơn cả việc thiếu slot đỗ ô tô, là đặc điểm dân cư của VSC. Khu đó thừa người, thiếu việc; mật độ dân cư rất lớn, hầu hết trong độ tuổi lao động nhưng lại không gần các trung tâm việc làm, dịch vụ, thương mại, sản xuất. Nhiều người làm freelancer hoặc online, việc bấp bênh, không có BHXH, BHYT. Nhà nước siết chặt kinh doanh online, hàng hóa không chính hãng bị quản lý chặt, số lao động đó sẽ gặp khó khăn ngay. Đó mới chính là vấn đề lớn nhất của VSC.
Nhà đầu tư chỉ quan tâm đến lợi nhuận + dòng tiền, người này không kinh doanh được thì sẽ có người khác, quan trọng với 58 tòa CC nó đã tạo thành 1 thành phố thu nhỏ và có thể kinh doanh trong chính TP đó rồi, còn tất nhiên làm gì cũng phải tuân thủ pháp luật.
 

Tuan.nganh1988

Xe đạp
Biển số
OF-711785
Ngày cấp bằng
29/12/19
Số km
37
Động cơ
85,748 Mã lực
Mỹ ĐÌnh lấy cái gì để so với Thủ Thiêm cụ ơi?
Bác có thể so sánh về mật độ dân số, hướng phát triển ..v...v... Quan điểm của em thì Sài Gòn phát triển về hướng Đông nhưng Hà Nội chỉ có 1 hướng phát triển mạnh nhất là hướng Tây, thực tế cũng chứng minh các Quận phía Tây như NTL, Hà Đông đều vượt bậc so với Gia Lâm hay Long Biên rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top